Giày bốt chelsea là gì và cách phối đồ với giày chelsea boots thật đẹp cho nam

Giày bốt chelsea là gì và cách phối đồ với giày chelsea boots thật đẹp cho nam

Giày bốt Chelsea là một trong những món đồ chính trong tủ quần áo cho mọi quý ông sành điệu. Nhờ hình dáng và thiết kế thanh lịch không lỗi mốt, những đôi giày đơn giản nhưng tinh tế này là thứ không thể thiếu cho nam giới ở mọi lứa tuổi và phong cách. Từ giày bằng da lộn đến giày da cổ điển, chelsea boots rất linh hoạt, thoải mái và thời trang. Dù bạn ra ngoài với bạn bè hay đến các sự kiện mang tính trang trọng, những đôi giày này luôn phù hợp và là một lựa chọn tuyệt vời. Để làm nổi bật đôi giày Chelsea của bạn, bạn chỉ cần biết những nguyên tắc lựa chọn và kết hợp với trang phục. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.

chelsea boots

 

1.  Giày bốt Chelsea là gì?

Giày bốt Chelsea là kiểu giày có từ thời Victoria. Chiếc giày được phát minh bởi J. Sparkes-Hall, một người làm giày cho Nữ hoàng Victoria. Giày bốt Chelsea, được thiết kế để dễ dàng đi vào chân và gỡ bỏ thoải mái, không có dây buộc và có phần ống  giày thấp được may hai bên miếng thun cao su đàn hồi hoặc lưu hóa. Ban đầu đôi giày được làm cho cả nam và nữ, kiểu cao đến mắt cá chân thường có gót nhỏ và tag nhãn ở phía sau để làm chỗ nắm kéo vào chân, giúp cho việc đi giày trở nên dễ dàng hơn. Cái tên hiện tại của giầy bốt xuất phát từ sự phổ biến của nó ở thành phố Chelsea của Luân Đôn trong những năm 50 và 60 khi các người mẫu, ban nhạc nổi tiếng như Beatles và thậm chí cả Stones đều làm rung chuyển phong cách thời trang và sân khấu bằng đôi giày này.

Giày bốt Chelsea là gì?

 

2.  Giày da Chelsea


 Giày da ChelseaKhi nói đến giày da Chelsea, có hai phong cách chính mà bạn có thể chọn. Đầu tiên là giày da Chelsea kiểu truyền thống. Nhờ kiểu dáng đẹp và tính thẩm mỹ mượt mà, đôi giày da Chelsea có vẻ lịch sự và có dễ dàng kết hợp như một đôi giày công sở với nhiều trang phục thanh lịch. Bạn thậm chí có thể phối chúng thật phong cách với một bộ đồ suit cho những dịp trang trọng hơn. Đối với những dịp như vậy, giày da Chelsea màu đen sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng có thể chọn phong cách da bóng hoặc màu da sáng để thêm phần tinh tế độ đáo. Bên cạnh đó một đôi giày da Chelsea màu nâu cũng tạo nên một kiểu giày tuyệt vời và có thể phù hợp với nhiều kiểu trang phục dự tiệc nhẹ, lich sự và giản dị.

 Giày da Chelsea

 

3.  Giày da lộn Chelsea

Giày da lộn Chelsea

Loại giày Chelsea thứ hai khá phổ biến là loại da lộn. Do kết cấu của chúng, giày da lộn Chelsea có vẻ giản dị hơn so với các kiểu da truyền thống và thể hiện tính thẩm mỹ thoải mái. Do đó chúng kết hợp tốt nhất với trang phục giản dị và lịch sự nhưng không sang trọng. Giống như giày da Chelsea, kiểu da lộn cũng thường được sản xuất với tông màu đen và nâu cổ điển. Khi lựa chọn giữa các màu sắc, hãy nhớ rằng màu đen là màu an toàn nhất để phối với mọi loại trang mang tính thành thị và màu nâu có thể mang lại một cảm giác vintage kiểu đồng quê thoải mái. Vì giày da lộn có thể dễ dàng bị ướt và bị hỏng, hãy nhớ phủ lên giày của bạn một lớp bảo vệ da lộn chống nước để giữ cho chúng bền dướii trời mưa và thời tiết ẩm ướt.

Giày da lộn Chelsea

 

4.  Cách phối đồ thời trang với giày bốt Chelsea cho nam

Giày bốt của Chelsea cực kỳ linh hoạt và có thể phối đẹp với cả phong cách giản dị lẫn trang trọng hơn. Thiết kế đơn giản và gọn gàng của chúng có thể bổ sung cân bằng cho trang phục mà không quá tải hoặc không hợp nhau. Vì vậy, cho dù bạn mang chúng với quần jean hay đồ vest, đôi giày đều trông tuyệt vời. Cho dù bạn hướng tới một phong cách giản dị, lịch sự, công sở hay dự tiệc thì viêck lựa chọn một đôi giày Chelsea phù hợp là rất quan trọng.

