5 Lý do tại sao chơi cát động lực là tốt cho trẻ

5 Lý do tại sao chơi cát động lực là tốt cho trẻ

Cát là thứ mà trẻ bị hấp dẫn không chỉ thời nay mà qua bao thế hệ. Cát là thứ nổi trên bề mặt đất hấp dẫn trẻ chơi, sáng tạo nhiều thứ khiến trẻ thích thú. Nhưng điều hại của nó là bẩn, khi trẻ mang vào nhà chơi thì càng bẩn hơn điều quan trọng là mẹ sẽ lo sức khỏe của trẻ. Và cát động lực được ra đời, trẻ vừa có thể chơi thỏa sức sáng tạo mà mẹ không lo trẻ chơi không an toàn hoặc bị bẩn, cũng không phải lo dọn nó cực khổ. Bởi vì cát động lực không hề chảy nhão như cát thông thường mà còn kết dính khiến trẻ dễ tạo hình hơn và còn giữ những đặt tính của cát như ẩm, mịn và mượt hơn.

Ngoài ra, cát còn là một lựa chọn hoàn hảo giúp phát triển trí tuệ và thể chất. Trò chơi này không phân biết lứa tuổi, hay trình độ phát triển của trẻ và mọi đứa trẻ đều chơi được. Dưới đây là 5 lý do đủ để bạn xem cho trẻ chơi cát động lực:

1.    Phát triển trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo

Khi trẻ đụng vào cát, trẻ sẽ bản năng tự nhiên tưởng tượng nên làm gì với nó.Nên xây nhà, tòa lâu đài, hay con vật đơn giản…Một khi cảm nhận được độ mềm của cát động lực, trẻ sẽ thích thú và khéo tay xây dựng đến mức có thể tạo tòa lâu đài hay thành phố nhỏ mà mình thích.Trẻ có thể kiên nhẫn bóp nặn từng ngôi nhà, mái ngói từng chi tiết.Vì thế, nó không những xây dựng trí tưởng tượng phong phú của trẻ, mà còn giúp trẻ học được tính kiên nhẫn và cẩn thận.Việc chơi cát động lực giúp trẻ sáng tạo một cách an toàn nhất và tiết kiệm nhiều chi phí đồ chơi nhất, trẻ có thể chơi lại nhiều lần.

 5 Lý do tại sao chơi cát động lực là tốt cho trẻ

2.    Phát triển kỹ năng vận động

Bằng cách cầm, nắm tạo hình cát để chơi thì kỹ năng vận động của trẻ được rèn luyện tốt hơn.Vì thế khi trẻ chơi bạn hãy khuyến khích trẻ bóp, nhồi nắn, đập cát, … để tăng cường sự hoạt động cơ tay.Ngoài ra, để giúp trẻ vui chơi hơn, bạn có thể giúp trẻ bằng những món đồ chơi bổ trợ khác như khuôn tạo hình cát, khuôn làm bánh cát,…

 5 Lý do tại sao chơi cát động lực là tốt cho trẻ

3.    Phát triển kỹ năng xã hội

Cát động lực là thứ trò chơi mà trẻ có thể chơi cùng bạn bè. Bởi vì đây là trò chơi nhiều người chơi càng vui.Khi chơi với bạn bè trẻ phải đối mặt với việc chia sẻ dụng cụ chơi,nhường vị trí chơi, thời gian chơi, và ảnh hưởng sự phối hợp lẫn nhau đối với tác phẩm cùng bạn bè của trẻ xây dựng.Và bằng cách cùng chơi trong cùng không gian, trẻ sẽ học được cách thông cảm, nhường nhịn và học được kỹ năng chia sẻ quan điểm mong muốn bạn bè mình cùng chơi một chỗ và dùng chung dụng cụ.Ngoài ra việc chơi vui vẻ với bạn còn giúp trẻ phát triển kỹ năng ngôn ngữ của bản thân thông qua sự tương tác, trò chuyện với bạn bè

 5 Lý do tại sao chơi cát động lực là tốt cho trẻ

4.    Phát triển trí tuệ

Trẻ sẽ thu thập được những kiến thức hình khối vì trẻ phải đo lường việc tạo hình thành một con vật, tòa nhà cần bao nhiêu cát, tự mình quyết định sẽ xài bao nhiêu cát cho mỗi lần tạo hình. Trẻ cũng sẽ tìm hiểu và tò mò tại sao cát động lực lại khác với cát thường. Và cuối cùng thông qua việc trò chuyện với bạn bè để học hỏi những cách làm lâu đài, con vật, bồn tắm… đa dạng hơn và đẹp hơn.

 5 Lý do tại sao chơi cát động lực là tốt cho trẻ

5.    Phát triển kỹ năng vẽ và tập viết

Việc trẻ tạo kiểu dáng, nặn hình cũng đã giúp trẻ rèn luyện một số kỹ năng vẽ. Bạn tạo điều kiện cho trẻ thực hành kỹ năng vẽ và viết trên cát động lực là một lựa chọn hoàn hảo thúc đẩy cho trẻ rèn luyện hai kỹ năng vẽ và viết này. Bạn hãy hướng dẫn trẻ trải cát thành một lớp mỏng, sau đó dùng ngón tay hoặc cây gỗ nhỏ, tăm xỉa răng… để viết và vẽ lên nó.

 5 Lý do tại sao chơi cát động lực là tốt cho trẻ

 >>> Mua đồ chơi cát động lực cho bé an toàn, giá tốt 

Đang xem: 5 Lý do tại sao chơi cát động lực là tốt cho trẻ

Xem website cửa hàng