Croptop - chiếc áo mùa hè không thể thiếu của phái đẹp

Croptop - chiếc áo mùa hè không thể thiếu của phái đẹp

Nếu phải chọn một xu hướng nổi bật của mùa hè, thì croptop sẽ dẫn đầu xu hướng. Với một phong cách riêng của nó, crop top đã tồn tại lâu đời từ những năm 90 và ngày càng phát triển thành nhiều xu hướng hiện đại trở thành món đồ không thể thiếu của những tín đồ thời trang sành điệu.

 

1. Áo croptop là gì?

 

Croptop là chiếc áo kiểu được cách ngắn với chiều dài qua phần ngực đến rốn để lộ phần giữa và tôn lên vòng eo của người mặc. Áo croptop đã ra đời từ những năm 1980. Ngôi sao nhạc pop Madonna đã tạo ra một xu hướng bùng nổ khi cô mặc một chiếc áo crop top trong video của. Cũng trong thập kỷ này, crop top cutoff trở thành một món đồ thời trang phổ biến nhờ cơn sốt aerobic và sự nổi tiếng của bộ phim Flashdance.

 

Khi mẫu áo croptop thể dục nhịp điệu bằng vải thun lưới trở nên lỗi thời vào những năm 1990, croptop xuất hiện trở lại dưới dạng một chiếc áo kiểu để lộ phần eo và thường được mặc bên trong áo blazer hoặc áo sơ mi.

 

Áo croptop là gì?

 

2. Lịch sử của chiếc áo croptop

 

Phải mất một thời gian dài để crop top trở thành một hiện tượng trong thời trang châu Âu, một phần do khí hậu lạnh và một phần vì lịch sử thời trang phương Tây là chú trọng đến sự thanh lịch. Tuy nhiên ở các vùng Tây Á, Trung Đông là một câu chuyện khác. Vì thời tiết thường khô nóng hơn nên những trang phục thường được tiết giảm tối đa để mát mẻ. Ví dụ, ở Ấn Độ, sari truyền thống thường được mặc với chiếc áo ngắn bên trên hở bụng gọi là choli. Phong cách này có từ hàng trăm năm trước và vẫn được kết hợp với sari ngày nay. Trang phục dùng trong môn múa bụng cũng đến từ phương Đông. Vào năm 1893, các vũ công múa bụng đã trình diễn tại Hội chợ Thế giới ở Chicago, giới thiệu với phương Tây chiếc áo bedishima và khái niệm về crop top nói chung.

 

Trong một thời gian vài thập kỉ, crotop được coi là quá kỳ lạ và khó chấp nhận ở phương Tây. Tuy nhiên, đến năm 1940, điều này đã thay đổi. Trong Thế chiến II, nhiều vật liệu được tiêu thụ, bao gồm cả vải. Nên các thiết kế quần áo buộc phải tiết kiệm chất liệu hơn. Các nhà thiết kế trang phục đã nắm bắt cơ hội đó như một cái cớ để sáng tạo, cắt bỏ những phần dư thừa, những phần có thể bỏ như nửa dưới của chiếc áo sơ mi là một giải pháp dễ dàng nhưng vẫn sành điệu. Chiếc crop top trở thành diện mạo đặc trưng của 1940. Phiên bản này thường được cắt với cổ áo cao, tay áo ngắn và mặc với váy midi cạp cao. Nó đặc biệt phù hợp trong những kì nghỉ hè, vì nó trông sang trọng, nhưng thoải mái, nhẹ nhàng.

 

Lịch sử của chiếc áo croptop

 

Tuy nhiên, giống như hầu hết các xu hướng mới, không phải ai cũng dành cho crop top sự chào đón nồng nhiệt trong làng thời trang. Nhiều người vẫn cảm thấy nó quá hở da thịt. Nhưng phần lớn xã hội đã đủ tiến bộ để không cấm hoàn toàn kiểu áo này. Kiểu áo crop top lúc này có xu hướng tua rua kiểu hippie, hoặc kiểu sơmi cột lai phía trước.

 

Đến cuối năm 1970, những chiếc áo crop top đã trở thành xu hướng theo một cách rất khác biệt. Áo crop top trở thành một biểu tượng sex quyến rũ, được mặc bởi các biểu tượng văn hóa nhạc pop như Cher. Mức độ yêu thích tiếp tục tăng lên và đến năm 1980 là thời kỳ hoàng kim cho croptop. Với xu hướng thể thao kiểu dáng aerobic là phong cách yêu thích của Madonna. Rồi chiếc crop top thường xuyên xuất hiện trên màn bạc trong suốt thời gian đó đặc biệt là trong âm nhạc và truyền hình. và bùng nổ trên khắp sàn diễn trở thành một chiếc áo thời trang như hiện nay. Các ngôi sao nhạc pop như Britney Spears, Christina Aguilera và Spice Girls thường xuyên mặc crotop với quần jean cạp thấp kết hợp với áo sơ mi cột lai.

