Các loại vải may áo đồng phục học sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Các loại vải may áo đồng phục học sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Hầu hết đồng phục học sinh đều là sự phối hợp giữa áo sơ mi trắng và quần tây cho nam hay váy với nữ. Vì vậy mà việc chọn lựa chất vải may áo đồng phục học sinh là điều cần lưu ý. Các bậc cha mẹ nên quan tâm về vấn đề này bởi vì trẻ em có thể có làn da nhạy cảm và có thể sẽ cảm thấy không thoải mái nếu sử dụng các chiếc áo đồng phục được may bằng các chất liệu không đảm bảo.

vải may đồng phục học sinh

Một chiếc áo sơ mi đẹp bên cạnh kiểu dáng, phong cách thì chất liệu vải cũng cần phải chuẩn tổt. Vải may áo đồng phục học sinh đa dạng nhiều loại với những đặc tính và ưu điểm nổi trội riêng, nhưng nhìn chung đều có một số tiêu chí chung để làm “chuẩn” khi chọn chất liệu vải may áo đồng phục học sinh phù hợp. Nếu bạn đang có ý định đặt may cho bé áo đồng phục học sinh thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài kiến thức vải may áo đồng phục học sinh quan trọng nhất để tham khảo.

1.     Các loại vải may áo đồng phục học sinh được ưa chuộng nhất hiện nay.

·        Vải kate silk

Vải may áo đồng phục học sinh Kate silk được dùng chủ yếu để may cho học sinh từ tiểu học đến phổ thông trung học. Vải Kate silk không chỉ có chất vải bền mà màu vải cũng được giữ rất lâu. Vải Kate Silk này thường dùng nhiều trong may đồng phục học sinh vì có giá cả phải chăng, phù hợp.

chất liệu vải phù hợp khi may đồng phục học sinh

Vải Kate silk là loại vải bắt nguồn từ sự kết hợp giữa sợi bông trên vải Coton tự nhiên với sợi Polyester nhân tạo. Do đó, Vải Kate silk được xếp vào nhóm vải tổng hợp. Vải Kate silk sẽ sở hữu được những ưu điểm của vải Cotton lẫn vải Polyester. Chẳng hạn như tính năng bền, mịn trên vải Cotton cùng khả năng chống nhăn và giữ màu tốt của vải Polyester

Ngoài ra, vải kate còn có những ưu điểm nổi bật như: khả năng hút ẩm tốt, giặt là dễ dàng và tiện lợi, chất liệu vải cực kỳ thoáng mái.

·        Vải kate co giãn

Vải kate co giãn có khả năng chống nhăn, giữ màu tốt, chất vải mềm mịn chính. Vải Kate co giãn mang lại trải nghiệm cho người dùng dễ dàng hơn trong mọi việc như: giặt ủi dễ dàng, không phai màu, an toàn và thân thiện hơn cho người mặc, có thể hút ẩm, mồ hôi trên cơ thể rất tốt mang lại cảm giác thoải mái. Loại vải rất phù hợp dùng cho may đồng phục học sinh.

vải kate co giãn chống nhăn phù hợp để may đồng phục học sinh

Chất vải kate co giãn thoáng mát, mềm mịn và rất phẳng hoàn toàn không nóng. Mang lại cảm giác mát mẻ khi mặc  cho người mặc.

·        Vải cotton

Đây là chất liệu vải may áo đồng phục học sinh cực kì phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay

Đặc điểm của loại vải này là chất liệu vải mềm mịn, có độ co giãn tốt và không gây kích ứng da, nhờ chất liệu vải tự nhiên từ xenlulo. Các công ty may thường giới thiệu loại vải này đầu tiên vì khi người sử dụng mặc thường xuyên sẽ có thể thấm hút mồ hôi tốt, giảm nhiệt cũng như có độ bền cao mang lại sự thoải mái cho người mặc kể cả mùa đông lẫn mùa hè. Không những vậy, khi giặt đồ cũng nhanh khô hơn và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Chất liệu vải may đồng phục đẹp

Nó rất tốt cho làn da trẻ em, nhưng cotton cũng có khá nhiều nhược điểm của nó. Hơn bất cứ điều gì, cotton rất dễ nhăn, vải không được bền như sợi tổng hợp, dễ co lại hoặc giãn ra khi giặt, dễ bám bẩn và khó giặt sạch, đặc biệt nó có giá thành cao. Chính vì có nhiều điểm yếu như thế nên người ta thường không sử dụng các loại vải 100% cotton để may đồng phục học sinh mà thường dùng các loại vải pha trộn cotton và các thành phần sợi tổng hợp như PE để khắc phục các nhược điểm của vải cotton thô và giảm giá thành.

