Hướng dẫn phối đồ với vải nhung đẹp và thời trang

Hướng dẫn phối đồ với vải nhung đẹp và thời trang

 

Nhung là một loại vải sang trọng và mềm mại, từ đầu nó được làm từ sợi tơ như lụa, nhưng ngày nay nó thường được làm từ polyester và các chất tổng hợp tương tự (đôi khi được pha trộn với một chút lụa). Tên gọi để phân biệt nhung với các loại vải khác không bắt nguồn từ cấu tạo sợi mà là cách dệt vải.

 

Nhung là một loại vải chần được làm trên một khung dệt đặc biệt dệt hai mảnh vật liệu song song. Hai mảnh sau đó được cắt rời nhau, tạo ra hiệu ứng xốp, gần giống như một bộ lông làm cho nhung rất mềm khi chạm vào.

 >>> MUA NGAY 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ GÁI

>>> MUA NGAY 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ TRAI

 

1.   Nguồn gốc của nhung

 


 

Bởi vì nhung khó sản xuất nên nó khá đắt tiền, và do đó gắn liền với sự sang trọng và hoàng gia. Các loại vải dệt nhung đầu tiên, được sản xuất ở Ai Cập vào khoảng năm 2000 trước Công nguyên bằng lụa và vải lanh kết hợp.

 

Tuy nhiên, những loại vải này không giống với nhung ngày nay. 1600 năm sau CN, các loại vải nhung dệt không cắt rời được phát triển ở Trung Quốc, tương tự như loại vải mà chúng ta biết ngày nay.


 

Thời kỳ tiếp theo khi chúng ta thấy nhung được phổ biến là vào thế kỷ thứ 8 hoặc thứ 9, tại Harun Al-Rashid của Iraq trong thời kỳ hoàng kim của văn hoá Hồi giáo. Sau đó, nó đã được đưa đến Al-Andalus, vùng người Hồi Giáo tại Tây Ban Nha bởi ca sĩ Ziryab, và từ đó việc nhung bắt đầu phổ biến rộng trong hoàng gia châu Âu trong vài trăm năm.

 

Vào thời Trung cổ, vải nhung chủ yếu xuất khẩu tại Cairo-Ai Cập, được buôn bán trên khắp châu Âu nhưng đặc biệt phổ biến ở Venice, Ý. Cho đến khi các thợ dệt ở Ý bắt đầu sản xuất nhung của riêng họ, dẫn đến một số nguồn tin nhầm rằng Ý là nơi sản xuất nhung đầu tiên.

 

2.   Sự phát triển của nhung trong lịch sử thời trang

 

Từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 18, Ý là trung tâm sản xuất nhung, xuất khẩu vải trên khắp châu Âu. Vào thời Phục hưng, nhung đã được sử dụng cho các loại mặt hàng khác nhau, bao gồm quần áo, đồ nội thất, vải bọc, màn cửa, trang phục hoá trang, v.v.

 

Vì khó sản xuất nên nhung có luôn được dành riêng cho hoàng gia và giới quý tộc. Nhung  luôn đầy tính sang trọng và uy quyền trong suốt thời kỳ Phục hưng và thời Napoleon.

 

Với cuộc cách mạng công nghiệp và cơ giới hóa, sản xuất nhung trở nên dễ dàng hơn và ít tốn công hơn, và do đó giá thành của nó giảm xuống. Mặc dù vậy, nhung vẫn giữ chất xa xỉ và gắn liền với những người giàu có.

 

Vào những năm 1920, nhung trở thành loại vải phổ biến để may váy dạ hội và khăn choàng. Loại vải này cũng có chỗ đứng trong những thập niên 50, 70, 80, và thậm chí trong suốt thập niên 90.


 

Sự hồi sinh trở lại của thời trang nhung trong những năm gần đây, với các mẫu thiết kế từ Dolce & Gabbana, Valentino, Ralph Lauren và Roksanda trình diễn trong những tuần lễ thời trang , vì vậy có thể nói rằng nhung đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ.

 

3.   Cách phối đồ thời trang với nhung

 

Cho dù đó là một phụ kiện nhỏ hay một chiếc váy nhung lấy cảm hứng từ thời Victoria, quan trọng là phải biết cách kết hợp thế nào để không làm cho nó trông rẻ tiền, mà thay vào đó làm nổi bật sự sang trọng và quý phái.

