Vải polyurethane có an toàn cho trẻ em và gia đình không?

Vải polyurethane có an toàn cho trẻ em và gia đình không?

Ngày nay trong nhiều ngành công nghiệp chất liệu polyurethane được sử dụng với nhiều ứng dụng thông minh, tiết kiệm và bền bỉ như dùng trong đồ bảo hộ y tế, vải bọc dụng cụ công nghiệp, trong thể thao, và trong cả thời trang hiện đại. Vậy chất liệu polyurethane là gì và những tính năng nổi bật của nó là gì ? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây

1. Chất liệu polyurethane là gì ?

Vải polyurethane, hoặc vải PUL, là một loại vải không thấm nước, điển hình là vải polyester mà ta hay biết, nhưng vải PU cũng có thể làm từ chất liệu cotton hoặc polyblend đã được ép nhiệt thành một lớp polyurethane trên bề mặt để chống nhăn hoặc chống thấm nước. Nó rất nhẹ và cực kỳ bền. Những loại vải này được sử dụng trong một số ngành công nghiệp, từ các công ty y tế đến các công ty thể thao và thời trang. Nhưng ngày nay vải poly được sản xuất bằng nhiều công nghệ và tính năng mới để phục vụ trong ngành công nghiệp thời trang với nhiều ứng dụng có thể kể đến như vải rất nhẹ và thoáng khí, chống nhăn và có thể chống thấm. Thông thường, quần áo làm từ loại vải này được thiết kế để giữ cho độ bền của trang phục được lâu dài với ít nhất 100 lần giặt và sấy máy mà không gây hại cho chất liệu vải. Nó linh hoạt và dễ dàng để sử dụng là loại vải có thể tái sử dụng nhiều làn và cũng không thấm nước.

Chất liệu polyurethane là gì ?

2. Vải polyurethane và ứng dụng trong thời trang

Có thể nói rằng Polyurethane đã tạo một cơn bão trong thế giới thời trang.

Từ các sàn catwalk ở New York đến bìa tạp chí bóng loáng, da giả và da lộn dựa trên polyurethane có mặt trên khắp thế giới thời trang. Chúng có thể được tìm thấy trong hầu hết mọi thứ, từ phụ kiện và túi xách đến các mặt hàng thời trang như giày, áo khoác và quần...

Từ khi ngành công nghiệp trang phát triển đã đổi mới nhiều vật liệu. Khi các sản phẩm từ chất liệu polyurethane thay thế cho da lộn và da thú trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết, thì ngành công nghiệp thời trang đã được chú ý và phát triển với tốc độ thần tốc. Các nhà thiết kế không chỉ cung cấp các sản phẩm từ polyurethane cho người tiêu dùng như một ý nghĩa cho việc bảo vệ động vật và môi sinh khỏi việc lấy da của chúng. Nhiều tín đồ thời trang đang tìm thấy rằng việc kết hợp polyurethane vào các thiết kế mang đến một sản phẩm ưu việt hơn cho người tiêu dùng. Những mặt hàng  được làm từ da giả polyurethane và da lộn, thường thoáng khí, nhẹ và chống nước hơn so với những sản phẩm làm từ da thật hoặc da lộn truyền thống, trong khi vẫn duy trì hình dạng và cảm giác sang trọng.

Nhiều thương hiệu dòng túi xách xa xỉ đã bắt đầu thiết kế sản phẩm với thuật ngữ da vegan và khẳng định chất liệu polyurethane được sử dụng vượt trội hơn nhiều và hoàn toàn khác biệt so với da truyền thống. Với dòng túi của mình, các thương hiệu này hy vọng sẽ nhắm đến toàn bộ ngành thời trang, không chỉ là thị trường phụ kiện.

Chất liệu polyurethane là gì ?

Bên cạnh đó nhiều biến thể của dòng poly với cách dệt may theo nhiều tỉ lệ tạo nên nhiều chất liệu làm từ sợi poly hơn, được ứng dụng trong thể thao và trang phục casual...

Vải polyurethane và ứng dụng trong thời trang

Những chất liệu được dệt pha sợi poly đều có bề mặt nhẵn mịn và ánh bóng, độ cứng cáp của vải dễ tạo phom chuẩn nên chúng được ứng dụng rất nhiều trong các thiết kế đồ tiệc và dạ hội, tạo nên nhiều xu hướng thời trang hiện đại khắp thế giới.

Vải polyurethane và ứng dụng trong thời trangVải polyurethane và ứng dụng trong thời trang

3. Vải polyurethane có an toàn cho trẻ em và gia đình?

Với nhiều tính năng và ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp như vậy thì một câu hỏi cần được quan tâm như : vải polyurethane có an toàn cho trẻ em và gia đình không rất cần được giải đáp.

