Cách phối giày hợp với áo dài học sinh

Cách phối giày hợp với áo dài học sinh

Nhắc đến Việt Nam, người ta sẽ nhớ ngay tới hình ảnh của những mảng đất phù sa, tươi tốt với những cánh đồng lúa chín vàng thẳng cánh cò bay, nhớ tới những cô gái với đôi má hây hây, khuôn mặt bầu bầu đáng yêu, với giọng nói ngọt ngào dễ mến. Và có một thứ không thể không nhắc tới, đó chính là tà áo dài - biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam.

Áo dài đã tồn tại trong lịch sử dân tộc. Áo dài được ra đời tạo ra những đường nét riêng biệt của người Việt trong những trong những bộ Quốc phục trên thế giới.

Cũng chính vì để duy trì hình ảnh tà áo dài thướt tha ấy mà các trường đã có quy định sẽ mặc 1-2 lần áo dài trong một tuần đặc biệt là những ngày thứ 2 đầu tuần. Hình ảnh các em học sinh trong tà áo dài trắng cùng với mái tóc dài đen chấm vai một hình ảnh đặc trưng riêng biệt của Việt Nam.

Để đến trường với bộ áo dài xinh đẹp, cũng cần những phụ kiện đi với những chiếc áo dài giúp tôn lên hết những vẻ đẹp của chiếc áo dài trắng tinh khôi khi đến trường đó chính là những đôi giày.

Sau đây sẽ là những gợi ý nhỏ dành cho các bạn gái có thể lựa chọn những kiểu giày khi đến trường vào những ngày mặc áo dài:

1.  Mặc áo dài đi giày cao gót

Chiếc giày cao gót sẽ giúp các bạn trông thật đằm thắm, dịu dàng trong chiếc áo dài thu hút trong mắt mọi người. Và còn giúp cho dáng người của bạn thon gọn hơn rất nhiều

Cách phối giày hợp với áo dài học sinh

Nhưng cũng sẽ có một nhược điểm Với giày cao gót nếu đi không quen dễ dẫn đến tình trạng đau chân gót chân, dễ bị ngã do dẫm gót lên ống quần trong quá trình đi lại và rất nhiều sự bất tiện khác giày cao gót có chiều cao khoảng 5cm là hợp lý.

2. Mặc áo dài đi giày thể thao

Có một sự thật là áo dài thường không phù hợp khi mix cùng các loại giày thể thao như giày Converse, giày Sneaker hay giày Bata. Nhưng với sự đổi mới trong cách mix đồ thì nó ngày càng nhanh chóng trở thành một trào lưu mới mang đến nhiều sự khác biệt và độc lạ.

Cách phối giày hợp với áo dài học sinh

Tuy nhiên, xét về độ phù hợp thì mặc áo dài học sinh mang giày thể thao không phải là lựa chọn hàng đầu. Bởi, áo dài học sinh vốn mang đến sự thướt tha, mềm mại, còn giày thể thao lại mang đến sự năng động. Vì vậy, sự kết hợp này nếu nhìn tổng thể thì không được hài hòa cho lắm.

3. Kết hợp áo dài và SANDAL

Ưu điểm hàng đầu của loại giày này chính là sự thoải mái bởi đầu chân sẽ hở, hở gót chân, sẽ tạo cảm giác cho bạn cực kì thoải mái và mát mẻ khi mặc áo dài cả ngày nóng nực tại trường học. Những mẫu sandal khá đa dạng về mẫu mã, màu sắc vì thế mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với bộ áo dài của mình.

 Cách phối giày hợp với áo dài học sinh

4. Áo dài mix giày búp bê

Tuy sự lựa chọn này chiều cao của bạn sẽ không được nâng lên nhưng mà cũng sẽ đem lại sự thoải mái cho bạn thật êm ái thaoir mái khi mạng, là một đôi giày mà bất cứ cô gái nào cũn phải có.  Hãy tận dụng những đôi giày búp bê có sẵn trong tủ để tạo ra set đồ đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch cho mình.

Cách phối giày hợp với áo dài học sinh

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn giày mặc với áo dài học sinh

Đối với các bạn học sinh, sự kết hợp giữa các trang phục và phụ kiện là không giới hạn về sự sáng tạo. Nhưng làm thế nào để bộ trang phục ấy toát lên được sự nổi bật mà vẫn đảm bảo phù hợp khi ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, bạn không chỉ cần quan tâm đến việc mặc áo dài học sinh mang giày gì mà còn phải lưu ý một số vấn đề sau khi lựa chọn giày đi kèm.

+ Kiểu dáng của giày nếu bạn kết hợp áo dài học sinh cấp 3 với giày cao gót thì nên lưu ý về kiểu dáng. Về mũi giày, loại mũi tròn phù hợp với người mũm mĩm, còn mũi nhọn phù hợp với người thanh mảnh. Còn gót giày, bạn hãy chọn loại giày có gót nhọn hoặc gót vuông để mặc với áo dài.

+ Màu sắc: bạn nên lựa chọn những màu sắc nhã nhặn như trắng, hồng pastel, kem,… tuyệt nhiên các bạn không nên lựa chọn những màu sắc sặc sỡ như vậy sẽ phản tác dụng bộ áo dài đấy.  

+ Kích thước lựa chọn một đôi giày vừa vặn với đôi chân của mình là một sự thoải mái nhất, vì nếu mang quá chất sẽ khiến chân bị đau và gót chân sẽ bị rách da, còn nếu quá rộng thì sẽ bị tuột khi mang. Chính vì thế bạn hãy lựa chọn kĩ càng trước khi quyết định mua giày những size giày vừa vặn nhất với chân mình nhé.


 *************************

MUA THỜI TRANG JADINY ĐẸP CHO BÉ - TẠI SAO KHÔNG?

Công ty cổ phần thời trang thiết kế cho bé Jadiny.

Chuyên cung cấp sỉ & lẻ các sản phẩm thời trang cao cấp cho bé từ 1 đến 14 tuổi, có size cho bé mập

Các sản phẩm đa dạng và phong phú với hàng ngàn sản phẩm thời trang cho bé trai và bé gái

>>> MUA NGAY 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ GÁI

>>> MUA NGAY 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ TRAI

Thời trang Jadiny còn là công ty hàng đầu cung cấp sỉ & lẻ đồng phục học sinh may sẵn cho các bé từ cấp 1 đến cấp 3

>>> MUA NGAY 70+ mẫu đồng phục học sinh cấp 1,2,3  Jadiny 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về mua hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 

Click gọi ngay 0969882728

 

Đang xem: Cách phối giày hợp với áo dài học sinh