 

4.   Bí quyết lựa chọn trang phục từ vải nhung

 

• Khi chọn trang phục bằng nhung, trước tiên hãy xem xét hoàn cảnh và không gian bạn sẽ mặc chúng. Chất liệu nhung tinh tế hơn nhiều loại vải khác, vì vậy tốt nhất bạn nên chọn những món đồ bằng nhung phù hợp với điều kiện thời tiết, nhung không nên mặc trong những ngày mưa.

Điều này không có nghĩa là nhung chỉ phù hợp với những chiếc váy hay áo khoác thanh lịch, nhưng cũng rất thời trang khi làm nên đôi bốt nhung hoặc quần nhung mà bạn muốn mặc để dạo phố và trong những ngày rất năng động.

 

• Khi lựa chọn món đồ từ nhung hãy chọn nhung với tông màu đậm. Vì hiện nay đang có nhiều xu hướng nghiêng về pastel, hãy tìm những phụ kiện bằng nhung với gam màu đậm thay vì quần áo như váy và áo khoác nhung.

 

• Vì nhung có kết cấu sáng bóng, bạn sẽ lo lắng rằng nó sẽ khiến bạn trông mập hơn. Điều này không đáng để lo lắng, bạn có thể giảm bớt lo lắng bằng cách chọn các trang phục bằng nhung với tông màu tối hơn hoặc bằng cách chọn trang phục phù hợp hơn một chút.

 

• Hãy xem xét loại nhung mà bạn chọn: nhung polyester dễ bảo quản hơn, trong khi nhung lụa thì sang trọng và đắt tiền hơn. Bạn cũng có thể chọn nhung mượt, đặc biệt là nếu bạn đang  muốn tạo ra phong cách Gothic của thập niên 90 , hoặc  chọn nhung co giãn nếu bạn thích kiểu trang phục gợi cảm và ôm sát.

 


 

 

5.     Quy tắc chung khi mặc trang phục từ nhung

 

• Mặc dù nhung thường được coi là một loại vải của mùa thu hoặc một loại vải cho trang phục mùa đông, nhưng nó thực sự cực kỳ thoáng khí vì vậy nó là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi mùa quanh năm. Đừng cảm thấy bị hạn chế với những truyền thống lỗi thời khi quyết định xem bạn nên hay không nên mặc nhung vào mùa xuân hè.

 

• Nhung có kết cấu rất đặc biệt và mang tính sang trọng riêng, vì vậy không nên sử dụng nó trong cae set đồ. Nếu đã chọn một bộ váy nhung thì không cần phải phối cả phụ kiện nhung nhỏ hơn như một đôi giày nhung cùng với một chiếc quần short nhung...

 

• Tránh kết hợp nhung với các loại vải có cấu trúc quá giống nhau như velour

velveteen, và corduroy.

 

• Nhung trông sang và đẹp hơn khi in hoạ tiết nhỏ, in điểm hơn các hoạ tiết lớn.

 

6.     Cách chọn trang phục dạo phố bằng nhung

 

• Nhung là một lựa chọn thú vị cho việc dạo phố, vì chúng tạo thêm một điểm nhấn độc đáo cho một bộ trang phục.

 

• Một trong những cách thú vị để phối trang phục với nhung là kết hợp nó với những món phụ kiện siêu giản dị. Bạn có thể mặc một chiếc áo nhung với một chiếc quần jeans rách bụi bặm, một chiếc váy nhung với đôi giày thể thao crips hoặc bất kỳ sự kết hợp độc đáo nào đem lại sự năng động và mới mẻ. Nói chung, kết hợp vải nhung với các chất liệu sau đây để tạo ra nét giản dị hơn: như denim, len dệt kim và cotton đơn giản.

 

• Bạn có thể mặc nhung theo xu hướng màu sắc tươi sáng. Kết hợp nhung với các món đồ đơn sắc khac snhau như một chiếc áo nhung xanh đậm với một chân váy kaki màu xanh neon... hoặc nhung đen trung tính với màu sáng pastel.


 

7.   Cách chọn trang phục dự tiệc bằng nhung

 

• Nhung rất lộng lẫy và là một loại vải tuyệt vời cho trang phục dự tiệc sang trọng. Ngay cả một bộ quần áo nhung đơn giản dường như đắt tiền hơn và trang trí công phu hơn vì vải mềm mại, sáng bóng và thu hút ánh nhìn.

 

• Một chiếc váy nhung là một lựa chọn lý tưởng để dự tiệc, hoặc một bộ jumpsuit nhung hay áo và quần kết hợp cũng rất ấn tượng, đặc biệt là cho những dịp tiệc nhẹ.