 

3. 16 item mặc croptop thật phong cách đón hè

 

Croptop yếm cho kì nghỉ

 

Vẫn giản dị trong chiếc áo crop top màu hồng nhạt trong thời tiết nóng bức của mùa hè mặc cùng một chiếc quần short bermuda denim. Bạn có thể kết hợp với một đôi sandal hoặc giày sneaker thể thao, nhưng đôi giày bốt cao đến đầu gối sẽ mang đến cho bạn phong cách đường phố tuyệt vời.

 

Croptop yếm cho kì nghỉ

 

Croptop đen cổ điển

 

Một chiếc crop top màu đen có thể được phối nhiều cách khác nhau, nhưng kết hợp đơn sắc từ đầu đến chân không bao giờ lỗi mốt. Thay vì mặc chúng với quần jean, hãy phối croptop của bạn với quần ly hộp ống túm bằng da và áo khoác da tinh sảo. Đi cùng đôi giày cao gót đan dây để cân bằng tổng thể trang phục của bạn.

 

Croptop đen cổ điển

 

Croptop nhiều màu

 

Một chiếc crop top hoạ tiết in trừu tượng là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính nghệ thuật của bạn. Tùy thuộc vào màu sắc của nó để kết hợp với một chiếc quần màu sáng cùng chiếc áo khoác đồng màu.

 

Croptop nhiều màu

 

Croptop chic

 

Với một chiếc áo crop top để diện vào bữa tối, hãy chọn một chiếc áo có tay áo bằng ren hoặc có họa tiết, thiết kề cầu kì một chút. Chất liệu mỏng, nhẹ nhàng để tăng thêm vể quyến rũ, nữ tính. Kết hợp với một chiếc quần dài màu kem và giày cao gót mũi nhọn cùng chiếc túi quai thấp là sẵn sàng tạo ấn tượng cho mọi người.

 

Croptop chic

 

Croptop phá cách

 

Quần jean luôn là item lý tưởng để đi chung bộ với crop top. Một chiếc croptop lệch vai cùng chiếc quần jeans skinny bụi bặm tạo nên phong cách cá tính và trẻ trung. Bạn có thể kết hợp cùng với giày cao gót và chiếc clutch thời trang và một đôi bông tai to cũng tạo thêm điểm nhấn lạ.

 

Croptop phá cách

 

Croptop midi cổ vuông

 

Áo crop top cổ vuông là một trong những món đồ dành cho mùa hè. Với những chiếc croptop midi quá ngắn hãy cân bằng nó với một chiếc váy cạp cao cùng màu. Nó sẽ trở thành một chiếc váy hai phần với điểm nhấn cho vòng eo của bạn.

 

Croptop midi cổ vuông

 

Croptop với denim

 

Denim-on-denim là một sự kết hợp cổ điển tạo ra sự gợi cảm ngay lập tức khi kết hợp với crop top. Những ngôi sao như Gigi và Bella Hadid trở thành các icon thời trang khi mặc những item này vì vậy đừng ngại thử phong cách này khi dạo phố.

 

Croptop với denim

 

Croptop với hoạ tiết in

 

Những hoạ tiết in chấm bi, sọc đưa chiếc áo croptop của bạn lên một tầm cao mới. Đó là sự tinh tế! Lấy ví dụ về ngôi sao dẫn đầu phong cách Caroline Daur với các bản in được phối với nhau thật thời trang.

 

Croptop với hoạ tiết in

 

Croptop phong cách thể thao

 

Không phải lúc nào mặc croptop cũng cần phải quyến rũ. Phá vỡ sự an toàn bằng croptop phong cách thể thao để tôn lên làn da hoàn hảo hay những cơ bụng săn chắc, cùng vẻ đẹp khoẻ khoắn cá tính của riêng bạn.

 

Croptop phong cách thể thao

 

Croptop casual sành điệu

 

Quần cạp cao là món đồ hoàn hảo với chiếc croptop casual của bạn. Vì phần lưng cao có thể bổ sung cho phần hông quá ngắn của chiếc croptop khiến bạn có thể cảm thấy thoải mái khi khoe một chút vòng eo. Hãy thử chiếc croptop dạng bralette, mặc bên trong với một chiếc áo blazer dài sẽ rất sành điệu.

 

Croptop casual sành điệu

 

Croptop phối cùng áo kiểu

 

Một cách dễ dàng để mặc crop top mà không cảm thấy e ngại là mặc áo blouse kiểu cách bên dưới. Việc phối hợp nhiều lớp trang phục sẽ làm cho nét độc đáo sáng tạo của bạn được thể hiện nhiều hơn.

