Authentic là hàng gì ? Và bí quyết trở thành người tiêu dùng khôn ngoan

Authentic là hàng gì ? Và bí quyết trở thành người tiêu dùng khôn ngoan

Hiện nay việc mua sắm đã trở nên dễ dàng và đơn giản với chúng ta hơn nhiều nhờ vào một thị trường nhiều hàng hoá và nhiều lựa chọn hơn trước. Nhưng bên cạnh sự tiện lợi cùng giá thành cạnh tranh, thì một thực trạng rối ren còn diễn ra đó là sự hỗn loạn của nguồn gốc hàng hoá, khó phân biệt được xuất xứ và chất lượng không được kiểm chứng khiến người tiêu dùng không an tâm sử dụng. Vậy bí quyết nào giúp bạn không phải nhức đầu tìm kiếm và lựa chọn được sản phẩm tốt để sử dụng? Bài tổng hợp dưới đây cung cấp cho bạn những kinh nghiệm để đọc hiểu sản phẩm và lựa chọn khôn ngoan cho gia đình mình.

1.    Hàng Authentic là hàng gì và phân biệt như thế nào?

Một khái niệm có vẻ rất thuật ngữ và khó hiểu nhưng bạn hay được nghe nhắc đến khi mua sắm đó là hàng Auth. Vậy hàng Authentic hay hàng Auth là hàng gì ?  Từ Authentic trong tiếng anh có nghĩa là xác thực, được chứng minh. Có thể hiểu đơn giản rằng hàng Authentic là những sản phẩm được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt thông qua các tiêu chí về bản quyền, thiết kế, nguyên liệu. Do đó, tại Việt Nam hàng Authentic thường được gọi là hàng chính hãng. Có nhiều nhãn hiệu trên thế giới đã xây dựng đế chế và di sản riêng của họ qua nhiều năm và tạo được uy tín toàn cầu đều được xem như những biểu tượng của hàng Auth như: Dior, Chanel, Gucci, Lancome, Nike, Adidas, Jordan, Puma, D&G…. Những sản phẩm mang nhãn mác của những thương hiệu này đều được công nhận là Hàng Auth 100%.Nói cách khác, khi thấy sản phẩm có chữ ” Auth hay Authentic ” có thể được hiểu là sản phẩm chính hãng, hàng hiệu, sản phẩm chất lượng cao, hàng thật giá thật hay dân chơi gọi là hàng “Xịn”.


 

2.    Đọc hiểu một số ký hiệu xuất xứ sản phẩm như thế nào cho đúng?

Có nhiều kí hiệu và thông tin sản phẩm mà bạn đọc trên nhãn hiệu khiến bạn bối rối vì nghĩa và tác dụng của chúng. Vậy cần hiểu thể nào cho đúng để tiêu tiền cho đáng thử tìm hiểu thêm một vài khái niệm xuất xứ về hàng hoá khá phổ biến dưới đây.

Hàng Replica là gì ?

Hàng Rep viết tắt từ Replica là chỉ những mặt hàng được sao chép lại từ hàng chính hãng một cách tỉ mỉ và tinh xảo về kiểu dáng, chất liệu, chi tiết của từng phần nhỏ đến nỗi khó phân biệt được với hàng Auth thật sự. Điểm mạnh của chúng là có giá thành rẻ hơn hàng thật nhưng chúng không có độ bền và chất lượng tốt như hàng Real, nếu quan sát kỹ và sử dụng sẽ biết.

Hàng Replica có các mức chất lượng được chia theo nhiều cấp độ đi kèm chất lượng là mức giá.

Mức độ A là mức thang chất lượng thấp nhất với mức gia công kém chất lượng cùng mức giá rẻ nhất. Cao hơn một bậc là mức AAA nhưng mức này vẫn nằm dưới mức trung bình vủa hàng Rep. Mức cao hơn là Perfect với chất liệu và đường may gần giống với hàng chính hãng hơn tiếp đến là mức Super Perfect là hàng Perfect đã khắc phục được các lỗi nhỏ để chúng giống hàng thật hơn nữa, nhưng mức cuối cùng là Hàng Super Max Perfect có chất lượng cao cấp nhất và hầu như không phân biệt được với hàng chính hãng, có giá khá cao nhưng tương xứng với chất lượng vì hàng Super Max Perfect chỉ xuất hiện ở những mẫu giá cao và tinh xảo.

Có thể đánh giá rằng hàng Replica hay hàng Like Authentic là hàng siêu cấp được xem là loại hàng Fake cao cấp nhất trong tất cả các loại hàng hóa không chính hãng.Chúng có chất lượng và chất liệu gần giống hàng chính hãng cao cấp và tuỳ theo từng mức giá mà chúng có thể giống đến 99% hàng thật nên để phân biệt được loại hàng này đòi hỏi người tiêu dùng cần có một sự am hiểu rất lớn về sản phẩm cũng như một con mắt thật sự tinh tường.

 Sản phẩm có giá thành rẻ luôn là lựa chọn tối ưu cho đại bộ phận quần chúng. Nên các loại mặt hàng ” Replica ” hay “like Authen ” dễ được phổ biến rộng, dễ theo trào lưu, đa dạng phong cách trong xã hôị phát triển nhanh như hiện nay.

Hàng Fake là hàng gì?

Fake có nghĩa là giả, hàng fake là chỉ hang sản phẩm được làm nhái lại từ sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng. Là những mặt hàng có thiết kế và kiểu dáng giống hàng thật nhưng chất liệu và đường may khá tệ, không đảm bảo về độ bền cho sản phẩm và thường được bán với giá thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm thật. Hàng Fake cũng có nhiều cấp độ chất lượng từ Super Fake vớ giá cao nhất rồi tiếp theo là Fake 1, Fake 2, Fake3. Mỗi mức chất lượng đi kèm với một mức giá thích hợp.

