Cùng bé diện đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

Cùng bé diện đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

Tết Trung thu là một trong những lễ hội cổ truyền của Việt Nam, được công nhận là “Tết thiếu nhi”, nên vào dịp này, trên đường phố người ta thường thấy rất nhiều đèn lồng, đèn ông sao, trống, mặt nạ, đầu sư tư… đều là những món đồ chơi cho trẻ em. Trẻ em các vùng miền trên cả nước được diện bà ba cho bé, rước đèn, phá cỗ, xem múa lân, ngắm trăng… cùng bạn bè. Bên cạnh đó, Trung thu cũng là tết đoàn viên, là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam bởi nó mang cho mình nguồn gốc cũng như ý nghĩa đầy thú vị. Nhưng có lẽ không phải ai trong chúng ta cũng biết rõ về sự tích huyền bí cũng như phong tục của ngày tết trung thu, chỉ biết vào ngày này trăng sáng nhất, tròn nhất và mọi người quây quần bên mâm cỗ.

Mỗi mùa Tết Trung Thu, bé lại có dịp diện những bộ quần áo mới toanh và tự tin cùng bố mẹ dạo phố. Bé sẽ tung tăng rước đèn và vui chơi cùng bạn bè đồng thời ngân nga những câu hát mừng rằm tháng Tám. Bố mẹ có thể chủ động lựa chọn cho bé gái những chiếc váy họa tiết hoa hay điểm xuyến một vài chi tiết lấp lánh hay các bé trai chiếc quần kaki, jean kết hợp với áo caro vàng hay áo thun đỏ đô sẽ là set đồ hoàn hảo và nổi bật đi chơi Trung Thu.

đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

Tuy nhiên những bộ trang phục có chút cầu kì trên sẽ khiến các bé không thật sự thoải mái vận động, đặc biệt là ở những nơi tổ chức các hoạt động vui chơi dân gian ngoài trời. Chính vì thế bố mẹ cần chú ý hơn trong việc chọn trang phục cho các con trong dịp tết trung thu này. Một gợi ý nhỏ cho bố mẹ cân nhắc cho các bé diện những bộ bà ba cho bé, vừa đơn giản, thoải mái song cũng vừa dễ thương, nổi bật.

1.     Đồ bà ba cho bé được ưa chuộng mặc trong dịp tết trung thu

Những hình ảnh đón Trung thu của các con càng trở nên lung linh và ý nghĩa hơn khi được xúng xính trong bộ bà ba cho bé mới mẻ và thoải má. Những nụ cười và khuôn mặt rạng rỡ tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời, được cùng bè bạn sôi nổi trình diễn những tiết mục dân gian, cùng tung tăng với chiếc đèn lồng sáng ấm hay vui vẻ lấm lem những giờ được làm bánh….

đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

Không phải đơn thuần đồ bà ba cho bé được nhiều bậc cha mẹ ưa chuộng cho các bé mặc trong những dịp tết thiếu nhi này. Đồ bà ba được xem là trang phục đơn giản nhất, không cầu kỳ như nhiều loại trang phục khác, nhưng nó lại là biểu tượng, là tâm hồn, là kết tinh của quê hương xứ sở, là hồn của người dân Việt trải qua hơn ba trăm năm kể từ khi cha ông ta khai hoang mở đất phương Nam. Sự giản đơn, không cầu kỳ của bộ đồ bà ba rất phù hợp với quan điểm sống của con người nơi vùng đất phương Nam luôn đề cao sự giản dị, nhưng chân thành, phóng khoáng. Với những gì bộ trang phục này mang lại hoàn toàn phù hợp với tinh thần của một mùa tết Trung Thu.

đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

Vóc dáng của một đứa trẻ dù là trai hay gái vẫn có nhiều điểm tương đồng nên thường trang phục cho bé gái và bé gái sẽ có nhiều kiểu dáng thiết kế giống nhau, song vẫn lấy sự thoải mái là tiêu chí hàng đầu trong việc thiết kế tất cả trang phục. Đồ bà ba cho bé cũng không là ngoại lệ.

