Các cách phối đồ thời thượng với áo vest cho bé

Các cách phối đồ thời thượng với áo vest cho bé

Là bậc cha mẹ, ai cũng muốn chàng hoàng tử nhỏ của mình trở nên nổi bật trong mắt mọi người xung quanh. Vì thế, cần phải có sự chuẩn bị kĩ càng về phần trang phục, tạo cho bé một vẻ ngoài tươm tất và gọn gàng nhất dù là đi chơi, đi tiệc… Nếu là những trang phục thông thường cũng không quá khó cho cha mẹ trong việc chuẩn bị cho bé, nhưng nếu ở đây những bộ đồ vest bé trai, áo vest bé trai mang đầy nét lịch lãm thì thế nào?

Các cách phối đồ thời thượng với áo vest cho bé

Khi nhắc tới vest, các bạn đừng vội đánh đồng cho nó hai cụm từ “cứng nhắc”, “già dặn”, hãy khám phá nhiều cách kết hợp bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên. Trang phục này luôn tiềm ẩn rất nhiều ưu điểm, nó không những tạo cho người mặc sự thanh lịch, sang trọng mà còn mang đến sự trẻ trung, năng động, chỉ cần chúng ta chú ý kết hợp. Sau đây là một vài thông tin cũng như bày một số cách phối đồ thời thượng với vest, hỗ trợ cha mẹ trong việc chăm sóc vẻ ngoài cho chàng hoàng tử ở nhà.

1.   Những điều thú vị về chiếc áo vest

Vào năm 1666, những dấu ấn khởi điểm của nhà vua Charles II của nước Anh là có sự xuất hiện của mẫu áo cắt thẳng cạnh, vừa vặn. Một thời gian sau đó mọi người dân cũng đều quen thuộc với trang phục này.

Năm 1670, kiểu áo váy túm ống đã được thay thế bởi phong cách kiểu dáng nhỏ gọn hơn và được cắt ngắn tới đầu gối. Đây cũng là thời điểm trang phục comple được giới thiệu một cách chính thức và thịnh hành cho đến tận bây giờ với 3 chi tiết : áo gile, áo khoác và quần.

Tới những năm đầu thập niên 1800, George Bryan Brummel đã định nghĩa lại phong cách thời trang cho đàn ông Châu Âu lúc bấy giờ với những trang phục được cắt vừa vặn, may đo, trang trí thêm khăn quàng cổ được thắt nút một cách cẩn thận. Những sự đóng góp của ông đã trở thành thước đo chuẩn mực cho phong cách ăn mặc đẹp của nam giới cho tới tận ngày nay.

Từ giữa thế kỷ thứ 19, áo đuôi tôm cũng được chấp nhận nhưng chỉ phổ biến sử dụng trong những dịp quan trọng như ngày cưới để thể hiện được sự tinh tế ở chú rể.

Vào đầu những năm 1900 đã có những thay đổi mạnh mẽ trong hình thức mặc áo vest như mặc một chiếc áo khoác bình thường vào buổi sáng và chính thức được chấp nhận với các doanh nhân, sau đó trở thành tiêu chuẩn ăn mặc chung ở các thành thị.

Đến những năm 20 của thế kỷ XIX, bộ vest hiện đại chính thức xuất hiện và thay thế mọi kiểu cách xưa cũ. Bộ vest lịch lãm của đàn ông lúc này thực sự đã tạo dựng nên “tiêu chuẩn vàng” kinh điển cho phong cách thời trang nam.

Xuyên suốt thập niên 1940 và 1950, xu hướng đơn giản hóa và hiện đại hóa đối với Veston trở nên mạnh mẽ. Đến thập niên 1960, kích thước của ve áo đã được co lại ở một cỡ rất nhỏ. Thân chính được cắt dọc canh thẳng nhất có thể mà không có dấu hiệu nào của đường vòng eo. Sự định mức vải thay đổi về phong cách 1 cách đáng kể, góp phần lớn trong việc giảm các đường cắt trên sản phẩm may, chẳng hạn như áo vest hàng cúc đôi

 

2.   Các phong cách vest theo xu hướng hiện đại

- Phong cách Anh

Mềm, vai được nhét vào trong, thân áo dạng đồng hồ cát, vòng eo cao, ngực đơn hoặc đôi, có hai hoặc ba khuy và vent ở cạnh áo

- Phong cách Ý (phong cách Continental):

Cấu trúc nhẹ, vai vuông và cao, một thân ngắn và đơn ngực, có hai nút bấm và không có bất kì lỗ thông hơi nào

- Phong cách Mỹ:

Một kiểu vai tự nhiên với phần thân thẳng và có phần rộng rãi hơn, hai hoặc ba nút và vent phía sau

Khi nói đến màu sắc của áo vest hiện đại, ta thường nghĩ đến những màu cơ bản như trắng, đen, xám, màu be, xanh navy, xanh hải quân. Bên cạnh đó cũng có nhiều sự lựa chọn đa dạng về chất liệu vải, thiết kế kiểu dáng và cách may. Nhưng dù có đa dạng về nhiều phong cách phù hợp với nhiều dạng cơ thể khác nhau thì về cơ bản, áo vest hiện đại có thân trên mỏng hơn, với một ve áo hẹp, áo khoác hơi ngắn và mặt trước quần nghiêng về phía mỏng hơn cho phù hợp với vóc dáng.