 

• Nhung có có kết cấu chắc và nặng mình, cũng như sự sang trọng bắt mắt, vì vậy khi tạo kiểu cho nó, hãy nhớ tiết chế vừa đủ. Kết hợp với trang sức tinh tế, và họa tiết đơn giản trên các phụ kiện như giày, áo khoác hoặc khăn choàng để không trở nên nặng nề và cầu kì.

 

• Nếu bạn thích mặc đồ nhung như váy, áo hoặc quần dài cho buổi tối mà không thích quá cầu kỳ, bạn có thể kết hợp chúng một cách an toàn với các loại vải thanh lịch nhưng tinh tế như satin, chiffon hoặc ren.

 


 

 

8.   Cách chọn trang phục công sở bằng nhung

 

Áo khoác nhung, quần, đầm và thậm chí cả váy đều có thể phù hợp với văn phòng, miễn là bạn có phong cách phù hợp.

 

• Hãy chọn một chiếc áo khoác nhung có phom dáng như một chiếc áo jacket có họa tiết hoặc áo blazer. Điều này giúp bạn kết hợp linh hoạt với các phụ kiện khác, nhưng tránh loại in nhiều hoạ tiết hầm hố.

 

• Một chiếc váy nhung mặc tại nơi làm việc hoặc trong các buổi gặp giao tiếp bình thường không nên quá chật hoặc hở hang. Hãy kết hợp nó với quần màu đậm, trong khi nếu đó là một thiết kế không tay hoặc không có lưng, hãy kết hợp nó với một chiếc áo khoác hoặc blazer đơn giản, màu tối.

 

• Nếu bạn muốn phá cách hơn, bạn có thể mặc một bộ đồ nhung với áo sơ mi cài cúc hoặc áo lụa và một đôi bốt thiết kế kiểu dáng đẹp.

 

• Nếu bạn chỉ muốn một chút quyến rũ, một đôi giày nhung có thể bổ sung sự thanh lịch nhưng giản dị.

 

 

9.   Cách phối đầm bằng nhung

 

• Những chiếc đầm nhung hầu như luôn luôn mang nét quyến rũ hơn các loại vải khác đặc biệt là khi chúng được cut out ở lưng và phần tay.

 

• Một chiếc đầm nhung ngắn được phối phụ kiện có thể nổi bật trong những bữa tiệc nhẹ.

 

• Để có một vẻ đẹp giản dị nhưng hấp dẫn  và cá tính hãy chọn mẫu đầm nhung cổ điển của thập niên 90, một chiếc váy nhung ngắn, kết hợp đơn giản với một chiếc áo len buộc quanh eo, một chiếc vòng cổ và một đôi giày thể thao cao hoặc giày bốt đế bệt.

 

• Nói chung, hãy để chiếc váy nhung của bạn nổi bật và thu hút nhất và tránh kết hợp nó với bất cứ thứ gì quá phô trương.

 

10.         Cách phối đồ với áo kiểu bằng nhung

 

• Các loại áo kiểu bằng nhung, từ những chiếc rất mỏng manh, rộng rãi và nhiều kiểu trang trí công phu hoặc ôm sát quyến rũ hơn. Cho dù bạn chọn loại nào, hãy để nó làm điểm nhấn cho cả set đồ của bạn..

 

• Áo yếm nhung kết hợp tuyệt vời giữa quần và áo khoác. Bạn có thể mặc giản dị hơn khi kết hợp với quần jean và áo len cotton, hoặc sang trọng hơn với quần đen và áo blazer màu be.

 

• Áo nhung càng nữ tính và tôn dáng hơn khi kết hợp trái ngược với quần jean bụi bặm

 

11.         Cách phối đồ với áo khoác bằng nhung

 

• Một chiếc áo khoác nhung là lý tưởng cho một phong cách công sở quyến rũ vì nó phù hợp với quần áo sơmi.

 

• Bạn có thể chọn cho mình một chiếc áo khoác nhung hoặc áo blazer đính đá quý, và để nó trở thành điểm nhấn trong cả set đồ.

 

• Ngoài ra, bạn có thể mặc một chiếc áo khoác nhung đen như một cách trung hoà lại một bộ trang phục quá nhiều màu sắc.

 

• Diện một chiếc áo khoác nhung với áo phông đơn giản và quần jeans là cách biến một set đồ giản dị thành sang trọng và tạo cảm giác thanh lịch hơn.

