Quần áo vintage là gì và bí quyết trở nên cổ điển không bao giờ lỗi mốt

Quần áo vintage là gì và bí quyết trở nên cổ điển không bao giờ lỗi mốt

Mặc dù có nhiều xu hướng thời trang xuất hiện và biến mất qua từng mùa, thì sự hấp dẫn của thời trang Vintage dường như không bao giờ biến mất. Có nhiều lý do vì sao chúng phổ biến hơn bao giờ hết và một trong những lý do đó là vì chúng không bao giờ lỗi mốt, tiếp đến trang phục cổ điển thường được làm với chất lượng tốt hơn nên chúng tồn tại lâu hơn các quần áo và phụ kiện được sản xuất gần đây. Bên cạnh đó tính bền vững của các mặt hàng thời trang cổ điển góp phần vào việc giảm số lượng ngày càng tăng của thời trang nhanh. Có một quan điểm cho rằng mua đồ cũ giúp hạn chế các hoạt động công nghiệp độc hại của thời trang nhanh và giúp bảo vệ môi trường thiên nhiên. Vậy thì quần áo Vintage là gì? Bài viết dưới đây cho bạn thêm nhiều thông tin thú vị về phong cách Vintage.

 Quần áo vintage là gì

1.    Thời trang Vintage là gì?

Thời trang Vintage có thể hiểu là thời trang cổ điển, là những trang phục cũ có tuổi đời ít nhất 20 đến 100 năm. Đây là những trang phục được sản xuất trong qúa khứ và phong cách thường rất khác so với những trang phục hiện đại được sản xuất bây giờ, chúng phản ánh mạnh mẽ các phong cách và xu hướng gắn liền với thời đại đó. Quần áo, giày dép và phụ kiện có thể đến từ các nhãn hiệu thời trang chính thống lâu đời, các hãng thời trang đồ cao cấp haute couture hoặc đồ thủ công handmade.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng thời trang cổ điển có dòng chảy liên tục, vì vậy mỗi thập kỷ đều xuất hiện các thiết kế mới phù hợp với phong cách này.

Thời trang Vintage 

2.    Những bộ trang phục Vintage điển hình qua từng giai đoạn

Những năm 1920: với những chiếc váy flapper dài kết hạt cườm đi cùng giày cao gót đế vuông cài quai.

Thời trang VintageThời trang Vintage

 

Những năm 1930: tiêu biểu với chiếc áo khoác Bolero, tay áo phồng phối cùng nón phết fedoras, giày oxfords, dép quai hậu và giày cao gót hở mũi.

Những năm 1940: xuất hiện những chiếc váy kẻ sọc thẳng bằng len, túi xách và giày da bò, giày đế bệt cùng trâm cài.

Thời trang VintageThời trang Vintage

Những năm 1950: những chiếc váy chữ A cạp cao, váy chẽn, đầm sơmi dáng dài chít eo, bộ áo len cổ lông thú kết hợp với chuỗi ngọc trai và kính râm Wayfarer.

Những năm 1960: nổi bật với phong cách Jackie Kennedy trong bộ vest thanh lịch và chiếc nón pillbox quý phái, sau đó là sự nổi lên của chiếc quần jeans ống đứng phong cách hippie / boho.

Những năm 1970: những đôi bốt đế xuồng cao lớn, túi Birkin, quần jeans ống loe kiểu boho-chic...thống trị đại chúng.

Những năm 1980: đặc trưng với những chiếc áo thun polo kiểu thể thao đeo dây chuyền vàng của phái nam, những chiếc áo blazer dệt kim kiểu cách và giày cao gót mũi nhọn cho phụ nữ.

Những năm 1990: nổi lên những chiếc áo sơ mi flannel rộng thùng thình mặc quần legging, áo len to và đeo vòng cổ choker.

Thời trang VintageThời trang VintageThời trang Vintage

 

3.    5 món đồ thời trang cổ điển sẽ không bao giờ lỗi mốt

DENIM

Mọi người đều biết rằng denim gần như không bao giờ lỗi mốt và cực kỳ bền. Ban đầu được thiết kế như một mảnh vải chắc chắn có thể chịu được mài mòn trong một thời gian dài. Vì thế trang phục jean denim từ những năm 1940 đến những năm 1980 được ưa chuộng rộng  rãi. Nếu bạn muốn mặc thật vintage hãy chú ý đến áo khoác denim, quần jean, váy, áo sơ mi và thậm chí cả váy.ngoài ra  denim có rất nhiều công dụng và linh hoạt đến mức chúng dễ dàng tạo kiểu đa dạng. Ngoài ra, denim càng được sử dụng nhiều, càng mềm và khiến người mặc cảm thấy thoải mái.

