Vải may quần đồng phục học sinh bật mí về top 5 loại vải

Vải may quần đồng phục học sinh bật mí về top 5 loại vải

Khi nói về đồng phục học sinh, có lẽ sự đa dạng về kiểu dáng hay màu sắc bên ngoài không phù hợp với môi trường giáo dục. Đồng phục học sinh là thể hiện sự uy nghiêm của trường lớp, sự đồng nhất của một tập thể và sự đơn giản của lứa tuổi học trò. Tuy nhiên, nếu quan sát kĩ, chúng ta có thể thấy được sự đa dạng ở loại trang phục này được thể hiện qua những chi tiết nhỏ như các các điểm nhấn nhẹ trên áo quần, hay chất vải may khác nhau…Khác với những chiếc áo sơ mi trắng, chiếc quần tây đi học khó nhận biết và khó lựa chọn được chất liệu vải ưng ý và phù hợp không chỉ với bản thân mà còn với qui định của giáo dục. Hiện nay dễ nhận thấy có không ít loại vải có thể dùng để may quần đồng phục học sinh. Mỗi một loại sẽ có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những thợ may lâu năm. Nếu muốn có một mẫu quần đẹp cho bộ đồng phục, khi lựa chọn vải may quần các bạn cần ghi nhớ một số tiêu chí quan trọng. Hãy cùng Jadiny tìm hiểu một chút về chất liệu vải may quần đồng phục học sinh hiện nay nhé!


1.   Những tiêu chí khi chọn vải may quần đồng phục học sinh

Chất vải thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt

Thực tế thì không riêng gì may quần đồng phục học sinh, mà tiêu chí “thông thoáng, thấm hút mồ hôi” luôn được chú ý hàng đầu trong việc thiết kế quần áo, trang phục hàng ngày. Đây là yếu tố mang đến sự dễ chịu cho người mặc, đặc biệt đối tượng là các em học sinh, ngoài những giờ học với sách vở thì còn có những hoạt động ngoài giờ, nếu quần không đảm bảo sự thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt thì điều này không khác gì cực hình.


Bên cạnh đó, khi lựa chọn chất liệu vải may quần đồng phục học sinh cao cấp có khả năng thấm hút mồ hôi tốt cũng giúp chúng ta lên dáng quần đẹp hơn so với các chất liệu vải rẻ tiền sẽ có phần cứng nhắc, bí bách nhìn kém sang đi rất nhiều.

Chất vải may quần đồng phục học sinh có độ co dãn cao

Ngoài tiêu chí thông thoáng trên thì với đối tượng là học sinh, tiêu chí co dãn cao sẽ mang đến sự mềm mại, thoải mái cho người mặc. Đồng thời nhờ sự co giãn đàn hồi tốt mà dáng quần cũng sẽ bền hơn, chuẩn hơn.

Vải may quần đồng phục học sinh

Khi mặc quần từ chất liêu vải co giãn, các em sẽ có thể tự tin trong các hoạt động mà không phải mang theo cảm giác khó chịu, chật chội. Đó là điều các loại vải thô cứng, ít co giãn không làm được. Bởi với vải không co giãn, nếu may vừa vặn sẽ khó khăn trong cử động. Còn nếu may rộng dáng quần thiếu chuẩn, thiếu đẹp. Chính vì thế, đây cũng là tiêu chí hết sức quan trọng khi muốn lựa chọn mẫu vải chuẩn đẹp.

2.   Top 5 loại vải được sử dụng phổ biến để may quần đồng phục học sinh

Vải Cotton với độ bền và độ thoáng mát cao

Vải cotton là chất liệu vải may được sử dụng phổ biết nhất trong ngành thời trang may mặc bởi sự phù hợp tuyệt vời của nó trong mọi vóc dáng, thiết kế, ngữ cảnh và có thể thích nghi tốt trong tất cả các môi trường thời tiết. Coton phù hợp để may gần như tất cả các loại trang phục và có thể được đan, dệt vì coton có độ dày, mịn, trọng lượng khác nhau.

Ưu điểm của vải cotton vải được đan, dệt từ các loại sợi tự nhiên nên có độ mềm mịn, thông thoáng, thoát mồ hôi rất tốt. Ngoài ra, vải cotton còn có độ bền cao, có thể giặt trong máy giặt, chất vải nhanh khô. Vì là loại vải được sản xuất từ các chất liệu tự nhiên nên vải thân thiện với người sử dụng, giá thành hợp lý.


