Phong cách retro - vintage trong đồ đôi cho mẹ và bé

Phong cách retro - vintage trong đồ đôi cho mẹ và bé

 

Đồ đôi mẹ và bé ra đời với nhiều phong cách và cá tính khác nhau. Tuy nhiên dạo những năm gần đây một phong cách được các mẹ ưu ái hơn hẳn đó là phong cách retro- vintaget. Xu hướng này không những lan tỏa trong thị trường đồ đôi mẹ và bé mà còn là xu hướng mà giới trẻ vô cùng yêu thích hiện nay nữa đấy. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu một chút về vẻ đẹp của phong cách này trong đồ đôi mẹ và bé nhé.

Phong cách retro - vintage

Trong thế kỷ 15 Vintage được bắt nguồn từ một từ vận của người Anh-Pháp, người ta dùng để diễn nghĩa của quá trình sản xuất rượu. Sau đó nó lại được sử dụng để diễn đạt những chiếc xe cổ có tuổi đời trên 50 năm. Và cuối cùng là được những người mua bán quần áo cũ dùng từ này để chỉ những trang phục thuộc về những thập niên cũ rất đẹp và được may rất công phu.

Phong cách retro - vintagePhong cách retro - vintage

Ngày nay trong thời trang, vintage là thuật ngữ dùng để chỉ những loại quần áo của thập niên trước được sản xuất từ những thập niên 60, 90. Những chiếc đầm thường có vòng eo nhỏ dáng vái xòe hoặc ôm dài qua gối.Các thiết kế có thể có tay hoặc sát nách, Nhưng mỗi kiểu đều mang đến vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ xưa.

Phong cách retro - vintagePhong cách retro - vintage

Ngoài thuật ngữ vintage chúng ta cũng có thêm từ retro viết tắt của từ retrospective. Nó xuất hiện từ năm 1960, đây là từ ngữ để chỉ trào lưu theo phong cách hoài cổ. Nó bao gồm những trang phục vintage và cả những trang phục hiện đại được lấy cảm hứng từ những trang phục này.

Phong cách retro ngày nay là một miền sáng tạo vô vàng của các nhà thiết kế. Từ những trang phục vintage tức những trang phục thập niên 60,70 được các nhà thiết kế sáng tạo lại với những mẫu mã vô cùng bắt mắt và thời trang. Trang phục retro mang âm hưởng của sự hoài cổ pha lẫn nét hiện đại trẻ trung cá tính chính là một trang phục được các tính đồ thời trang hiện nay rất yêu thích.

Phong cách retro - vintage

Trong giới trẻ hiện nay phong cách retro luôn là một chọn lựa an toàn phá cách khi diện xuống phố. Với hơi thở của thời gian những chiếc váy cạp cao phối cùng chiếc áo thun đơn giản mang đến cho bạn sự nhẹ nhàng nữ tính, hay một chiếc áo somi form rộng cùng những chiếc váy xòe hoa nhí ngọt ngào dễ thương. Hay những chiếc quần baggy phá cách cùng những áo somi,..Mỗi thứ đều đem đến cho bạn vẻ mộc mạc giản đơn những luôn toát lên vẻ sang trọng và sành điệu.

Đối với đồ đôi mẹ và bé phong cách này lại một lần nữa được sống dậy và ngày càng loan tỏa mạnh mẽ hơn. Những thiết kế như tái hiện lại những cái đẹp của những thập niên trước kết hợp cùng những nét đẹp của hiện đại mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng quyến rũ mà không ai có thể cưỡng lại được.

Phong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và béPhong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và bé

Nếu bạn và bé cùng diện một chiếc đầm xòe chít eo theo phong cách vintage thì sao nhỉ? Đơn giản không quá cầu kỳ nhưng lại vô cùng tôn dáng, đem đến cho bạn và bé nét trẻ trung duyên dáng và đáng yêu vô cùng.

Phong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và béPhong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và béPhong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và bé

Những chiếc đầm sơ mi dáng dài cũng được biến thể lại, để mẹ và bé cùng có những chiếc đầm thật xinh xắn và thanh lịch khi diện xuống phố.

Phong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và béPhong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và béPhong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và bé

Phong cách retro không những hiện hữu rõ qua từng thiết kế mà còn thể hiện qua những hoa văn họa tiết trên nền vải mà nhà thiết kế chọn. Những họa tiết hoa li ti nhẹ nhàng cùng những gam màu nhã nhặn của thời gian. Những chiếc đầm maxi mẹ và bé càng thanh thoát bay bổng hơn khi mang trên mình vẻ đẹp của sự thoải mái hiện đại vừa đẹp nét đẹp quyến rũ của thời gian.

Phong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và béPhong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và bé

Nếu bạn thích sự cá tính, năng động thì dạng yếm và quần ống rộng được biến tấu từ thời trang thập niên 70-80 thì sao nhỉ? Đảm bảo bạn và bé vô sẽ vô cùng thích thú khi diện set đồ đôi này xuống phố với sự độc đáo và thoải mái mà thiết kế này mang lại đấy.

Phong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và béPhong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và béPhong cách retro - vintage - đồ đôi mẹ và bé

Ngoài ra bạn còn thấy sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách retro và áo dài cho mẹ và bé nữa đấy. Aó dài truyền thống được cách tân hiện đại ở kiểu cách và tà áo để giúp người mặc có thể ứng dụng được vào cuộc sống nhiều hơn. Họa tiết retro mang phong cách nhẹ nhàng vượt thời gian tô điểm thêm cho chiếc áo dài sự mộc mạc đằm thấm khi mặc. Với phong cách này thì mẹ và bé sẽ vô cùng nổi bật bởi sự sang trọng quý phái của nét đẹp phương tây và truyền thống.

Ngày nay với xu hướng tôn vinh vẻ đẹp của quá khứ của thời gian. Việc đưa những nét đẹp đó vào những thiết kế thời trang đã không còn gì xa lạ. Nó được biến đổi và ngày càng được khai phá nhiều hơn ở các mảng khác như nội thất, nhiếp ảnh,thiết kế,… Mỗi thứ đều cho người đón nhận những cảm giác hồi tưởng và sống chậm lại. Nếu bạn chưa có một set đồ đôi cho mẹ và bé theo phong cách retro thì hãy tậu ngay cho mình và bé liền nhé, để cảm nhận vẻ đẹp và sự khác lạ trong phong cách này.

 

Đang xem: Phong cách retro - vintage trong đồ đôi cho mẹ và bé

Xem website cửa hàng