Fashion Icons là gì? 10 biểu tượng thời trang bất hủ theo thời gian

Fashion Icons là gì? 10 biểu tượng thời trang bất hủ theo thời gian

Ngành công nghiệp thời trang hằng năm giới thiệu cho công chúng những phong cách mới những xu hướng nổi bật, và những phong cách dẫn đầu. Nhưn ngành công nghiệp thời trang sẽ không được như ngày nay nếu không có sự ảnh hưởng của các biểu tượng thời trang. Ngày nay, những người nổi tiếng có thể chụp ảnh trang phục của họ và chia sẻ nó với bạn bè, gia đình và người hâm mộ trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, nhiều người phụ nữ trong thời đại trước đã tạo ra những phong cách mang tính biểu tượng cho đến ngày nay, lại không có nhiều công cụ tạo ảnh hưởng nhưng vẫn được coi là biểu tượng thời trang bất hủ, điều đó có nghĩa là họ phải biết họ đang làm gì và thành tựu mà  phong cách của họ đem lại là gì!

 

 

Vậy thì Fashion Icon là gì?

Có thể hiểu đơn giản và đúng nghĩa thì Fashion Icon chính là biểu tượng thời trang. Họ là những người phụ nữ nổi tiếng đã bao quát vẻ đẹp và phong cách vượt thời gian.

Bất cứ điều gì họ muốn và họ làm đều trờ thành xu hướng độc đáo và được bắt chước, được ước lệ đầy tính nghệ thuật và vượt thời gian. 10 biểu tượng thời trang sau đây không chỉ có sự nghiệp thành công mà còn sử dụng các giác quan thời trang sắc sảo của mình để biến họ thành những minh tinh hàng đầu có ảnh hưởng và phong cách nổi tiếng nhất.

 

1. Audrey Hepburn: Chiếc váy đen nhỏ

 

 

Một số người có thể cho rằng Audrey Hepburn là lý do cho nỗi ám ảnh của phong cách thời trang với chiếc váy đen thắt eo nhỏ bé. Lấy từ vai diễn kinh điển-Holly Golightly của cô trong  bộ phim điện ảnh Bữa sáng của Tiffany. Tạo hình trong chiếc váy midi đen, vòng cổ ngọc trai và mái tốc mái lưa thưa được búi cao là một trong những bức ảnh mang tính biểu tượng nhất Hollywood cũng như trong lịch sử thời trang. Chiếc váy cột eo đơn giản của Givenchy, vòng cổ ngọc trai 3 sợi, kính râm hình con rùa lớn, kiểu tóc búi cao kiêu sa, hoa tai kim cương và điếu thuốc lá dài hờ hững trên miệng sẽ mãi mãi được biết đến như một xu hướng lấy cảm hứng từ Audrey Hepburn!

 

2. Diana Ross: Người theo chủ nghĩa tối đa

 

 

Mặc dù phong cách của Diana Ross đã thay đổi trong suốt sự nghiệp của mình, Motown sẽ không như ngày nay nếu không có sự ảnh hưởng của cô. Từ những bộ tóc giả xa hoa cho đến những bộ váy dạ hội, Diana đã làm sáng tỏ thuật ngữ diva và làm mờ đi ranh giới giữa trang phục dự tiệc và trang phục casual.

 

3. Elizabeth Taylor: Nữ hoàng kim cương

 

Phong cách thời trang của Elizabeth Taylor, chỉ có thể được mô tả là không e ngại. Cô ấy đã đưa ra một gợi ý của sự quyến rũ ở khắp mọi nơi mình xuất hiện với đường viền cổ áo khoét sâu đầy sexy, khăn choàng lông, và chiếc mũ trùm đầu bắt mắt . Tuy nhiên, Elizabeth Taylor, luôn yêu thích và kết hợp cả hai phong cách tinh nghịch và quyến rũ hài hoà với nhau, và tác động từ phong cách của cô đối với ngành công nghiệp thời trang hiện nay vẫn còn rõ.