 

• Áo khoác nhung sang trọng có thể kết hợp với quần cotton và cài nút trắng, váy đen, áo lụa và váy cotton. Lấy những item này và phối chúng với nhau để tạo ra những bộ trang phục của riêng bạn!

 

• Áo khoác nhung dài là món đồ thực sự độc đáo, phù hợp dự tiệc. Các tín đồ thời trang đang mặc chúng giản dị hơn, thường là với quần jean skinny, nhưng chúng có thể trông rất ngầu khi mặc với một chiếc váy mini.

 

12.         Cách phối đồ với quần bằng nhung

 

• Khi mặc quần nhung, tốt hơn hết là tránh xa những chiếc áo hoặc áo khoác quá tôn dáng. Lựa chọn mọi thứ đơn giản, và để chiếc quần là điểm nhấn trong cả set đồ.

 

• Quần nhung thường được thiết kế theo phong cách sang trọng và cao cấp, vì vậy bạn hoàn toàn có thể mặc chúng đến công sở. Kết hợp chúng với một chiếc áo đơn giản và một đôi giày đế bằng hoặc giày cao gót bóng mượt.

 

• Dù nhung rất mềm mại và thoải mái, có chút rộ rũ nhưng hãy tránh mặc quần nhung vào các dịp bình thường, vì bề mặt vải có thể dễ dàng bị cào xước đặc biệt là quanh đầu gối quần.

 

13.         Cách phối đồ nhung với quần short

 

• Quần short và váy nhung hiện nay thường được mặc với một chiếc thắt lưng, vì vậy hãy nhét nửa phần lai áo vào thắt lưng của quần short hoặc váy. Điều này sẽ trông hiện đại hơn, và sẽ giúp làm nổi bật vòng eo của bạn.

 

• Váy nhung là một lựa chọn cổ điển cho trang phục công sở, nhưng bạn cũng tráng mặc quần short nhung ở công sở! Mặc chúng với quần màu đậm và áo sơ mi cài nút khá trẻ trung năng động hơn khi dạo phố.

 

• Hãy sáng tạo! Vì nhung là một loại vải nặng, váy nhung và quần short đều có thể kết hợp với những chiếc áo dài tay và ấm hơn như áo len đan, áo nỉ, vớ dày và áo khoác nhiều lớp vào mùa lạnh.


 

14.         Cách phối giày và phụ kiện nhung

 

• Các phụ kiện bằng nhung như giày, túi xách, chokers và băng đô là một cách tuyệt vời để kết hợp nhung vào phong cách của bạn mà không cần phải diện nguyên set khi bạn chưa sẵn sàng đi theo xu hướng thời trang nhung.

 

• Giày nhung trông hơi giống một đôi giày da lộn, nhưng bóng bẩy hơn, vì vậy hãy phối đồ phù hợp khi lựa chọn những món đồ này.

 

• Hãy kết hợp giày nhung tạo thành điểm nhấn của trang phục và không đi ngược lại những món đồ thời trang khác. Việc mang giày nhung với những món đồ đơn giản sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc mang chúng với những món đồ nhiều họa tiế phức tạp.

 


 

• Hãy chú ý khi bạn đi giày nhung hoặc mang phụ kiện nhung- chúng không hợp với nước, vì vậy tốt nhất nên tránh dùng trong những ngày mưa.

 

• Giày cao gót nhung rất sang trọng và phù hợp với những trang phục dự tiệc quyến rũ.


 *************************

MUA THỜI TRANG JADINY ĐẸP CHO BÉ - TẠI SAO KHÔNG?

Công ty cổ phần thời trang thiết kế cho bé Jadiny.

Chuyên cung cấp sỉ & lẻ các sản phẩm thời trang cao cấp cho bé từ 1 đến 14 tuổi, có size cho bé mập

Các sản phẩm đa dạng và phong phú với hàng ngàn sản phẩm thời trang cho bé trai và bé gái

>>> MUA NGAY 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ GÁI

>>> MUA NGAY 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ TRAI

Thời trang Jadiny còn là công ty hàng đầu cung cấp sỉ & lẻ đồng phục học sinh may sẵn cho các bé từ cấp 1 đến cấp 3

>>> MUA NGAY 70+ mẫu đồng phục học sinh cấp 1,2,3  Jadiny 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về mua hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 

Click gọi ngay 0969882728

 

 

Đang xem: Hướng dẫn phối đồ với vải nhung đẹp và thời trang

Xem website cửa hàng