Ý nghĩa của chiếc áo dài Việt Nam

Ý nghĩa của chiếc áo dài Việt Nam

Đã là công dân Việt Nam thì ai cũng biết “Áo dài” chính là quốc phục thể hiện bản sắc dân tộc Việt Nam. Nhưng không phải ai khi mặc Áo dài trên người cũng hiểu hết được ý nghĩa của nó, Áo dài không chỉ là quốc phục mà còn là lịch sử của dân tộc Việt Nam. Áo dài không chỉ còn là trang phục của phụ nữ mà còn là trang phục của toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt đối với gia đình khi mặc áo dài chính là sự gắn kết không chỉ với những người trong gia đình mà còn là sự gắn kết với quê hương với tổ quốc. Để mỗi người trong gia đình khi mặc áo dài cũng hiểu được sự thiêng liêng của nó cha mẹ hãy chia sẻ cùng con để con luôn nhớ về nguồn góc của chính Việt Nam mình.

Áo dài tượng trưng Việt Nam thu nhỏ

Những người phụ nữ Việt Nam khoác lên mình bộ áo dài, với thiết kế ôm gọn cơ thể một cách tinh xảo đã tô lên đường cong hình chữ S, như hình dạng uốn lượn tuyệt vời của đất nước Việt Nam. Cùng với đó là sự thiết kế tài tình của các nhà thiết kế với những họa tiết mang đậm chất Việt Nam như hình hoa sen, đám cưới chuột, …; Áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp của người mặc mà còn thể hiện những nét đặc trưng qua hình họa trên tà áo dài.

Ý nghĩa của chiếc áo dài Việt Nam

Áo dài Việt Nam cách tân mang đậm văn hóa Việt

Áo dài là hơi thở của quê hương

Sự đa dạng về kiểu cách lẫn phong cách thời đại hiện nay, những Áo vẫn luôn chiếm vị trí đứng nhất, bởi từ thiết kế, phom dáng, hình họa tất cả đều tôn nên vẻ đẹp của người mặc. Đồng thời áo dài góp phần làm tôn lên nét sống văn hóa của người Việt Nam là đoàn kết. Áo dài không chỉ còn là mặc đẹp mà còn là mặc ý nghĩa, bởi ngày nay các gia đình Việt Nam rất coi trọng đến sự gắn kết yêu thương. Áo dài chính là mối liên kết đặc biệt trong gia đình, nhất là vào những dịp gia đình sum vầy bên nhau.

Áo dài Việt Nam

Áo dài mối gắn kết gia đình yêu thương

Áo dài mang đậm triết lý nhân sinh

Áo dài không chỉ mang những nét đẹp truyền thông của Việt Nam, mà nó còn mang đậm triết lý nhân sinh. Ái dài vốn là từ áo dài tứ thân, nhưng trải qua năm tháng đã được cải tiến như ngày hôm nay. Ái dài với 2 tà tượng trưng cho tứ thân và phụ mẫu và 5 khuya áo cài bên ngực trái của áo bên cạnh tác dụng giữ cho chiếc áo ngay thẳng, kín đáo mà còn đại diện cho năm đạo làm người: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín.

Áo dài Việt Nam

Mua áo dài gia đình ở đâu tại Tp. Hồ chí minh?

Với đôi nét về ý nghĩa của Áo dài Việt Nam, cùng với những thiết kế mang đậm bản sắc dân tộc, không chỉ tôn lên vẻ đẹp của người mặc cùng những ý nghĩa truyền thống tốt đẹp của Việt Nam, chắc hẳn các gia đình cũng mong muốn sở hữu cho gia đình một vài bộ để cùng nhau trải qua những khoảng khắc bên nhau.

Tuy nhiên Áo dài cho gia đình khi lựa cũng cần quan tâm đến những yếu tố sau:

-         Thiết kế có phù hợp với tất cả mọi thành viên trong gia đình không?

-         Chất liệu vải có phù hợp với cả trẻ em hay hay không?

-         Các họa tiết có quá mạnh mẽ hay quá yểu điệu không?

-         Giá cả có hợp lý không?

Bởi những yếu tố đó, mà việc lựa chọn 1 thương hiệu mua áo dài cũng không phải dễ, tuy nhiên các bậc cha mẹ đừng lo lắng khi mua áo dài cho cả gia đình.

Jadiny một thường hiệu bán áo dài thiêt kế cho bé và gia đình được nhiều người tin dùng. Jadiny được biết đến với những bộ áo dài có thiết kế đơn giản nhẹ nhành mà không kém phần duyên dáng hay thanh lịch cho người mặc. Jadiny luôn lựa chọn những chất liệu  thoáng mát, thấm hút mồ hôi, mềm mại nhưng vẫn phù hợp với tất cả những thành viên trong gia đình, đặc biệt phù hợp bởi với trẻ em, bởi con trẻ hay hoạt động thường xuyên, mặc áo dài lâu sẽ làm bé nóng bức khó chịu, nhưng Jadiny đã chọn vải  lót với chất liệu cotton tính chất vô cùng mềm mại, thấm hút mồ hôi, cha mẹ sẽ không còn lo lắng khi cho bé mặc áo dài nữa.

Áo dài Việt Nam

Jadiny thiết kế áo dài trẻ em từ 1 đến 14 tuổi với số kg từ 9 đến 50 kg cho các bẻ thỏa sức mặc. Với kiểu cách tân, vừa mang hơi hướng hiện đại kết hợp với những hình họa mang đậm hình ảnh Việt nam: hoa sen, đám cưới chuột, rồng, sông núi…Các họa tiết kết hợp hài hòa với màu áo phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình.

Áo dài Việt Nam

Đối với giá cả thì bố mẹ không cần lo lắng, bởi Jadiny hỗ trợ giá khi mau combo áo dài gia đình, đồng thời với những ưu đãi khi mua hàng tại Jadiny.


  MUA ÁO DÀI TRẺ EM TẠI ĐÂY:

*** MUA NGAY ***

Liên hệ tư vấn mua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

Hệ thống cửa hàng Jadiny: XEM NGAY

Giao hàng nhanh và thu tiền ngay tại nhà

>> Tìm đại lý phân phối áo dài trên toàn quốc

  

 

Đang xem: Ý nghĩa của chiếc áo dài Việt Nam

Xem website cửa hàng