Vest - trang phục cao cấp cho các bé trai

Vest - trang phục cao cấp cho các bé trai

Theo từng thời kì phát triển của xã hội mà nhu cầu tiêu dùng và làm đẹp của mọi người cũng tăng cao, song song đó là sự phát triển vượt bậc của những phương tiện chăm sóc, phục vụ nhu cầu trên của con người. Thời trang nói chung và thời trang trẻ em nói riêng từ đó cũng có những sự phát triển đáng nể phục. Không chỉ xoay quanh những bộ quần áo thun thoải mái, năng động, những chiếc somi thanh lịch cho những bữa tiệc, sự kiện mà còn mở rộng hơn là những chiếc áo vest lịch lãm và đầy sang trọng.

Mỗi chàng trai hay cậu bé đều có một phong cách riêng nhất định khi chọn trang phục, dù là phong cách nào đi chăng nữa, miễn nó mang lại cho bản thân họ một vẻ đẹp cuốn hút và phong độ riêng. Đối với vest, có rất nhiều kiểu dáng và loại tùy thuộc vào phong cách của mỗi nơi, mỗi nhà thiết kế. Nếu như vest phong cách Hàn Quốc hay còn gọi là vest hàn quốc mang lại vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại cho những bạn nam trẻ tuổi thì vest phong cách Châu Âu lại đại diện cho sự cổ điển, truyền thống và luôn được đánh giá là trang phục thể hiện đẳng cấp, thể hiện rõ tôi của một quý ông.

Dù là kiểu dáng thế nào thì chung quy lại vẫn là để nói về trang phục vest, sự đa dạng này cũng phần nào đánh giá được sự phát triển lớn mạnh của riêng ngành thời trang vest đối với nhiều đối tượng, từ nhỏ đến lớn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về trang phục này cũng như cùng nhau khám phá một thế giới đồ vest trẻ em vô cùng vững mạnh nhé!

1.  Tóm tắt lịch sử phát triển của vest

Trang phục tiền thân của vest bây giờ xuất hiện khá lâu, cách ngày nay khoảng 400 năm. Bộ trang phục với áo sơ mi, áo khoác và quần chẽn đã được tìm thấy ở thế kỷ XVII trong những bức tranh cổ, đó như là bộ mặt mà bất cứ người đàn ông nào ở thời đại đó cần có


Năm 1670, kiểu áo váy túm ống đã được thiết kế bởi phong cách kiểu dáng nhỏ gọn hơn và được cắt ngắn tới đầu gối.

Tới những năm đầu thập niên 1800, đàn ông châu Âu mặc những trang phục được cắt vừa vặn, may đo, trang trí với khăn quàng cổ được thắt nút một cách cẩn thận. Trong thời gian này, trang phục của các tầng lớp thượng lưu với kiểu thường phục là: kiểu quần áo bó với màu tối, vạt đuôi áo choàng có màu tối so với quần, áo ghi-lê xám, áo sơ mi trắng và cà-vạt và đôi ủng cao.


Tầm ảnh hưởng của Brummell đã mang lại một kỷ nguyên mới cho phong cách nam giới đơn giản, thanh lịch được thể hiện qua bộ vest và cà vạt trên người. Ông còn mang lại một tư tưởng mới hoàn toàn, đó là mọi quý ông nên chải chuốt và chú ý chăm sóc đến phong cách của bản thân. Tư tưởng này lan ra toàn bộ châu Âu và đã đưa trang phục vest nam, áo sơmi, cà vạt thắt nút tinh tế đến với mọi quý ông, làm cho bộ vest nam trở thành thứ trang phục nổi tiếng và bắt buộc phải có của bất kỳ người đàn ông nào. Những sự đóng góp của ông đã trở thành thước đo chuẩn mực cho phong cách ăn mặc đẹp của nam giới cho tới tận ngày nay.


Đến những năm 20 của thế kỷ XIX, bộ vest hiện đại chính thức xuất hiện và thay thế mọi kiểu cách xưa cũ. Bộ vest lịch lãm của đàn ông lúc này thực sự đã tạo dựng nên “tiêu chuẩn vàng” kinh điển cho phong cách thời trang nam.

Xuyên suốt thập niên 1940 và 1950, xu hướng đơn giản hóa và hiện đại hóa đối với Veston trở nên mạnh mẽ. Đến thập niên 1960, kích thước của ve áo đã được co lại ở một cỡ rất nhỏ. Thân chính được cắt dọc canh thẳng nhất có thể mà không có dấu hiệu nào của đường vòng eo. Sự định mức vải thay đổi về phong cách 1 cách đáng kể, góp phần lớn trong việc giảm các đường cắt trên sản phẩm may, chẳng hạn như áo vest hàng cúc đôi.

2.  Cấu trúc cơ bản của áo vest

Chiếc áo vest là yếu tố phức tạp trong công việc của người thợ may. Nhiệm vụ may mô hình tấm phẳng trên cơ thể con người theo ba chiều. Ngực, cổ áo, tay áo phải phù hợp với nhau và thoải mái với người mặc.

Ve áo

Ve áo là phần của một chiếc áo vest ngay bên dưới cổ áo được gấp lại ở hai bên, dọc theo khe hở phía trước. Có ba kiểu ve áo chính, bao gồm: Ve chữ v mở, ve áo đỉnh nhọn và ve áo trơn. Mỗi kiểu ve áo mang những ý nghĩa khác nhau, và được may với những đường cắt khác nhau.

- Ve chữ v mở

 

 



Ve chữ V mở là tiêu chuẩn trên áo vest một hàng khuy, và được sử dụng trên hầu hết với bộ com-lê, áo blazer, áo vest thể thao. Đây là loại ve áo đầu tiên xuất hiện và là loại phổ biến nhất.