 

4. Grace Kelly: Công chúa phong cách Preppy

 

 

Phong cách cổ điển, tinh tế của Grace Kelly luôn luôn hoàn hảo. Những chiếc váy nữ tính mang tính biểu tượng và những bộ trang phục được thiết kế riêng khiến cô trở thành một trong những biểu tượng thời trang có ảnh hưởng nhất trong thời đại của mình. Trên thực tế, Hermès đã đổi tên một trong những thiết kế ví của họ thành Kelly Bag, sau khi được nữ diễn viên dùng trong nhiều dịp dự tiệc. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng mang tên Gracy Kelle lớn như thế nào.

 

5. Jacqueline Kennedy: phong cách Chic Simple

 

 

Jackie Kennedy thu hút sự chú ý của công chúng với phong cách thời trang sang trọng nhưng đơn giản của cô. Từ những bộ đồ vest cứng của Chanel cho đến những chiếc mũ pillbox Halston, cô đã định hình lại quan điểm thời trang về phong cách formal và để lại một di sản thời trang đáng chú ý phía sau.

 

6. Katharine Hepburn: Đệ nhất phu nhân với phong cách menswear

 

 

Katharine Hepburn là một trong những nữ diễn viên được thần tượng nhất trong thế hệ của cô. Trên màn hình, Katharine đã tạo kiểu cho phong cách cá nhân rất riêng của mình, thể hiện phong cách Mỹ rõ rệt, trong khi đó ngoài đời cô lại ưa chuộng trang phục casual mang tính thể thao. Tuy nhiên, trang phục cô ấy mặc cho các bộ phim của mình là những gì tạo nên một phong cách mang tên Hepburn cho đến ngày nay.

 

7. Lauren Bacall: nữ hoàng của hoạ tiết in

 

Sự duyên dáng của Lauren Bacall, kết hợp với sự quyến rũ không tẻ nhạt của cô là điều khiến cô trở thành một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất về phong cách thời trang. Từ áo lụa, áo cộc tay, váy bút chì và thậm chí đến quần xếp li, Lauren đã biến trang phục chuyên nghiệp thành một phong cách đơn giản quyến rũ.

 

8. Madonna: Trang phục thời trang cao cấp

 

 

Madonna là diva nhạc pop của làng thời trang. Mặc dù ban đầu cô có một phong cách tomboy khá giản dị vào những năm 80, nhưng cô đã nhanh chóng thay đổi phong cách và phát triển thành một trong những bậc thầy thời trang có ảnh hưởng nhất trong ngành âm nhạc. Trên thực tế, các concert của cô sẽ không tốn một số tiền khổng lồ nếu Madona không dùng để đầu tư vào trang phục trình diễn, đó là sự lựa chọn thời trang trên sân khấu của Madonna và cô đã thay đổi cách mọi người nhìn về các nghệ sĩ.

 

9. Marilyn Monroe: Những đường cong nóng bỏng.

 

 

Marilyn Monroe mở đầu một xu hướng quyến rũ và đem sự hấp dẫn giới tính vào ngành công nghiệp thời trang. Từ những bộ bikini cạp cao đến vẻ ngoài cổ điển The Seven Year Itch, Marilyn mở đường cho xu hướng sang trọng và sexy của Hollywood và tạo ra một phong cách thời trang mang tính ước lệ đến nỗi được bắt chước thường xuyên và đầy tính biểu tượng.

 

10. Twiggy: the Mod Model

 

 

Twiggy nhanh chóng vươn lên thành ngôi sao sau khi được chụp ảnh với hàng mi được vẽ, đó là một xu hướng mới chưa được khám phá trong thời đại của cô. Khi cô đã trở thành một It Girl, một từ tiếng Anh để chỉ một người phụ nữ trẻ đẹp, nổi bật nhờ sự xuất hiện liên tục qua phương tiện truyền thông, cô trở thành một biểu tượng thời trang đáng chú ý được biết đến với phong cách thập niên 60 táo bạo và sành điệu!

 

 

Đang xem: Fashion Icons là gì? 10 biểu tượng thời trang bất hủ theo thời gian

Xem website cửa hàng