Những loại vải may đồng phục học sinh tốt nhất

Những loại vải may đồng phục học sinh tốt nhất

Đồng phục học sinh luôn được thay đổi liên tục qua từng năm vì các bé lớn nhanh và thường sử dụng đồng phục thường xuyên trên trường. Với nhu cầu cần chuẩn bị năm học mới cho các bé, cha mẹ cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin về những loại vải may đồng phục học sinh chất lượng tốt, có giá cả phù hợp mà lựa chọn cho con trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những loại vải được dùng để may đồng phục học sinh phổ biến nhất hiện nay.


Những loại vải may đồng phục học sinh phổ biến nhất

Đồng phục học sinh tốt nhất cần đảm bảo tiêu chí giúp trẻ thoải mái và mát mẻ: Công nghệ thấm ẩm. Một trong những thuật ngữ may mặc được yêu thích hiện nay là công nghệ hút ẩm. Nó được sử dụng trong việc sản xuất vải may đồng phục học sinh, cả trang phục bình thường và cả trong đồ thể thao. Nhưng chính xác thì công nghệ này là gì?

Các loại vải thấm ẩm được thiết kế để giúp cho người mặc được thoáng khí và thoát mồ hôi tốt. Sự kết hợp của các sợi vải, thường là hỗn hợp cotton-polyester chặt chẽ, hút mồ hôi trên da và thấm nước ra bên, từ đó nó có thể bay hơi nhanh hơn. Điều này có nghĩa là người mặc có thể thoải mái hơn trong các hoạt động của mình, giảm tác động của nhiệt và mồ hôi lên cơ thể.

 

Nylon

Nylon là một loại sợi tổng hợp phổ biến rộng rãi thường được sử dụng trong đồng phục học sinh. Nó có nhiều lợi thế hơn các loại vải khác đó là nhẹ, mát mẻ và thoải mái. Nó cũng chắc sợi và độ bền cao, làm cho nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho đồng phục học sinh. Với công nghệ hút ẩm khi sản xuất nylon được cán một lớp hút ẩm giúp nó thoáng khí hơn những loại nylon cứng thông thường.

 

Polyester

Có thể bạn sẽ dễ nhầm giữa poly và nylon nhưng đây là hai loại vải khác nhau. Poly đặc biệt có ứng dụng cao trong các loại vải may đồng phục học sinh vì nó cực kỳ bền và dễ nhuộm và tùy chỉnh, khiến nó rất năng động khi mặc. Nó cũng chống nhăn, dễ giặt ủi và giữ cho đồng phục trông gọn gàng suốt cả ngày.

Polyester là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong các vải sợi nhỏ. Chất liệu tổng hợp này không chỉ nổi tiếng về độ bền mà còn là vật liệu được ưa chuộng vì khả năng hút ẩm khỏi da, do đó được sử dụng phổ biến trong trang phục thể thao.

Áo sơ mi học sinh nữ bèo ngực

Sợi vải poly nhẹ, không nhăn, thoáng khí với công nghệ dệt và hút ẩm

 

Polyester pha

Dù polyester khá tốt, nhưng khi kết hợp với các loại sợi khác, nó trở thành một loại chất liệu vải may đồng phục học sinh mát mẻ và thoải mái hơn nữa. Một trong những sự kết hợp phổ biến nhất là polyester và cotton. Sợi poly pha này rất được ưa chuộng để dùng làm vải may váy đồng phục học sinh vì sợi pha của chúng có độ mịn mướt và mềm mại hơn.

Một loại sợi pha khác tên là Poplin, một loại vải thường được làm từ polyester và một loại sợi khác (như lụa, len, các chất liệu tổng hợp khác), là một lựa chọn phổ biến cho đồ đồng phục thể thao ở trường vì khả năng thoáng khí, chống nước và nhẹ.

 

hân váy yếm cho học sinh 2 túi bên nơ sau

Váy yếm đồng phục học sinh với chất liệu poly pha khá mát mẻ và mềm mại

 

Dacron

Cũng là một loại vải tổng hợp, Dacron có liên quan chặt chẽ với polyester. Loại vải này có câu toạ sợi chắc, độ bền cao, và hơi dày mình nên thường được sử dụng làm vải may quần đồng phục học sinh, vải may váy quần đồng phục học sinh. Dacron có thể giữ cho trang phục không bị mòn theo trong quá trình sử dụng không bị chùng và rũ khi may quần tây đồng phục học sinh.

vải may đồng phục học sinhvải may đồng phục học sinh

Vải may váy quần đồng phục học sinh vải may quần đồng phục học sinh

từ vải Draco tạo cho trang phục sự cứng cáp và đứng phom khi mặc.

 

Cotton

Cotton là một trong những loại vải phổ biến nhất được sử dụng làm chất liệu may đồng phục học sinh. Chúng là sợi tự nhiên, dễ nhuộm, bền và thấm hút mồ hôi tốt nhất trong số các loại vải khác. Cotton dệt thoáng khí, thoải mái với làn da nhạy cảm của trẻ em. Tuy nhiên cotton 100% thường khó giặt ủi vì độ nhăn cao. Do đó cotton khi được kết hợp với sợi polyester sẽ tạo ra loại vải cotton pha không bị co lại và nhàu, rất lý tưởng để làm vải may áo đồng phục học sinh.

