Tank top - chiếc áo đa năng nhất dành cho bạn

Tank top - chiếc áo đa năng nhất dành cho bạn

Khi mùa hè đến một trong những món đồ cần thiết nhất trong nhiều tủ quần áo là tank top. Bạn có thể dễ dàng phối tank top với áo khoác và quần jean đơn giản đira ngoài, hoặc thậm chí mặc chúng khi đi ngủ, rất đa năng và thoải mái. Vậy tank top là gì và mặc tank top thế nào cho đúng?

 1.   Những điều thú vị về chiếc áo Tank Top

Lịch sử ra đời của chiếc áo tank top khá thú vị. Chúng xuất hiện lần đầu tại Thế vận hội Olympic diễn ra vào năm 1912, được tổ chức tại Stockholm, Thụy Điển. Với chức năng là chiếc áo bơi của đội bơi nữ, nó giống một chiếc áo t-shirt nhưng được cắt bỏ bớt phần tay để lộ vai và bắp tay động giúp các vận động viên linh hoạt khi thi đấu. Những chiếc áo này được gọi là tank suit và từ đó cái tên tank top ra đời như tên gọi của kiểu áo ba lỗ ngày nay.

Tank top trong thập niên 1930 – 1940 thường xuất hiện cùng những người đàn ông trong phim Mỹ. Các nhân vật mặc áo tank top thường là nhân vật mạnh mẽ, đôi khi phản diện, nên lúc đó nó không được ưa chuộng rộng rãi.

Trải qua nhiều thời đại, các bộ phim với nhiều nhân vật mặc áo tank top đã đưa mặt hàng này phổ biến hơn vào văn hóa và giải trí.

Những điều thú vị về chiếc áo Tank TopNhững điều thú vị về chiếc áo Tank Top

Nhưng chỉ đến những năm 1970, mọi người mới bắt đầu mặc tank top như một trang phục thường ngày. Xu hướng chung của thời trang trong thập kỷ này là phần trên sẽ ôm sát với cơ thể  và phần dưới sẽ rộng loe ra. Do đó, nhiều người đã mặc áo tank top với áo khoác da và các chất liệu khác cùng với quần jean ống rộng như một điển hình của thời trang giai đoạn này.

Sự bùng nổ của tank top trong những năm 1980 với loại áo đặc biệt phổ biến là Bundeswehr Tank Top. Những chiếc áo tank này nhanh chóng có mặt ở nhiều cửa hàng trên khắp nước Mỹ, châu Âu.

Những năm 1990 dẫn đầu xu hướng thời trang đơn giản là áo tank top và quần jeans, một xu hướng vẫn còn phổ biến đến hiện nay.

Ngày nay, áo tank top với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, thường được mặc khi chơi thể thao,dạo phố hoặc đi biển trong mùa hè nóng bức.

2.   13 loại áo tank top khác nhau cho tủ đồ của bạn

Tank top thể thao

Phong cách top tank thể thao rất linh hoạt và vừa vặn với cơ thể để thoải mái tập luyện. Vì các loại áo tank top được thiết kế đặc biệt cho tập luyện thể thao nên chúng thường sử dụng những chất liệu co giãn tốt và có thể kéo căng bất cứ khi nào cần thiết.

Cách mặc: Bạn có thể mặc chúng với quần short hoặc quần bó sát lưng thun. Kết hợp cùng giày thể thao.

Tank top thể thaoTank top thể thao

Tank top hở lưng

Những loại tank top này thường có một phần khoét hở phía sau. Tank top hơ lưng thường được làm từ chất liệu ren thun. Nó tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, gợi cảm do đó và lạ mắt khác với tính chất cứng cáp thông thường của áo ba lỗ. Do đó tank top hở lưng có thể mặc trong các bữa tiệc, sự kiện hoặc nơi làm việc như một xu hướng gợi cảm và khoẻ khoắn.

Cách mặc: Để thể hiện sưu sành điệu, bạn có thể mặc nó với quần jean hoặc váy  ngắn và một đôi giày cao gót hoặc đôi bốt bốc lửa. Kết hợp thêm phụ kiện như vòng cổ, hoa tai hoặc vòng đeo tay để trong bạn quyến rũ hơn nữa.

