Tổng hợp các loại vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam

Tổng hợp các loại vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam

Với những bộ đồng phục học sinh, chất liệu vải may là quan trọng nhất chiếm phần lớn trong sự quyết định may đồng phục của khách hàng. Vì ở lứa tuổi học trò, các em học sinh thường hoạt động và học tập cả ngày. Chính vì điều đó, các trường học nên chọn chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, ít nhăn và xù lông…

vải may đồng phục học sinh

Hiện nay người ta sử dụng rất nhiều loại vải may đồng phục học sinh như: Vải Kate, vải kate silk, vải kate ý, vải kate mỹ, vải kaki, vải cotton, vải bố, vải kaki PE, vải kaki 65/35, vải kaki cotton, vải tổng hợp, vải thun trơn PE, vải thun trơn 65/35…. và nhiều loại vải khác. Dưới đây là bài viết tổng hợp các loại chất liệu vải may đồng phục học sinh phổ biến hiện nay.

1.   Vải may áo sơ mi học sinh

1.1.          Vải Kate Silk

Vải Kate silk sẽ sở hữu được những ưu điểm của vải Cotton lẫn vải Polyester. Chẳng hạn như tính năng bền, mịn trên vải Cotton cùng khả năng chống nhăn và giữ màu tốt của vải Polyester. Bên cạnh đó, vải Kate silk còn có những ưu điểm nổi bật khác như: hút ẩm tốt, giặt ủi tiện lợi và dễ dàng, chất liệu vải thoáng mái, mịn, khó phai màu sau một thời gian dài sử dụng. Khi nhìn, sờ vò Vải Kate silk thấy vải không bị nhăn, mịn và mát.

vải may đồng phục học sinh

Vải Kate silk là loại vải may đồng phục học sinh từ tiểu học đến phổ thông trung học. Vải Kate silk không chỉ có chất vải bền mà màu vải cũng được giữ rất lâu.

1.2.          Vải kate 65/35

Vải kaki 65/35 là loại vải có thành phần chính là Cotton với tỉ lệ 65% Cotton – 35% PE được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực may quần áo bảo hộ lao động hiện nay. Vải thấm hút mồi hôi tốt, độ bền cao hơn 1.5 năm. Quần áo bảo hộ lao động may bằng chất liệu vải kaki 65/35 mặc rất đẹp.

1.3.          Vải Kate Oxford

Vải Kate Ford là loại vải cũng khá phổ biến trên thị trường và là loại vải may đồng phục học sinh thịnh hành. Vải Ford có chất vải khá dày,  tính hút ẩm cực tốt mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc kể trong suốt các hoạt động trong ngày .

vải may đồng phục học sinh

1.4.          Vải Kate Thái

Với sự oi bức của khí hậu Việt Nam thì việc chọn trang phục làm từ kate Thái là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Đặc biệt là với những hoạt động ngoài trời, sẽ không có gì hoàn hảo hơn một chiếc áo làm từ vải kate Thái thấm hút ưu việt.

Một ưu điểm không thể phủ nhận của vải kate chính là vải vô cùng mịn màng, khi giặt ít bị phai màu. Ngoài ra, kate Thái ít nhăn, vì vậy vô cùng dễ dàng trong việc là ủi.

1.5.          Vải Kate Mỹ - Ý

Đây là loại vải có các sợi dệt dày hơn vải Kate Silk chính vì vậy khả năng thấm hút mồ hôi cũng tốt hơn. Vải Kate Ý - Mỹ có giá thành tương đối cao dựa trên chất lượng vải đạt được tông màu sáng, ít đổ lông... Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loại vải này ở những chiếc áo sơ mi trong các nhãn hàng cao cấp.

vải may đồng phục học sinh

2.   Vải may quần tây học sinh

2.1.          Vải Kaki PE

Đây là loại vải rất thường được sử dụng để may quần tây học sinh, sử dụng cho quần tây học sinh cấp 2, cấp 3. Vải Kaki PE có giá thành tương đối rẻ mà chất lượng vải khá tốt nên được sử dụng khá phổ biến.

2.2.          Vải CASHMERE PHO

Các me pho rộng là vải chuyên dụng giá rẻ may quần tây học sinh, thường dùng may quần học sinh cấp 1. Giá rẻ phù hợp cho các đơn hàng giá thấp, ít chất lượng.

vải may đồng phục học sinh

2.3.          Vải Ngựa

Vải ngựa là lựa chọn hợp lý nhất cho các xưởng may quần tây học sinh. Chất lượng ngang ngửa kaki thun mà giá thành thì rẻ hơn nhiều. Vải ngựa may quần tây có sớ xéo gần giống kaki TC, mịn đẹp nhuyễn, ít xù lông. May được cả quần bảo hộ cho công nhân, bảo vệ.

vải may đồng phục học sinh

Giá thuộc tầm trung nên tiết kiệm chi phí mà lại đảm bảo chất lượng

2.4.          Vải Kaki 65/35

Vải kaki 65/35 là loại vải có thành phần chính là Cotton với tỉ lệ 65% Cotton – 35% PE được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực may quần tây học sinh. Vải thấm hút mồi hôi tốt, độ bền cao hơn 1.5 năm.