 

vải may đồng phục học sinhvải may đồng phục học sinh

Áo đồng phục học sinh từ vải cotton pha với thành phần 65% cotton và 35% PE

 

vải may đồng phục học sinhvải may đồng phục học sinh

Cotton pha PE là loại vải rất mịn, nhẹ và thấm hút mồ hôi tốt, chống nhăn hiệu quả.

 

Các sợi nhân tạo được sử dụng phổ biến nhất được sử dụng trong đồng phục học sinh và đồ thể thao là sợi polyester, viscose và acrylic. Tất cả đều có chung đặc điểm là, so với sợi tự nhiên, cực kỳ ổn định và bền. Polyester được xem tốt nhất như là một sự thay thế nhân tạo cho cotton.

 

Những loại sợi vải được dùng trong may mặc

Sợi tự nhiên: cotton (xơ cellulose), lụa (xơ protid), Len (xơ protid)

 

Sợi hoá học: Là loại vải được dệt bằng sợi hoá học. Vải sợi hoá học có ưu điểm là trên bề mặt không có tạp chất, ít bị vi sinh vật và nầm mốc phá hủy. Chúng được chia thành hai loại:

·        Sợi nhân tạo (từ các loại tre, gỗ, nứa…có hàm lượng cellulose cao) : Vải dệt từ sợi nhân tạo Viscose – Rayon. Vải sợi Acetate (CA).

·        Sợi tổng hợp (từ than đá, dầu mỏ, khí đốt): Vải dệt từ sợi tổng hợp polyamid (PA) – Nylon. Vải dệt từ sợi tổng hợp polyester (PE)

 

Sợi pha:

Vải pha PECO: PE + COTTON

·        Vải Tixi: Dệt bằng sợi pha theo tỉ lệ 65% sợi polyester và 35% sợi bông cotton. Chúng có được ưu điểm của hai loại sợi PE và Cotton như bền, không nhàu, hút ẩm tốt, mặc thoáng mát.

vải may đồng phục học sinhvải may đồng phục học sinh

·        Vải Sợi CVC (Chief Value of Cotton): Là sợi với thành phần chính là cotton 65% và 35% PE. Vải sợi pha này mang tính chất của cả hai loại sợi cấu thành nên nó là sợi cotton và PE.

vải may đồng phục học sinhvải may đồng phục học sinh

·        Vải pha PEVI: Là sợi với thành phần bao gồm 65%PE và 35%Viscose. Vải sợi pha này mang tính chất của cả hai loại sợi cấu thành nên nó là sợi PE và sợi Viscose.

 

Vải pha có những ưu điểm hơn hẳn vải sợi cotton tự nhiên hoặc vải sợi hoá học: đó là bền, đẹp, dễ nhuộm màu, ít nhàu nát, mặc thoáng mát, giặt chóng sạch, mau khô. Chính vì những ưu điểm có được mà vải pha được sử dụng rất rộng rãi để may các loại quần áo và các sản phẩm dệt may khác nhất là đồng phục học sinh.

 

Cách giặt giũ và bảo quản đồng phục học sinh

BƯỚC 1: Trước khi giặt

·        Xử lý trước các vết trầy xước và vết bẩn với một ít bột giặt trên bề mặt, tập trung vào các khu vực như nách, đường viền cổ áo.

·        Xử lý vết bẩn ố và các vết bẩn cứng đầu khác bằng cách bằng cách sử dụng chanh hoặc giấm  hoặc một loại thuốc tẩy nhẹ và bôi trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng, vò hoặc chà nhẹ.

·        Lưu ý: Không thể sử dụng Chất tẩy trắng đa năng trên lụa hay len.

·        Để loại bỏ mùi hôi cứng đầu, hãy ngâm đồng phục trong nước mát pha với ¼ chén Giấm thơm khoảng 30 phút.

 

BƯỚC 2: Dùng máy giặt

Phân loại đồng phục đậm màu và sáng màu giặt riêng. Để những trang phục vải mỏng hơn trong túi giặt để tránh hư hỏng và bị rách. Nếu đồng phục là cotton thì nên dùng chế độ giặt nhẹ vừa, vải sợi tổng hợp bền thì có thể dùng chế độ giặt bình thường.

 

BƯỚC 3: Sấy khô

Tốt nhất là nên phơi đồng phục trong nắng nhẹ để giữ màu sắc và hình dạng, cũng như diệt khuẩn. Đơn giản là chỉ cần đặt quần áo phẳng trên giá phơi hoặc móc treo để khô. Nếu thời gian quá gấp và cần sử dụng ngay, bạn có thể sấy khô cotton và vải pha ở mức ẩm vừa và ủi khô trong 5 phút trước khi mặc để giảm nếp nhăn.

 

BƯỚC 5: Ủi đồng phục

Những loại vải cotton để rất dễ nhăn do đó chúng là một trở ngại lớn trong việc giặt ủi. Với đồng phục từ cotton bạn cần xịt một ít nước lên bề mặt vải để ẩm và ủi khô thì nếp nhăn dẽ thẳng hơn. Với đông phục từ vải sợi pha tổng hợp chúng có tính năng chống nhăn khá tốt nhờ các sợi poly có trong vải, bạn chỉ cần giũ thẳng khi mới giặt xong và treo lên móc phơi khô là có thể mặc ngay không cần phải ủi thẳng.

==>> Mua đồng phục học sinh vải đẹp tại đây

 

Đang xem: Những loại vải may đồng phục học sinh tốt nhất

Xem website cửa hàng