Áo khoác Bomber là gì? 11 kiểu áo khoác bomber dành cho nam

Áo khoác Bomber là gì? 11 kiểu áo khoác bomber dành cho nam

Áo khoác bomber là một loại áo khoác ngoài đơn giản, tiện dụng và không lỗi thời mà mọi người đàn ông nên sở hữu. Chiếc áo khoác cổ điển này có nhiều kiểu dáng, dễ phối đồ và phù hợp với nhiều dịp, vừa thời trang vừa đa năng. Vì vậy, cho dù bạn cần một chiếc áo khoác chỉ để giữ ấm hay để ăn mặc thật phong cách và giản dị, thì bomber chính là lựa chọn tuyệt vời. Trong bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn nhiều kiểu áo khoác và giúp bạn lựa chọn phù hợp với phong cách của bạn, cũng như cách phối đồ với áo khoác bomber.

Áo khoác bomber là gì?

Áo khoác bomber là áo khoác dùng cho những phi công quân sự trong Thế chiến thứ nhất. Họ thường mặc chúng để giữ ấm, bền bỉ cũng như gọn gàng để thao tác khi thực hiện nhiệm vụ không kích ném bom trong chiến tranh...từ đó chúng được gọi là Bomber. Thuật ngữ Bomber đã trở thành một từ cơ bản cho chiếc áo khoác mà mọi người đàn ông đều có: kiểu dáng ngắn, có khóa kéo hoặc cài nút, cổ và ống tay bo thun dệt kim ôm gọn gàng giúp cử động thoải mái, rất phong cách và rất linh hoạt. Tuy có rất nhiều biến thể của áo khoác bomber nhưng chúng vẫn giữ những cấu tạo cơ bản cho chức năng và mục đích ban đầu; đó là để phục vụ các phi công trong quân đội.

Theo thời gian, chiếc áo bomber được đưa vào đời sống và hiện là mặt hàng thời trang nam cơ bản. Mặc dù truyền thống được làm bằng da, nhưng hiện nay những chiếc áo bomber được làm từ nhiều chất liệu như da lộn, len, nylon, polyester...và có nhiều màu sắc phù hợp với phong cách hiện đại.

 

Áo khoác Bomber

 

11 kiểu áo khoác Bomber dành cho nam

Ngày nay, có nhiều cách để phối áo khoác bomber thật đẹp. Nhưng, trước khi bạn bắt đầu tạo kiểu với chúng, bạn cần chọn loại áo khoác bomber phù hợp với bạn. Cho dù bạn chọn áo bomber da màu đen hay kiểu da lộn màu nâu đều ảnh hưởng đến cách phối đồ, vì vậy hãy chọn lựa một cách khôn ngoan.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber xanh navy MA-1

Đây là kiểu áo bomber dễ mặc nhất, chiều dài đến ngang lưng của áo khoác MA-1 màu xanh navy sẽ là lựa chọn ưu tiên và dễ nhất dành cho bạn. Với kiểu dáng gọn thon và không có túi zip ở cánh tay, nó là chiếc áo tối giản có thể phối denim, quần tây phù hợp, quần ống rộng, quần chinos ống rộng – tuỳ vào sự lựa chọn là của bạn.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber Burgundy

Chiếc áo khoác bomber màu đỏ tía được ưu thích vào những năm 60 và 80. Hiện nay chiếc áo có thể phù hợp với nhiều phong cách khác nhau nhưng vẫn giúp bạn tạo được phong cách thời trang riêng. Để bức phá phong cách với một chiếc bommber đỏ tía hãy thử kết hợp với quần jean đen và áo phông đen hoặc áo hoodie. Kết quả sẽ là một set đồ giản dị sắc sảo mà hoàn hảo cho cuối tuần.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác Bomber màu Olive

Áo khoác bomber màu ô liu, cùng với những màu xanh lá cây khác, là một lựa chọn phổ biến cho nam giới. Màu sắc độc đáo với gam màu lính của áo khoác rất lý tưởng để tạo nên một bộ trang phục giản dị sành điệu. Chiếc áo bomber này như một món đồ có điểm nhấn bổ sung cho những lớp trang phục khác, một chiếc áo bomber màu ô liu kết hợp tốt nhất với các kiểu quần cơ bản như quần chinos hoặc quần jean. Nó kết hợp đẹp nhất khi mặc với những màu trung tính hoặc các gam màu đất.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber đen

Khi nói đến việc chọn áo khoác bomber, màu đen là một lựa chọn cổ điển. Cùng với vẻ ngoài bóng bẩy, một chiếc áo khoác bomber đen cũng rất linh hoạt và có thể dễ dàng phù hợp với nhiều loại trang phục. Để tạo nên phong cách thể thao, hãy thử chọn một chiếc bomber vải dù màu đen. Ngoài ra, một chiếc áo bomber da màu đen có thể làm cho bạn trông sàng điệu hơn trong khi phong một chiếc áo từ da lộn làm cho diện mạo của bạn smart hơn.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber trắng

Một chiếc bomber trắng không phải là sự lựa chọn phổ biến, nhưng nó mang phong cách thời trang nổi bật và tuyệt vời. Lý tưởng cho một phong cách tươi mới, độc đáo mà không quá táo bạo. