Những trang phục truyền thống đồ đôi cho mẹ và bé

Những trang phục truyền thống đồ đôi cho mẹ và bé

Một quốc gia đẹp, không những ở văn hóa con người đẹp, một đất nước đẹp mà còn ở những bộ trang phục truyền thống đẹp. Những trang phục truyền thống ngoài tạo vẻ đẹp cho con người nó còn là bộ mặt và là phần đại diện cho một đất nước. Theo sự phát triển của xã hội ngày nay những trang phục truyền thống còn được thiết kế cách tân lại để gần gũi với con người hơn để có thể ứng dụng vào đời sống nhiều hơn nhưng vẫn giữ được nét đẹp dân tộc. Ngoài ra những bộ trang phục truyền thống còn được may lại những những kích thước nhỏ để mẹ và bé có thể mặc giống nhau để cùng lưu lại những khoảng khắc đẹp trong cuộc sống trên trang phục truyền thống cội nguồn của dân tộc. Hãy bỏ qua những trang phục hiện đại hằng ngày, chúng ta hãy cùng tham khảo một số mẫu đồ đôi mẹ và bé trong trang phục truyền thống cực xinh dưới đây nhé.

>>> Mua đồ đôi mẹ và bé gái đẹp tại Jadiny

1. Áo dài – Việt Nam

Nhắc đến Việt Nam nét đẹp của người phụ nữ không ai không biết đến áo dài. Aó dài dường như gắn liền với người phụ nữ từ thời văn hóa Đông Sơn cho đến nay. Aó dài là một trang phục truyền thống của Việt Nam. Chiếc áo kín cổ dài từ cổ đến quá gối vừa kết hợp cùng quần dài ống rộng. Tuy kín đáo nhưng lại tôn được nét đẹp đầm thắm của người phụ nữ lẫn hình thể và phong thái khi mặc. Ngày nay để đem lại sự năng động thoải mái hơn các nhà thiết kế đã cách tân áo dài để cho ra đời những trang phục trẻ trung gần gũi với mọi người hơn đó là áo dài cách tân. Với nhiều biến tấu trong sự kết hợp áo dài tuy nhiên nó vẫn luôn giữ lại nét đẹp truyền thống cho người mặc. Áo dài mẹ và bé luôn được mọi người yêu thích khi diện vào những dịp lễ Tết, cưới hỏi, biễu diễn… Nó đem đến sự dịu dàng sang trọng cho mẹ và sự hồn nhiên dễ thương của bé trong trang phục truyền thống của dân tộc.

Áo dài mẹ và bé Áo dài mẹ và béÁo dài mẹ và bé

2. Áo bà ba – Việt Nam

Nhắc đến người dân Nam Bộ không thể không nhắc đến chiếc áo bà ba. Aó bà ba ra đời từ đầu thế kỷ 19. Qua nhiều lần cách tân biến đổi áo bà ba từ một chiếc áo mộc mạc đơn giản nay đã trở thành một trang phục truyền thống của dân tộc. Bà ba ngày nay càng được biến đổi với sự cắt ráp tinh tế từ cổ áo, tay áo, thân áo... ngày càng đa dạng hơn. Tuy nhiên khi mặc bà bà luôn giữ lại nét đẹp mộc mạc chân chất của người phụ nữ Nam Bộ. Những set đồ bà ba cho mẹ và bé ngày nay càng được ưa chuộng bởi sự thoải mái, gần gũi. Hãy thử cùng diện một bộ đồ đôi mẹ và bé với đồ bà ba nhé. Các mẹ sẽ thấy ngạc nhiên vì sự độc đáo vừa lạ vừa quen thuộc này đấy.

