Sự khác biệt giữa đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Sự khác biệt giữa đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Đồ bà ba được xem là trang phục đơn giản nhất, không cầu kỳ như nhiều loại trang phục khác, nhưng nó lại là biểu tượng, là tâm hồn, là kết tinh của quê hương xứ sở, là hồn của người dân Việt trải qua hơn ba trăm năm kể từ khi cha ông ta khai hoang mở đất phương Nam. Sự giản đơn, không cầu kỳ của bộ đồ bà ba rất phù hợp với quan điểm sống của con người nơi vùng đất phương Nam luôn đề cao sự giản dị, nhưng chân thành, phóng khoáng.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Đồ bà ba là trang phục truyền thống nhưng liệu đồ bà ba bé trai có khác gì so với bé gái, giúp cha mẹ chú ý khi chọn mua đồ bà ba cho bé. Hãy cùng Jadiny tìm hiểu nhé!

1.   Sự khác biệt giữa đồ bà cho bé trai và bé gái

1.1.          Kiểu dáng thiết kế

Vóc dáng của một đứa trẻ dù là trai hay gái vẫn có nhiều điểm tương đồng nên thường trang phục cho bé gái và bé gái sẽ có nhiều kiểu dáng thiết kế giống nhau, song vẫn lấy sự thoải mái là tiêu chí hàng đầu trong việc thiết kế tất cả trang phục. Đồ bà ba cho bé cũng không là ngoại lệ.

Thân áo bà ba có ba tà áo chính gồm tà lớn ở thân sau và hai tà nhỏ ở trước. Áo bà ba được chít eo hai bên với hai đường xẻ có độ cao vừa phải, vừa thoải mái lại rất duyên dáng. Áo bà ba có tay dài được may kiểu tay ngang hoặc tay ráp lăng, ống tay áo nhỏ ôm nhẹ cánh tay, có thể là kiểu suông, hẹp dần về phía cổ tay hoặc kiểu ống loe.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Bên cạnh đó còn có kiểu áo bà ba tay ngắn thường mặc ở nhà hoặc mặc bên trong áo bà ba tay dài như một dạng áo cánh.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Kiểu dáng quần mặc cho đồ bà ba cho bé trai bé gái là quần hai ống suông có đáy, có độ dài từ eo đến gần gót chân hoặc chạm gót chân. Kiểu quần này kết hợp cùng áo bà ba giúp tôn dáng đẹp, vừa thướt tha, nhẹ nhàng lại rất thoải mái, dễ di chuyển.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Kiểu quần trơn, không họa tiết, với hai màu sắc được ưa chuộng nhất là đen và trắng. Ngoài hai màu đen, trắng thì màu sắc của quần có thể cùng màu với áo hoặc khác màu nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa, ngọt ngào về màu sắc.

1.2.          Chất liệu

Để phù hợp với công việc đồng án và khí hậu nóng ẩm, những chiếc áo bà ba ngày xưa thường được may với chất liệu mềm, mát, mau khô.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Với những gia đình khá giả thì vải the lãnh, vải gấm, lụa rất được ưa chuộng bởi sự mềm mại, quý phái.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Với đồ bà ba cho bé dùng trong phim ảnh, biểu diễn nghệ thuật, sự kiện, chất liệu được ưa chuộng là gấm, lụa, phi bóng, voan, thậm chí là vải nhung. Những chất liệu này sẽ tăng tính nghệ thuật, sự sang trọng, thời trang cho người mặc.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

