Top 9 loại vải may áo dài cho bé gái mà bạn nên biết

Top 9 loại vải may áo dài cho bé gái mà bạn nên biết

Có thể nói, áo dài là trang phục truyền thống không thể thiếu trong các dịp lễ tết, sự kiện đặc biệt,…So với trước đây, áo dài đã được cải biến, cách tân rất nhiều từ màu sắc, chất liệu cho đến hoa văn trên áo. Áo dài phù hợp với mọi độ tuổi và đối tượng, được các nhà thiết kế hiện đại hóa mang nhiều phong cách khác nhau nhưng vẫn giữ được những đặc điểm thanh lịch, tao nhã của người Việt Nam. Một chiếc áo dài cho bé gái đạt chuẩn thì cần phải có đủ tất cả các yếu tố kể trên và yếu tố quan trọng nhất đó chính là chất vải. Vậy có những loại vải nào thường được dùng để may áo dài bé gái đẹp?

 

Top 9 loại vải may áo dài cho bé gái mà bạn nên biết

1. Vải linen được ưa chuộng may áo dài cho bé gái

Linen (vải lanh) là 1 loại vải dệt từ phần thân và gốc cây lanh. Do sợi lanh (linen) có tính chất thanh mảnh, dai nên vải được làm ra an toàn cho da, chắc và bóng mượt hơn vải cotton. Vải được đan thủ công nên khi chạm vào lập tức cảm nhận được sự rõ rệt của sợi vải. Vải linen thô có giá thành rẻ hơn, sử dụng cho mục đích đại trà.

Vải linen được ưa chuộng may áo dài cho bé gái

 

Ưu điểm:

  • Vì có nguồn gốc từ thiên nhiên nên an toàn cho da nhạy cảm của các bé gái
  • Thấm hút nhanh phù hợp cho những ngày nắng nóng hay hoạt động nhiều

Vải linen được ưa chuộng may áo dài cho bé gái

 

Nhược điểm:

  • Vải linen có nhược điểm lớn nhất là khả năng chịu độ ma sát cực kém. Do kết cấu đan từ sởi vải thiên nhiên nên nếu ma sát mạnh sẽ gây ra tình trạng trầy sước cho áo dài bé gái. Bề mặt vải sẽ mất đi độ bóng và sang trọng ban đầu.

2. May áo dai bằng chất liệu Phi lụa

Vải phi lụa là loại vải được làm từ một loại tơ và lụa sản xuất từ tơ tằm rất được hay dùng may áo dài cho bé gái. Đây là loại lụa được đánh giá cao về giá trị cũng như tính ứng dụng của nó. Người nuôi tằm se các sợi tơ để đan dệt thành lụa, vải được dệt từ sợi tự nhiên nên có độ bền kém, độ co giãn kém. Vải lụa có hình dạng giống hình tam giác nen khi có ánh sáng chiếu vào sẽ xuất hiện những đường óng ánh tự nhiên tạo nên sự sang trọng nhất định và gây ấn tượng cho những người xung quanh.

 

 May áo dai bằng chất liệu Phi lụa

 

Ưu điểm:

Chiếc áo dài cho bé gái với chất liệu vải phi lụa khi mặc lên người giúp người mặc trở nên sang trọng; quý phái hơn nhờ những đặc tính do loại vải này mang lại.

 

 May áo dai bằng chất liệu Phi lụa

 

Nhược điểm:

Mặc dù được làm từ chất xơ tự nhiên nhưng vải phi lụa không thấm nước và không hấp thụ được hết mồ hôi nên bé sẽ dễ cảm thấy nóng nực, bí bạch rất khó chịu.

3. Vải lụa – chuyên để may áo dài cho bé gái

Vải lụa là chất liệu vải có bề mặt rất mỏng, mịn được sản xuất bởi một loại tơ, loại tơ tốt nhất để tạo ra vải lụa đó là tơ tằm. Cụ thể đó là những người nuôi tằm sẽ xe các sợi tơ ra để đan dệt thành lụa. Đây được coi là một loại hình nghề đã xuất hiện từ rất lâu đời và có nguồn gốc từ đất nước Trung Quốc. Từ đó mà lụa trở thành loại vải đắt tiền, chỉ dành cho giới thượng lưu trong xã hội phong kiến thời điểm đó.

 

Vải lụa – chuyên để may áo dài cho bé gái

 

Ưu điểm:

  • Nhẹ, bền và cách nhiệt. Đặc biệt làm mềm và mượt mà nên dùng may áo dài cho bé gái sẽ tăng độ thướt tha.
  • Có màu sáng bóng tự nhiên, khi mặc vào mùa hè cho ta cảm giác thoáng mát, mùa đông thì sẽ có cảm giác ấm áp vì lụa dẫn nhiệt kém làm cho người mặc ấm hơn.

