Trang phục Form-Fitting là gì ? Bí quyết chọn trang phục phù hợp với dáng người của bạn ?

Trang phục Form-Fitting là gì ? Bí quyết chọn trang phục phù hợp với dáng người của bạn ?

Bạn có khó khăn khi lựa chọn trang phục phù hợp với bạn nhất hoặc bạn thường cảm thấy nản lòng khi thử quần áo? Chúng ta thường thiếu tự tin với vóc dáng cơ thể và khó lựa chọn đồ khi mua sắm. Vậy đâu là chìa khoá để mở ra cách giải quyết cho vấn đề này chúng ta cần tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu nhiều thông tin thú vị và quan trọng về những ưu khuyết điểm của cơ thể chúng ta mà hầu như chúng ta ít quan tâm. Để giải quyết một cuộc tranh luận muôn thuở: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho dáng người của bạn? Trang phục ôm sát hay rộng rãi? Điều gì xảy ra nếu chúng ta muốn kết hợp cả hai lựa chọn này?

Trong một thời gian dài, quần áo ôm body là tiêu chuẩn của vẻ đẹp và được săn đón, và bây giờ, quần áo rộng lại có xu hướng bùng nổ như thời trang unisex chẳng hạn... Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt khi chúng ta tạo ra những bộ trang phục kết hợp khéo léo cả hai xu hướng này. Nếu bạn không quen với việc mix đồ, và cảm thấy việc cân đối với tỉ lệ cơ thể rất phức tạp thì hãy kiên nhẫn tìm ra chìa khoá vẻ đẹp của bản thân và bạn chắc chắn thấy xứng đáng cùng hạnh phúc được trở thành stylist cho chính mình.

1.    Body shape là gì ? Vì sao bạn cần biết về dáng người của mình?

Có thể là bạn không quá quen thuộc với khái niệm Body shape – đó là một khái niệm khá cơ bản trong thời trang mà nói nôm na đó chính là dáng người, là vóc dáng cơ thể của bạn.

Khi gặp rắc rối với việc thấu hiểu dáng người của mình, chúng ta thường có xu hướng chọn sai loại trang phục hoặc so sánh bản thân với những người phụ nữ khác. Về lâu dài, điều này khiến chúng ta tin rằng không có gì phù hợp với chúng ta hoặc chúng ta không giỏi mua sắm, trong khi thực tế, tất cả những gì chúng ta cần là hiểu rõ hơn về dáng người của chúng ta. Đó là lý do tại sao các nhà tạo mẫu nổi tiếng trong giới thời trang luôn nằm lòng khái niệm Body shape, họ phân tích hình dạng cơ thể để làm ra những sản phẩm phù hợp với thị trường tiêu thụ thời trang toàn cầu. Có một hệ thống dáng người cơ bản bằng nghiên cứu nhân trắc học có thể giúp bạn làm quen và biết về hình dạng cơ thể của bạn.

Thật vậy, biết hình dạng cơ thể của bạn và hiểu rõ về nó là cách tốt nhất để đưa ra lựa chọn tuyệt vời, tạo ra trang phục phù hợp và cảm thấy tự tin hơn khi mua sắm!

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là phải biết về kiểu dáng người của mình bằng cách đo thông số cơ thể. Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng tôi khá cổ hủ khi ngày nay công nghiệp thời trang đã phát triển và bạn có thể mua đồ may sẵn chứ không cần lấy số đo cơ thể để may đo như xưa.Vâng nhưng mục đích của việc biết số đo cơ thể của bản thân không phải để đưa cho một nhà may nào đó mà để ăn mặc phù hợp với cơ thể của bạn, bạn phải biết đặc điểm cơ thể của bạn. Đừng đoán ! Tin tôi đi, gương soi có thể lừa dối mắt bạn! Vì vậy, hãy lấy một thước dây và nhờ một người bạn để giúp bạn, bởi vì rất khó để đo một số phần trên cơ thể của bạn cho đúng. Bạn càng chính xác thì càng dễ phân loại được kiểu dáng người của bạn là gì?

Các thông số cơ thể quan trọng bạn cần biết đó là:

  • Vai: Đây là phép đo khó nhất để tự làm, vì vậy bạn thực sự nên nhờ ai đó giúp đỡ. Đặt đầu thước dây ở một  bên vai và quấn nó  quanh vai bạn như một chiếc khăn choàng cho đến khi gặp điểm đầu của nó. Vòng thước ôm sát đỉnh vai. Đây là chu vi rộng nhất của vai bạn.
  • Vòng ngực: Đứng thẳng và quấn thước dây quanh lưng và trên phần đầy nhất của ngực, thường gọi là đỉnh ngực, đó là số đo vòng ngực của bạn.
  • Vòng eo: Quấn thước dây quanh lưng, ở phần nhỏ nhất của vòng eo, vị trí ngay phía trên rốn của bạn.
  • Vòng hông: quấn thước dây quanh phần đầy nhất của hông. Giữ cho thước đo áp sát cơ thể và đi một vòng gặp tại điểm đầu dây. Đó là thông số vòng hông tự nhiên của bạn.

