Các cách may đồng phục học sinh cho bé

Các cách may đồng phục học sinh cho bé

Đồng phục học sinh là một loại trang phục không thể thiếu của các con vào thời buổi hiện nay, vì đồng phục học sinh không chỉ đơn giản là một bộ đồ mặc đến trường mà nó còn là một người bạn” thân thiết bên cạnh con trong suốt quãng thời gian tới trường nên các mẹ luôn luôn muốn mang đến cho con mình những bộ đồng phục học sinh tốt nhất, chất lượng nhất, phù hợp nhất với con mình. Dưới đây là các cách may đồng phục học sinh mà bố mẹ nên tham khảo để may cho con mình.

cách may đồng phục học sinh

Lợi ích của may đồng phục học sinh
Đồng phục học sinh giúp các vị phụ huynh tiết kiệm được thời gian khi mỗi sáng phải suy nghĩ phải cho con mặc gì đi học, tiết kiệm chi phí vào những ngày nhập học đầu năm khi cha mẹ phải lo lắng nhiều chi phí như tiền học, tiền sách giáo khoa, dụng cụ học tập… chính vì thế đồng phục học sinh giúp cho mẹ có thể tiết kiệm tối đa về tiền quần áo đi học cho các con mình.

Đồng phục học sinh còn giúp cho các bé không phân biệt giàu nghèo dù cho là ai thì cũng sẽ có được những bộ đồ thật gọn gàng để có thể đến trường như các bạn khác. Như thế lại có thể giúp cho các con trong một lớp chung một trường có thể xem nhau như người nhà mà đoàn kết với nhau trong một tập thể lớn.

Để có thể may đồng phục học sinh vừa đúng cách vừa đúng quy chuẩn riêng của mỗi nhà trường các mẹ nên tham khảo kỹ lưỡng
cách may đồng phục học sinh trước khi may cho bé nhà mình nhé.
cách may đồng phục học sinh

Cách may đồng phục học sinh
 1. Quy định nhà trường
Điều đầu tiên cũng được xem là quan trọng nhất. Đặc biệt, là các mẹ có bé từ mẫu giáo lên lớp 1 có thể sẽ còn bỡ ngỡ về việc may đồng phục học sinh sẽ như thế nào? Các trường hầu như đều sẽ có bán đồng phục học sinh may sẵn nhưng chất liệu vải các mẹ có thể sẽ không được ưng ý mình nên sẽ tìm kiếm cách may đồng phục học sinh cho bé. Nhưng để có thể may được một bộ đồng phục học sinh cho bé bên ngoài nhưng vẫn phù hợp với quy định riêng của nhà trường các mẹ nên hỏi rõ về quy định nhà trường, cũng như là tham khảo ý kiến của những vị phụ huynh khóa trên trước khi may đồng phục học sinh cho bé nhé.

2. Tính thẩm mỹ của bộ đồng phục
Bởi vì là môi trường sư phạm nên tính thẩm mỹ phù hợp với môi trường rất quan trọng. Nên khi lên mẫu hay may các vị phụ huynh nhớ chú ý đến tính thẩm mỹ nhé. Ví dụ như cách may đồng phục học sinh bé trai có thể mặc quần tây dài hoặc ngắn nhưng quần ngắn sẽ có chiều dài chạm đầu gối hoặc qua đầu gối nhé. Còn bé gái sẽ là quần dài tây hoặc là chân váy đồng phục học sinh cũng sẽ có chiều dài đến đầu gối hoặc qua gối mẹ nhé.

các cách may đồng phục học sinh


3. Phù hợp với độ tuổi và giới tính của các bé
Tùy thuộc vào mỗi độ tuổi và mỗi giới tính của các bé mà mẹ lựa chọn vì các cấp khác nhau thì cách may đồng phục học sinh cũng sẽ khác nhau. Cấp 1 thường thì các bé trai sẽ được mặc quần ngắn lửng đến đầu gối và các bé gái sẽ là những chiếc váy yếm vô cùng đáng yêu và trong sáng. Cấp 2 thì thường các bé sẽ mặc quần tây dài cả bé gái và bé trai cùng với áo sơ mi trắng đóng thùng. Cấp 3 thì trang phục cũng sẽ giống như đồng phục học sinh cấp 2 nhưng sẽ có vài trường sẽ là mặc với chân váy quần dài chấm đến đầu gối hoặc qua gối và đặc biệt các em nữ cấp 3 sẽ phải mặc áo dài vào những ngày đầu tuần nữa khi ấy thì các mẹ sẽ phải lựa chọn thêm việc may áo dài.

may đồng phục học sinh

4. Chọn những chất liệu phù hợp với nhu cầu của bé
Chất liệu được xem một trong những vấn đề quan trọng sau nội quy nhà trường bởi vì nếu chất liệu của đồng phục học sinh không được thoáng mát và phù hợp với các bé thì khi đi học các em sẽ rất khó chịu khi mặc thẩm chí là cảm thấy ngứa ngáy với những loại vải có sợi to. Nên các mẹ nên lựa chọn chất liệu phù hợp với từng lứa tuổi và nhu cầu của các con ví dụ như các bé học sinh cấp 1,2 vì đang ở độ tuổi hiếu động nên chắc chắn khi đến trường các bé sẽ vô cùng năng động chơi đùa cùng bạn bè nên các mẹ nên lựa chọn những bộ đồng phục học sinh bằng cotton để có thể thấm hút mồ hôi một cách tốt nhất cũng như là co giãn tốt nhất để con có thể thoải mái khi mặc. Còn đối vưới các em cấp 3 thì đã dễ dàng hơn vì các bé không còn năng động như lúc nhỏ các mẹ chỉ cần lựa chọn những chiếc vải áo dày dặn hơn vì nếu là áo sơ mi trắng vải mỏng thì khá là nhạy cảm so với độ tuổi mới lớn của các con khi đến trường.

Và các mẹ nên lựa chọn chất liệu phù hợp với từng vùng miền mình đang ở nếu ở TP HCM các mẹ nên lựa chọn những bộ đồng phục học sinh bằng cotton vì ở HCM thời tiết khá oi bức. Còn nếu các mẹ ở miền Bắc thì nên sắm thêm cho bé nhà mình những chiếc áo khoác len bên ngoài vào những ngày đông cuối năm mẹ nhé.

Hi vọng, qua bài viết trên có thể giúp các mẹ dễ dàng
biết được cách may đồng phục học sinh phù hợp nhất nhé.


LIÊN HỆ TƯ VẤN ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC 

Liên hệ tư vấn qua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

>>> May đồng phục

>>> May đồng phục học sinh

>>> May đồng phục mầm non

Đang xem: Các cách may đồng phục học sinh cho bé