1.3.          Màu sắc, họa tiết

Đồ bà ba cho bé thường được ưa chuộng sử dụng những màu trầm, tối như nâu, đen, xám, cam đất hay đỏ đô để tăng độ nam tính và chất phát như chú nông dân lam lũ ngoài ruộng hay chú cuội trong các dịp trăng rằm Trung Thu.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Tránh những màu sắc tươi sáng như vàng, cam, đỏ, xanh nhưng vẫn có thể sử dụng màu trắng trung tính bởi sự nhẹ nhàng và hài hòa của nó. Đồ bà ba cho bé trai màu trắng như miêu tả lại hình ảnh của các chàng công tử nhà giàu có đầy sự quý phái.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Đồ bà ba cho bé trai thông thường sẽ là trơn, không có họa tiết. Song vẫn có cách để tạo điểm nhấn với sự kết hợp giữa hai gam màu trầm nền nã như cam đất và nâu.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Đồ bà ba cho bé gái đa dạng hơn với nhiều màu sắc và họa tiết. Cũng có bộ đồ nâu sồng lam lũ song vẫn cảm nhận được sự dịu dàng, ấm áp.

đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Đồ bà ba cho bé gái còn được sử dụng trong các dịp tết hay lễ hội nhộn nhịp thì thông thường cha mẹ có xu hướng lựa chọn cho bé những gam màu sáng, nóng như vàng, đỏ để nổi bật trước đám đông. Với những họa tiết thêu hoa lá đơn giản trên thân áo cũng giúp chiếc áo bà ba cho bé gái trở nên đặc sắc.

Đồ bà ba cho bé gái

Đồ bà ba cho bé gái

1.4.          Phụ kiện

Khăn rằn Nam bộ là bộ phận không thể thiếu cho một set bà ba cho bé hoàn chỉnh. Nó đang ngày càng trở nên gần gũi và có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Điều này là do ngày càng có nhiều những sáng tạo về tính hiệu quả của khăn rằn Nam bộ vào tất cả các hoạt động sản xuất, sinh hoạt trong đời sống, nghệ thuật, du lịch và công tác xã hội.

bà ba cho bé

Ngoài chiếc khăn rằn đậm chất Nam Bộ thì những ngày ngoài đồng thật không thể thiếu một chiếc nón để che nắng, che mưa. Người Việt xưa đã cố gắng xâu những lá cọ lại với nhau và bây giờ nó được gọi là nón lá. Hình ảnh nón lá đã trở nên quá gần gũi và thân thuộc với người nông dân trên những cánh đồng.

bà ba cho bé

2.   Đồ ba ba cho bé hiện nay được mặc ở những dịp gì?

2.1.          Mặc đi du lịch vùng quê

Có rất nhiều người thích chọn đồ bà ba cho bé may sẵn để đi du lịch về vùng quê sông nước, vùng đồng ruộng bao la, cò bay thẳng cánh. Tại đó, họ như muốn hòa mình vào khung cảnh miền quê bình dị, thư thả tận hưởng những giây phút yên bình.

đồ bà ba cho bé

2.2.          Mặc về thăm quê hương

Bao năm xa cách quê hương, cội nguồn, con người ta muốn mặc lại bộ bà ba cho bé dân dã trở về thăm lại quê nhà. Chỉ có diện trên người áo bà ba bình dị thì cảm giác tuyệt vời mới ùa về, mới là tuyệt vời nhất.

bộ bà ba cho bé

2.3.          Mặc đi đám, dự tiệc

Ngày nay, đồ áo bà ba cho bé được rất nhiều cha mẹ lựa chọn cho con để đi dự tiệc, đi đám cưới, đám hỏi, sinh nhật, thôi nôi, tân gia, đám giỗ,.... Vừa đẹp lại vừa duyên dáng, ai cũng phải khen cho mà xem.

đồ áo bà ba cho bé

đồ áo bà ba cho bé

2.4.          Mặc chụp hình, trình diễn, văn nghệ

Ngày nay, đồ bà ba cho bé được thiết kế cách tân với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau để làm trang phục cho các buổi chụp hình kỷ yếu hay biểu diễn các tiết mục ca, múa, kịch.

đồ áo bà ba cho béđồ áo bà ba cho bé

 

 >>> Mua áo bà ba cho bé chất liệu cotton thoáng mát

LH mua hàng: 0969882728

LH đặt mua số lượng nhiều: 0985465462

Đang xem: Sự khác biệt giữa đồ bà ba cho bé trai và bé gái

Xem website cửa hàng