Vải lụa – chuyên để may áo dài cho bé gái

Nhược điểm:

  •  Vải lụa rất dễ bị côn trùng cắn và dễ bị ố vàng bởi mồ hôi.
  • Có nguồn gốc thiên nhiên nên cũng rất khó để nhuộm màu.
  • Sinh ra từ tự nhiên, nó cũng sẽ bị phân hủy tự nhiên. Vì vậy bảo quản vải lụa là khâu khá là phức tạp, tỉ mỉ.

4. Vải voan lụa

Vải voan lụa là một loại vải được thiết kế và tạo ra từ vải voan cũng rất thích hợp dùng cho việc may áo dài, nó có nguồn gốc từ sợi nhân tạo mang lại sự nhẹ nhàng, độ mềm mại, các giác bay bổng khiến người mặc đê mê không muốn cởi trang phục ra. Vải voan lụa có độ mỏng, nhẹ nhất định và là một chất liệu lý tưởng cho những ai thích chất vải và dòng thời trang thanh lịch, nữ tính.

 

Vải voan lụa

 

Ưu điểm:

  • Vải voan lụa không bị nhàu nên có thể tiết kiệm được nhiều thời gian là ủi quần áo.
  • Chất liệu không quá dày dặn, mong manh nên voan lụa có độ thoáng mát nhất định.
  • Vải voan lụa đã mang sẵn tính mềm mại, nhẹ nhàng, chính vì vậy nó sẽ giúp bé gái bật lên nét đẹp dịu dàng, quyến rũ của người con gái khi mặc áo dài.

Áo dài Vải voan lụa

5. Vải gấm tăng nét sang trọng cho thiết kế áo dài bé gái

Áo dài cho bé gái được may từ  vải gấm là chất liệu có nguồn gốc tự nhiên được dệt từ sợi tơ tăm, thời xa xưa thường được các vua chúa có điều kiện mới được sử dụng trang phục được làm từ chất liệu này.

 

Màu sắc thiết kế vải gấm rất đa dạng từ các màu xanh, đỏ, tím, trắng,… hay sự kết hợp tinh tế giữa các màu sắc với nhau trên cùng tấm vải mang đến sự hấp dẫn, tinh tế của sản phẩm. Để tạo những hoa văn trên vải gấm cần đòi hỏi người thợ phải có tay nghệ cao, gu thẩm mỹ tinh tế mới tạo ra sản phẩm đẹp.

 

Vải gấm tăng nét sang trọng cho thiết kế áo dài bé gái

 

Ưu điểm:

  • Vốn là chất liệu có độ dày cao so với các chất liệu khác và có nguồn gốc thiên nhiên nên tuổi thọ của vải gấm thường có độ bền cao hơn hẳn.
  • Bền, dẻo dai của sợi vải mà màu sắc của vải gấm rất bền màu, dù có trai qua nhiều lần giặt mà không bề phai màu, bề mặt vẫn bóng mịn, giữ được thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

 

Vải gấm tăng nét sang trọng cho thiết kế áo dài bé gái

Nhược điểm:

  • Vì có độ dày dặn nên thời gian khô của vải khá lâu
  • Việc xử lý vải khó khăn khi bị bám bẩn.
  • Giá thành tương đối cao

6. May áo dài đẹp với vải Tafta

Loại vải được dệt thủ công từ đủ các loại sợi như sợi tơ tằm, sợi bông hoặc có thể từ sợi nhân tạo, tùy vào mục đích sử dụng khác nhau. Vải tafta cũng chỉ được dệt nên bằng phương pháp dệt thoi. Đặc trưng của chất vải tafta trơn là có độ bóng mờ. Khi cầm vào rất mịn và chắc tay vì tuy sợi rất mỏng nhưng lại tạo cảm giác dày dặn và rất “đứng vải”, không rủ mềm bám vào da. Vì vậy mà vải này rất được các nhà thiết kế thời trang yêu thích để may những bộ áo dài bé gái bồng bềnh, nhiều màu sắc.

May áo dài đẹp với vải Tafta

 

Điểm đặc biệt của taffeta là nó được làm từ các sợi xoắn chặt với nhau, có kiểu dệt trơn đặc trưng. Do công nghệ sản xuất đặc biệt, vật chất rất mỏng, nhưng đồng thời dày đặc và giữ hình dạng mong muốn rất tốt.

 

Và từ đó làm cho váy, quần áo các thiêt kế liên quan đến áo dài cho bé. Taffeta có xu hướng giữ hình dạng của nó, nó dày đặc và đứng, do đó trang phục sân khấu và lễ hội, cũng như váy cưới, thường được tạo ra từ nó.