Thân áo bà ba có ba tà áo chính gồm tà lớn ở thân sau và hai tà nhỏ ở trước. Áo bà ba được chít eo hai bên với hai đường xẻ có độ cao vừa phải, vừa thoải mái lại rất duyên dáng. Áo bà ba có tay dài được may kiểu tay ngang hoặc tay ráp lăng, ống tay áo nhỏ ôm nhẹ cánh tay, có thể là kiểu suông, hẹp dần về phía cổ tay hoặc kiểu ống loe.

đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

Kiểu dáng quần mặc cho đồ bà ba cho bé trai và đồ bà ba cho bé gái là quần hai ống suông có đáy, có độ dài từ eo đến gần gót chân hoặc chạm gót chân. Kiểu quần này kết hợp cùng áo bà ba giúp tôn dáng đẹp, vừa thướt tha, nhẹ nhàng lại rất thoải mái, dễ di chuyển.

Kiểu quần trơn, không họa tiết, với hai màu sắc được ưa chuộng nhất là đen và trắng. Ngoài hai màu đen, trắng thì màu sắc của quần có thể cùng màu với áo hoặc khác màu nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa, ngọt ngào về màu sắc.

đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

2.     Ưu điểm khi sử dụng trang phục đồ bà ba cho bé trong các hoạt động vui chơi dịp trung thu?

Làn da bé rất nhạy cảm và dễ bị dị ứng với những gì tiếp xúc trực tiếp lên da cho nên chất liệu được khuyên dùng cho bé mặc là loại vải cotton mềm mịn và không gây đổ lông. Ngày nay, đa số thương hiệu quần áo trẻ em cao cấp đều sử dụng chất liệu này nhằm đảm bảo sức khỏe của các bé.

đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

Mùa Trung Thu có phần đặc biệt hơn, vì đây là dịp bé được dạo chơi phố phường đông đúc, rước đèn và nô đùa, vận động nhiều hơn. Cho nên, mẹ nên chọn bộ bà ba cho bé với chất liệu có tính co giãn để bé tự tin hơn khi vui chơi. Nếu bộ bà ba cho bé không co giãn thì cần có thiết kế rộng thoáng và đảm bảo thấm hút mồ hôi tối đa. Các mẹ không nên lựa đồ quá ôm vì sẽ gây gò bó, khó chịu và cản trở thoát mồ hôi khi bé vận động nhiều.

đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

Tiết trời tối Trung Thu khá thoáng mát và rất dễ gặp những cơn gió se lạnh, điều này có thể làm bé bị cảm lạnh nếu mẹ không kĩ lưỡng khi chọn đồ cho bé mặc. Nhưng với một bộ bà ba truyền thống với chiếc tay áo dài kết hợp với quần dài hoàn toàn có thể giữ ấm được cơ thể của bé mà không gây khó chịu hay phiền phức như những loại trang phục khác cần phải khoác áo thêm.

đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

3.     Đồ bà ba cho bé đa dạng với nhiều mẫu mã tại Jadiny

Jadiny, nơi bán đồ bà ba cho bé may sẵn, nhiều thiết kế đồ bà ba bé trai và bé gái đầy đủ màu sắc... Áo bà ba cho bé gái tphcm Jadiny với chất vải cotton mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt cùng với những gam màu của mùa trung thu như màu vàng của trăng, màu nâu của đất, màu xanh của lá cây và màu lá mạ của lúa non, chắc hẳn sẽ giúp bé có một bộ cánh thật đẹp cho mùa trăng rằm đầy ý nghĩa.

Đồ bà ba cho bé Jadiny

Sau đây hãy cùng tham khảo một số mẫu mã đồ bà ba cho bé tại Jadiny nhé:

Đồ bà ba cho bé Jadiny

Đồ bà ba cho bé JadinyĐồ bà ba cho bé JadinyĐồ bà ba cho bé JadinyĐồ bà ba cho bé Jadiny

Đồ bà ba cho bé Jadiny



 

>>> Mua áo bà ba cho bé chất liệu cotton thoáng mát

LH mua hàng: 0969882728

 

LH đặt mua số lượng nhiều: 0985465462 

Đang xem: Cùng bé diện đồ bà ba cho bé đón tết trung thu

Xem website cửa hàng