·        Vải kaki

Thêm 1 lựa chọn hoàn hảo cho các bạn học sinh khi có ý định chọn vải may áo đồng phục học sinh sơ mi. Kaki là chất vải được làm từ  cotton hoặc sợi tổng hợp dệt chéo, có độ thoáng mát tốt cùng khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội.

Vải kaki với đặc điểm cấu tạo từ các loại sợi tổng hợp hoặc 100% cotton nên thường khá cứng và dày. Tuy nhiên, chính điều này sẽ giúp trang phục lên form được chuẩn, trông rất đứng dáng. Vải kaki thường ít nhăn và dễ cầm màu, có thể giặt ủi dễ dàng.

Chất liệu vải kaki để may đồng phục học sinh

Kaki thun thường được dùng nhiều trong may mặc quần, váy nhờ tính chất co giãn cao, form dáng đứng, còn kaki không thun với độ giãn kém hơn,  ít nhăn, dễ dàng giặt ủi và độ mềm màu cao, thích hợp để may áo đồng phục.

·        Vải thô

Nhắc đến vải may áo đồng phục học sinh sơ mi không thể không nhắc đến vải thô. Vải thô là chất vải được ưa chuộng rộng rãi nhờ các đặc tính nổi trội như độ co giãn 4 chiều, chất vải mát, bền mặt vải mịn, mặt vải thấm nước nhanh.  Điểm nhấn của vải thô là khi quan sát kỹ sẽ thấy có lớp sợi bông nhẹ.

vải thô sẽ là chất liệu nên dùng cho đồng phục học sinh

Ngoài may đồng phục học sinh, vải thô được các nhà may ưu ái lựa chọn trong việc may váy, sơ mi nữ cho dân văn phòng và công sở.

2.     Các lưu ý khi chọn vải may áo trắng đồng phục học sinh

·        Loại vải có có độ thấm hút tốt

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa với đặc trưng khí hậu nắng nóng nhiều nên khi chọn vải may áo đồng phục học sinh cần chú trọng yếu tố thấm hút mồ hôi tốt. Vải nhanh khô sẽ giúp các bạn cảm thấy thoải mái hơn khi vận động vui chơi ngoài giờ rồi vào học.

·        Chọn vải may áo trắng đồng phục học sinh ít nhăn

Là áo trắng đồng phục học sinh nên việc chọn các loại vải ít nhăn là yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Chất liệu ít nhăn, nhàu sẽ giúp bộ đồng phục trông gọn gàng, sạch đẹp nhất. Hơn nữa lứa tuổi học sinh là đối tượng năng động, chạy nhảy và nghịch ngợm nhiều nên vải may áo trắng khó nhăn, xù lông giúp áo luôn thẳng thớ phù hợp với môi trường học tập.

Chất liệu cotton là chất liệu thấm hút mồ hôi, cực tốt để may đông fphucj học sinh

·        Giá cả hợp lý

Đồng phục là dành cho tất cả các học sinh đang theo học tại trường và tất nhiên là không phải gia đình nào cũng có điều kiện để đổi đồng phục cho các bạn hàng năm nên giá thành là điều cần quan tâm. Nên lựa chọn những loại vải may áo đồng phục học sinh có giá vừa phải để phụ huynh không mất quá nhiều chi phí cho việc mua đồng phục.


LIÊN HỆ TƯ VẤN ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC 

Liên hệ tư vấn qua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

>>> May đồng phục

>>> May đồng phục học sinh

>>> May đồng phục mầm non

Đang xem: Các loại vải may áo đồng phục học sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Xem website cửa hàng