2.    Những dáng người thường gặp?

Khi bạn đã có những thông số cơ thể (vai, ngực, eo và hông), hãy sử dụng những con số đó để giúp xác định kiểu dáng người của bạn.

  • Dáng tam giác ngược: đặc điểm phần vai hoặc ngực của bạn lớn hơn hông của bạn. Để chắc chắn, hãy kiểm tra các con số:

Số đo vai hoặc ngực của bạn lớn hơn 5% so với số đo hông của bạn. Ví dụ: nếu vòng ngực của bạn là 91cm, hông của bạn sẽ là 87cm hoặc nhỏ hơn.

Dáng tam giác ngược

  • Dáng hình chữ nhật: đặc điểm vai, ngực và hông của bạn có cùng kích thước, số đo vòng eo chênh lệch khoaeng 25% so với ngực và hông. Để chắc chắn, hãy kiểm tra các con số:

Số đo vai, ngực và hông của bạn nằm trong phạm vi 5% của nhau. Vòng eo của bạn nhỏ hơn 25% so với số đo vai hoặc ngực của bạn. Ví dụ: nếu vòng vai của bạn là 91cm, vòng eo của bạn sẽ từ 68cm trở lên.

Dáng hình chữ nhật

  • Dáng tam giác: cần phân biệt dáng tâm giác với tam giác ngược đó là đặc điểm hông của bạn rộng hơn vai của bạn.Để chắc chắn, hãy kiểm tra con số:

Số đo hông của bạn lớn hơn 5% so với số đo vai hoặc ngực của bạn. Ví dụ: nếu vai của bạn đo 91cm, hông của bạn là 95cm hoặc lớn hơn.

 Dáng tam giác

  • Dáng đồng hồ cát: vai và hông của bạn có cùng kích thước, với một vòng eo thon nhỏ. Để chắc chắn, hãy kiểm tra các con số:

Số đo vai và hông của bạn sẽ chênh lêch trong khoảng 5%.Vòng eo của bạn nhỏ hơn ít nhất 25% so với số đo vai, hông và ngực. Ví dụ: nếu vai và hông của bạn đo được 91cm thì vòng eo của bạn là 68cm hoặc nhỏ hơn.

Dáng đồng hồ cát

 

3.    Trang phục Form-Fitting là gì? Các loại trang phục Form-Fitting thường mặc?

Form-Fitting là một đặc điểm của thời trang phương Tây. Chúng là tên gọi chung của những mẫu trang phục ôm sát cơ thể để tôn lên những đường cong cơ thể phụ nữ. Chúng bao gồm các loại áo thun ôm, quần short và quần jean skinny. Những trang phục ôm sát thường không phù hợp với văn hoá phương Đông châu Á, nên bị ít nhiều hạn chế trong chất liệu phom dáng khi chúng được sản xuất cho người dân ở đây.

Có rất nhiều loại trang phục thuộc nhóm Fitting như : vớ quần, quần legging, quần bó và vớ thường.... Các loại trang phục được sử dụng trong khiêu vũ và trong tập thể dục, chẳng hạn như leotard (loại trang phục ôm sát cơ thể nhưng để lộ phần chân và hông), unitard (loại trang phục ôm sát bao phủ toàn cơ thể), và đồ bơi... Đồ lót hoặc underwear như áo nịt ngực, áo lót và quần lót đều là một dạng của trang phục Fitting.

Trang phục Form-Fitting là gì?

Trang phục Form-Fitting là gì?

Quần áo bó sát cơ thể thường có dạng vừa vặn, dính vào da nhưng tạo được sự thoải mái cử động bằng lực căng đàn hồi của chất liệu sử dụng.Mặc dù nhiều vật liệu có thể được sử dụng để may các kiểu trang phục bình thường, nhưng  với loại trang phục Fitting này cần các vật liệu mỏng hơn và có sợi đàn hồi, chẳng hạn như sợi tổng hợp, được sử dụng phổ biến nhất, vì sự đàn hồi cũng như độ bền của chúng khi được kéo chặt.

4.    Bí quyết phối đồ đẹp mắt với hai loại trang phục ôm sát (Tight-fitting) và trang phục rộng rãi (Loose-fitting) theo dáng người

  • Bí quyết 1: Phần trên rộng + phần dưới ôm

Một tỉ lệ 50-50 với phần trên rộng rãi và phần dưới ôm gọn là một lựa chọn tốt để cân bằng cơ thể có dáng tam giác. Phần trên sẽ thêm độ rộng ngang để phần vai và ngực nhỏ được đầy đặn tỷ lệ thuận hơn với phần thân dưới.

