Quần áo bà ba trẻ em dịp Trung Thu về

Quần áo bà ba trẻ em dịp Trung Thu về

Áo bà được biết đến là một trang phục gắn liền với miền quê Việt Nam, đặc biệt là miền Nam. Nghĩ đến Trung Thu, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh chú cuội ngồi gốc cây đa, và khi liên tưởng đến chú cuội thì bộ quần áo bà ba chính là hình ảnh mà người người đều nghĩ đến. Có lẽ vì hình ảnh chú cuội mặc áo bà ba ngồi gốc đa đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người Việt Nam nên cứ mỗi dịp Trung Thu, quần áo bà ba rất được ưa chuộng.

Quần áo bà  ba trẻ em hiện nay thường được may bằng cotton hay đũi, linen do đặc tính thấm hút mồ hôi và an toàn cho da bé. Quần bà ba vẫn được may theo phom dáng truyền thống là quần ống đứng với độ rộng vừa phải để trẻ dễ hoạt động.

Điều làm nên sự khác biệt đối với từng bộ quần áo bà ba chính là cách trang trí, hay nói cách khác chính là việc các thương hiệu xử lý trên chất liệu của mình. Một số họa tiết phổ biến mà ta rất hay thấy trên áo bà ba chính là họa tiết hoa lá, chim,... Để tạo ra họa tiết bắt mắt, thường các nhãn hàng thời trang sẽ tập tung thêu họa tiết hoặc sử dụng công nghệ in để thể hiện họa tiết mà học mong muốn có được trên sản phẩm. Một cách khác để táo điểm nhấn chính là phối những gam màu lại với nhau như thân áo hai màu, hay màu tay hoặc màu túi khác đi so với màu của thân áo. Cách này sẽ tạo nên sự bắt mắt mà lại giản cũng như rất dễ mặc cho cả bé trai và bé gái.

Khăn rằn và nón lá chính là những phụ kiện đi kèm chủ yếu khi mặc trang phục này.

Mùa Trung Thu thêm vui và ý nghĩa hơn với quần áo bà ba, với những trang phục gắn liền với vẻ đẹp của dân tộc, của con người Việt Nam.

 

Đang xem: Quần áo bà ba trẻ em dịp Trung Thu về