DENIM

Giày cao gót hở mũi

Loại giày này ra đời và phổ biến vào những năm 1930. Vẫn có những tái tạo hiện đại của thiết kế ban đầu tồn tại cho đến ngày nay, đó là một minh chứng rằng nó đã trở thành một tác phẩm kinh điển trong làng thời trang nữ. Giày hở mũi có thể được mix đồ theo nhiều cách, nhưng nó phù hợp nhất với chân váy bút chì, váy xoè xếp ly kiểu midi.

Giày cao gót hở mũi

 

Quần yếm kiểu Capri

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng quần yếm đã tồn tại lâu hơn bạn nghĩ. Thật ra, phụ nữ bắt đầu mặc áo liền quần từ trong chiến tranh thế giới thứ nhất khi họ làm những công việc nặng nhọc thay cho đàn ông. Và quần yếm tiếp tục trở nên phổ biến đối với phụ nữ kể từ đó và thậm chí cho đến ngày nay.

Có rất nhiều loại áo liền quần và mỗi thời đại có những phiên bản riêng của nó. Quần yếm capri là kiểu quần đặc trưng của vùng biển địa trung hải từ những năm 1950 và nó vừa thời trang vừa tiện dụng.

Quần yếm kiểu Capri

 

Váy hoạ tiết sọc caro

Có nhiều loại váy, nhưng loại kẻ sọc bằng len rất phổ biến vào những năm 1940. Kiểu dáng kiểu nó được thay đổi để phù hợp với thời đại mới và không bao giờ lỗi mốt, dễ mix macht và dễ kết hợp với phụ kiện đi kèm. Đây có thể nói là kiểu váy dễ mặc và rất thanh lịch.

Váy hoạ tiết sọc caro

 

Bốt cao mùa lạnh

Loại giày này đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và ban đầu chỉ dành cho nam giới trong thế kỷ 15 và được gọi với cái tên khác. Trong thời hiện đại, những đôi bốt cao đến đùi tiếp tục được phụ nữ ưa chuộng vì kiểu dáng và tiện ích vì chúng thoải mái khi mặc trong mùa lạnh.

Bốt cao mùa lạnh

 

4.    Cách mua đồ Vintage

Nếu bạn muốn mặc đồ vintage giữa cuộc sống hiện địa này, hãy tìmđến các cửa hàng có tên tuổi lâu đời. Bạn có thể tìm thấy những món đồ cổ điển trong các cửa hàng đồ cũ. Trong các cửa hàng vintage cổ điển,

Cách mua đồ Vintage

Nếu bạn thích những kiểu kết hợp đa dạng từ nhiều thời đại khác nhau, hãy thử phối chúng hài hoà theo cá tính của bản thân. Nhưng nên tập trung vào các phụ kiện mà bạn có thể kết hợp với quần áo hiện đại của mình để mang đến nét cổ điển hơn là pha trộn nhiều phong cách đã qua.

Một lưu ý về số size ghi trên sản phẩm. Vì kích cỡ váy của phụ nữ đã thay đổi đáng kể theo thời gian. Một nguyên tắc cần chú ý là một trang phục được may từ những năm 1950 hoặc 60 được đánh dấu lớn hơn với kích cỡ hiện đại, khi trang phục được sản xuất tại thời điểm gần hơn với hiện tại, vào cuối những năm 80 hoặc 90, kích cỡ sẽ giống hơn với trang phục bạn mặc bây giờ. Vì thế luôn luôn cần thử trước để chắc chắn bạn vừa vặn với trang phục bạn muốn mua.

Một số sản phẩm vintage cổ điển là trang phục có thương hiệu chính hãng và phải đầu tư nhiều tiền nên không phải ai cũng có thể mua được. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy một số trong số chúng ở chợ trời, cửa hàng đồ cũ, cửa hàng sưu tập đồ cổ , và thậm chí là một vài trang web trực tuyến có rao bán. Mua và bán quần áo vintage trực tuyến là một phân khúc khá đáng kể và có thể có mnhững cửa hàng chuyên bán những đồ vintage như vậy.

>> AUTHENTIC LÀ HÀNG GÌ ? VÀ BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI TIÊU DÙNG KHÔN NGOAN

Đang xem: Quần áo vintage là gì và bí quyết trở nên cổ điển không bao giờ lỗi mốt

Xem website cửa hàng