Phong cách Street Style là gì và mặc như thế nào để thật style?

Phong cách Street Style là gì và mặc như thế nào để thật style?

Phong cách đường phố Street Fashion đang là xu hướng dẫn đầu hiện nay, các nhà thiết kế truyền thống đã bắt đầu kết hợp các tính năng của xu hướng này vào các dòng sản phẩm của họ. Các nhà thiết kế thời trang hướng đến đại chúng nhiều hơn với sự kết hợp giữa thời trang đường phố, và thậm chí đưa phong cách của riêng họ lên một tầm cao mới bằng cách kết hợp thời trang đường phố trong những bộ sưu tập chính thống và cao cấp.

Có thể thấy rằng Thời trang đường phố trên khắp thế giới bị ảnh hưởng bởi thời trang đường phố và xu hướng quần áo của giới trẻ ở Mỹ, nhưng mọi nền văn hóa đều có giới trẻ với phong cách riêng muốn đưa ra tuyên bố thời trang của riêng mình.

1.    Nguồn gốc của phong cách đường phố và ý nghĩa hiện nay của nó

Phong cách đường phố được định nghĩa là thời trang bắt nguồn tại những nơi không thuộc thế giới thời trang chính thống hay trên sàn runway. Đây là một phong cách biến đổi không ngừng,luôn tươi mới, có sự ngẫu hứng và tự do hơn, thường phát triển từ khu vực thành thị và văn hóa giới trẻ. Theo thời gian, phong cách đường phố đã trở thành hình thức mới và hiện đang thịnh hành trong văn hóa của chúng ta hơn bao giờ hết. Vậy làm thế nào mà street style bắt đầu được công nhận, và nó đã thay đổi như thế nào trong xã hội ngày nay?

Phong cách Street Style

Vâng, phong cách đường phố đã xuất hiện từ khi quần áo trở thành một phần của văn hóa con người; tuy nhiên, nó đã không bắt đầu tác động đến thế giới thời trang cho đến khi Thế chiến thứ hai kết thúc. Trong một kỷ nguyên xa xỉ và sang trọng được dẫn đầu bởi các biểu tượng như Christian Dior và Pierre Balmain cho phép mọi người có khả năng mua hàng may mặc thời trang cao cấp. Trong thời gian này, biểu tượng "street style" được ra mắt bởi Christian Dior, gồm một chiếc váy hình xoè midi và một chiếc áo khoác được thiết kế riêng với vai rộng và thắt eo kiểu áo peplum, thiết kế tôn lên dáng đồng hồ cát thanh lịch và vẫn mang tính cao cấp, nhưng người mẫu lại mặc chúng dạo bước xuống phố. Cùng với đó là sự bùng nổ của nhiều trào lưu mới được khơi lên từ sau sự hỗn loạn của Thế chiến II, xã hội đã lấy lại cấu trúc tự do mới và sự phát triển nhanh chóng của văn hóa đại chúng. Một sự thôi thúc đi chệch khỏi chuẩn mực dẫn đến việc tiếp tục phát triển phong cách thời trang bắt nguồn từ các thành phố đô thị. Với bản chất tự do đặc trưng của thập niên 70 và 80, mọi người bắt đầu thử nghiệm nhiều phong cách mới hơn. Thay đổi xã hội dẫn đến sự đa dạng trong thời trang, ăn mặc theo phong cách độc đáo đã trở thành chuẩn mực mới trong khi trước đó phụ nữ thường ăn mặc theo xu hướng giống hệt nhau. Sự phá cách tự do trở nên phổ biến, và ranh giới giữa nam và nữ trở nên mờ nhạt hơn với trào lưu unisex khi quần cạp cao và áo liền quần trở thành những phong cách phổ biến nhất. Khái niệm về sự thoải mái và chức năng của trang phục đã trở nên rất phổ biến, được nhân cách hóa bởi Diane Von Fürstenburg với chiếc áo choàng biểu tượng của cô ấy. Ngoài ra, các nhà thiết kế như Vivienne Westwood cũng bắt đầu thiết kế theo phong cách punk nhiều hơn với thương hiệu Worlds End rất nổi tiếng vào những năm 1980, đó là cách kết hợp thời trang của giới trẻ Anh với tư tưởng phá cách mới. Sự kết hợp giữa xu hướng và phong cách của thập niên 70 và 80 này được thể hiện nhiều qua sự đa dạng của thời trang mà chúng ta thấy ngày nay.

Phong cách Street Style namPhong cách Street Style nữ

 

Vậy làm thế nào những xu hướng thời trang đường phố cách ngẫu hứng và đầy phóng khoáng này lại thu hút sự chú ý của các nhà thiết kế thời trang cao cấp? Chìa khoá cho sự bùng nổ này nằm ở công việc của các nhiếp ảnh gia phong cách đường phố. Họ đã chụp và đưa lên nhiều trang tạp chí thời trang những xu hướng mới mẻ này. Đó không còn là phong cách từ thời trang cao cấp đi ra đường phố nữa, thay vào đó là sự kết hợp trang phục và phụ kiện từ các cửa hàng chính thống, cửa hàng đơn lẻ và các dự án DIY một cách đầy sáng tạo phá cách và thu hút cực kỳ. Những xu hướng mix macht tự do này tạo cảm hứng cho các nhà thiết kế kết hợp các xu hướng từ phong cách đường phố vào các bộ sưu tập cao cấp của họ và cho ra mắt những xu hướng street style đa dạng hơn...

