4 "hành trang" bé không thể thiếu cho ngày tựu trường

4

1. Hành trang tâm lý

Để tạo sự thích thú cho con trẻ hăng hái, yêu thích đi học, để được gặp gỡ bạn bè, chơi các trò chơi... Với các bé lần đầu tiên đi học, mẹ có thể dành một ngày cuối tuần cùng bé đi tham quan một vòng sân trường, lớp học, những lúc đó, hãy tranh thủ chia sẻ với bé về niềm vui đến trường, rằng bé sẽ được những gì khi tham gia học tập ở ngôi trường xinh đẹp thế này.

Ngoài ra, để tránh cho con có cảm giác đột ngột phải dậy sớm, thu xếp tập sách, ba lô… để đến trường, các mẹ nên lập lại trật tự, thói quen đó cho con trước đó ít nhật 1-2 tuần. Nên cho trẻ thu dọn, sắp xếp lại bàn học, kệ sách, ba lô, đi ngủ sớm và dậy sớm để trẻ quen dần.

2. Hành trang dinh dưỡng

Tập cho con ăn uống đủ ba bữa trong ngày, đặc biệt là bữa ăn sáng vì trẻ em thường có khuynh hướng “né” bữa ăn này, trong khi ăn sáng rất quan trọng, giúp trẻ có sức học và đầu óc minh mẫn hơn.

Ngoài ra, bố mẹ cần đặc biệt quan tâm và hướng dẫn con thực hành tốt thói quen giữ gìn vệ sinh, bao gồm cả thói quen vệ sinh trong ăn uống, sinh hoạt. Giúp trẻ cảm thấy ở trường cũng thoải mái như ở nhà trong chuyện vệ sinh, đồng thời khuyến khích trẻ uống nhiều nước và không nhịn tiểu.

3. Hành trang đồ dùng thiết yếu

Bao gồm quần áo, ba lô, giày dép, sách vở, các dụng cụ học tập… Các mẹ hãy đưa con đến siêu thị, nhà sách để mua đầy đủ những thứ cần thiết cho mùa tựu trường của con, cho con được quyền lựa chọn những thứ trẻ thích để con thấy vui và thoải mái, hào hứng với chuyện đi học của mình.

Với những bộ đồng phục học sinh, chất liệu vải may là quan trọng nhất nên chiếm phần lớn trong sự quyết định mua hay không mua của khách hàng. Vì ở lứa tuổi học trò, các em học sinh thường hoạt động và học tập cả ngày. Thấu hiểu được điều đó, Jadiny mang đến những bộ đồng phục với chất liệu vải cotton Nhật có thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, ít nhăn và xù lông… giúp bé mặc cả ngày nhưng vẫn thấy thoải mái, phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Đồng phục cho bé trai

Đồng phục cho bé gái

 

4. Bố mẹ phải nhất thiết đưa con đến trường

Con bạn sẽ tự tin, hào hứng khi bố mẹ bên cạnh trong ngày tựu trường  (Ảnh minh họa)

Ngày đầu tiên đi học sẽ là một kỷ niệm đi suốt cuộc đời, bởi vậy phải là ngày đẹp đẽ nhất, linh thiêng nhất đối với mỗi học sinh lớp 1.

Bố mẹ nhất thiết phải đưa con đến trường (dù vì lí do gì cũng không được để trẻ đến lớp một mình), có cả ông bà và người thân khác càng tốt. Ngày hôm ấy mọi ưu tiên tốt đẹp nhất phải dành trọn cho trẻ lớp 1 để các cháu nhận được nhiều lời khen, nhiều nụ cười ngay trong buổi học đầu tiên

Đang xem: 4 "hành trang" bé không thể thiếu cho ngày tựu trường

Xem website cửa hàng