Bạn cũng có thể lựa chọn sự kết hợp này nếu bạn muốn làm nổi bật đôi chân của mình và che giấu phần thân trên của bạn. Mẹo là: hãy chọn màu tối cho phần trên và phần dưới màu sáng để điểm nhấn trang phục là vào đôi chân của bạn.

Item 1: Áo phông rộng – chân váy ôm

Bằng cách kết hợp một chiếc váy bó sát với một chiếc áo ôm sát, bạn sẽ có được vẻ ngoài quyến rũ, nhưng nếu thay vào đó, bạn mặc một chiếc áo phông thụng rộng, vẻ ngoài của bạn sẽ thoải mái và năng động hơn nhiều! Lý tưởng hơn nữa nếu bạn đi giày cao gót. Chú ý: chọn giày và váy cùng màu nhau để kéo dài đôi chân của bạn hơn nữa!

Áo phông rộng – chân váy ôm

Item 2: Áo sơmi Boyfriend– quần jean skinny

Chiếc áo sơmi boyfriend vừa gợi cảm vừa giản dị, và đó là lý do tại sao chúng được săn đón nhiều. Nó gợi lên sự phóng khoáng mạnh mẽ. Với mái tóc rối bù và quần jean skinny, bạn sẽ trông hoàn toàn thu hút! Đây cũng là một item rất dễ diện cho những bạn có dáng đồng hồ cát cân đối.

Áo sơmi Boyfriend– quần jean skinny

Item 3: Áo jacket rộng– quần skinny cạp cao

Sự kết hợp dễ thương và thẻ trung này là hoàn hảo cho bạn đi làm. Sự thoải mái của loại quần skinny cạp cao sẽ cho bạn cảm giác đôi chân dài hơn. Cân đối và tỉ lệ với phần thân trên rộng rãi... Và lập lại rằng item này cũng rất dễ diện cho những bạn có dáng đồng hồ cát cân đối.

Áo jacket rộng– quần skinny cạp cao

 

Bí quyết 2: Phần trên ôm + phần dưới rộng

Cũng là tỉ lệ 50-50 nhưng phần thân trên sẽ được ôm sát phần thân dưới sẽ rộng xuông là sự cân bằng tinh tế cho cơ thể có dáng tam giác ngược. Phần dưới sẽ thêm độ rộng xoè vào hông và đùi để làm cho cơ thể cân xứng hơn với phần thân trên.

Bạn cũng có thể lựa chọn sự kết hợp này nếu bạn muốn làm nổi bật vòng eo và thân mình, đồng thời che giấu phần dưới của cơ thể. Mẹo là : hãy chọn cho phần áo bên trên đầy màu sắc và phần dưới màu trung tính để thực sự làm nổi bật phần thân trên của bạn.

Item 1: Áo Bodysuit – quần ống xuông Paperbag

Không giống như loại áo thun thông thường, bodysuit là loại áo thun ôm liền với phần hông của bạn. Vì bodysuit rất ôm sát nên chúng được may bằng thun co giãn tốt, bạn có thể phối chúng với quần ống xuông Paperbag- với phần túm lưng bằng các nếp xếp ly để cân bằng dáng người của bạn!

 Áo Bodysuit – quần ống xuông Paperbag

 

Item 2: Áo cổ lọ đứng – váy xếp li xoè

Với một chiếc váy màu sắc nổi bật kết hợp cùng chiếc áo thun cổ lọ ôm eo tạo ra một sự cân đối hoàn hảo cho sự cân bằng dáng hình chữ nhật. Quan trọng là tôn lên vòng eo, bạn có thể phối thêm một chiếc thắt lưng làm điểm nhấn vòng eo. Váy phủ xoè hông để tạo đường cong hài hòa trong khi phần trên kín đáo nhưng khoe vòng eo thon hơn, với đường cắt tinh tế và cổ điển.

Áo cổ lọ đứng – váy xếp li xoè

Item 3: Áo sơmi dáng ôm– quần ống loe

Những chiếc quần ống loe lấy cảm hứng từ những năm 70 này rất quyến rũ. Kết hợp chúng với một chiếc áo sơmi dáng ôm vừa và được đóng thùng sẽ rất thanh lịch, thoải mái và thời trang...Với dáng đồng hồ cát bạn sẽ dễ dàng diện mọi kiểu đồ mà vẫn không đánh mất sự cân đối của cơ thể. Nhưng với chiếc áo sơmi và quần ống loe sẽ là một item tạo nên vẻ đẹp lạnh lùng rất thu hút.

Áo sơmi dáng ôm– quần ống loe

Hãy tìm hiểu về đặc điểm cơ thể của bạn và biết được dáng người cơ bản của bạn để việc lựa chọn trang phục và công việc mua sắm của bạn dễ dàng hơn!

Jadiny xin chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp theo cách riêng của mình!

Đang xem: Trang phục Form-Fitting là gì ? Bí quyết chọn trang phục phù hợp với dáng người của bạn ?

Xem website cửa hàng