Kiểu dáng áo sơ mi học sinh nữ cấp 3 nên may thế nào?

Kiểu dáng áo sơ mi học sinh nữ cấp 3 nên may thế nào?

Nói về đồng phục học sinh, có lẽ đồng phục của nữ sinh là vấn đề “khó nhằn” để giải quyết, đặc biệt là áo sơ mi học sinh nữ. Không như kiểu áo sơ mi trắng đơn giản với chiếc túi nhỏ bên ngực trái của nam có thể phổ biến cả 3 cấp mà mỗi chiếc áo sơ mi nữ của mỗi cấp lại có nhiều chuyển biến khác nhau cho phù hợp với vóc dáng cơ thể từng ngày phát triển. Áo sơ mi học sinh nữ cấp 3 sẽ không có sự dễ thương điệu đà của cấp 1, càng không quá đơn giản hay chú trọng sự “mạnh mẽ” của cô học sinh cấp 2. Chiếc áo sơ mi nữ cấp 3 sẽ là sự kết hợp giữa cá tính và dịu dàng, giữa sự cứng nhắc và mềm mại, những sự kết hợp tạo nên một chiếc áo phù hợp với tính cách của các cô nữ sinh.

>>> Chuyên may đồng phục học sinh cho các trường

Những chiếc áo sơ mi học sinh nữ cấp 3 với sự phát triển của ngành thời trang thì đã có rất nhiều kiểu dáng đẹp, thanh lịch, đơn giản và tôn được dáng vẻ của một nữ sinh. Quan trọng hơn hết là luôn phù hợp với môi trường giáo dục. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẫu áo sơ mi cấp 3 đang hot nhất hiện nay.

1.   Áo sơ mi học sinh nữ cấp 3 khác gì so với của nam?

Sự khác biệt giữa áo sơ mi học sinh nữ và nam không quá nhiều bởi nhìn chung thì kiểu dáng đơn giản và màu trắng tinh khôi của áo sơ mi và màu xanh đen nghiêm chỉnh của quần đã là một quy định bắt buộc của môi trường học tập cấp 1, 2 và 3.

Tuy nhiên, cấp 3 là khoảng thời gian các bạn nữ dần hoàn thiện về vóc dáng cơ thể bên ngoài lẫn tâm lý bên trong. Nói cách khác, đa số các bạn nữ đã thành một cô thiếu nữ thực thụ, ba vòng ngực – eo – mông, đã bắt đầu thể hiện rõ rệt trên cơ thể dẫn đến nhu cầu về ăn mặc cũng bắt đầu có những sự chuyển biến theo hướng trưởng thành của các quý cô.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Chính vì thế mà, cùng là một kiểu áo sơ mi nhưng của nam lại suông thẳng và cứng cáp, còn của nữ lại có chi tiết nhấn nhá phần eo và đường cắt may cũng mềm mại và uyển chuyển hơn.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Chiếc áo sơ mi trắng của nam nhìn vào đã thấy được sự chững chạc và nghiêm túc dù là tay ngắn hay tay dài, form ôm body hay rộng rãi. Những gì mà chiếc áo sơ mi nam thể hiện cũng góp phần tô đậm được những yếu tố không thể thiếu ở phái mạnh ở mỗi độ tuổi khác nhau.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Đối với chiếc áo sơ mi nữ, phần nhấn eo với những đường cắt may mềm mại ấy đã tô điểm được những đường cong trên cơ thể của một cô thiếu nữ tuổi mới lớn. Song cũng không quá ôm khít với cơ thể để vừa có thể dễ dàng và tự tin hoạt động, vui chơi, học tập và vừa phù hợp với môi trường giáo dục.

2.   Chi tiết thiết kế áo sơ mi học sinh nữ cấp 3 nhìn chung?

Thiết kế cổ áo

Hiện có rất nhiều kiểu cổ áo giành riêng cho sơ mi nữ. Tuy nhiên để phù hợp với những tiêu chí được đặt ra cho đồng phục học sinh của môi trường giáo dục thì sẽ không có quá nhiều sự biến tấu ở chiếc áo sơ mi trắng. Với những chiếc cổ áo nhọn truyền thống được không chỉ dễ dàng thiết kế mà còn được nhiều bạn gái ưa chuộng bởi sự cá tính và công dụng giúp chiếc cổ trở nên thon gọn hơn bao giờ hết.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Song, đối với những bạn ưa thích sự phá cách, muốn thể hiện được cá tính riêng của bản thân thì những chiếc cổ áo khác màu nổi bật hay kiểu tròn mềm mại nữ tính sẽ đáp ứng được mong muốn của bạn. Bên cạnh đó, những chi tiết biến tấu nhỏ nhặt này cũng không hề vi phạm quy định của nhà trường.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Thiết kế tay áo

Đối với loại áo sơ mi giành cho nữ, có rất nhiều kiểu tay áo để tạo nên sự khác biệt của mỗi chiếc áo. Đa số người ta cũng dựa vào tay áo để có thể phân loại sơ mi trắng nào phù hợp với công việc, phù hợp với đi chơi, phù hợp với việc đến trường.

