Một số điều cần lưu ý khi chọn đồng phục học sinh cấp 2 cho trẻ

Một số điều cần lưu ý khi chọn đồng phục học sinh cấp 2 cho trẻ

Học sinh cấp 2 có độ tuổi 12 -15 tuổi. Đây là lứa tuổi các bé bước vào lứa tuổi dậy thì và có rất nhiều biến đổi về tâm lý và thể chất. Cha mẹ cần đồng hành cùng các bé trong giai đoạn này để cùng các bé trưởng thành.

Ở lứa tuổi THCS, các bé đã có khả năng phân tích và tổng hợp khi đối diện với các sự kiện trong cuộc sống. Các bé ở lứa tuổi này có khả năng ghi nhớ từ ngữ và tài liệu. Các bé đã biết so sánh, phân loại, hệ thống hóa trong quá trình ghi nhớ. Tốc độ và khối lượng ghi nhớ của các bé cũng tăng lên. Khi các bé được tiếp xúc nhiều với thời trang thông qua báo chí, truyền thông, internet, từ các thần tượng, từ các hãng thời trang nổi tiếng... dần dần các bé bắt đầu nhận thức rõ về thời trang cũng như tạo cho mình một phong cách thời trang riêng biệt. Bên cạnh đó, việc hình thành cái “tôi” và bắt đầu có những biểu hiện nhạy cảm về ngoại hình, giới tính cũng phần nào ảnh hưởng rất sâu sắc đến cách ăn mặc, gu thời trang không chỉ riêng ở đồng phục học sinh mà còn ở những trang phục thông thường hằng ngày.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Vậy phụ huynh chúng ta cần phải nắm bắt tâm lí trẻ nhỏ như thế nào để có thể đáp ứng được nhu cầu ăn mặc của con thông qua bộ đồng phục học sinh cấp 2? Hãy cùng Jadiny tìm hiểu nhé!

 

1.   Đồng phục cấp 2 khác gì với đồng phục cấp 1

 

Đối với bé trai

Chúng ta sẽ nhìn thấy điểm chung ở phần quần đồng phục cấp 1 đều có lưng thun để tạo cảm giác thoải mái cho bé hoạt động. Các bé trai ở tuổi này thường có xu hướng phát triển về bề ngang khá nhiều, làm lộ rõ phần bụng to, chính vì thế những chiếc quần đồng phục có lưng thun là quyết định đúng đắn.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Tuy nhiên, khi bắt đầu lên cấp 2, là thời điểm các bé bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì. Tâm lý không ổn định cộng thêm việc bé dần được tiếp xúc với cái gọi là phong cách, thời trang qua báo chí, hình ảnh, truyền thông..v..v sẽ khiến bé cảm thấy những chiếc quần lưng thun có chút “quê mùa” và bắt đầu thay đổi bằng chiếc quần đồng phục theo phom dáng tự nhiên của cơ thể: rộng hơn phần hông và bóp hẹp ống cho đến mắt cá chân, không có gấu vải thừa hay lùng bùng.

 

đồng phục học sinh cấp 2đồng phục học sinh cấp 2

 

Về phần áo sơ mi trắng, cũng không thay đổi gì nhiều. Chỉ là, nếu như cấp 1 chúng ta có thể biến tấu đôi chút bằng những dãy viền áo hút mắt.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Nhưng sự dễ thương đó được thay bằng sự đơn giản khi các bé dần trưởng thành, chiếc áo sơ mi trắng của cấp 2 giờ đây chỉ đơn thuần với một chiếc túi nhỏ bên ngực hoặc trơn.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Đối với bé gái

 

Các bé gái ở độ tuổi cấp 2, dậy thì, có sự chuyển biến cực kì mạnh mẽ và rõ rệt hơn các bé trai. Các bé bắt đầu biết ngại ngùng khi diện những trang phục có chi tiết quá nữ tính như bèo áo, tay phồng, cổ tròn và đặc biệt là váy, đầm.

Chính vì thế nhìn chung áo sơ mi trắng của các bé gái cũng không khác biệt so với áo sơ mi nam. Nếu áo nam nhấn nhá với chiếc túi nhỏ bên ngực thì áo nữ lại hút mắt với kiểu tay lửng hợp xu hướng hiện nay. Bên cạnh đó, chi tiết tay lửng cũng giúp các bé gái trở nên thanh toát và dịu dàng hơn.

