Áo gile bé trai - cách mặc gile hợp thời trang

Áo gile bé trai - cách mặc gile hợp thời trang

Chức năng chính của áo gile bé trai là mang lại cảm giác chắc chắn và sang trọng cho bộ trang phục. Do đó, để diện một bộ đồ đi tiệc chuẩn nhất cần có một chiếc áo ghi lê tôn dáng phối bên dưới bộ vest. Để biết cách lựa chọn và phối Gile bé trai như thế nào cho đẹp mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Áo gile bé trai

 

1.   Áo Gile bé trai là gì

Gile bé trai đọc theo tiếng pháp là một áo cánh nhỏ  mặc bên ngoài áo phông, không có tây và có cổ. Trong tiếng anh nó được gọi là waistcoat. Sự ra đời của chiếc áo này có nguồn gốc từ thế kỉ XVII và XVII khi nam giới thường mặc thêm bên ngoài lớp áo sơmi một chiếc gile bé trai dài và cầu kì sặc sỡ, cho đến thế kỉ XIX chuyển sang kiểu áo gile bé trai ngắn và đơn giản với màu sắc trầm mặc hơn.

 

Chất liệu sử dụng để may gile bé trai phổ biến là cashmere, cotton, lụa và linen...có sự pha trộn theo tỉ lệ phù hợp với giá thành và thời tiết thường là các sợi tổng hợp với sợi lên hoặc sợi visco.

Áo gile bé trai

 

Kiểu dáng gile bé trai phổ biến nhất là dạng gile bé trai công sở chia làm nhiều loại theo số lượng nút áo. Một loại cả thân trước và thân sau đều bằng vải chính và bên trong có lót lụa. Loại này mặc như một chiếc áo giữ ấm. Loại thứ hai là loại áo có thân trước bằng vải chính và có lót lụa, thân sau chỉ có lót lụa, loại này thường để mặc ngoài áo sơmi nhưng dưới lớp áo vest để tăng thêm độ lịch lãm cho bộ suit.

 

2.   Các cách mặc Gile bé trai thật phong cách

 

Mặc áo Gile bé trai cashmere với quần tây là đẹp nhất

Phối với quần tây âu, đó là cách mặc truyền thống của gile bé trai và thường làm cho chúng đẹp nhất đúng phong cách nhất. Đôi khi bạn muốn phá cách mặc với quần jean bụi bặm thì lời khuyên cho bạn là nên hạn chế hoặc bạn cần lựa chọn chiếc gile bé trai cũng có thiết kế phù hợp với sự năng động của quần jean. Thường là gile bé trai làm từ khaki hoặc denim sẽ mix hợp với quần jean.

Một sự kết hợp tuyệt vời khác là một chiếc quần vải tuýt màu xanh nước biển với áo sơ mi trắng dưới áo gilê. Hoặc một chiếc jean denim màu chàm đậm, với một chiếc áo khoác gile bé trai bằng vải tweed và áo khoác denim đen bên trên. Đó là một cách phối hoàn hảo về kết cấu, vải và màu sắc.

 

Áo gile bé trai

 

NÊN chọn áo ghi lê dệt kim khi trời lạnh

Giữa 2 lớp áo gilê và áo vest, một chiếc áo len dệt kim cài cúc sẽ tạo thêm điểm nhấn họa tiết cho bộ trang phục suit cứng cáp và là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn thể hiện phong cách smart casual. Mặc với một số kiểu quần tây xếp ly khéo léo có tông màu sáng, một chiếc áo khoác blazer có cấu trúc phù hợp với quần tây của bạn và một chiếc áo sơ mi màu sáng. Cũng giống như áo blazer, hãy chọn những chất liệu chất lượng và phù hợp với thời tiết.

NÊN chọn áo ghi lê dệt kim khi trời lạnh

 

ĐỪNG chọn ghile có màu sắc loè loẹt

Với những chiếc áo gilê màu mè sẽ khiến bạn mất đi sự thanh lịch vốn có của gile bé trai – nếu muốn tạo đêm điểm nhấn cho bộ trang phục có thể chọn một ghim cài lạ mắt hay khăn tay được xếp nếp đẹp mắt đặt trên túi mổ bên ngực trái của áo, và nhớ rằng cá tính của bạn là tự nó sẽ toát lên mà không cần đến phần trang trí quá mức nào.