2.    Biến hoá đa dạng từ những phong cách đường phố tiêu biểu

Phong cách đường phố có thể nói đã nhen nhóm từ những năm 1950 qua nhiều giai đoạn 1970, 1980, 1990, 2000 và 2010 bao gồm:

·        Hippies phóng túng với quần ống loe vải denim, tóc dài, hoạ tiết in trừu tượng màu mè.

·        Teddy Boy mạnh mẽ với áo khoác lửng, quần ống rộng, giày crepe.

·        Punk với sự phá cách như quần áo rách, đính ghim đinh sắt, những chiếc áo phông khiêu khích và kiểu tóc Mohican.

·        Skinhead với kiểu tóc cắt ngắn, quần jean vừa vặn, áo sơ mi cài nút Ben Sherman, áo polo Fred Perry, áo khoác Harrington, giày Dr. Martens...

·        Thời trang gothic lạnh lùng với quần áo màu đen, áo khoác cầu kì, giày bốt lớn, trang điểm mắt khói xám ma mị...

·        Preppy tiêu biểu là áo len argyle, chinos, madras, Nantucket Reds, áo sơ mi Oxford và giày đế xuồng.

·        Hip hop với sự phát triển từ thế giới âm nhạc đặc trưng là quần ống thụng,  áo khoác jean, tanktop, phj kiện nón snapback, và giày thể thao.

·        Hipster hoặc indie với sự kết hợp mắt kính, quần jean, beanies, giày thể thao, cà vạt trên áo sơ mi, và để râu...

·        Trendies  phá cách với tóc rối phồng nhuộm màu neon sáng, quần jean skinny, áo hoodie in hình, keffiyehs...

·        Rasta một kiểu trào lưu với trang phục lấy cảm hứng từ châu Phi, rastacap, dreadlocks.

·        Greaser là một trào lưu nhóm với kiểu mặc quần jean Levis 501, áo phông, áo khoác da, kính râm, giày cao bồi hoặc ủng.

·        Urban với những trang phục sặc sỡ, trang sức có điểm nhấn lớn, quần jean skinny, áo khoác, áo phông...

·        Feminine mang nét nữ tính với váy, mũ, kính râm, túi xách tay, họa tiết hoa...

·        Kawaii đặc trưng với váy tutu, màu pastel và màu hồng, anime, phụ kiện lấy cảm hứng từ trẻ con và như kẹp tóc kiểu gothic hoặc nơ.

Phong cách Street Style

3.    Phong cách đường phố trong thời trang hiện nay

Giờ đây, street style đã chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong ngành thời trang. Nhờ sự chuyển động của các blog thời trang trực tuyến, như The Sartorialist của Scott Schuman, đã làm say mê các nhà thiết kế thời trang cao cấp và có ảnh hưởng lớn đến các xu hướng thời trang hiện nay. Sự nổi lên của mạng xã hội đã giúp mọi người tiếp cận dễ dàng hơn với những xu hướng mới và cũng trở thành một cách để quảng cáo thương hiệu. Các blogger với lượng người theo dõi đông đảo hiện nhận được lời mời tham dự các buổi trình diễn thời trang quý giá để đưa phong cách độc đáo của họ vào các bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế.

Phong cách Street Style

Ngày nay có một cuộc chuyển đổi về cách tiếp cận thời trang rất đáng ngạc nhiên và đầy sức sống, từ bản phối cũ với thời trang cao cấp của Dior thập niên 50 hay các người mẫu tạo dáng trên đường phố Paris thời hậu chiến đã phát triển thành các blogger đăng ảnh của họ bên các siêu sao hiện đại, trong khi đó họ thể hiện phong cách cá nhân, đặc sắc và dẫn đầu. Với thế giới ngày càng phẳng và đầy kết nối, truyền thông xã hội cung cấp một phương tiện nơi  mọi người có thể chia sẻ cá tính và khả năng tạo kiểu trang phục. Theo một cách nào đó, phương tiện truyền thông xã hội đang trở thành báo và tạp chí thời trang hiện đại. Nó rất dễ tiếp cận với công chúng, và nó cung cấp nguồn cảm hứng về các xu hướng mới nhất với những cú click chuột và cú lướt trên màn hình điện thoại. Phương tiện truyền thông xã hội đã đưa ra xu hướng trong vài năm qua và sẽ tiếp tục làm như vậy do tính chất năng động vô hạn của nó. Do đó street style đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phân định xu hướng cho cả thời trang cao cấp và xã hội đại chúng.

Phong cách Street StylePhong cách Street StylePhong cách Street StylePhong cách Street StylePhong cách Street StylePhong cách Street Style

 

Đang xem: Phong cách Street Style là gì và mặc như thế nào để thật style?

Xem website cửa hàng