 

Croptop phối cùng áo kiểu

 

Croptop dự tiệc sang chảnh

 

Một chiếc croptop kẻ sọc đơn giản phối cùng chân váy midi dạng mullet sẽ khiến bạn trong sang chảnh để đến một bữa tiệc. Kết hợp thêm các phụ kiên như mắt kính, vòng cổ và bông tai tinh tế cùng chiéc túi xách và giày cao gót.

 

Croptop dự tiệc sang chảnh

 

Croptop Off-Duty

 

Một chút bụi bặm, cá tính và phá cách trong một ngà hè nóng bức để bạn ngay lập tức hang out cùng bạn bè trong chiếc croptop với quần yếm dây và đôi sandal. Còn gì tiện lợi và thời trang hơn?

 

Croptop Off-Duty

 

Croptop làm điểm nhấn

 

Đừng ngại thu hút sự chú ý vào bản thân trong một chiếc áo crop top màu sắc rực rỡ. Lựa chọn màu sắc táo bạo cho thấy bạn tự tin vào làn da của chính mình và khi kết hợp với quần màu trầm đậm, sẽ tạo ra hiệu ứng rất nổi bật.

 

Croptop làm điểm nhấn

 

Croptop dạo phố

 

Phiên bản thay thế khi rời chốn công sở là một chiếc áo sơ mi ngắn qua eo một chút. Kết hợp với váy midi và đôi sandal đế xuồng chunky và bạn đã sẵn sàng cho buổi dạo phố với bạn bè rồi đấy.

 

Croptop dạo phố

 

Croptop để phối bộ - matchy to matchy

 

Phá vỡ một bộ đồ tone suit tone từ trên xuống dưới bằng cách thêm một lớp áo crop top thể thao bên trong chiếc áo nền. Kiểu kết hợp này có thể biến bất kỳ bộ đồng phục công sở nào thành một bộ trang phục bức phá và thời trang hơn với một đôi giày cao gót.

 

Croptop để phối bộ - matchy to matchy

 

4. 9 cách phối đồ với croptop thật thời trang

 

Kết hợp với quần short thể thao

 

Trong mùa hè nóng bức, không có gì thoải mái bằng một chiếc quần short thể thao, đặc biệt là khi kết hợp với áo croptop bằng thun dài tay màu đen đơn giản.

 

Kết hợp với quần short thể thao

 

Kết hợp với váy lụa

 

Một chiếc áo thun croptop ngắn rất hiện đại khi kết hợp với một chiếc váy lụa mượt mà, gợi cảm khoe vòng eo và hông của bạn. Có thể chọn những màu nhuộm loang hoặc màu vàng nhạt, màu sắc tươi sáng để thu hút.

 

Kết hợp với váy lụa

 

Kết hợp với quần culotte linen

 

Bạn muốn đi biển trong kì nghỉ hè? Hãy chon một bộ tone suit tone với croptop và quần ống rộng cặp cao bằng linen. Luôn là một item lý tưởng cho các kỳ nghỉ cuối tuần.

 

Kết hợp với quần culotte linen

 

Kết hợp với áo blazer dáng dài

 

Để có những đêm hè thoải mái và đến một số dịp đặc biệt một chút, bạn có thể tìm thêm cho mình một chiếc áo blazer lấy cảm hứng từ phong cách thanh lịch đi cùng chiếc áo croptop phong cách thể thao nhẹ nhàng.

 

Kết hợp với áo blazer dáng dài

 

Kết hợp với quần jean trắng

 

Áo crotop dạng yếm thật sự bùng nổ và gợi cảm, đặc biệt là khi mặc với denim trắng và đôi cao gót hở mũi.

 

Kết hợp với quần jean trắng

 

Kết hợp với quần kẻ sọc

 

Quần kẻ sọc cạp cao, ông đứng luôn là một điểm nhấn bắt mắt, độc đáo khi đi cùng một chiếc áo crop top đơn giản đơn sắc.

 

Kết hợp với quần kẻ sọc

 

Kết hợp với bốt cao cổ cột dây

 

Một chiếc áo croptop 3 lỗ phóng khoáng cùng chiếc váy midi và một đôi bốt cao cổ cột dây. Một item trẻ trung hơn bao giờ hết!

 

Kết hợp với bốt cao cổ cột dây

 

Kết hợp với váy ngắn

 

Thêm một số màu sắc, hình in và họa tiết vào tủ quần áo mùa hè của bạn bằng cách kết hợp áo croptop của bạn với một chiếc váy ngắn bằng vải tuyn.

 

Kết hợp với váy ngắn

 

Kết hợp với áo khoác da báo

 

Mặc crop top với áo khoác denim da báo. Và bạn cảm thấy thêm táo bạo khi diện nguyên một bộ denim da báo cùng mắt kính sành điệu.

 

Kết hợp với áo khoác da báo

 

 

Đang xem: Croptop - chiếc áo mùa hè không thể thiếu của phái đẹp

Xem website cửa hàng