Phong cách thời trang Bohemian – đánh thức vẻ đẹp phóng khoáng trong bạn

Phong cách thời trang Bohemian – đánh thức vẻ đẹp phóng khoáng trong bạn

Một trong những phong cách độc đáo và nữ tính nhất tồn tại theo xu hướng trong thế giới thời trang là phong cách boho hay bohemian, tạo thành một phong cách quan trọng trong các dòng sản phẩm của nhiều thương hiệu. Ban đầu, nguồn gốc của phong cách này đến từ vùng đất của người Bohemia, nằm trên lãnh thổ của Cộng hòa Séc ngày nay. Khát khao tự do để phá vỡ mọi quy tắc và định kiến giáo điều của thế giới xung quanh, những người mang ý thức hệ này đã tạo ra một phong cách rất đặc biệt và thực sự là nguồn cảm hứng cho đến tận ngày nay. Nếu bạn cũng mong muốn trở thành một cô gái phóng khoáng tự do, hãy cùng tìm hiểu mọi điều về phong cách thời trang boho-chic qua bài viết dưới đây!

 

1.   Phong cách thời trang Bohemian là gì?

Trong lịch sử, boho là một phong cách khá mới bắt nguồn từ những năm 60. Nó thường làm nên phong cách của các nghệ sĩ, của những người yêu tự do và muốn được tự do! Nếu chúng ta định nghĩa tinh thần boho như vậy, thì bạn sẽ hiểu vì sao boho luôn sử dụng các chi tiết mô tả sự vui vẻ và cởi mở với thế giới. Sự tìm kiếm và khám phá những cái mới, khao khát nghệ thuật cái đẹp và hoàn toàn tự do hài hòa với thế giới nội tâm là những gì phong cách boho thực sự được định hình.

Các đặc trưng của phong cách bohemian như quần áo rộng, rũ được làm từ vải sợi tự nhiên với hoa văn sặc sỡ và nhiều lớp...

Phong cách thời trang Bohemian

 

2.     Những xu hướng thời trang Bohemian

Đầm prairie xoè rộng

Những chiếc váy nữ tính nhún tùng xoè vsf rũ mềm luôn gợi lên hơi thở của bohemian. Selena Gomez là ngôi sao nổi bật với xu hướng boho điệu đà này.

Đầm prairie xoè rộng

Đầm prairie xoè rộng

 

Bốt cao đến cổ chân

Có lẽ là một món đồ chính trong tủ quần áo của những tín đồ thời trang boho. Một đôi giày da lộn sẽ luôn giúp bạn thoát khỏi sự gò bó và tự do bay nhảy. Xu hướng này đã trở thành xu hướng chính trong những năm gần đây nhờ đôi giày cao đến cổ chân của Chloé, một cô gái boho phải có trong cuộc phục hưng từ những năm 2000.

Bốt cao đến cổ chân

 

Trang phục đan móc- Crochet

Crochet đã trở thành một bộ đồ đặc trưng cho thời trang boho và vẫn là một món đồ có ảnh hưởng lớn trong phong cách này. Sự phổ biến của nhãn Aussie She Made Me đã giúp tạo ra sự hồi sinh của crochet trong những năm gần đây, được diện bởi các ngôi sao lớn như Kourtney Kardashian và Gigi Hadid.

Trang phục đan móc- Crochet

Trang phục đan móc- Crochet

 

Quần ống loe

Quần ống loe đã trở thành món đồ bắt buộc phải có trong tủ quần áo của bất kỳ tín đồ thời trang nào yêu thích boho, thật dễ hiểu tại sao phải không? ống loe là phom dáng lý tưởng để tạo ảo giác cho đôi chân dài hơn cùng hơi thở của thập niên 70.

Quần ống loe

Quần ống loe

 

Trang sức nhiều lớp

Icon thời trang nước Úc - Elle Ferguson đã trở nên nổi tiếng với làn tóc vàng bồng bềnh và phong cách sang trọng. Nhưng, có một điều mà người sáng lập Elle Effect đã thành thạo, đó là nghệ thuật kết hợp nhiều lớp đồ trang sức với nhau. Lấy các trang sức mới và cổ điển ghép chúng lại với nhau tạo ra sự nhịp nhàng uyển chuyển nhưng vẫn độc đáo riêng của từng set kết hợp.

Trang sức nhiều lớpTrang sức nhiều lớp

 

Sandal quai ngang

Món đồ mang đến sự thoải mái và dễ chịu khi sử dụng, đôi dép quai ngang không có gì đáng ngạc nhiên đã trở thành một phong cách cảu sự tự do được lấy cảm hứng từ boho.

Sandal quai ngang

Sandal quai ngang

 

Hoạ tiết in Paisley

Thường được mô tả là 'bản in cổ điển của boho', bản in Paisley là một mẫu dệt họa tiết giống như giọt nước mắt hoặc hình hạt đậu. Các bản in này đã trải qua nhiều thập kỷ và vẫn là một trong những xu hướng tiêu biểu nhất của Bohemian. Từ trước đến nay, bản in Pa-ri Paisley là một mô-típ hoạ tiết phổ biến trong làng thời trang, đặc biệt là ở phương Tây theo phong cách lấy cảm hứng từ hippie trong những năm 1960 và 1970 với các thương hiệu như Saint Laurent, Burberry và Gucci.

