6 lưu ý khi chọn mua đầm ngủ cho bé gái để con có giấc ngủ thật ngon

6 lưu ý khi chọn mua đầm ngủ cho bé gái để con có giấc ngủ thật ngon

Một trong item phải được đầu tư và lựa chọn kĩ lưỡng chính là đầm ngủ cho bé gái. Những chiếc đầm ngủ đầy màu sắc và có họa tiết dễ thương, kiểu dáng đa dạng sẽ luôn là lựa chọn thích hợp theo bé vào giấc ngủ say. Kiểu dáng đầm ngủ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc bé có ngon giấc hay không.

 

 

 

Đầm ngủ cho bé gái phải được lựa chọn kĩ lưỡng, có độ mềm mại, kiểu dáng đơn giản, dễ thương và thoáng mát cho bé gái dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu. Giấc ngủ có tốt thì bé mới thoải mái tinh thần và có sức khỏe tốt để chào đón một ngày mới đầy năng lượng, phải không nào!

 

1.     Chất liệu mềm mại

 

Những chất liệu ưu tiên lựa chọn may đầm ngủ cho con là những chất liệu có độ thoáng mát, mềm nhẹ, thấm hút tốt mồ hôi, co giãn để giúp trẻ cảm thấy thoải mái nhất. Trẻ em thường hay ra mồ hôi nhất là khi ngủ vào ban đêm mẹ không kiểm tra thường xuyên được, nếu trẻ ra mồ hôi mà không được lau kịp thời trong khi trẻ lại mặc quần áo ngủ chất liệu không thấm hút mồ hôi như nilon thì trẻ dễ có nguy cơ bị viêm phổi. Sau đây là một số loại chất liệu vải mà bạn có thể cân nhắc khi mua đầm ngủ cho bé gái:

 

-          Vải bông: Vải bông (cotton) là một loại chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng và thoáng khí. Đây là chất liệu tự nhiên thân thiện với làn da và cho phép lưu thông không khí tốt. Tuy nhiên, cotton lại là một chất cách nhiệt kém và không dành cho những người hay bị đổ mồ hôi đêm.

 

 

 

 

 

-          Vải lụa: Vải lụa (silk) có thể xem như chất liệu có khả năng điều chỉnh nhiệt độ theo môi trường. Quần áo ngủ bằng lụa rất thích hợp với thời tiết nóng hoặc khi bạn nóng trong người vì lụa dễ thấm mồ hôi. Bé cũng có thể mặc đồ ngủ bằng lụa vào thời tiết hơi se lạnh vì chất liệu này dẫn nhiệt kém nên bạn vẫn thấy ấm.

 

 

 

-          Vải sợi tre: Vải sợi tre (bamboo) là loại chất liệu mềm mượt, có tính hút ẩm cao hơn 60% so với vải sợi bông. Đây là chất vải thoáng khí và mát mẻ nên rất được ưa chuộng vào mùa nóng. Đặc biệt, những bé có làn da nhạy cảm lại càng nên chọn mua đồ ngủ bằng vải tre vì chất liệu này còn có tính kháng khuẩn, khử mùi và không gây dị ứng da.

 

-          Vải dạ: Vải dạ (flannel) là một chất liệu phù hợp để mặc ngủ trong những tháng lạnh của mùa đông. Flannel mang đến cảm giác mềm mại, ấm áp và giữ nhiệt rất tốt. Đây cũng là một chất liệu thoáng khí giúp ngăn ngừa ra mồ hôi nhiều vào ban đêm. 

 

-          Vải len hoặc nỉ: Mặc dù có tác dụng giữ ấm tốt, song vải len (wool) hoặc vải nỉ (fleece) lại có thể gây kích ứng da khiến bạn dễ bị mất ngủ. Len có thể chỉ dành cho vùng khí hậu quá lạnh. Nỉ là chất liệu mềm mại, ấm áp và ít thấm nước hơn so với vải bông và vải len nên rất phù hợp vào mùa lạnh hay mùa mưa.

 

Dù là trang phục mặc thường ngày hay các phụ kiện thì các mẹ cũng cần chú trọng tới yếu tố này. Làn da của bé rất nhạy cảm, nơn nớt. Vì vậy điều các mẹ cần đặt lên hàng đầu khi chọn đồ ngủ cho bé chính là chất liệu. Lựa chọn thông minh nhất chính là cotton và vải sợi tre.

 

2.     Dựa vào thời tiết để lựa chọn đầm ngủ cho bé gái

 

Bạn cứ nghĩ là mùa đông lạnh nên cần mặc nhiều quần áo cho con và còn mùa hè thì ngược lại. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng đắn bởi quá ít hay nhiều đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bé. Tất cả chỉ nên ở mức độ vừa phải.