 


7. Vải may áo dài Organza

Với chất liệu vải không quá mềm rũ và không quá đắt tiền như vải lụa. Vải tơ sống organza đã đáp ứng đầy đủ những nhu cầu nữ tính và sang trọng. Nhưng cũng không kém phần cá tính khi may áo dài cho bé gái.

 

Về có bản chất liệu vải tơ sống organza được làm từ sợi tổng hợp polyester hay nylon. Do đó vải tơ organza cứng phần cứng hơn, thưa hơn và cũng có thể nhìn thấy được xuyên thấu. Tạo ra những bộ đầm cực kỳ sexy và quyến rũ. Giá thành của vải tơ sống organza cũng phải chăng hơn so với loại vải lụa hay tơ tằm khác.

 

Vải may áo dài Organza

 

Ưu điểm

  • Trang phục làm bằng vải tơ organza sẽ không bị nhăn hay nhàu nên có thể tiết kiệm được nhiều thời gian là ủi quần áo.
  • Đa dạng kiểu dáng, màu sắc bắt mắt để bạn lựa chọn.
  • Tôn được sự mềm mại, dịu dàng của người mặc.

 Vải may áo dài Organza

 

Nhược điểm:

  • Vải tơ sống organza vốn có trọng lượng nhẹ và quá mỏng nên nếu không có lớp lót bên trong có thể trở nên quá hở hang.
  • Dễ bắt cháy và bám bẩn rất nhanh do đó khi sử dụng bạn cũng nên cẩn trọng và lưu ý.
  • Khó để thiết kế, đòi hỏi kỹ thuật cắt may cao của người thiết kế.

8. Áo dài bé gái thiết kế với vải nhung

Vải nhung là loại vải có chất liệu mềm mịn được dệt từ các sợi tổng hợp theo công nghệ dệt thoi. Vải nhung có thể kết hợp với rất nhiều loại trang phục khác nhau đặc biệt trong những trang phục váy, đầm dạ hộiáo dài cho bé gái. Sự kết hợp này vừa gợi lên sự quyến rũ, cá tính của người mặc vừa mô tả ý tưởng sáng tạo của nhà thiết kế. Có thể khẳng định, vải nhung là loại vải có khả năng ứng dụng trong các trang phục từ truyền thống cho đến cách tân, hiện đại.

Áo dài bé gái thiết kế với vải nhung

 

Ưu điểm:

  • Vải nhung có đặc điểm mềm mịn, bắt sáng tốt
  • Vải nhung được sản xuất với đa dạng màu, hầu hết đều là những loại màu dễ mặc, tôn da.
  • Vải nhung gợi lên sự sang trọng, quyến rũ cho người mặc

 

Áo dài bé gái thiết kế với vải nhung

 

Nhược điểm:

  • Chất liệu nhung dễ bị bám bẩn, khó giặt giũ
  • Giá thành vải nhung khá cao

9. Vải ren may áo dài đẹp

Ren thực chất là một loại vải được đan từ nhiều sợi vải bằng phương pháp lặp, bện hoặc xoắn một sợi tạo ra các lỗ hổng hoặc các khoảng trống trên một sản phẩm. Số lượng sợi và mũi đan càng nhiều thì chất lượng của vải ren càng tốt. Thông thường vải ren được dệt từ bông, lụa hoặc tơ.

 

Vải ren may áo dài đẹp

 

Ưu điểm:

  • Vải ren với kết cấu đặc biệt mang đến những sản phẩm với sự tinh tế, đầy bí ẩn.
  • Vải ren mang đến cảm giác mềm mại, không bị giãn sau thời gian sử dụng và rất thoải mái khi mặc

Nhược điểm:

  • Vải ren thường rất mỏng và cần phải lót thêm một lớp vải bên trong để mặc.
  • Vải ren dễ bị rách nếu mắc phải những vật sắc nhọn. Bạn cũng không nên giặt vải ren bằng máy giặt, có thể dễ dàng làm hỏng chúng.

Trên đây là 9 loại vải thường được dùng để may áo dài cho bé gái. Với những ưu và nhược điểm khác nhau. Hy vọng các bạn sẽ có thêm những am hiểu về các loại vải để chọn may hoặc mua áo dài cho bé phù hợp nhất


 

   MUA ÁO DÀI TRẺ EM TẠI ĐÂY:

*** MUA NGAY ***

Liên hệ tư vấn mua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

Hệ thống cửa hàng Jadiny: XEM NGAY

Giao hàng nhanh và thu tiền ngay tại nhà

>>> Mua áo dài biểu diễn cho bé

>>> Chính sách lấy sỉ áo dài cho bé

Đang xem: Top 9 loại vải may áo dài cho bé gái mà bạn nên biết

Xem website cửa hàng