Cách chọn áo dài cách tân bé trai đẹp từ 1 đến 14 tuổi

Cách chọn áo dài cách tân bé trai đẹp từ 1 đến 14 tuổi

Thời trang cho bé trai hiện nay đã đa dạng và nhiều lựa chọn hơn. Những dịp đặc biệt các bé trai nên được sắm những trang phục truyền thống để diện đi lễ hội. Và áo dài là một trang phục dân tộc dễ mặc dành cho bé. Cùng tìm hiểu một vài thông tin về áo dài bé trai để có thể lựa chọn áo dài cách tân bé trai đẹp.

  Đặc điểm của áo dài cách tân bé trai

1.  Đặc điểm của áo dài cách tân bé trai

Với áo dài cách tân bé trai hiện nay dù được cách tân nhưng vẫn giữ nhưng nét truyền thống nhất định chứ không biến tấu quá nhiều như bé gái.

Hoạ tiết trang trí trên áo dài cách tân bé trai thường ưa chuộng kiểu vẽ tay với hình ảnh linh vật như rồng, phi điểu, kì lân…những bút pháp thư pháp truyền thống...

Chất liệu may áo dài nên là các chất liệu thoát hơi tốt, mát nhẹ và mềm mại nhưng có độ đứng vải nhất định như: cotton, linen, tuyết mưa…. Áo dài nên có độ dài vừa phải đến đầu gối để bé đi không bị vấp ngã.

Về kiểu dáng áo dài cách tân bé trai luôn bám sát kiểu áo dài có cổ truyền thống, nhưng được may chân cổ thấp hơn, vòng cổ rộng hơn. Lớp chập 2 thân cài nút trước có thể giữ lại với cách mở khuy lệch bên.  Bên cạnh đó cũng có kiểu giản lượn thành một lớp thân áo với dây kéo sau lưng cho bé dễ mặc.

Quần đi kèm cho áo dài bé trai có thể mua riêng mà không cần theo bộ. Có thể kết hợp với kiểu quần tây đi tiệc, quần kaki hay quần jean đều được.

Áo dài cách tân bé trai cũng nên chọn kiểu phù hợp với độ tuổi của bé để bé mặc đẹp nhất và bé cảm thấy thích bộ trang phục của mình. Có thể chia theo 3 khung tuổi như sau:

2. Áo dài cách tân bé trai từ 3 đến 5 tuổi (các bé mẫu giáo)

Đây là độ tuổi các bé còn học mẫu giáo và thích chơi những đồ chơi mang tính vận động. Các bé cũng có làm da khá nhạy cảm nên sẽ không chịu mặc nhưng bộ trang phục nóng bức và khó chịu.

Vì thế để chọn cho bé trang phục phù hợp cần lưu ý chọn những loại vải mềm và nhẹ, mát như: cotton, linen, gấm mỏng…

Màu sắc phù hợp cho các bé là nhưng gam màu rực rỡ, tươi vui để đem lại may mắn và khoẻ khoắn như: đỏ, vàng, xanh…

Kiểu dáng: Áo dài cách tân bé trai tuổi mẫu giáo cần sự thoải mái nhất vì tuổi này bé rất hiếu động và tinh nghịch bé cần trang phục có thể mặc được lâu mà không làm bé khó chịu. Áo dài theo đó cũng được cách tân cho phù hợp hơn với cơ thể bé như tiết giảm một số chi tiết cổ áo thành cổ tròn bình thường, lớp chập 2 lớp cài nút có thay bằng kiểu có dây kéo cho dễ mặc vào. Tay áo được may rộng hơn và ngắn hơn.

3. Áo dài cách tân bé trai từ 6 đến 10 tuổi (các bé tiểu họ

Đây là độ tuổi các bé đang học tiểu học thích chạy nhảy khám phá, bé rất hiếu động, thích sáng tạo và bị thu hút bởi những điều mới lạ…

áo dài cách tân bé trai đẹp

Do đó chất liệu may áo dài nên chọn những lạo vải mềm nhẹ và có độ thoát hơi tốt không gây nóng như: cotton, linen. Bên cạnh đó cũng có thể dùng loại vải như tuyết mưa có độ đơ một chút để tôn dáng áo hơn.