 

Với trang phục thường ngày

Giày bốt Chelsea có thể dễ dàng kết hợp với trang phục thiết kế giản dị và có thể là một sự thay thế phong cách cho giày thể thao. Mặc dù bạn có thể mang giày Chelsea da hoặc da lộn đều thể hiện sự giản dị nhưng giày bằng da lộn sẽ có vẻ thoải mái hơn. Đặc biệt, đôi bốt Chelsea bằng da lộn màu nâu mang đến vẻ ngoài giản dị, kết hợp hoàn hảo với những món đồ thiết yếu khác từ tủ quần áo của bạn sẽ trông bạn có thêm tính cổ điển vintage. Hãy thử mang một đôi giày này với một chiếc quần jean skinny, áo phông trắng và áo khoác denim cho một vẻ bảnh bao hiện đại khi ra ngoài cuối tuần.

Cách phối đồ thời trang với giày bốt Chelsea cho nam

 

Với trang phục lịch sự

Ngoài việc giày Chelsea có thể dễ dàng phối với trang phục thông thường, chúng cũng có thể phù hợp với phong cách lịch sự và chỉn chu. Nhờ vẻ ngoài bóng bẩy của chúng, những đôi giày này sẽ giúp nâng cao vẻ đẹp cổ điển trên trang phục của bạn để trông lịch sự hơn. Những món đồ đơn giản, chẳng hạn như quần jean đen, áo len rollneck và áo khoác túi ngực, tất cả sẽ kết hợp thật thanh lịch và sang trọng khi đi cùng với giày bốt Chelsea. Mặc dù cả hai phong cách da lộn và da truyền thống có thể tạo ra vẻ đẹp lịch sự, nhưng một đôi bốt da màu đen truyền thống sẽ là lựa chọn tốt nhất để tạo nên vẻ đẹp sang trọng của thành thị.

Cách phối đồ thời trang với giày bốt Chelsea cho nam

 

Với trang phục công sở

Nếu bạn nghĩ rằng đôi giày Chelsea của bạn chỉ dành cho ngoài giờ làm việc và đi chơi vào cuối tuần, bạn nên suy nghĩ lại. Những đôi bốt này rất linh hoạt đến nỗi chúng cũng có thể mặc với trang phục công sở thông thường. Bí quyết để phối chúng với  trang phục công sở hoàn hảo là tìm được sự cân bằng phù hợp. Hãy lựa chọn một kiểu giày da tinh tế, màu trầm nhưng tránh da bóng vì chúng có vẻ quá lố. Lựa chọn trang phục phù hợp với tính chất công việc và môi trường làm việc như các mẫu quần chinos, áo sơ mi Oxford và áo sơ mi cộc tay để mặc cùng. Có thể lựa chọn thêm hoa văn trên áo blazer hoặc áo sơ mi của bạn nhưng phải thật thanh lịch.

Cách phối đồ thời trang với giày bốt Chelsea cho nam

 

Với trang phục dự sự kiện

Giày bốt Chelsea là một lựa chọn tuyệt với và hoàn hảo cho những dịp dự sự kiện. Một sự thay thế tuyệt vời cho giày Oxford, giầy tây brogue và giày lười…, Giày Chelsea có thể kết hợp tốt với một bộ đồ vest dự tiệc. Điều bạn cần làm là chọn đôi giay phù hợp với trang phục bạn mặc. Nếu bạn mặc một bộ đồ vest màu đen hoặc màu xám, hãy đi đôi bốt màu đen để có cảm giác trang trọng và màu phối phù hợp với tổng thể. Nếu bạn mặc một bộ đồ màu xanh đen navy hoặc màu nâu, bạn có thể chọn giữa đôi bốt đen và nâu để phù hợp với phong cách của bạn đều được. Ngoài ra, đừng quên rằng ống quần của bạn cần thẳng và chỉ dài vừa vặn phủ trên cổ giày của bạn.

Cách phối đồ thời trang với giày bốt Chelsea cho nam

5.  Những nguyên tắc khi mang giày Chelsea

Đảm bảo rằng quần của bạn có độ dài vừa vặn phủ trên cổ giầy, không luộm thuộm.

Khi bạn muốn diện phong cách giản dị hãy lựa chọn chất liệu da lộn. Khi cần ăn mặc trang trong và lịch sự giày da truyền thống là lựa chọn hoàn hảo.

Phủ lên đôi giày Chelsea da lộn của bạn lớp chống nước để giữ cho chúng trông bền trong mọi thời tiết.

Chọn giày Chelsea màu nâu hoặc đen tùy thuộc vào loại nào phù hợp nhất với trang phục của bạn.

Giày Chelsea có thể phù hợp để mặc với cả quần jean - áo phông hay với cả một bộ vest nghiêm chỉnh.

Đang xem: Giày bốt chelsea là gì và cách phối đồ với giày chelsea boots thật đẹp cho nam

Xem website cửa hàng