Đồ vest bé trai nhìn chung cũng không khác gì so với đồ vest của một người đàn ông trưởng thành. Thời trang vest có một lịch sử hình thành lâu dài, trải qua nhiều thời kì trước khi trở thành trang phục phổ biến và không thể thiếu cho nam giới nói chung và bé trai nói riêng như ngày nay. Đó là cách nhanh nhất và tốt nhất để chứng minh được sự lịch lãm, đĩnh đạc và đẳng cấp của một quý ông thực thụ.

Chiếc áo vest sang trọng khoác ngoài áo sơ mi thanh lịch với điểm nhấn là chiếc nơ hoặc cravat, chiếc quần tây lịch sự đi kèm với đôi giày lịch lãm. Tuy nhiên, vì là một cậu bé nên hình ảnh dễ thương, đáng yêu cũng được quan tâm thông qua trang phục vest. Các nhà thiết kế đã thêm vào đồ vest bé trai sự đa dạng và một chút màu sắc, vì thế ngoài những màu cơ bản như trắng, đen, xanh đen vẫn còn có nhiều gam màu khác nhưng không quá sặc sỡ để giữ được tính lịch lãm đặc trưng của đồ vest.

Nếu ưa thích sự cổ điển và truyền thống mang đậm vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm hãy chọn lựa những bộ vest nam truyền thống như vest đen, vest có tông màu trầm với kiểu cách đơn giản, không có quá nhiều điểm nhấn song lại vô cùng cuốn hút.

Nếu thích thể hiện cá tính riêng đầy trẻ trung và năng động, một phong cách vô cùng phù hợp với trẻ em thì những bộ vest màu sắc, kẻ caro hay có họa tiết sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mang lại vẻ đẹp hòa hoa và phóng khoáng.

Hiện nay đang rất hot xu hướng thời trang Hàn Quốc, chính vì thế, khi tiết trời se lạnh, các bạn trẻ thường chọn những áo vest body Hàn Quốc để đi làm, đi du lịch, đi chơi...vô cùng hợp thời và nổi bật. Áo vest Hàn Quốc trẻ em từ đó cũng rất được thịnh hành trên thị trường thời trang bởi sức nóng ảnh hưởng từ xu hướng và sự dễ dàng phối đồ cho nhiều dịp, sự kiện...

3.   Một số điều lưu ý khi chọn mua áo vest cho bé

Đối với việc làm đẹp con người nói chung và thời trang nói riêng thì cần phải có sự tỉ mỉ và cẩn trọng trong từng chi tiết, thành phần, xem nó có thật sự phù hợp với bản thân, hoàn cảnh hay tình huống. Bởi nó tạo cả một hình ảnh con người tính cách của bạn trong mắt người đối diện và vì nó tạo nên cái đẹp của xã hội.

Việc chọn mua áo vest bé trai cũng vậy, đó là làm đẹp, là tạo hình ảnh thiện cảm cho con bạn trong mắt mọi người xung quanh. Chính vì thế phải thật chú ý những điểm sau để có thể sắm được chiếc áo vest ưng ý cho chàng hoàng tử nhỏ của mình.

- Kiểu dáng :

Khác với nhiều loại trang phục khác, thì áo vest cần phải có một độ vừa vặn hoàn hảo ôm được dáng bé nhưng không gây khó chịu hay gò bó, lại thoải mái để bé có thể hoạt động dễ dàng. Chính vì thế việc nhảy size đối với áo vest là rất khó, tuy nhiên, vì là thiết kế áo vest cho bé trai nên kiểu dáng cũng có phần rộng rãi hơn so với một chiếc áo vest thông thường của người lớn. Khuyến khích phụ huynh dẫn bé đến cửa hàng để có thể thử trực tiếp và đưa ra lựa chọn ưng ý.

- Chất liệu vải :

Vest cho bé trai có thể được may bằng nhiều loại vải như cotton, len, và các loại vải sợi nhân tạo. Tùy thuộc vào từng mùa mà các mẹ sẽ chọn những loại chất liệu phù hợp nhất với bé. Áo vest trẻ em ở Jadiny được thiết kế bởi chất liệu vải cao cấp nhập từ nước ngoài, chuyên may vest. Tuy nhiên, ở chất liệu vải này không những tạo được form áo cân đối, hoàn chỉnh mà còn tạo cảm giác dễ chịu cho bé khi mặc.