 

Hàng Sencondhand là gì?

Là mặt hàng fake hoặc hàng chính hãng đã từng được mua và mặc bởi những chủ nhân trước đó nhưng do nhu cầu đổi lại, bán lại nên mức giá của những món đồ này cũng chấp nhận được. Hàng 2nd hand từ hàng chính hãng đã qua sử dụng một hai lần thường còn rất mới và chất lượng tôt vẫn được săn đón trên thị trường khá nhiều.   

Hàng Việt Nam xuất khẩu VNXK là hàng gì?

Đây là hàng được các công ty chính hãng đặt sản xuất gia công tại Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn của thương hiệu. Sau đó được xuất qua nước ngoài phân phối trong thị trường mà công ty chính hãng yêu cầu. Trong quá trình xuất đi những lô hàng đươc kiểm định chất lượng nghiêm ngặt từ chính hãng, và theo số lượng ấn định của đơn hàng . những sản phẩm nào chưa hoàn thiện đủ tiêu chuẩn và dư thừa từ quá trình sản xuất sẽ được đưa ra thị trường Việt Nam bán với mức giá rẻ hơn nhưng chúng không đảm bảo đủ chất lượng như hàng chsinh hãng.

 

Hàng Made in Việt Nam là gì?

Là những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam bởi các công ty và thương hiệu từ Việt Nam, với thiết kế, mẫu mã, và chất liệu nội địa đúng chuẩn. Hàng Made Việt Nam có ưu điểm nguồn gốc rõ ràng, minh bạch và được bảo hành, với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý với mức sống của người Việt.

Hàng Made in China hay còn gọi là hàng Trung Quốc là gì?

Là mặt hàng được sản xuất tại Trung Quốc do các công ty Trung Quốc đạt được chất lượng và giá thành hợp lý. Nhưng trong nhiều năm gần đây với thị trường biến đổi nhiều hỗn loạn, các thương hiệu Trung Quốc kém chất lượng cũng cạnh tranh chung  và trộn lẫn nhiều hàng hoá với nhiều công ty chất lượng để làm hàng nhái kém chất lượng, dẫn đến tâm lý nghi ngờ, lo sợ phát sinh trong người tiêu dùng về chất lượng và nguồn gốc không rõ ràng của hàng made in China. Vì thế việc người tiêu dùng muốn lựa chọn hàng Trung Quốc chất lượng để sử dụng cần tham khảo và tìm kiếm nhiều nhà cung cấp rõ

Vì sao nên lựa chọn hàng authentic

Sử dụng hàng chính hãng đảm bảo chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Có thể bạn không biết rằng quy trình để tạo ra một sản phẩm chất lượng như vậy sẽ tốn nhiều nhân công và thời gian đầu tư.

Trước khi một sản phẩm ra đời đã trải qua nhiều công đoạn từ việc lên ý tưởng thiết kế, nghiên cứu xu hướng thời trang, lựa chọn chất liệu, rồi đến công đoạn may mẫu duyệt mẫu nhiều lần để tạo ra phom dáng đẹp nhất. Khi đã sản xuất sản phẩm trước khi chuẩn bị tung ra thị trường đội ngũ marketing và thiết kế lại phối hợp chụp hình quảng cáo đưa ra các chiến dịch truyền thông đại chúng công phu... tất cả những công đoạn này phối hợp nhịp nhàng và tốn kém. Vì vậy một sản phẩm ra đời chứa đựng nhiều tâm huyết và công sức của cả đội ngũ công ty. Đó là lý do hàng chính hãng lại có chất lượng tốt và một dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo như vậy, vì sản phẩm xuất phát từ chính hãng với nguồn gốc rõ ràng luôn đi kèm những cam kết, trách nhiệm mà họ trao đến khách hàng. Vì thế khi lựa chọn mua hàng chính hãng là bạn không chỉ mua một món sản phẩm nhưng còn là mua cả giá trị thương hiệu được xây dựng trong rất nhiều năm, cùng với sự tận tâm tạo ra sản phẩm của nhiều con người từ chính công ty đó. Điều mà khi săn lùng những món hàng fake hào nhoáng với giá hấp dẫn không thể mua được. Chất lượng sẽ luôn đi đôi với giá cả đó dường như là một quy luật kinh tế không thể thay đổi.


 

3.    Có nên mua hàng Authenic qua kênh online không?

Như đã có nhiều phân tích bên trên, hàng chính hãng là sản phẩm chất lượng xuất phát từ chính công ty mẹ vì thế việc tìm mua những mặt hàng chính hãng chỉ có thể tìm thấy tại công ty chính thống hoặc qua những đại lý được uỷ quyền từ nhà sản xuất. Vì vậy việc mua sắm online hàng chính hãng cũng có thể yên tâm khi được phân phối từ chính công ty và các đại lý nhượng quyền. Bạn cần lưu ý những trường hợp có thể mua sản phẩm từ nơi có nguồn gốc không rõ ràng vì những nơi không có chính sách bảo hành và dịch vụ cùng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, khi đó bạn sẽ có thể tiền mất tật mang.

Hi vọng bài viết với thông tin hữu ích có thể giúp bạn trở thành những người tiêu dùng thông minh.

Tham khảo thêm:

>> PHONG CÁCH UNISEX LÀ GÌ ?

>> PHONG CÁCH STREET STYLE LÀ GÌ VÀ MẶC NHƯ THẾ NÀO ĐỂ THẬT STYLE?

 

Đang xem: Authentic là hàng gì ? Và bí quyết trở thành người tiêu dùng khôn ngoan

Xem website cửa hàng