Đồng phục trường marie curie Tphcm và Hà Nội

Đồng phục trường marie curie Tphcm và Hà Nội

 

LIÊN HỆ ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC HỌC SINH CHO TRƯỜNG HỌC >>>

Chắc hẳn bạn đã một lần nghe về hai ngôi trường cùng tên nhưng lại ở hai khu vực Bắc – Nam khác nhau. Nhưng chưa tìm hiểu về sự khác biệt của hai nơi, về hệ thống giáo dục cho đến những chi tiết nhỏ là đồng phục học sinh của từng nơi. Nếu như Marie Curie của nơi Sài Thành náo nhiệt mang đậm nét cổ điển và đơn giản thì Marie Curie của Hà Thành lại hiện đại và mới mẻ. Cả hai nơi dù khác nhau ở vẻ ngoài, hình thức song vẫn được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy cũng như là học sinh của trường.

Hãy cùng tìm hiểu đôi chút về hai ngôi trường này, đặc biệt là về đồng phục trường Marie Curie của từng nơi nhé!

>>> Xem 50+ mẫu đồng phục học sinh Jadiny 

1.   Một vài nét về hệ thống giáo dục của cả hai nơi

·        Trường Marie Curie ở Hà Nội

Trường Marie Curie là trường phổ thông có nhiều cấp học, Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông, được thành lập năm 1991. Tính đến nay cũng đã được 30 năm, đã vượt biết bao khó khăn để có thể đứng vững và trở thành một trong top trường hàng đầu Hà Nội. Vào ngày kỉ niệm 25 năm thành lập trường, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie đã làm cả hội trường xúc động, nghẹn ngào khi nhìn lại những chặng đường đầy ý nghĩa. Thầy nói “Trải qua 25 năm Marie Curie, tôi ngẫm ra một điều. Từ việc nhỏ đến việc lớn, từ việc gần gũi đến việc cao siêu, từ việc riêng đến việc chung, từ công việc đến đời sống... đều hướng đến cái đẹp và sự tử tế. Chúng ta đã tạo nên cái đẹp, chúng ta đã làm những việc tử tế, chúng ta thành công !”

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Không chỉ đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, các chương trình giáo dục nước ngoài và đội ngũ cán bộ giáo viên loại đạt chuẩn mà còn luôn không ngừng tìm cách đổi mới, bổ sung hệ thống giáo dục, tạo điều kiện cho các học sinh phát huy hết năng lực của mình. Bên cạnh đó, nhà trường còn chú trọng đặc biệt về giáo dục nhân cách, bồi dưỡng năng lực trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống và chăm sóc sức khoẻ học sinh.

·        Trường Marie Curie ở TP Hồ Chí Minh

Trường trung học phổ thông Marie Curie là một trường trung học phổ thông công lập, ở quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những trường trung học lâu đời nhất của Sài Gòn và là trường duy nhất không thay đổi tên ban đầu do người Pháp đặt. Trường được thành lập vào năm 1918 nhưng phải trải qua rất nhiều giai đoạn lịch sử, thay đổi tên trường, địa điểm liên tục thì mãi đến năm 2006 mới chính thức được chuyển sang hệ công lập với tên gọi Trung học phổ thông Marie Curie cho đến nay.

Marie Curie còn được đánh giá là một trong những ngôi trường cổ kính, độc đáo về mặt kiến trúc bậc nhất đất Sài Gòn được xây dựng theo phong cách Pháp xen lẫn là lối trang trí mang hơi hướng truyền thống Á Đông.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Khác với hệ thống trường Marie Curie ở Hà Nội là trường phổ thông nhiều cấp thì ở TP Hồ Chí Minh, trường chỉ là trường giành cho học sinh cấp 3. Tuy là một trường bán công, trường Marie Curie là một trong số các trường có chất lượng đào tạo, thi cử và kỷ luật khá cao. Hiện giờ, cùng với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT Nguyễn Thị Minh Khai, trường Marie Curie là một trong 3 trường Trung học phổ thông có dạy Pháp văn của TP Hồ Chí Minh.