Vải Kaki lên form quần rất chuẩn

Vải kaki với đặc điểm cấu tạo từ các loại sợi tổng hợp hoặc 100% cotton nên thường khá cứng và dày. Tuy nhiên, chính điều này sẽ giúp trang phục lên form được chuẩn, trông rất đứng dáng. Vải kaki thường ít nhăn và dễ cầm màu, có thể giặt ủi dễ dàng. Tùy theo mong muốn, chúng ta có thể lựa chọn các chất liệu kaki thun hoặc không thun để sử dụng.

Vải Kaki có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng, khác nhau cho bạn lựa chọn. Đồng phục học sinh được may từ vải kaki thường có đường may xếp li và có nhiều túi lớn nhỏ để phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi môi trường.

Vải may quần đồng phục học sinh

Vải Kate

Vải kate có nguồn gốc từ sợi TC – là loại sợi pha giữa Cotton và Polyester. Trên thị trường có nhiều loại vải may quần áo chất liệu kate, tùy thuộc vào đối tượng phục vụ mà bạn có thể sử dụng các chất liệu khác nhau. Khi sắp xếp các loại vải kate theo giá cả từ thấp đến cao sẽ là: vải Kate của Nam Triều Tiên, vải Kate Silk, vải Kate Polin, vải Kate Ford, vải Kate Mỹ hay vải Kate Ý, vải kate thun.

Vải Kate sở hữu được những ưu điểm từ hai loại vải Cotton và vải Polyester, vì thế mà vải Kate có những đặc tính như: Khả năng thấm hút tốt; vải không bị nhăn, mặt vải phẳng và mịn; dễ dàng giặt ủi, thân thiện với cơ thể


Vải Polyeste

Có lẽ đây là loại vải có giá thành rẻ nhất có thể dùng may quần tây nam khá đẹp. Vải có đặc tính là không hút ẩm mặc vào hơi nóng thường phù hợp với thời tiết mùa đông.

So với các loại vải tự nhiên thông thường thì polyester có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như không hút ẩm nhưng hấp thụ dầu. Chính đặc điểm này khiến chúng trở thành một loại vải hoàn hảo đối với những ứng dụng chống thấm nước, chống bụi và chống cháy. Khả năng thấm hút kém giúp chúng chống lại vết bẩn một cách tự nhiên.

Vải may quần đồng phục học sinh

Vải tuyết mưa

Đó là chất vải có độ co dãn, không quá dày cũng không quá mỏng, bền màu. Đặc biệt mặc không nhăn và không bám lông, bụi và mặc vào cực kì thoáng mát, thoải mái.

Vải may quần đồng phục học sinh - tuyết mưa khá bền màu sau thời gian dài sử dụng. Nhưng bạn cũng lưu ý, khi giặt sản phẩm tốt nhất bạn nên giặt bằng tay, không nên chà xát mạnh bằng bàn chải, hoặc máy giặt với lực quay nhẹ. Và đừng quên là không ngâm sản phẩm quá lâu với nước hoặc tẩy, tránh phơi dưới ánh nắng gắt trực tiếp nhé.

Vải may quần đồng phục học sinh


LIÊN HỆ TƯ VẤN ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC 

*************************

MUA THỜI TRANG JADINY ĐẸP CHO BÉ - TẠI SAO KHÔNG?

Công ty cổ phần thời trang thiết kế cho bé Jadiny.

Chuyên cung cấp sỉ & lẻ các sản phẩm thời trang cao cấp cho bé từ 1 đến 14 tuổi, có size cho bé mập

Các sản phẩm đa dạng và phong phú với hàng ngàn sản phẩm thời trang cho bé trai và bé gái

>>> MUA NGAY 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ GÁI

>>> MUA NGAY 500+ sản phẩm thời trang cho BÉ TRAI

Thời trang Jadiny còn là công ty hàng đầu cung cấp sỉ & lẻ đồng phục học sinh may sẵn cho các bé từ cấp 1 đến cấp 3

>>> MUA NGAY 70+ mẫu đồng phục học sinh cấp 1,2,3  Jadiny 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về mua hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 

Click gọi ngay 0969882728

 

Đang xem: Vải may quần đồng phục học sinh bật mí về top 5 loại vải

Xem website cửa hàng