- Mũi khâu:

Vì chiếc áo vest đòi hỏi rất nhiều sự kì công và tỉ mỉ để có thể bộc lộ được rõ nhất nét lịch lãm, sang trọng và hoàn hảo. Một bộ đồ nếu để lộ những mũi khâu thiếu tinh tế, chuẩn xác thì trông rất xấu. Đường chỉ không phẳng, đều, đầu chỉ thừa lộ rõ cũng cần phải tránh tuyệt đối. Ngoài ra, nếu bạn đang mua một bộ vest có họa tiết, như ca-rô hay sọc, thì các đường may phải đồng đều với họa tiết. Vậy nên trước khi mua áo vest cho bé trai nhà mình, phụ huynh nên kiểm tra xem những phần ráp nối có khớp không nhé

4.   Một số cách phối đồ thời thượng với áo vest cho bé

Sự sang trọng và đẳng cấp trong các bữa tiệc, sự kiện

- Áo sơ mi

Sơ mi trắng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu bởi sự đơn giản và thanh lịch của nó mang lại. Bên cạnh đó, màu trắng làm nổi bật hẳn cả một bộ đồ vest bé trai dù màu vest đậm hay nhạt.

Hoặc có thể thử một chút sự phá cách với nhiều màu áo sơ mi khác như đen, xanh, hồng… Tuy nhiên, vẫn nên lựa chọn những màu có thể “ăn nhập” được với vest để tạo được tính cân đối giữa hai màu sắc cũng như trông hợp mắt.

- Áo gile

Đây chính là chi tiết không thể thiếu cho một bộ suit kinh điển. Việc chọn gile kết hợp với vest sẽ tạo được một bộ suit trọn vẹn, vô cùng phù hợp với những bữa tiệc, sự kiện trang trọng và thể hiện được sự đẳng cấp ở bé.

Thông thường chọn gile sẽ chọn theo màu của vest để tạo nên sự hòa hợp cũng như là tinh tế cho cả set đồ.

- Quần

Những chiếc quần tây thường được lựa cùng màu với áo vest để tạo được sự đồng nhất cho cả set đồ và tạo cho người xung quanh cảm thấy được sự tươm tất và trưởng thành ở bé.

Một chút phá cách với sự năng động ở chiếc quần ngắn như thế này. Vốn dĩ không hề làm mất đi sự sang trọng của bộ đồ vest mà tạo nên được sự thú vị cho cả set đồ. Bên cạnh đó, vì đối tượng là trẻ em nên sự ngắn của chiếc quần sẽ giúp bé không quá già dặn trong bộ đồ vest bé trai.

- Giày

Cũng không quá khó trong việc lựa chọn giày. Thông thường vẫn là chọn giày có màu giống vest nhưng cũng có thể là nâu hoặc đen cho nhiều bộ vest. Bởi ở vest cần sự trang trọng nên những đôi giày đi tiệc với tông màu trầm và kiểu dáng cổ điển thế này dễ dàng đáp ứng được yêu cầu đó.

- Phụ kiện

Phụ kiện có thể có hoặc có thể không, tùy vào sở thích của mỗi người. Có người yêu thích sự đơn giản, không cần thêm gì vào bộ đồ vest mình đang mặc. Nhưng cũng có người thích cầu kì với những phụ kiện để có thể tạo được điểm nhấn riêng cũng như trở nên nổi bật.

Đối với một bộ đồ vest bé trai, thông thường phụ kiện được thêm vào chính là nơ hoặc cà vạt.

Bên cạnh đó, nếu là những bữa tiệc, sự kiện ngoài trời thì cũng có thể cho bé đội thêm những chiếc mũ Newsboy Cap như thế này, trông vô cùng dễ thương và thu hút.

Sự năng động nhưng vẫn thanh lịch trong hoạt động ngày thường

- Áo thun

Sự kết hợp này có vẻ hơi lạ ở nước ta song lại vô cùng phổ biến ngoài thế giới bởi sự thoải mái, hợp thời và thanh lịch mà nó mang lại. Rất đáng để thử phong cách này cho bé khi đi dạo phố, đi chơi, du lịch hoặc tham gia các bữa tiệc nhẹ.

- Quần jeans

Cũng như áo thun, sự kết hợp này nghe có vẻ “quái đảng” bởi tính chất của jeans và vest hoàn toàn đối lập nhau. Tuy nhiên, thời trang vốn không có giới hạn. Khi phối jeans với vest, bạn sẽ bất ngờ bởi sự hòa hợp thú vị của hai loại trang phục này. Vừa năng động vừa thanh lịch, lại vô cùng cá tính phù hợp cho những cuộc dạo chơi, đi đây đi đó.

- Giày

Các bạn có bao giờ nghĩ, các loại giày sneaker lại có thể phối cùng với vest chưa? Nghe có vẻ điên rồ nhưng sự hòa hợp này sẽ không làm bạn thất vọng. Sự năng động và cá tính của những chiếc sneaker đủ màu sắc sẽ được vest dung hòa bằng sự đĩnh đạc và trưởng thành.

Khác với loại giày đi tiệc, dễ dàng trong việc lựa chọn, nhưng với sneaker cần phải cân nhắc kĩ về màu sắc, kiểu dáng form giày cũng như sự phù hợp với đồ vest bé đang mặc.

 

 

 

 

 

 

 

 

Đang xem: Các cách phối đồ thời thượng với áo vest cho bé

Xem website cửa hàng