Vải polyurethane có những đặc tính nổi trổi là nhẹ và chống nước, bền bỉ và cũng sang trọng. Nhưng làn da nhạy cảm của trẻ em chỉ phù hợp với chất liệu cotton thoáng khí thì poly liệu có an toàn với trẻ? Điều này được các nhà sản xuất thời trang thấu hiểu rất rõ và đã nghiên cứu đưa ra những đổi mới thiết kế vải từ sợi poly nhằm đáp ứng được việc bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em nhưng vẫn cung cấp được nhiều sự lựa chọn mới mẻ cho các gia đình.

Đó là sự cải tiến trong việc dệt vải với những công thức pha chế sợi vải theo tỉ lệ cần đối giữa sợi cotton tự nhiên và sợi poly theo thành phần 65-35, 80-20, 50-50... để tạo nên nhiều chất liệu vải hơn trong ngành dệt may nhưng vẫn gắn liền với một phần tự nhiên sẽ đảm bảo sức khoẻ cho trẻ em khi sử dụng. So với sợi cotton tự nhiên thô ráp hơn, sợi poly không thoáng khí và thấm nước tốt nhưng chúng mềm mại và nhẹ hơn, bền bỉ và chắc sợi hơn, đặc biệt sợi poly chống nhăn rất tốt, điều mà sợi cotton thường làm e ngại trong khi vệ sinh giặt ủi. Sợi poly giúp tiết kiệm chi phí hơn, tiết kiệm thời gian hơn và có nhiều ứng dụng hiệu quả hơn trong việc tạo phom dáng sang trọng cho đồ tiệc, với sợi cotton thì không thể làm được như vậy. Với nhiều cải tiến và pha chế trong ngành dệt may hiện nay việc sử dụng vải cotton có pha chế sợi poly như trên vừa rất an toàn sức khoẻ và cũng rất thông minh linh hoạt. Đó là lý do mà sợi poly pha được ra đời và tạo nên chỗ đứng vững vàng trong ngành thời trang nói chung và trong ngành thời trang trẻ em nói riêng như hiện nay.

Vải polyurethane có an toàn cho trẻ em và gia đình

Các set đồ tiệc gia đình đều sử dụng những chất liệu sợi pha poly có độ ánh bóng nhẹ để tạo sự sang trọng. Các trang phục được thiết kế với chất liệu cotton pha poly như trên đều giữ phom dáng đẹp và thanh lịch không kém. Lớp lót trong trang phục có thể được làm từ cotton 100% để thấm hút và thoáng khí tối ưu, cùng với lớp phủ vải poly bên ngoài sang trọng làm cho trang phục tăng tính ứng dụng cao và vẫn an toàn sức khoẻ.

Vải polyurethane có an toàn cho trẻ em và gia đình

Những mẫu đầm tiệc bé gái với chất liệu từ ren dệt, lưới và phi đều là những sợi vải được pha poly theo tỉ lệ nhất định để tạo nên nét đặc trưng phồng xoè bồng bềnh của trang phục. Lớp lót bên trong thường vẫn sử dụng cotton tự nhiên làm trang phục rất dễ sử dụng và an toàn mát mẻ.

Vải polyurethane có an toàn cho trẻ em và gia đình

Những mẫu vest bé trai, ghi lê đa phần được làm từ chất liệu có sợi dệt pha poly để chống nhăn và tạo độ cứng cáp cho bộ suit đúng chuẩn.

4. Cách giặt ủi và vệ sinh trang phục từ vải polyurethane

Vải polyurethane nhẹ và bền,việc giặt máy chế độ nhẹ đến vừa hoàn toàn có thể yêm tâm. Một số vải như lưới với các sợi poly được dệt thưa tạo kiểu vải và độ xoè bạn nên ngâm giặt tay là thích hợp.Với đặc tính chống nhăn hiệu quả, việc giặt ủi sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Và với chất liệu từ sợi pha poly 65-35 được làm mềm mại để dùng trong may mặc, cần tránh ủi nhiệt độ cao trực tiếp trên bề mặt vải vì có thể làm vải biến dạng,rút nhăn. Điều này hoàn toàn khác với chất liệu polyurethane được dùng là giả da giày và túi xách có thể chống nhiệt tốt. Bạn cần phân biệt đúng để biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý.

Cách giặt ủi và vệ sinh trang phục từ vải polyurethane

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các gia đình  và các bé có thể lựa chọn và diện được những bộ đồ tiệc phù hợp, sang trọng nhưng vẫn hoàn toàn thoải mái và an toàn cho sức khoẻ.

 

 

 

Đang xem: Vải polyurethane có an toàn cho trẻ em và gia đình không?

Xem website cửa hàng