 

 


- Ve đỉnh nhọn


 

Ve đỉnh nhọn là trang trọng nhất, được may trên hầu hết áo vest hai hàng khuy, áo vest đuôi tôm


- Ve trơn


 

Ve trơn phù hợp với áo vest hai hàng khuy, cũng bao gồm sử dụng trên áo vest một hàng khuy. Trong trường hợp này, ve áo thường là chất liệu vải satin hoặc độ bóng tương phản nhẹ với vải áo vest. Ve áo thường có màu đen.

Túi áo

Đường xẻ tà

Đường xẻ tà là một đường cắt dọc ở phía dưới sau đuôi áo, giống như một lỗ thông. Ban đầu, đường xẻ tà được may trên các loại áo vest dạng thể thao, được thiết kế để hỗ trợ cưỡi ngựa dễ dàng hơn.

3.  Thời trang vest đang ngày một đa dạng với nhiều đối tượng

Thế giới đang phát triển ngày một nhanh chóng và việc đáp ứng nhu cầu về thời trang của tất cả mọi người cũng tăng cao, đặc biệt là đối tượng trẻ em. Chúng ta đều biết rằng, hình ảnh của một đứa trẻ phản ánh gần như toàn bộ cách giáo dục và chăm sóc của cả một gia đình. Việc chăm chút cho bé có vẻ ngoài nổi bật và dễ mến cũng là một cách để xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho bé cũng như cha mẹ trong mắt người xung quanh.

\

Vest từ lâu đã không chỉ giành riêng cho các quý ông trưởng thành và lịch lãm, không chỉ thích hợp với những dịp lễ, sự kiện hay các bữa tiệc trang trọng mà ngày nay, đồ vest trẻ em cũng đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Nếu ngày xưa chỉ thấy được đồ vest trẻ em trong những gia đình quyền quý, giàu có và đẳng cấp thì ngày nay, nó đã không còn là trang phục để phân rõ giai cấp hay tầng lớp.

Hầu hết các gia đình trong xã hội hiện nay đều có đủ khả năng sắm cho con mình một đến hai bộ đồ vest trẻ em để đi chơi, cũng như tham dự những bữa tiệc, lễ, sự kiện quan trọng. Đó là một cách thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ và thể hiện được sự lịch lãm, tươm tất tạo thiện cảm cho người đối diện.

Bên cạnh đó, thời trang vest dành riêng cho nữ cũng nổi bật không kém, với nhiều kiểu dáng và màu sắc tươi mới, đầy trẻ trung phù hợp cho các cô nàng công sở, hoặc đơn giản là dạo phố.

4.  Sự phổ biến và thịnh hành của vest trẻ em hiện nay

Đối với thời trang, có những loại trang phục chỉ có thể hợp thời và tạo nên xu hướng trong một thời gian nhất định, sau đó đã cảm thấy nhàm chán và không còn phù hợp. Riêng thời trang vest đã tồn tại lâu đời trong ngành thời trang cũng như trong sự thay đổi và phát triển của xã hội, nhưng chưa bao giờ dập tắt được ngọn lửa tạo xu hướng và luôn trong trạng thái ngẩng cao đầu đầy tự tin. Đó là cách nhanh nhất và tốt nhất để chứng minh được sự lịch lãm, đĩnh đạc và đẳng cấp của một quý ông thực thụ.

 

Đồ vest trẻ em nam nhìn chung cũng không khác gì so với đồ vest của một người đàn ông trưởng thành.


Chiếc áo vest sang trọng khoác ngoài áo somi thanh lịch với điểm nhấn là chiếc nơ hoặc cravat, chiếc quần tây lịch sự đi kèm với đôi giày lịch lãm.

Tuy nhiên, vì là một cậu bé nên hình ảnh dễ thương, đáng yêu cũng được quan tâm thông qua trang phục vest. Các nhà thiết kế đã thêm vào đồ vest bé trai sự đa dạng và một chút màu sắc, vì thế ngoài những màu cơ bản như trắng, đen, xanh đen vẫn còn có nhiều gam màu khác nhưng không quá sặc sỡ để giữ được tính lịch lãm đặc trưng của đồ vest.

5.  Bé thể hiện được những điều gì khi diện vest?

Bản thân bộ đồ vest đã mang đậm phong cách Tây Âu với sự lịch lãm, đẳng cấp của một quý ông thực thụ. Chính vì thế, một đứa trẻ dù tinh nghịch, năng động thế nào cũng sẽ được giới hạn lại và tạo một hình ảnh bên ngoài khác đầy nam tính và sang trọng.

Tính cách của bạn không ít thì nhiều bị ảnh hưởng từ trang phục bạn đang mặc. Đối với một đứa trẻ cũng vậy, khi diện một bộ đồ vest sang trọng, về hình thức bên ngoài đã gặp hạn chế về hoạt động mạnh nên bé chỉ có thể có những động tác nhẹ nhàng trông vô cùng lịch thiệp. Những cử chỉ, hành động, lời nói cũng từ đó trở nên đĩnh đạc và lễ phép hơn bao giờ hết, tạo được cái nhìn thiện cảm toàn diện cho bé trong mắt mọi người xung quanh

Không chỉ dừng lại ở việc bộc lộ mỗi bản thân bé, mà thông qua bộ đồ vest cũng có thể đánh giá được phần nào về sự dạy dỗ, chăm sóc con cái của cha mẹ có tốt và chất lượng hay không. Chính vì thế, sự chuẩn bị của cha mẹ trong việc tạo hình ảnh cho con cái là cực kì quan trọng và cần thiết.

 

Đang xem: Vest - trang phục cao cấp cho các bé trai

Xem website cửa hàng