Cách giữ đồng phục học sinh không bị nhăn

Cách giữ đồng phục học sinh không bị nhăn

Đồng phục học sinh là người bạn đồng hành trong trang kí ức của các em trong suốt quãng thời gian đi học. Một người bạn luôn kề vai sát cánh với các em, là một sự phấn khơi giúp các em thoải mái vui vẻ đi cắp sách đến trường. Nhưng mà ở độ tuổi của các bé từ 6 đến 12 tuổi là một lứa tuổi vô cùng ‘ năng động’ chính vì thế mà các bộ đồng phục của các em rất dễ bị nhăn, và mồ hôi.

Cách giữ đồng phục học sinh không bị nhăn

Sự năng động của trê là rất tích cực ở độ tuổi này, nên các phụ huynh nên hỗ trợ cho bé chính là những bộ đồng phục có chất lượng tốt, chất liệu thấm hút cao, lựa chọn size phù hợp. Đó chính là những món quà cha mẹ gửi đến các con giúp ích cho các con rất nhiều trong môi trường mới đầy sự mới lạ này.

1.      Những chú ý nhỏ khi các mẹ lựa đồng phục nhé

+ Tìm hiểu rõ nội quy về đồng phục học sinh cho cách bé trước khi quyết định mua, để có thể tiết kiệm chi phí cho gia đình vì đầu năm học các bậc cha mẹ chi tiêu rất nhiều thứ cho các con

+ Lựa đúng chất liệu: Cha mẹ nên lựa cho bé những bộ đồng phục có chất liệu là vải cotton nhé, vì cotton khả năng thấm hút mồ hôi rất cao, và cũng sẽ mau khô ráo sau những giờ ra chơi sẽ không gây mùi khó chịu cho các bé. Đặc biệt, các mẹ nên tránh lựa chọn đồng phục chưa nhiều vải sợi hoá học nhé. Vì sợi hoá học không thấm hút tốt, đôi khi các sợi vải sẽ làm xước da bé. Đồng phục là thứ tiếp xúc gần nhất với con nên chúng ta cũng nên cẩn thận lựa chọn nhé

Đồng phục học sinh vải cotton chống nhăn tại Jadiny

Đồng phục học sinh vải cotton chống nhăn tại Jadiny

+ Lựa chọn size rộng rãi, thoải mái: không nên lựa chọn những bộ đồng phục chật hay quá ôm người các bé vì khi hoạt động các bé sẽ vô cùng khó chịu

2.      Dưới đây, là các cách giữ cho đồng phục của bé luôn thẳng thóm

2.1 Cách giặt

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc đồng phục nhăn đó chính là cách phơi đồ của chị em chúng ta sau khi giặt.

Một khi sử dụng máy  giặt để  giặt đồ và để đồ lâu trong máy  giặt không phơi liền thì hiện tượng đồ nhăn và có mùi hôi là một điều không thể tránh khỏi. Vì thế, tốt nhất nên phơi đồ ngay sau khi  giặt liền nhé, đặc biệt là đồng phục học sinh thì nên phơi ở nơi thông thoáng vì đồng phục có khả năng thấm hút tốt khi phơi ở nơi ẩm ướt sẽ bị ố đồng phục.

Khi phơi khoảng cách đồ thưa nhau ra, để tránh lây lan màu của các bộ đồ có màu sắc nổi bật, thưa thớt còn giúp cho đồ của mình màu khô nữa.

Các mẹ có thể giặt bằng tay cho các bé nhé có thể làm đồng phục không nhăn mà còn không bị phai màu đồng phục, chất lượng vẫn giữ được như những ngày đầu mới mua.

Một lưu ý nhỏ nữa mà bạn nên ghi nhớ đó chính là khi phơi áo đồng phục, bạn nên vắt bớt nước đi để tránh tình trạng áo quần có nhiều nước nặng, phơi nhiều lần dẫn đến tình trạng bị kéo dãn.Bạn cũng đừng vắt khô quá nhé, thói quen sai lầm này sẽ khiến bộ đồng phục của bạn bị nhăn nhúm, mất bao công sức để là ủi đấy.

2.2 Cách bảo quản đồng phục học sinh

Sau khi quần áo đã khô, bạn nên treo chúng lên móc, bảo quản ở nơi thoáng mát, không nên gấp hay chất đống quần áo vào tủ một cách cẩu thả. Thêm vào đó, nhớ cẩn thận một chút khi treo quần áo trên móc, hãy treo đồ một cách thoáng và thưa, cố gắng tạo khoảng cách để quần áo không bị chạm vào nhau.

Còn một mẹo nhỏ đó chính là sử dụng máy sấy đúng cách. Máy sấy chính là một trong những công cụ hữu hiệu giúp bạn làm khô quần áo trong những ngày ẩm ướt, tuy nhiên, nếu sấy không cẩn thận thì đồng phục rất dễ bị nhăn nhúm khó chịu. Để tránh tình trạng này, khi cho quần áo vào máy sấy, bạn hãy cho thêm một chiếc khăn còn ẩm vào để giúp làm thẳng các nếp nhăn trên quần áo và giúp cho quần áo được phẳng tắp.

>>> Mua đồng phục học sinh vải cotton Nhật

Đang xem: Cách giữ đồng phục học sinh không bị nhăn

Xem website cửa hàng