Sơ lược về áo khoác Gakuran của nam sinh Nhật

Sơ lược về áo khoác Gakuran của nam sinh Nhật

Có thể nói mỗi quốc gia đều có những bộ đồng phục mang nét đặc trưng riêng và những điều thú vị đằng sau nó mà nhiều người ít biết đến. Đối với đất nước Nhật Bản những bộ đồng phục từ nam sinh đến nữ sinh luôn mang vẻ đẹp độc đáo và mới lạ và nhiều ý nghĩa, nhất là đối với đồng phục học sinh nam. Những bộ đồng phục học sinh ở Nhật gọi chung là Seifuku được hình thành cách đây 150 năm. Trải qua nhiều thời kì đồng phục học sinh nam trở nên gọn gàng và và trở thành hình ảnh mang biểu tượng đặc trưng riêng và cũng là niềm tự hào của xứ sở hoa anh đào. Nổi bật nhất trong bộ đồng phục nam đó là áo khoác Gakuran. Vậy áo khoác Gakuran là gì chúng ta cùng tìm hiểu sơ lượt về nó nhé.

1.     Sự ra đời của áo khoác Gakuran

Áo khoác Gakuran được lấy ý tưởng từ bộ quân phục của quân đội Phổ. Đây là quân đội được xem là mạnh nhất thời kì đó. Áo khoác Gakuran được kết hợp với quần thủy thủ vô cùng nổi bật bởi một tone màu đơn giản như đen và xanh. Chính vì thế từ form dáng đến kiểu cách đều đem đến cho người mặc sự mạnh mẽ, tươm tất và vô cùng thanh lịch.

Chịu ảnh hưởng của phương Tây chính vì thế thiết kế này cũng được biến đổi một số chi tiết đơn giản và cũng được phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc.

áo khoác Gakuran

2.     Kiểu dáng áo khoác Gakuran

Aó khoác Gakuran với thiết kế mang nét đặc trưng riêng dễ nhận biết đó là phần cổ được may đứng cứng cáp, phần thân được cài khuy thành hàng thẳng dài đến tận cổ. Phần khuy luôn nổi bật bởi thường được trang trí tên và biểu tượng của từng trường khác nhau. Phần vai, thân áo được may chỉnh chu và đứng form gần giống với form áo vest.

Không quá màu sắc nhưng những bộ áo khoác Gakuran luôn nổi bật bởi màu sắc trung tính chủ đạo vẫn là màu đen, xanh vô cùng mạnh mẽ và nam tính. Ngày nay có thể có rất nhiều màu sắc được đưa vào mẫu áo khoác Gakuran tuy nhiên những gam màu truyền thống này vẫn mang một vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn của người mặc.

Để may được áo khoác Gakuran với form dáng chuẩn và đứng, đòi hỏi người thiết kế phải lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp nhất. Và chất liệu kaki được lựa chọn để đưa vào trang phục này. Đây cũng là loại chất liệu cao cấp nhất thời bấy giờ và thường được sử dụng trong hoàng tộc hoặc các gia đình có vị thế giàu có. Đây cũng là chất liệu được sử dụng may áo khoác Gakuran cho đến bây giờ. Tuy nhiên ngày nay ngành công nghiệp dệt may càng phát triển nhiều chất liệu vải ra đời và được áp dụng vào những mẫu áo khoác Gakuran nhưng kaki vẫn luôn là chất liệu được sử dụng chủ yếu trên bộ trang phục này.

3.     Ý nghĩa của áo khoác Gakuran

Đồng phục áo khoác Gakuran còn được xem là nét đẹp văn hóa của người Nhật, những bộ đồng phục dường như là một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của quốc gia này, những bộ đồng phục, những áo khoác Gakuran được sử dụng phổ biến và theo họ trong cuộc sống hằng ngày như ở trường học, nơi làm việc, công sở,…

Nhìn vào thiết kế trang phục cũng đã nói lên được một phần nào ý nghĩa của áo khoác Gakuran. Mang phong thái dáng dấp của trang phục quân đội điều đó thể hiện người Nhật rất yêu quý coi trọng quân đội,  khoác lên mình bộ đồng phục này cũng chính là thể hiện tình yêu nước mãnh liệt cùng sự đồng lòng của toàn dân tộc. Hơn nữa đồng phục này được ra đời còn thể hiện sự bình đẳng trong các tầng lớp xã hội thời bấy giờ.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những bộ đồng phục với áo khoác Gakuran trên đường phố Nhật nếu có dịp ghé thăm đất nước này. Họ mặc trang phục này như một thói quen hằng ngày được lưu truyền qua nhiều thế hệ và trở thành nét đẹp đặc trưng truyền thống của đất nước, con người Nhật Bản.

4.     Các phụ kiện khi phối với áo khoác Gakuran

Aó khoác Gakuran với tông màu đơn giản nam tính như đen, xanh, .. nên rất dễ phối cùng những phụ kiện đi kèm khác. Đối với nam sinh khi mặc áo khoác Gakuran có thể phối cùng quần tây, quần thể thao, thắt lưng đen.. giày đi kèm có thể là giày da hoặc giày thể thao cũng được phối cùng. Điểm đặc biệt không thể thiếu đó là chiếc nón đồng màu với trang phục. Tuy nhiên hiện nay ít được phổ biến.

Có thể nói áo khoác Gakuran vừa đơn giản lịch lãm nhưng lại thể hiện lên nét uy nghiêm mạnh mẽ của người mặc. Bộ đồng phục gakura không chỉ là niềm tự hào của tất cả học sinh Nhật mà còn là niệm tự hào về văn hóa cũng như ý nghĩa đối với đất nước con người nơi đây.

Trên đây là một số sơ lượt về bộ đồng phục áo khoác Gakuran của nam sinh Nhật. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có thêm những thông tin cần thiết khi tìm hiểu về mẫu áo Gakuran này.

Nếu bạn đang cần nơi cung cấp may đồng phục áo khoác Gakuran hay đồng phục học sinh từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 hoặc các trang phục đồng phục theo nhu cầu công ty, cơ sở, trường học thì hãy truy cập Jadiny.vn để được nhân viên hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé.


LIÊN HỆ TƯ VẤN ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC 

Liên hệ tư vấn qua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

>>> May đồng phục

>>> May đồng phục học sinh

>>> May đồng phục công ty 

Đang xem: Sơ lược về áo khoác Gakuran của nam sinh Nhật