Áo sơ mi học sinh nữ cấp 3 hiện nay phổ biến với các kiểu tay áo ngắn, tay dài và tay lửng. Tuy đơn giản nhưng lại đáp ứng được tất cả các quy định ở trường học, tiêu chí của một nữ sinh. Tùy vào bắp tay to hay nhỏ mà lựa chọn cho mình những kiểu phù hợp.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

3.   Các kiểu dáng áo sơ mi học sinh nữ cấp 3 phổ biến hiện nay?

Form Body / Slim Fit (ôm sát)

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Slim fit/Form body là form áo có dáng ôm ở phần ngực, tay áo và phần eo. Đối với những ai có thân hình cân đối, số đo 3 vòng lý tưởng thì đây chính là form áo phù hợp nhất.Tuy nhiên nếu là người có thân hình mảnh khảnh hay quá cỡ thì nên tránh những mẫu áo này. Bởi đây là form áo rất kén người mặc cho nên khi mua áo cần phải xem coi vóc dáng của mình phù hợp không.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Chính vì thế, không khuyến khích nữ sinh cấp 3 chọn form áo này bởi sự phát triển cơ thể lúc bấy giờ chưa phải hoàn thiện và cũng rất ít các bạn nữ tuổi này có được vóc dáng chuẩn phù hợp. Bên cạnh đó, với sự ôm body thế này sẽ khiến các bạn gặp khó khăn trong các hoạt động học tập và vui chơi

Form tiêu chuẩn / Regular fit (ôm vừa)

Regular fit hay còn được gọi là Form tiêu chuẩn, đây là kích thước áo phù hợp nhất và là lựa chọn hàng đầu của các bạn gái cấp 3 có vóc dáng cân đối. Đây là form áo không ôm sát như form body nhưng vẫn được bóp ở phần tay áo và eo cho phù hợp với dáng người, trông rất nữ tính.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Dù đây là form áo phổ biến và đẹp cho sơ mi nữ nhưng vẫn không hề dễ mặc với những bạn có vóc dáng đầy đặn hay có bụng. Với form áo này, nó sẽ khiến bạn trở nên bí bách, lộ hết những khuyết điểm trên cơ thể.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Form rộng / Classic (Không ôm, form rộng)

Form Classic hay Form áo rộng chính là form áo sơ mi nguyên thủy, hiện nay được phổ biến với tên gọi là form áo cổ điển.

Đây là form áo được thiết kế có phần rộng so với thân hình người mang, điều này nhằm để thể hiện sự đứng đắn, trang nghiêm. Form áo classic là form áo lâu đời nhất và trước khi 2 form áo trên xuất hiện thì đây cũng là form áo phổ biến nhất. Điểm mạnh nhất của form Classic là tạo sự thoải mái, rộng rãi khi mặc. Đồng thời, đây cũng là cách che dấu khuyết điểm và khiến cho thân hình người mặc nhẹ nhàng và lịch lãm hơn.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Chính vì ưu điểm này mà được nhiều bạn trẻ này sử dụng nhiều hiện nay, đặc biệt là các bạn có thân hình đầy đặn hay “thừa cân” thì form áo này sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc cùng với đó là sự thông thoáng, dễ chịu và che được những khuyết điểm trên cơ thể của bạn.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Form oversize

Khác với form classic trên, áo oversize là những kiểu áo được phóng to hết cỡ ở phần ngực áo, ống tay và phần eo, giúp che đi các khuyết điểm trên cơ thể khá tốt. Do đó, áo oversize thực sự cho đến nay vẫn là một “cơn sốt” mà giới trẻ cực kì yêu thích.

áo sơ mi học sinh nữ cấp 3áo sơ mi học sinh nữ cấp 3

Mang đậm phong cách thời trang Hàn Quốc đầy vintage lại không có quá nhiều sự khác biệt so với chiếc áo sơ mi truyền thống thông thường nên dần dần cũng được “cho phép” xuất hiện nơi giảng đường. Tuy nhiên có một vài điểm cần lưu ý, đối với áo sơ mi vintage mang phong cách cổ điển này, bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi có vai áo cân xứng với cơ thể để trông không quá thùng thình và cứng ngắt.


 MUA ĐỒNG PHỤC CHO BÉ TẠI ĐÂY:

MUA NGAY

Liên hệ tư vấn mua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

Hệ thống cửa hàng Jadiny: XEM NGAY

Giao hàng nhanh và thu tiền ngay tại nhà

>>> Tìm đại lý hợp tác kinh doanh đồng phục học sinh

 

Đang xem: Kiểu dáng áo sơ mi học sinh nữ cấp 3 nên may thế nào?

Xem website cửa hàng