Kiểu dáng: bé tuổi này thích bắt chước và được giống bạn bè. Các bé sẽ thích nhưng bộ áo dài thoải mái nhưng thấy nhiều bạn bè mình cùng mặc, bé cũng thích những mẫu áo có những hình ảnh vui mắt, thú vị như hoạ tiết cách điệu của nhưng linh vật như rồng, hay hình ảnh hoạt hoạ thú vị…

áo dài cách tân bé trai đẹp

Màu sắc: các bé trai thích nhưng gam màu nổi bật bắt mắt mắt và có năng lượng chuyển động, như các gam màu: vàng, đỏ, cam, xanh bích, xanh lá…

áo dài cách tân bé trai đẹp 

4. Áo dài cách tân cho bé trai từ 10 tuổi trở lên (các bé lớn tuổi teen)

Các bạn lứa tuổi teen có có thể phát triển nhanh với chiều cao vượt trội và thường khó lựa được size phù hợp và cả kiểu dáng để mặc. Mẫu áo dài bé trai phù hợp cho các bé tuổi teen cần sự chững chạc và trnag tọng một chút vì tuổi này các bé đang trở nên lớn hơn trong nhận thức.

áo dài cách tân bé trai đẹp

Chất liệu vải vẫn là loại vải tốt nhưng không còn giới hạn chỉ dùng cotton hay linnen nữa. Các bé có thể mặc những loại vải có độ dày nhiều hơn. Vì những loại vải này mới lên phom áo cứng cáp và có phom hơn.

áo dài cách tân bé trai đẹp

Kiểu dáng: cần cổ áo truyền thống, tay áo mang các kiểu tay vest, vai vuông ngang tôn phom. Tà áo dài qua gối, tà rộng hơn. Lớp chặp cài nút có thể giữ lịa hoặc được cách điệu may giả cài nút tạo kiểu và vẫn dùng dây kéo phía sau.

Màu sắc phù hợp cho lứa tuổi nà thường là gam màu đậm và trầm lắng hơn, có sự thanh lịch nhã nhận hơn như; xanh bích, đỏ vang, đỏ hẫm hơn 1 chút, sọc xám, xanh đen có hoạ tiết, xanh biển nhạt, trắng kem. Cũng có thể chọn gam màu đỏ mang không khí lễ hội hơn.

áo dài cách tân bé trai đẹp

Hoạ tiết trang trí nên là những hình ảnh được dùng thủ pháp dân gian thể hiện như vẽ nét cọ thư pháp, hình linh vật được cách điệu theo cách hiện đại. Một số hình ảnh bích hoạ thiên nhiên có sự tinh tế…

áo dài cách tân bé trai đẹp

Hoặc có thể sử dụng nhiều loaị vải phối kết hợp hoạ tiết nhưu sọc, chấm bi… với phom dáng đơn giản cùng việc phối màu trong những chi tiết thiết kế như cổ, viền tay, túi, viền thân…đã đủ sự mới mẻ thanh lịch cho chiêc áo dài.

áo dài cách tân bé trai đẹp

Trang phục áo dài cách tân bé trai đẹp cần tỉ mỉ và tinh tế khi may và lựa chọn vì không dễ để tìm được những mẫu áo đẹp cho bé bằng các bé gái. Tuy vậy với những thiết kế áo dài cách tân hiện nay cho các bé trai có thêm nhiều lựa chọn cho những dịp lễ hội, những buổi trình diễn, chụp hình hay dự tiệc của mình…


MUA ÁO DÀI TRẺ EM TẠI ĐÂY:

*** MUA NGAY ***

Liên hệ tư vấn mua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

Hệ thống cửa hàng Jadiny: XEM NGAY

Giao hàng nhanh và thu tiền ngay tại nhà

>>> Chính sách lấy sỉ áo dài cho bé

>>> Mua áo dài biểu diễn cho bé

Đang xem: Cách chọn áo dài cách tân bé trai đẹp từ 1 đến 14 tuổi

Xem website cửa hàng