Tìm hiểu về áo học sinh nam Nhật Bản

Tìm hiểu về áo học sinh nam Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những nước có những mẫu đồng phục học sinh vô cùng bắt mắt và độc đáo. Không chỉ riêng nữ sinh mà nam sinh của sứ sở hoa anh đào cũng luôn có những bộ đồng phục vô cùng thời trang và đầy phá cách. Hôm nay mình sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển của những mẫu áo học sinh nam Nhật Bản từ xưa đến ngày nay nhé.

1.     Lịch sử ra đời của áo học sinh nam Nhật Bản

Trước khi đồng phục được ra đời, nam sinh và nữ sinh khi đi học đều mặc những bộ trang phục truyền thống như nữ thì mặc kimono, và nam mặc hakama. Cho đến khi nền văn hóa phương Tây được phổ biến và du nhập rộng rãi vào đất nước và thời trang cũng được ảnh hưởng phần nào khiến họ nhận ra rằng những bộ trang phục truyền thống quá rườm rà không còn phù hợp cho các hoạt động ở trường lớp cũng như giá thành khá đắt đỏ cho việc may một bộ trang phục truyền thống. Chính vì thế đồng phục học sinh được ra đời theo phong cách phương Tây với nhiều ý nghĩa và mang nét đặc trưng riêng. Chính vì sự gọn gàng và tiện lợi của bộ trang phục đem lại, nên đã được ứng dụng và yêu thích hơn trang phục truyền thống trước đây.

2.     Các kiểu áo học sinh nam Nhật Bản

Mẫu áo học sinh nam Nhật Bản nổi tiếng nhất và mang nét đẹp văn hóa riêng của sứ sở hoa anh đào này có lẽ đó là mẫu áo được thiết kế dựa và ý tưởng của bộ quân phục của quân đội Phổ vô cùng uy nghiêm và hùng dũng khiến ai cũng phải trầm trồ.

Mẫu áo này vô cùng đặc biệt và dễ nhận biết bởi chiếc cổ được may đứng, phần thân áo vô cùng nổi bật bởi hàng nút sáng màu cài thẳng hàng đến tận cổ, mẫu áo này được kết hợp cùng quần thủy thủ khiến bộ trang phục thêm uy nghiêm và trang trọng.

Để có bộ đồng phục hoàn chỉnh hơn nó còn được kết hợp cùng những phụ kiện đặc trưng riêng như giày da đen, thắt lưng đen, nón lính rộng vành.

áo học sinh nam Nhật Bản

Theo thời gian, sự phát triển về thời trang trong học đường ngày càng mạnh mẽ ở các nước cũng như ở Nhật Bản. Những mẫu áo học sinh nam Nhật Bản cũng được cải cách nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với môi trường học đường hơn. Mỗi trường học cơ sở đều có những bộ đồng phục quy định riêng và mang nét đặc trưng riêng của từng trường.

Với áo sơ mi trắng quần âu khoác bên ngoài là chiếc áo vest có huy hiệu logo riêng của trường. Những cậu học sinh vô cùng sành điệu và thanh lịch khi diện bộ trang phục này đến trường hoặc xuống phố.

áo học sinh nam Nhật Bản

 Sự phối màu trong trang phục áo học sinh nam Nhật Bản cũng được phá cách nhiều hơn trong các thiết kế. Cũng với loại áo khoác vest tone màu tối được phối viền nổi bật với các gam màu sáng vô cùng lạ mắt. Cũng với áo somi trắng phối với quần âu nhưng phụ kiện đi kèm là chiếc caravat với họa tiết cùng tone làm điểm nhấn như một quý ông lịch lãm.

Cập nhật xu hướng thời trang trong học đường của Nhật Bản ngày càng được nhiều cơ sở trường học quan tâm hơn, chính vì thế áo học sinh nam Nhật Bản ngày càng đa dạng hơn về màu sắc, ngoài gam màu chủ đạo là đen, xanh đen truyền thống còn có những gam màu như xám, kem,. . vô cùng hiện đại và bắt mắt.

Không những thế những thiết kế còn vô cùng mới lạ và tinh giản đi nhiều điểm ở áo học sinh nam Nhật Bản. Trẻ trung giản đơn mang hơi hướng cổ điển của phong cách vintage, những mẫu đồ đồng phục học sinh Nhật Bản lại trở nên ấn tượng đối với mắt người nhìn và mang một vẻ đẹp riêng biệt.

Thêm một điểm đặc biệt đó là ở Nhật là trường công và trường tư hoàn toàn khác nhau về cách sử dụng đồng phục. Ở trường tư đồng phục thường được kết hợp với nhiều loại phụ kiện và các học viên có thể chọn lựa mua đồng phục bên ngoài với mẫu mã, kiểu dáng tương tự nhau để mặc. Chính vì thế áo học sinh nam Nhật Bản cũng được các bạn trẻ chọn lựa mua bên ngoài ở các nhãn hàng thời trang có bán đồng phục. Sự đa dạng trong các thiết kế độc đáo lấy ý tưởng từ những bộ đồng phục ở trường được tung ra thị trường giúp các học viên dễ dàng chọn lựa và phối với nhau theo sở thích và thẩm mỹ của riêng mình để có một bộ đồng phục yêu thích nhất khi đến trường.


So với các nước khác trên thế giới ngoài Hàn Quốc ra thì Nhât Bản được xem là nước phát triển nhất về đồng phục học sinh, chính vì thế những mẫu áo học sinh nam Nhật Bản vô cùng đa dạng và cũng không kém phần kiểu cách so với đồng phục của các bạn nữ. Ở các trường lớp nhỏ các bé học sinh cũng có riêng những bộ đồng phục phù hợp với lứa tuổi, cấp bật cũng như phong cách ý nghĩa đại diện riêng cho trường.

Những mẫu áo khoác vô cùng đáng yêu cho các bé mang biểu tượng riêng của từng trường. Phụ kiện đi kèm là chiếc nón và giày đồng bộ.

Hoặc những mẫu đồng phục vừa năng động vừa đáng yêu dành cho cả bé trai và bé gái.

Ngày nay trên khắp thế giới việc mặc đồng phục là một điều thiết yếu ngày càng được nâng cao và mang đầy sự sáng tạo. Ngoài việc mang ý nghĩa công bằng không phân biệt giai cấp tầng lớp, nó còn là đại diện cho bộ mặt của mỗi trường lớp và cũng là một phần đại diện cho sự sáng tạo phát triển trong ngành thời trang hiện nay.

Trên đây là một số thông tin về áo học sinh nam Nhật Bản, nếu bạn đang cần những thông tin về áo học sinh nam Nhật Bản thì hãy lưu và tham khảo ngay bài viết này nhé.


LIÊN HỆ TƯ VẤN ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC 

Liên hệ tư vấn qua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

>>> May đồng phục

>>> May đồng phục học sinh

>>> May đồng phục công ty 

Đang xem: Tìm hiểu về áo học sinh nam Nhật Bản

Xem website cửa hàng