Hoạ tiết in PaisleyHoạ tiết in Paisley

Hiệu ứng Tua rua

Nhờ có nữ danh ca Stevie Nicks, việc thêm rìa tua rua lên quần áo đã làm cho tua rua từ phong cách 'cao bồi' chuyển thành sự sang trọng và hoang dại của Bohemian. Hiệu ứng tua rua được thêm vào những chiếc áo khoác ấm poncho, áo jacket, lên phụ kiện hoặc chân váy, tua rua trở thành một hiệu ứng bổ sung không thể thiếu trong tủ quần áo lấy cảm hứng từ boho.

Hiệu ứng Tua rua

Váy maxi

Những chiếc váy maxi, bất kể thời đại nào khi được mặc cũng gợi lên một phong cách sống tự do phóng khoáng. Từ những sản phẩm có một không hai trong các cửa hàng cổ điển cho đến những chiếc đầm tunic với tên gọi Camilla kaftan cao cấp, váy maxi luôn tạo cảm giác phóng khoáng, hoang dã cho người mặc. Thêm một chiếc thắt lưng làm điểm nhấn và kết hợp trang sức nhiều lớp như Talitha Getty và bạn đã hoàn toàn là một cô gái boho đúng nghĩa.

Váy maxi

 

Kết hợp hoạ tiết in trên bề mặt chất liệu

Nếu bạn có một gu thẩm mỹ tốt để phối các bản in, họa tiết, vải và phụ kiện với nhau, thì thời trang boho là lựa chọn lý tưởng để bạn vùng vẫy thoả sức. Phong cách Bohemian được sinh ra từ khao khát muốn tự do giữa các quy tắc, là phong cách nhấn mạnh đến sự thư giãn trong phong thái nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật. Đó chính là Bohemian!

Kết hợp hoạ tiết in trên bề mặt chất liệu

 

Áo choàng cape

Tạo được ấn tượng nhất chính là Vanessa Hudgens trong suốt thời gian ngôi sao này tham gia mùa lễ hội âm nhạc và nghệ thuật – Coachella. Áo choàng cape đã trở thành một món đồ đơn giản và dễ dàng có được để tạo nên vẻ đẹp phóng khoáng. Kết hợp thêm quần jean cutoff ngắ, một chiếc croptop crochet bằng đan móc và đôi bốt cổ chân tua rua. Cô nàng Bohemian đậm chất nhất là đây!

Áo choàng capeÁo choàng cape

 

3.   Các phong cách cơ bản của Boho chic

Khi nói về phong cách boho-chic cần lưu ý những điểm tương đồng giữa nó và phong cách hippie. Phong cách chính của boho có thể được chia thành ba nhóm:

·                    Phong cách boho sang trọng: thường dùng các chi tiết như mohair, nhung, hàng dệt kim và các thiết kế in hoa là điển hình.

·                    Phong cách boho lãng mạn: thường sử dụng các loại vải mềm rũ như voan và ren. Những chi tiết trang trí hoa, ruy băng, và nơ cũng là một hiệu ứng tạo nét lãng mạn mơ mộng.

·                    Phong cách hippie-boho: là sự kết hợp các đặc trưng của phong cách hippie với tinh thần của thời trang boho. Bằng việc sử dụng màu sắc rực rỡ và tươi sáng, nữ tính và lãng mạn.

 

Những nguyên tắc phối đồ theo phong cách Bohemian:

·                    Không bắt chước và sao chép hoàn toàn các thiết kế boho khác, nhưng tạo ra một cái gì đó cá nhân và sáng tạo của riêng bạn. Bạn có thể sáng tạo bằng việc phối các phụ kiện với nhau, sẽ làm cho bạn thấy hứng thú theo đuổi phong cách boho hơn nữa.

·                    Khi phối các món đồ boho với nhau tránh phối quá 4 sắc thái trong cùng 1 set sẽ trở nên diêm dúa.

·                    Lựa chọn màu, hoạ tiết in hoa văn khác nhau cũng có thể sử dụng các màu pastel và màu trung tính như xám, xanh và hồng để tạo hiệu ứng mềm mại cổ điển hơn.

 

Phụ kiện boho

Nhắc đến phụ kiện boho thì không thể quên những đặc trưng của nó như mũ fedora, khăn đống turban, khăn trùm đầu và băng đô, khăn quàng cổ sặc sỡ và kính râm kiểu vintage, vòng tay và các đồ trang sức khác có thể trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho vẻ ngoài đậm chất boho của bạn !

  Các phong cách cơ bản của Boho chic

 

4.   Làm thế nào để trở thành một cô gái Bohemian phóng khoáng?

Làm thế nào để trở thành một cô gái Bohemian

 

Các đặc điểm chính của phong cách bohemian

Trong phần này, chúng ta nói về một số khía cạnh đặc trưng chính mà boho cần có:

·                    Luôn sử dụng các loại vải sợi tự nhiên như linen, nhung, chiffon, lụa, lông thú, da lộn, denim, cotton...

