Sự thay đổi và phát triển của đồng phục học sinh xưa và nay

Sự thay đổi và phát triển của đồng phục học sinh xưa và nay

Sự thay đổi và phát triển của đồng phục học sinh xưa và nay

Đồng phục học sinh đã có từ rất lâu ở Việt Nam, ngay từ thời còn triều đình đã có định nghĩa về đồng phục, các sĩ tử khi đi học hay đi thi phải mặc đúng quần áo quy định mới được vào thi. Thế nhưng với sự phát triển và thay đổi qua thời gian, đồng phục học sinh đã có nhiều thay đổi và cải tiến hơn xưa ngay cả về kiểu dáng lẫn thiết kế và chất liệu vải. Sau đây hãy cùng Jadiny tìm hiểu về lịch sử của đồng phục học sinh Việt Nam.

1.     Đồng phục ngày xưa

đồng phục học sinh

Một hình ảnh rất thân thuộc vào thời xưa đó là đồ bà ba, đây chính là đồng phục đơn giản nhất khi đi học của các học sinh ngày xưa. Thầy thì mặc áo dài, học trò mặc đồ bà ba, trông đơn giản nhưng những lớp học như này lại rất được chú ý bởi sự mới mẻ của kiến thức cũng như mong muốn thay đổi dân trí của những người lái đò xưa. Những bộ đồng phục này rất đa năng bởi không chỉ là đồng phục mặc tới lớp mà còn là đồng phục mặc nhà và cả ra đồng. tuy nhiên khi đến lớp tất cả đều phải mặc quần dài và áo dài tay.

đồng phục học sinh

Các em hồn nhiên chơi đùa với những bộ đồ bà ba, không chỉ tiện dụng dùng trong mọi hoàn cảnh mà với sự rộng rãi và thoải mái vốn có của đồ bà ba các trò vận động dễ dàng.

đồng phục học sinh

Tiếp theo là vào thời Pháp thuộc, khi mà những kiến thức và phong cách nước ngoài du nhập, đồng phục học sinh đã có nhiều cải tiến mang hơi hướng Âu nhưng vẫn giữ nét truyền thống của Việt Nam. Nữ sẽ mặc áo dài đen quấn khăn trên đầu, với những tà áo dài vẫn mang lại nét yểu điệu duyên dáng cho các nữ sinh Việt Nam tuy màu sắc có hơi tối nhưng nó vẫn thể hiện sự nghiêm túc trong học hành. Con trai thì hơi ngược lại, bởi con trai sẽ mặc sơ mi trắng kết hợp với quần tây trắng.

đồng phục học sinh

đồng phục học sinh

Sau thời của Pháp là đến thời của Mỹ, đồng phục đã được cải tiến rất nhiều, nam thì vẫn là áo sơ mi trắng nhưng quần thì thay vào đó là màu đen hoặc xanh than vẫn giữ được vẻ chững chạc và manh mẽ của phái nam. Còn đối với các nữ sinh đã chuyển qua tà áo dài trắng tinh khôi.

đồng phục học sinh

đồng phục học sinh

2.     Đồng phục ngày nay

Cho đến nay đồng phục học sinh đã có nhiều thay đổi lớn cùng với những mốc thăng trầm của dất nước, tuy nhiên vẫn giữ được những dáng vẻ và ý nghĩa của đồng phục. Đồng phục học sinh hiện nay đã thay đổi theo các cấp, đồng thời cũng được cải tiến về mẫu mã ngày càng đã dạng hơn phù hợp với sự hiện đại đổi mới, cùng những chất liệu vải chất lượng giúp bé thoải mái học tập và vận động.

Jadiny xin được giới thiệu những mẫu đồng phục học sinh mới nhất hiện nay phù hợp với thời hiện đại này, để cùng các mẹ chuẩn bị cho con những người bạn thật tốt cho các con.

đồng phục học sinh

Với phong cách mới mẻ, đồng phục đã được cải tiến với nhiều phong cách khác nhau. Đối với các bé gái một chiếc váy xinh kết hợp áo tay phồng làm cho các bé những cô tiểu thư, mang dáng vẻ xinh xắn dễ thương đồng thời vẫn giữ nguyên cốt lõi của sự ngây thơ cũng như tinh khôi của tuổi học trò.

đồng phục học sinhđồng phục học sinh

Với các bé trai thì phong cách được trẻ trung hơn và năng động hơn với quần short qua gối kết hợp với áo sơ mi ngắn tay. Làm cho các bé không chỉ thoải mái vận động mà chất liệu là cotton thấm hút mồ hôi, bé luôn thoải mái ngồi học ngay cả khi thời tiết mùa hè nóng bức.

đồng phục học sinhđồng phục học sinh

Mua đồng phục tại hệ thống cửa hàng bán đồng phục tại thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai, các mẹ tham khảo để lựa cho các bé những bộ đồng phục đẹp và phù hợp nhất.

 

Đang xem: Sự thay đổi và phát triển của đồng phục học sinh xưa và nay

Xem website cửa hàng