Tank top hở lưngTank top hở lưng

Tank top trắng cơ bản

Những kiểu áo tank top như vậy thường được tìm thấy trong tủ quần áo của mọi người. Hầu hết các kiểu tank top này được làm từ chất liệu thun gân từ cotton.

Độ dài của tank top cũng thay đổi - nó có thể dài hoặc ngắn một chút.

Cách mặc: Bạn có thể kết hợp chúng với quần jean, quần dài hoặc quần jogger. Kết hợp với đôi giày sneaker hiện đại hoặc đôi giày đế xuồng cá tính, mặc bên ngoài chiếc áo khoác jacket trẻ trung nếu trời hơi lạnh.

Tank top trắng cơ bản

Tank top cut-out

Áo tank top cut-out thường có những phần cắt rất rộng ở cả mặt sau và hai bên thân áo. Điều tuyệt vời của những chiếc áo tank top thời trang này là chúng có nhiều kiểu dáng, màu sắc và hình in.

Do hiệu ứng của đường cut out rất lỏng loẻ và dễ toạc rách, các loại áo tank này thường không được mặc bình thường mà được mặc trong quá trình tập luyện.

Cách mặc: Mặc với quần tập thể thao như quần legging, quần co giãn, đi cùng giầy sneaker.

Tank top cut-outTank top cut-out

Tank top thiết kế theo sở thích

Áo tank top này được tạo ra theo sở thích và phong cách của người mặc. Ai cũng có thể tìm kiếm và tạo nha những kiểu áo tank top mang dấu ấn cá nhân như thêm hiệu ứng đồ họa, màu sắc, khẩu hiệu, logo... bằng việc đặt hàng tại các thương hiệu có nhận dịch vụ làm áo theo yêu cầu này.

Cách mặc: Bạn có thể tạo kiểu cho chúng với nhiều hình in đa dạng...

Tank top thiết kế theo sở thích

Tank top hai lớp

Giống như cái tên loại áo này có một hai lớp áo trở lên. Thiết kế này làm cho tank top trông thời trang. Áo tank hai lớp được làm từ chất liệu cotton hoặc lụa, voan hoặc các loại vải mềm rũ như chiffon sẽ làm cho chúng trông sang trọng và nữ tính hơn.

Nhờ hiệu ứng xếp lớp nên nó hợp với những người dáng thanh mảnh. Nhưng điều đó không có nghĩa là những cô gái bụ bẫm không thể mặc chúng, chỉ cần bạn chọn lựa được màu sắc và chất liệu phù hợp.

Cách mặc: Áo thank top này sẽ phù hợp nhất với quần short denim, kết hợp thêm đôi dép quai ngang bụi bặm và một chiếc túi độc đáo cùng phụ kiện xếp lớp bạn có thể biến thành cô gái bohemian rồi đấy.

Tank top hai lớpTank top hai lớp

Tank Top bó sát

Là chiếc tank top yêu thích của nam giới. Nó giống như một chiếc áo phông không có tay áo, đặc trưng của nó là thiết kế bó sát cơ thể để khoe cơ bắp của những người chăm chỉ tập luyện. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể thời trang. Cảm hứng từ nhiều người nổi tiếng khác nhau như Liam Hemsworth, Kellan Lutz, Marky Mark là một ví dụ.

Cách mặc: Mặc nó với quần short dài, quần jean và quần co giãn.

Tank Top bó sátTank Top bó sát

Tank top cổ yếm hai dây

Tank top cổ yếm là xu hướng không bao giờ lỗi mốt. Các thiết kế này với kiểu tay Raglan không có tay áo, có hai dây yếm kết nối thân áo với cổ. Những chiếc áo đa năng này có thể được mặc bình thường hoặc dự tiệc.

Cách mặc: Nói chung, phụ nữ thích mặc áo tank top yếm dây với denim. Nhưng nó cũng có thể hợp với quần short hoặc váy ngắn, tạo kiểu thêm với áo khoác da...

Tank top cổ yếm hai dâyTank top cổ yếm hai dây

Tank top in hoạ tiết

Tại các Tuần lễ thời trang xuân hè, bạn hẳn đã nhận thấy rằng mọi nhà thiết kế đều có những mẫu in giới thiệu trong bộ sưu tập của họ. Từ tie-dy, hoạ tiết hoa đến chấm bi, các nhà thiết kế đã khuấy động mùa hè bằng những chiếc tank top sặc sỡ và đầy màu sắc hoạ tiết.