 

đồng phục học sinh cấp 2

đồng phục học sinh cấp 2

 

Sự thay đổi rõ rệt nhất chính là váy, đầm được thay thế bằng những chiếc quần tây đồng phục. Sự cá tính lúc này trong các bé bộc phát mạnh mẽ và dường như có xu hướng thiên về một chút phong cách thời trang của nam giới. Tuy nhiên, vẫn có chút nữ tính bởi form quần nam khác form quần nữ. Ở nữ, kiểu dáng sẽ mượt mà hơn, có những đường cong nhất định để có thể tôn được dáng song cũng không quá lộ liễu, vẫn phù hợp với môi trường học đường.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

2.   Kiểu dáng nhìn chung của đồng phục cấp 2 hiện nay

Áo đồng phục

 

Đối với nam, sẽ vẫn là kiểu dáng thông thường chúng ta hay thấy, tay cộc hoặc tay dài.

 

đồng phục học sinh cấp 2

đồng phục học sinh cấp 2

 

Ngoài kiểu áo sơ mi dài tay quen thuộc, nhiều trường học lựa chọn kiểu dáng áo sơ mi ngắn tay, thậm chí cách điệu một chút ở phần tay áo hoặc cổ áo để tạo nên sự khác biệt, trẻ trung, mới lạ hơn.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Hoặc những chiếc caravat không những là điểm nhấn mà còn giúp trẻ trông trưởng thành hơn bao giờ hết.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Một chiếc áo sơ mi trắng đậm chất Hàn Quốc thời thượng. Vừa tôn được dáng cao ráo, điển trai của các bé, vừa có với tính lịch sự, trang trọng và phù hợp với môi trường giáo dục.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Đối với các bé gái, áo sơ mi đồng phục học sinh cấp 2 sẽ có nhiều chi tiết thêm vào hơn song vẫn không quá khác biệt so với một chiếc áo sơ mi trắng thông thường.

 

đồng phục học sinh cấp 2

đồng phục học sinh cấp 2

 

Hoặc kiểu cổ áo thủy thủ, thêm những màu sắc nhấn nhá nơi cổ, tay và thêm cả chiếc nơ xinh xắn. Tạo cho các bé gái nét dễ thương, dịu dàng đồng thời đây cũng chính là điểm riêng, điểm khác biệt của mỗi trường học.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Hoặc những chiếc áo tay dài được xắn lên gọn gàng cũng tạo nên một kiểu dáng hút mắt.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Caravat không chỉ giành riêng cho mỗi nam giới, vô cùng phù hợp với trang phục đồng phục học sinh của nữ. Tạo một cảm giác chính chắn, nghiêm túc song lại rất cá tính cho các bé gái.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Quần/váy

Như đã nói, chiếc quần đồng phục học sinh nam cấp 2 theo form dáng tự nhiên của cơ thể: rộng hơn phần hông và bóp hẹp ống cho đến mắt cá chân, không có gấu vải thừa hay lùng bùng.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Chung quy, những chiếc quần trông có vẻ đơn giản nhưng việc lựa chọn lại không thể tùy tiện. Các bé trai bắt đầu có xu hướng làm đẹp vẻ ngoài cho bản thân ở độ tuổi này, thế nên, việc chọn một chiếc quần phù hợp và quan trọng là gọn gàng, tôn được dáng cao ráo, điển trai của các bé.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Quần đồng phục học sinh của nữ cũng không có gì khác biệt so với quần của nam. Tuy nhiên nếu quan sát kĩ, ta sẽ thấy ở những chiếc quần nữ có một vài chi tiết nhấn nhá đường cong nhất định ở hông kéo dài xuống đùi tạo được độ ôm sát dáng vừa phải cho các bé.

 

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

 

Việc các bé gái sau khi lên cấp 2 ngại mặc váy, đầm có thể là do một phần tự tin về ngoại hình thì chiếc quần lại có thể che đi khuyết điểm, giúp bé trông gọn gàng hơn.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Hoặc do sự đơn giản và thỏa mái vốn có của chiếc quần mang lại, có thể tự do hoạt động.

 

Váy đồng phục học sinh tuy không phổ biến nhiều ở độ tuổi này nhưng lại là điểm nhấn ở những trường học có đồng phục riêng. Những chiếc váy đồng phục tung tăng sân trường sẽ tạo cho không gian không còn khô khan, không còn nhàm chán, bên cạnh đó cũng tô được vẻ nữ tính của các bé gái.