Các đặc điểm chính của phong cách bohemian

·                    Kết hợp nhiều lớp trang phục

·                    Trang phục luôn thoải mái đặc biệt là giày với truyền thống không quá cao, đế xuồng hoặc trệt bằng.

·                    Sử dụng số lượng lớn các phụ kiện, bao gồm vòng đeo tay, kính râm, dây chuyền, thắt lưng, hoa tai, ngọc trai hoặc đồ trang sức, băng đô...

Các đặc điểm chính của phong cách bohemian

·                    Dùng tông màu tự nhiên, không dùng những màu sặc sỡ của neon.

·                    Kết hợp vẻ đẹp của các họa tiết thiên nhiên về hoa, họa tiết lấy cảm hứng từ dân tộc...

Trellis - một dạng hoạ tiết đối xứng từ những kiểu cách điệu đến những thiết kế lấy cảm hứng từ gạch Ma-rốc.

Ikat - một kỹ thuật và một quy trình nhuộm vải phức tạp trước khi dệt.

Floral - hoa boho được cách điệu và tối giản.

Tribal- hoạ tiết bộ lạc lấy cảm hứng từ các nền văn hóa châu Phi. Tribal là một hoạ tiết đặc trưng trong trang phục boho với những màu sắc táo bạo và tươi sáng;

Kilim – hoạ tiết đặc trưng trên thảm của Thổ Nhĩ Kỳ được dệt lên áo khoác, túi...

Paisley – hoạ tiết bắt nguồn từ văn hoá Ba Tư, paisley là một mô hình kỳ lạ rất phức tạp và cách điệu cầu trì , thường có biểu tượng bí ẩn.

Lattice - một hoạ tiết lặp đi lặp lại và tràn đều mặt vải.

 

Các đặc điểm chính của phong cách bohemian

·                    Các thiết kế có phần eo cao, tùng váy rộng xoè rũ, hiệu ứng rìa tua rua, phụ kiện lớn, kết hợp ren, váy maxi, đồ đan móc và những chi tiết dệt kim...

Macramé - một loại kỹ thuật thắt nút, được sử dụng để sản xuất hàng dệt may cho cả thiết kế nội thất, thường ứng dụng trên các kiểu áo khoác, áo choàng và túi.

Tie-dy - ảnh hưởng từ văn hóa hippie của thập niên 60, tie-dy là một kỹ thuật được sử dụng để sản xuất các mẫu loang lổ Groovy hiệu ứng.

Cào xé- là phương pháp đặc trưng trên jean, toát lên một tinh thần phóng khoáng tự do.

Chắp vá - được sử dụng trong việc tạo ra các  kiểu túi dệt hoặc da, hoặc các kiểu áo khoác, kiểu quần thụng ống...

Các đặc điểm chính của phong cách bohemian

 

·                    Không nên kết hợp hơn bốn sắc thái trong các combo phong cách boho nếu không muốn bị trông thật diêm dúa quá đà. Nếu quần áo bạn chọn đã bắt mắt và được làm bằng một số vật liệu hoặc phom dáng thu hút sự chú ý thì bạn nên sử dụng những phụ kiện với các tông màu như đen, xám, be, hoặc nâu làm nền chính, nhấn bằng các sắc thái vàng, tím, đỏ hoặc bordeaux.

·                    Đừng lạm dụng các hiệu ứng boho quá đà nếu không bạn sẽ trông giống người hành khất hơn cô nàng thời trang.

Các kiểu xử lý chất liệu đặc trưng của boho

Thêu - được sử dụng để tăng tính nghệ thuật cho quần áo và phụ kiện...

Tua rua - được chế tác từ da, dây hoặc sợi và được sử dụng để tô điểm cho giày, túi xách, áo jacket, áo khoác kimono và nhiều thứ khác...

Kiểu thắt đầu hình tròn – còn được gọi là những trái pompoms với kiểu túm đầu tạo thành quả cầu vải hình tròn. được sử dụng để tô điểm cho những chiếc túi clucht, áo kiểu và bikini...

Đóng hạt - một kiểu trang trí được sử dụng chủ yếu trên các phụ kiện và giày dép, và trên áo khoác jacket.

Thắt đầu chùm - được sử dụng như đồ trang trí trên quần áo hoặc thiết kế trang sức nhưu bông tai.

Đính kết - đính các hạt pha lê, sequin, ren và hoa... trên nền chất liệu, được sử dụng để trang trí áo khoác, túi xách, giày...

Các đặc điểm chính của phong cách bohemian

Gợi ý thêm một số món đồ Boho cho bạn

Gợi ý thêm một số món đồ Boho cho bạn

Gợi ý thêm một số món đồ Boho cho bạn

 

Đang xem: Phong cách thời trang Bohemian – đánh thức vẻ đẹp phóng khoáng trong bạn

Xem website cửa hàng