Cách mặc: Mặc tank top in với quần jean hoặc quần đơn sắc. Kết hợp với kính râm sành điệu, đồng hồ và giày cao gót nữ tính hoặc giày da bụi bặm.

Tank top in hoạ tiếtTank top in hoạ tiết

Tanktop racerback

Mặc dù racerback là một chiếc tank top quai lưng nhưng không giống như tank top hai dây, chúng có kiểu đan dây hình chữ T nằm ở phía sau xương bả vai. Kiểu dáng này giúp bạn dễ dàng di chuyển cánh tay trong quá trình tập luyện.

Cách mặc: Phong cách này trông đẹp nhất khi mặc với quần short, quần váy và quần cạp cao.

Tanktop racerbackTanktop racerback

Tank top xuyên thấu

Áo tank top là những chiếc áo với chất liệu nhìn xuyên thấu được tạo ra để khoe vóc dáng của bạn. Trước đó, phong cách này chỉ phổ biến ở phụ nữ. Nhưng ngày nay, ngay cả đàn ông cũng mặc chúng và cũng tạo nên phong cách riêng.

Cách mặc: Mặc chúng với quần jean skinny, quần short hoặc váy. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn mặc phong cách đúng nơi và đúng dịp.

Tank top xuyên thấuTank top xuyên thấu

Tank top hai dây

Những chiếc tank top này có thể được mặc riêng với rất nhiều lựa chọn màu sắc.

Những người nổi tiếng như Kim Kardashian West, Kendall Jenner, Bella Hadid đã đưa xu hướng này một lần nữa bùng nổ.

Cách mặc: Kết hợp chúng với denim, quần short hoặc với váy. Khoác thêm những chiếc áo kiểu nhún vai đơn giản, áo sơmi cơ bản, áo khoác jacket hoặc blazer. Phụ kiện đi cùng như vòng cổ, vòng đeo tay hoặc đồng hồ...

Tank top hai dâyTank top hai dây

Tank top hai dây bản lớn

Phong cách này có hai bản dây dày che vai của bạn, có cổ chữ v hoặc cổ tròn , khiến chúng thuộc thể loại áo tank top thời thượng. Điều tuyệt vời của những chiếc tank top này là chúng cực kỳ thoải mái và dễ phối đồ.

Chúng không rộng cũng không ôm, trở thành một trang phục lý tưởng cho tất cả mọi người. Bạn có thể mặc chúng trong mọi dịp.

Cách mặc: chúng sẽ rất phong cách khi đi với denim và váy maxi. Mang một đôi giày cao gót, với vòng đeo cổ và vòng đeo tay cùng một chiếc khăn quấn nhẹ là bạn có thể tạo ra sự khác biệt.

Tank top hai dây bản lớnTank top hai dây bản lớn

3.   9 cách phối áo tank top thật thời trang cho nữ

Bên cạnh việc là một chiếc áo lót thoải mái, áo tank top có thể là một chiếc áo rất linh hoạt dễ tạo kiểu theo nhiều cách khác nhau. Cho dù bạn có muốn mặc đẹp hơn hay trông giản dị hơn, áo tank top có thể mang lại sự đơn giản mà bạn cần để phối nhiều loại trang phục với nhau. Cùng tìm hiểu 9 cách mặc tank top thật thông minh và thời trang bên dưới:

Biến tank top làm điểm nhấn

Không cần phải giấu chiếc tank top xinh đẹp của bạn bên dưới một lớp áo khoác nào cả. Biến nó trở thành trung tâm của sự chú ý bằng cách kết hợp nó với quần jean, váy ngắn hoặc váy maxi. Chiếc tank top đủ dài để đóng thùng nếu bạn muốn, kết hợp thêm chiếc vòng cổ và chiếc mũ mùa hè...