Áo bà ba mẹ và bé

Áo bà ba mẹ và bé

 

3. Hanbok – Hàn Quốc

 

Chắc hẳn các mẹ không còn xa lạ gì với xứ xở kim chi đúng không nào. Hanbok chính là trang phục truyền thống của Hàn Quốc được ra đời từ triều đại Joseon. trang phục với nhiều màu sắc sặc sỡ nhưng đều mang ý nghĩa trong bộ quốc phục này và được phân chia giai cấp rõ ràng trong từng màu sắc trang phục. Màu trắng tượng trung cho sự tinh khiết trong sáng và lòng công tâm chính trực. Những màu khác tượng trưng cho ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ của đất trời. Hanbok là sự kết hợp hài hòa giữa một chiếc áo khoác ngoài ngắn và một chân váy dài thắt eo cao. Và được trang trí đặc biệt bằng 2 dải vải dài buộc vào nhau bên ngực áo. Hanbok thể hiện rõ nét đẹp e lệ như những đóa hoa của người phụ nữ. Ngày nay với sự phát triển xã hội hanbok được cách tân để đáp ứng sự thuận tiện hơn trong các sinh hoạt thường ngày và góp phần đưa vẻ đẹp hình ảnh của đất nước đến với bạn bè năm châu. Nếu có dịp vi vu sứ hàn bạn hãy thử cùng bé diện một bộ đồ đôi trang phục hanbok để lưu lại những khoảng khắc đẹp nhất ở đất nước họ nhé.

Hanbok mẹ và béHanbok mẹ và bé

4. Kimono - Nhật Bản

Nếu mẹ và bé cùng du lịch đến Nhật Bản thì đừng ngại ngần gì mà không thử những bộ Kimono độc đáo này nhé. Trang phục này có cấu tạo rất phức tạp. Gồm những mảnh rời ghép lại với nhau. 4 mảnh thân áo, 2 mảnh tay áo và các mảnh cổ áo ghép lại và nhiều phụ kiện khác đi kèm. Chính vì có kết cấu áo khá phức tạp nên mặc được kimono đẹp cũng là một nghệ thuật đấy ạ. Họa tiết trên trang phục luôn cầu kì, bắt mắt và được làm rất tỉ mỉ chính vì thế kimono được xem như một tác phẩm nghệ thuật rất độc đáo. Đây là trang phục truyền thống mang nét đẹp kiêu sa đầy mê hoặc của sứ sở hoa anh đào.

 

Kimono mẹ và béKimono mẹ và bé

5. Sường xám – Trung Quốc

Đây là trang phục khá là gợi cảm và quyến rũ. Sường xám được ra đời ở Thượng Hải vào năm 1920. Trải qua nhiều biến cố sường xám trở thành một trang phục truyền thống của Trung Quốc mang một ý nghĩa giao thoa giữa nét văn hóa Đông – Tây, sự hội nhập giữa các nền văn hóa từ quá khứ đến hiện tại. Những họa tiết trên sường xám luôn là những hình ảnh bay bổng của tranh thủy mạc càng khiến sường xám trở nên đẹp một nét đẹp như tranh khi mặc. Ngày nay sường xám càng được phổ biến hơn khi được cách tân với nhiều kiểu cách ứng dụng cao hơn. Trong thời trang đồ đôi cho mẹ và bé những set đồ đôi sường xám càng trở nên xinh xắn đáng yêu khi hai mẹ con cùng diện trong các dịp lễ hoặc vui chơi xuống phố.

Mỗi bộ quốc phục đều có nét đẹp và mang ý nghĩa riêng. Bạn đã bao giờ thử cùng bé diện một bộ trang phục truyền thống đồ đôi mẹ và bé chưa? Không cần đi đâu xa các nước khác. Hãy thử một lần cùng nhau khám phá nét đẹp lẫn văn hóa nước ta qua những bộ trang phục truyền thống của đất nước mình nhé.

Sường xám mẹ và béSường xám mẹ và bé

>>> Mua đồ đôi mẹ và bé gái đẹp tại Jadiny

 

Đang xem: Những trang phục truyền thống đồ đôi cho mẹ và bé

Xem website cửa hàng