 

Mùa nóng: Vải bông phù hợp nhất cho các bộ đầm ngủ cho bé gái mùa hè vì chất liệu rất nhẹ, không gây bí da và không bám sát vào da như các loại vải nặng khác. Nếu làn da bé dễ bị dị ứng thì nên ưu ái chọn quần áo ngủ bằng vải tre.

 

 

 

Mùa lạnh: Khi bé cảm thấy lạnh hoặc phòng có máy điều hòa thì bộ đồ ngủ mùa đông bằng vải dạ có thể là lựa chọn đúng đắn. Các chất liệu vải nặng như len hay nỉ cũng có thể là lựa chọn hoàn hảo khi bạn chọn quần áo ngủ cho khí hậu quá lạnh. Tuy nhiên, len và nỉ lại không phải là chất liệu lý tưởng nếu bạn có làn da nhạy cảm.

 

 

 

3.     Mặc đồ cho bé phù hợp với nhiệt độ phòng

 

Môi trường bên ngoài có tác động không nhỏ tới thân nhiệt của bé. Vì vậy các mẹ cần chú ý tới nhiệt độ trong phòng. Nhiệt độ lý tưởng cho các bé là từ 18 tới 20 độ C. Có thể nhiệt độ này lạnh với người trưởng thành nhưng rất thích hợp với trẻ. Với nhiệt độ như vậy thì các mẹ nên chọn đầm ngủ cho bé gái sao cho phù hợp.

 

 

 

4.     Chọn họa tiết phù hợp với bé

 

Đồ ngủ cho trẻ cũng như các trang phục khác. Chúng đều hướng tới sự đáng yêu, phong cách thoải mái. Đầm ngủ cho bé gái, mẹ hãy chọn màu hồng, kem, xanh… với những họa tiết đáng yêu như công chúa, hoa lá.

 

 

 

Các kiểu đầm ngủ thường gặp có thể kể đến là sự dịu dàng, đằm thắm của đầm ngủ cho bé gái màu trơn, họa tiết in đơn giản khắp đầm. Thường chọn những gam màu dịu nhẹ như xanh nhạt, hồng nhạt, trắng,… để tạo sự mát mẻ, nhẹ nhàng hơn cho bé.

 

 

 

Ngoài ra, đầm ngủ cho bé gái được các mẹ lựa chọn nhiều nhất chính là đầm in hình, họa tiết nhân vật truyện tranh, cổ tích mà bé thích như: mèo Hello Kitty, nữ hoàng Elsa,… Đây là những nhân vật hầu như bé gái nào cũng yêu thích và chọn lựa, được in ở giữa đầm, kích thước to tạo điểm nhấn hoặc chỉ in ở phần ngực áo,…

 

 

 

5.     Lựa chọn kiểu dáng thoải mái

 

Đầm ngủ rất thích hợp để các bé gái mặc đi ngủ vì vừa xinh xắn, vừa thoải mái. Khi mua đầm ngủ, các mẹ nên chọn kiểu dáng đầm đơn giản, không có nhiều đường may cầu kì hoặc chi tiết như: xòe, nhúng, bèo,… quá nhiều. Các chi tiết dư thừa sẽ gây khó chịu khi bé ngủ và khiến cho giấc ngủ của bé không sâu, ảnh hưởng sức khỏe.

 

 

 

Đầm ngủ cho bé gái thường được thiết kế với kiểu dáng khá đơn giản, cổ đầm tròn, có tay áo lửng và chiều dài đầm thường đến gối. Thiết kế rộng rãi, thoáng mát làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt khiến bé yêu dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

 

 

 

Những chiếc đầm ngủ cho bé gái thường được bán tràn lan trên thị trường, các mẹ nên chú ý kiểm tra chất lượng sản phẩm kĩ càng và chọn những shop uy tín để tránh tình trạng mua nhầm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho bé thì mẹ nên chọn đầm ngủ ít phụ kiện. Những vật đính kèm như hạt cườm, dây, cúc quá nhiều có thể sẽ gây ảnh hưởng tới bé.

 

6.     Dựa vào cân nặng để chọn đồ ngủ cho bé

 

Rất nhiều mẹ khi sắm đầm ngủ cho bé gái thường chọn theo độ tuổi. Điều này không hẳn là sai lầm nhưng cũng không phải một cách đúng đắn. Bởi trên thực tế cùng độ tuổi nhưng có nhiều bé nhỏ hơn, có bé lại lớn hơn rất nhiều. Vì vậy để đảm bảo chọn đồ ngủ cho trẻ vừa vặn nhất thì các mẹ nên chọn theo cân nặng. Hoặc nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể hỏi nhân viên bán hàng để được tư vấn.

 

 


LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA HÀNG

Liên hệ tư vấn qua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

Mua đầm bé gái tại đây >>>

 

 

Đang xem: 6 lưu ý khi chọn mua đầm ngủ cho bé gái để con có giấc ngủ thật ngon

Xem website cửa hàng