 

Biến tank top làm điểm nhấnBiến tank top làm điểm nhấn

Kết hợp tank top cùng chiếc áo sơmi đơn giản

Biến tấu đa dạng hơn với cách kết hợp một lớp áo kiểu bên ngoài. Áo tank top mang đến sự thoải mái cho bạn, nhưng một chiếc áo sơ mi cài nút, hoặc cột lai được mặc bên ngoài có thể mang đến cho bạn sự giản dị và thanh lịch vừa phải. Điều tuyệt vời của một chiếc áo sơ mi cài nút là bạn có thể mặc nó theo nhiều cách khác nhau. Buộc nó quanh eo của bạn hoặc để nó được mở nút nửa chừng.

Kết hợp tank top cùng chiếc áo sơmi đơn giản

Phối tank top cùng áo khoác

Ai nói áo tank top chỉ là một món đồ chủ lực vào mùa hè? Bạn vẫn có thể mặc tank top vào mùa thu và mùa đông bằng cách thêm áo khoác jacket hoặc blazer nhìn thanh lịch hơn. Nếu bạn muốn trông sành điệu cá tính hơn hãy kết hợp nó với áo khoác bomber để tạo sự tương phản và đơn giản.

Phối tank top cùng áo khoác

Phối tank top cùng áo khoácPhối tank top cùng áo khoác

Tank top - chiếc áo đa năng nhất dành cho bạn

Khi trời chuyển lạnh có thể kế hợp thêm một chiếc khăn dài hoặc ngắn đơn giản sẽ thêm sự quyến rũ cho bạn.

Tank top - chiếc áo đa năng nhất dành cho bạn

Tank top đi cùng váy maxi theo phong cách boho chic

Mang một chiếc váy cardi hoặc maxi tùng rộng mặc cùng chiếc áo tank top. Tổng thể vẫn đơn giản nhưng nữ tính hơn, để hoàn thiện phong cách boho hơn hãy kết hợp với một đôi dép quai ngang hoặc đế bằng.

Phối tank top với chân váy chữ A

Điều tuyệt vời của áo tank top là chúng cực kỳ linh hoạt, đa năng, một chiếc áo cơ bản và cổ điển không bao giờ lỗi mốt, chúng có nhiều cách để phối đồ với các loạitrang phục khác. Ý tưởng phối chiếc áo tank top đơn sắc của bạn với một món đồ có hoạ tiết in cùng tông màu đậm có thể tạo ra một sự tương phản hài hoà tổng thể trang phục của bạn. Hãy thử mặc quần legging họa tiết, hoặc một chiếc khăn dệt kiểu thổ cẩm hoang dã để thêm phần thú vị cho bộ trang phục.

Phối tank top với chân váy chữ APhối tank top với chân váy chữ A

Tôn dáng với tank top và một chiếc váy bút chì

Áo tank top đâu chỉ dành cho những ngày bình thường. Hã biến hoá thời trang hơn với chiếc tank top yêu thích của bạn bằng cách kết hợp nó với một chân váy bút chì. Trang phục có thể vẫn đơn giản, nhưng thanh lịch và ton dáng. Thêm một chiếc áo cộc tay hoặc một chiếc thắt lưng làm điểm nhấn vòng eo để quyến rũ hơn.

Tôn dáng với tank top và một chiếc váy bút chì

Kết hợp thoải mái cùng quần cạp cao

Quần short cạp cao hoặc quần jean cạp cao và áo tank top đi đôi với nhau là một item mà giới trẻ hiện nay rất yêu thích. Quần cạp cao sẽ kéo dài đôi chân của bạn với một đôi giày cao gót hoặc dép quai ngang, năng động hơn với đôi sneaker trẻ trung.

Kết hợp thoải mái cùng quần cạp caoKết hợp thoải mái cùng quần cạp cao

Mặc cùng một chiếc áo Cardigan cho phong cách thêm boho chic

Thêm một chiếc áo khoác Cardigan cùng với áo tank top là sự kết hợp hoàn hảo để bạn có tinh thần boho hơn. Một item trên mặc cùng quần short hoặc quần jean cạp cao là một tổng thể hài hoà cho bạn diện mọi lúc.

Mặc cùng một chiếc áo Cardigan cho phong cách thêm boho chic

Mặc cùng một chiếc áo Cardigan cho phong cách thêm boho chic

 

Đang xem: Tank top - chiếc áo đa năng nhất dành cho bạn

Xem website cửa hàng