vải may đồng phục học sinh

2.5.          Vải Kaki Cotton 100%

Là loại vải được dệt từ sợi bông tự nhiên, có độ dày vừa phải, khi mặc có cảm giác khá thông thoáng, dễ chịu. Vải kaki có tính chất chung là bền, mát, không nhăn, co giãn. Chính vì thế, vải kaki sử dụng khá nhiều để may quần, may balo, mũ nón, đồng phục công sở như chân váy, đầm, áo vest, bảo hộ lao động,…

chất liệu vải may đồng phục học sinh vô cùng mềm mại

2.6.          Vải Bố Caro

Vải bố caro là loại vải chuyên dùng may quần tây, váy đồng phục học sinh. Đây là loại vải này rất được ưa chuộng trong các trường học như Việt Mỹ, Việt Úc, trường quốc tế. Bên cạnh đó còn được phối vào các loại áo quần, váy như Vietjec, Bambo…. Chất liệu và cách dệt dày dặn thoáng mát

vải bố caro để may đồng phục học sinh riêng cho các trường

3.   Vải may váy đầm học sinh

3.1.          Vải Tuyết Mưa.

Vải tuyết mưa phù hợp sử dụng để may đồng phục học sinh, sinh viên vì có độ co dãn cao. Vải tuyết mưa không quá mỏng cũng không quá dầy, lại rất bền màu. Đặc biệt nhất đó là khi chúng ta mặc nó không bị không nhăn và không bám lông, bụi và mặc vào cực kì thoáng mát, thoải mái. Ngoài ra, vải tuyết mưa còn không bị sờn mốc hay xù lông sau một thời gian dài sử dụng.

vải may đồng phục học sinh

3.2.          Vải Carolan.

Vải carolan thường được lựa chọn để may đồng phục học sinh do vải carolan có tính chất mêm, mịn, mát, co dãn tốt, sớ vải đẹp. Vải thích hợp sử dụng trong năm đặc biệt là trong thời tiết nóng, ẩm ở Việt Nam

vải may đồng phục đẹp

3.3.          Vải Bố Caro.

Vải bố caro là loại vải chuyên dùng may quần tây, váy đồng phục học sinh. Đây là loại vải này rất được ưa chuộng trong các trường học như Việt Mỹ, Việt Úc, trường quốc tế. Bên cạnh đó còn được phối vào các loại áo quần, váy như Vietjec, Bambo…. Chất liệu và cách dệt dày dặn thoáng mát

3.4.          Vải Kate

Chất vải Kate nhập khẩu rất tốt, bền chắc mà lại thoáng mát, mền mại, không bị xù lông. Tuy nhiên giá thành rất mắc, thường chỉ được dùng để may đồng phục cho đội ngũ công nhân viên, giáo viên của nhà trường. Tên gọi của các loại vải Kate này là dựa trên xuất sứ của vải.

4.   Những lưu ý khi lựa chọn vải may đồng phục học sinh

4.1.          Chọn vải may có khả năng thấm hút tốt

Học sinh với sự hiếu động nên những hoạt động vui chơi, chạy nhảy hầu hết sẽ diễn ra ngoài giờ học. Nếu đồng phục làm bằng chất liệu không thấm mồ hôi sẽ gây bức bối, khó chịu cho các em. Do đó, yêu cầu đầu tiên khi chọn vải may đồng phục học sinh là loại vải đó phải có khả năng thấm hút tốt.

vải may đồng phục học sinh nên có khả năng thấm hút tốt

Vải cotton chính là lựa chọn tối ưu cho trường hợp này. Bởi ngoài việc giá thành không cao, quần áo may từ vải cotton giúp người mặc luôn cảm thấy khô thoáng, đặc biệt là ở Việt Nam với thời tiết mùa hè nóng bức, khó chịu.

4.2.          Chọn vải ít phai màu cho may đồng phục học sinh

Hiện nay các loại đồng phục không chỉ đơn thuần là áo trắng, quần đen mà còn có thể là rất nhiều các màu sắc tạo nên thương hiệu của trường. Và với tần suất sử dụng từ 5-6 ngày/ tuần thì việc chọn những loại vải ít phai màu là yêu cầu tiếp theo khi may áo đồng phục học sinh giá rẻ.

4.3.          Chọn vải ít nhăn khi may đồng phục học sinh

Yêu cầu tiếp theo khi may đồng phục giá rẻ cho học sinh là chọn loại vải ít nhăn. Để sau quá trình tham gia các hoạt động thể thao, vui chơi ngoài trời đồng phục của bé vẫn đảm bảo sự sạch sẽ, gọn gàng. Sợi vải PE là một lựa chọn hợp lý cho tiêu chuẩn này.

Ngoài ra, để có thể có những bộ đồng phục học sinh giá cả phải chăng, bạn nên tìm một cơ sở may uy tín. Với những cơ sở như vậy, bạn chỉ cần yêu cầu về mẫu mã, kiểu dáng đồng phục. Những yếu tố còn lại họ sẽ giúp bạn lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích may đồng phục học sinh trường bạn. Và quan trọng là sản phẩm may ra vừa đảm bảo chất lượng, vừa phù hợp về giá thành.


LIÊN HỆ TƯ VẤN ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC 

Liên hệ tư vấn qua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

>>> May đồng phục

>>> May đồng phục mầm non

>>> May đồng phục học sinh

Đang xem: Tổng hợp các loại vải may đồng phục học sinh phổ biến tại Việt Nam