 

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

Nhìn chung, sự khác biệt của 2 loại đồng phục nam và nữ này là không đáng kể nếu như với đồng phục hai màu truyền thống - trắng và xanh đen. Tuy nhiên, không phải trường nào cũng phải “tuân thủ” hai màu sắc, hai kiểu dáng ấy. Việc thay đổi về đồng phục học sinh song vẫn giữ được nét uy nghiêm và đồng nhất của môi trường giáo dục, sẽ giúp học sinh, thầy cô, lẫn phụ huynh cảm thấy thu hút và có ấn tượng. Đồng thời, đó sẽ là điểm riêng, điểm thể hiện cái khác biệt của trường học.

 

đồng phục học sinh cấp 2

 

đồng phục học sinh cấp 2

đồng phục học sinh cấp 2

đồng phục học sinh cấp 2

 

3.   Jadiny, công ty may đồng phục học sinh cấp 2 uy tín.

Jadiny ra đời vào tháng 11/2014, là thương hiệu thời trang thiết kế MADE IN VIỆT NAM cao cấp với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, lành nghề tạo ra những sản phẩm thời trang trẻ em, thời trang gia đình được yêu thích ngay khi vừa thành lập. Với quyết tâm theo đuổi những giá trị cốt lõi và luôn không ngừng thay đổi, cải tiến và phát triển thương hiệu trở nên mạnh mẽ thì hôm nay Jadiny đã và đang vững chắc trong từng bước đi với chuỗi hệ thống cửa hàng tại các trục đường mua sắm trung tâm tại TP.HCM và kênh mua sắm online www.jadiny.vn đã phân phối sản phẩm đi khắp các tỉnh trên toàn quốc.

Bộ quần áo giờ không chỉ còn là trang phục làm đẹp bé yêu mà còn có thể là phương tiện gần gũi để cha mẹ chăm sóc yêu thương các thiên thần nhỏ. Đồng phục học sinh cấp 2 nơi đây không ngoại lệ, bởi từng chi tiết nhỏ trên đồng phục cũng thể hiện được sự tận tình và chăm chút, Jadiny giúp từng bước chăm sóc trẻ của cha mẹ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

đồng phục học sinh cấp 2

 

Đồng phục học sinh cấp 2 là một trang phục có những tiêu chuẩn riêng và được mặc chủ yếu trong các trường học. Tuy nhiên một số trường học không bắt buộc phải mua đồng phục mà chỉ cần chọn áo trắng và váy hay quần đen hoặc xanh đen. Đó chính là lý do Jadiny cho ra dòng sản phẩm đồng phục học sinh để đáp ứng nhu cầu đông đảo của thị trường tphcm.

 

Với Jadiny chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu để giúp trẻ luôn cảm thấy thoải mái và thoáng mát khi mặc cũng như bố mẹ yên tâm khi mua sản phẩm của Jadiny. Chất liệu được sử dụng trong các thiết kế chính làm vải cotton Nhật được nhập trực tiếp nên ba mẹ yên tâm về chất lượng sản phẩm.

 

Vải cottton Nhật với đặc tính thấm hút mồ hôi rất tốt, đến 80% mồ hôi sẽ được thấm hút và rất mau khô nên mồ hôi sẽ nhanh chóng bị bay hơi. Vải rất mệm và mịn và không nhăn. không phải ủi nhiều và giặt máy giặt thoải mái.

Về phần thiết kế các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm bởi lé Jadiny là nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp và sáng tạo. Mẫu mã luôn có những điểm nhấn riêng làm cho thiết kế thêm đặc sắc.


 

MUA ĐỒNG PHỤC CHO BÉ TRAI TẠI ĐÂY:

MUA NGAY

MUA ĐỒNG PHỤC CHO BÉ GÁI TẠI ĐÂY:

MUA NGAY

Liên hệ tư vấn mua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

Hệ thống cửa hàng Jadiny: XEM NGAY

Giao hàng nhanh và thu tiền ngay tại nhà

>>> Tìm đại lý hợp tác kinh doanh đồng phục học sinh

 

Đang xem: Một số điều cần lưu ý khi chọn đồng phục học sinh cấp 2 cho trẻ

Xem website cửa hàng