ĐỪNG chọn ghile có màu sắc loè loẹtĐỪNG chọn ghile có màu sắc loè loẹt

 

Tránh gile bé trai từ vải polyester sáng bóng trông như thể bạn đã đi thuê chúng. Nếu bạn muốn có thêm chút hoạ tiết cho trang phục, thể lựa chọn chút cá tính phong cách hơn từ những chiếc gile bé trai hoạ tiết sọc hay caro sang trọng.

 

NÊN mặc áo ghi lê túi hai bên ngực

Một chiếc áo gi lê với túi hai bên ngực thường được lựa chọn cho dự tiệc sẽ tạo ra sự đan xen thú vị giữa áo sơ mi và áo khoác một bên ngực. Một lựa chọn tuyệt vời cho những dịp trang trọng hơn.

NÊN mặc áo ghi lê túi hai bên ngực

 

KHÔNG cài khuy dưới lên (của áo Gilê một bên ngực)

Với kiểu áo một bên ngực khi mặc cách thông minh và đúng kiểu nhất là không cài hết tất cả nút áo và bỏ nút cuối. Lý do là vì kiểu áo này không formal và cứng cáp trang trọng như kiểu áo hai bên ngực nên có thể tạo cách mặc thoải mái, ngẫu hứng hơn để trông bạn cá tính và phong cách hơn.

KHÔNG cài khuy dưới lên (của áo Gilê một bên ngực)

 

NÊN mặc áo Gilê của bạn với một chiếc áo sơ mi phù hợp

Bởi vì mặc áo ghi lê với áo sơmi cũng giống như đi giầy tây với bộ vest. Cần có sự phối hợp đúng về màu sắc, phong cách. Nên chọn những chiếc áo sơmi đơn giản trơn màu để dễ dàng kết hợp với mọi loại áo gile bé trai của bạn.

 

 

KHÔNG chọn áo Gile bé trai quá rộng (hoặc quá chật)

Một chức năng vượt trội của áo gilê là nó tôn dáng và sẽ làm thon gọn hình dáng của người mặc. Tuy nhiên, chìa khóa để tận dụng ưu điểm này là phải lựa chọn áo gilê không quá chật cũng không quá rộng. Nếu chọn một chiếc áo quá chật nó sẽ làm bạn lộ bụng và quá ngắn để ôm trọn eo đến lưng quần. Nhưng nếu chọn quá rộng thì sẽ trông bạn lùng thùng và mất dáng và vai bị xệ. Chiếc khuy sắt phía sau lưng áo là chìa khoá giải quyết vấn đề này chỉ cần gia giảm theo vong eo bạn muốn vì thế hay lựa chọn một chiếc áo vừa vặn với vai và chiều dài lưng của bạn.

 

KHÔNG chọn áo Gile bé trai quá rộng (hoặc quá chật)

Mục đích của áo gilê là để tôn dáng, và tạo phom cho cơ thể, giúp định hình áo sơ mi và cà vạt gọn gàng hơn.

 

Áo Gilê nên đi theo bộ

Nếu bạn không biết phối một chiếc áo Gilê  với quần làm sao, hãy chọn một chiếc theo bộ vest với cùng loại vải với quần. Hoặc có thể đặt may vừa vặn là chìa khóa để bạn trông tuyệt vời, nó sẽ được thiết kế riêng và hoàn toàn phù hợp với bạn cho những dịp trang trọng. Ngoài ra, hãy mua một bộ suit với áo gile bé trai khác loại để phối và kết hợp áo gilê với quần loại khác vải, bạn sẽ làm phong phú hơn phong cách của mình.

 

Áo Gilê nên đi theo bộ

 

3.   Cách mua áo Gilê

 

Nên chọn các loại vải có kết cấu tốt nhất là những loại có nguồn gốc tự nhiên như len, vải tuýt, bông chải, vải nhung và vải lanh. Sợi tự nhiên thoát mồ hôi tốt hơn, cách nhiệt tốt và không giữ mùi như polyester hoặc sợi tổng hợp.

Cách mua áo Gilê bé trai

 

Một chút sợi poly cũng tốt như một sự pha trộn với sợi tự nhiên, vì nó mang lại độ bền và ít nếp nhăn cho áo hơn so với dạng sợi tự nhiên nguyên chất. Giá của áo gilê là cũng cho biết nó được làm từ chất liệu gì - những chiếc áo gilê đắt tiền hơn được làm từ len hoặc lụa. Và hãy đọc kĩ tag chất liệu khi mua chúng.

 

>>> Mua áo gile đẹp cho bé trai tại Jadiny

Đang xem: Áo gile bé trai - cách mặc gile hợp thời trang

Xem website cửa hàng