>>> Xem 50+ mẫu đồng phục học sinh Jadiny 

2.   Đồng phục Marie Curie ở Hà Nội

Marie Curie là một trong những ngôi trường có lối kiến trúc đẹp và hiện đại nhất tại Hà Nội. Chúng ta có thể nhận thấy điểm khác biệt của nơi giáo dục này không chỉ khác ở cơ sở vật chất hiện đại hay những chương trình giảng dạy quốc tế mà còn là ở bộ đồng phục đặc biệt, đăng trưng của trường học. Những cô gái, chàng trai theo học tại ngôi trường này cũng được diện lên mình bộ trang phục theo phong cách trẻ trung, năng động, mang đậm hơi hướng của phong cách trường học Hàn Quốc.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Bộ trang phục được thiết kế có tông màu chủ đạo của áo là xanh tím than, nam quần dài, nữ váy xếp ly màu kem. Tưởng như không có gì đặc sắc, tuy nhiên với sự kết hợp giữa 2 màu sắc tương phản này giúp bộ đồng phục Marie Curie ở Hà Nội trở nên hút mắt lạ kì.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Đại diện nhà trường cho biết, việc lựa chọn áo với gam màu tối giúp các em học sinh có thể thoải mái trong mọi hoạt động, không phải lo lắng nhiều như khi mặc đồ sáng. Bên cạnh đó, váy và quần sáng hơn giúp cân bằng màu sắc trong bộ trang phục.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Phần logo trường được in bên ngực trái, đỏ rực như trái tim luôn rực cháy tình yêu thương và niềm tự hào với ngôi trường Marie Curie này.

Song, mẫu đồng phục được áp dụng vào năm 2014 và từ đó cũng có khá nhiều tranh cãi của phụ huynh về bộ đồng phục học sinh này.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Về hình thức, đồng phục học sinh Marie Cure Hà Nội gợi cho người nhìn cảm giác đó là học sinh của Hàn Quốc hay Nhật Bản. Trong khi đó, học sinh nam tại các trường học ở Việt Nam vốn quen thuộc với kiểu đồng phục đơn giản, lịch sự là quần tây màu xanh đậm hoặc xanh đen kết hợp áo sơ mi trắng. Còn học sinh nữ duyên dáng trong áo sơ mi trắng hoặc tà áo dài.

Về giá thành, chắc chắn sẽ không hề có giá rẻ cho những mẫu đồng phục có hơi hướng Hàn Quốc thế này. Bên cạnh đó còn “áp lực” về chất liệu vải cao cấp, không hề đại trà như các đồng phục học sinh thông thường.

 >>> Xem 50+ mẫu đồng phục học sinh Jadiny 

 

3.   Đồng phục Marie Curie ở TP Hồ Chí Minh

Là một trong các ngôi trưởng cổ kính nhất ở Sài Gòn, là thành quả giáo dục của người Pháp được ra đời vào năm 1918. Trường THPT Marie Curie tiền thân là trường nữ sinh của Pháp thế nên đồng phục nơi đây cũng rất khác biệt so với đồng phục của các trường cấp 3 lúc bấy giờ. Bên cạnh nữ sinh Gia Long với tà áo dài tím thướt tha đậm nét văn hóa Việt Nam thì nữ sinh Marie Curie lại đặc biệt với chiếc đầm dài đến mắc cá chân, áo trắng bỏ vào đầm gọn gàng. Vì thế, trường THPT Marie Curie còn được gọi là “trường đầm”.  

Trải qua hơn 100 năm thành lập, đồng phục Marie Curie bây giờ đã được thay đổi rõ rệt ở kiểu dáng cũng như màu sắc, lại có một chút đặc trưng của đồng phục học sinh phổ biến ở Việt Nam.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Đồng phục nữ sinh nhìn chung rất hiền hòa và thục nữ với chiếc váy xanh đen dài ngang gối và chiếc áo sơ mi trắng có cổ bẻ viền xanh dương đậm, bỏ gọn gàng vào váy đầy lịch sự và duyên dáng.  Ngoài ra, đây cũng là vũ khí lợi hại giúp các em tránh được ánh nắng gay gắt nữa đấy.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Tuy là áo trắng váy xanh nhưng điểm để nhận dạng Marie Curie-ers chính là điểm nhấn viền to trên cổ áo và tay áo.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

 Cũng từ lâu ngôi trường này không còn giành riêng cho nữ sinh mà còn mở rộng là một ngôi trường bán công cho cả nam sinh. Đồng phục nam sinh nhìn chung cũng không khác gì đồng phục học sinh thông thường, với áo sơ mi trắng kết hợp với chiếc quần dài xanh đen.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Với chất vải kate thoáng mát, giúp các em học sinh tự do hoạt động thoải mái học tập và vui chơi cả ngày.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie

Bộ đồng phục của trường tuy có vẻ đại trà nhưng điểm đặc biệt, điểm nhấn hay nói cách khác là cách nhận biết được học sinh trường Marie Curie với những trường lân cận chính là phần logo được kết ở bên hông tay áo.

Đồng phục học sinh của trường Marie Curie


MUA ĐỒNG PHỤC CHO BÉ TẠI ĐÂY:

MUA NGAY

Liên hệ tư vấn mua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

Hệ thống cửa hàng Jadiny: XEM NGAY

Giao hàng nhanh và thu tiền ngay tại nhà

>>> Tìm đại lý hợp tác kinh doanh đồng phục học sinh

Đang xem: Đồng phục trường marie curie Tphcm và Hà Nội

Xem website cửa hàng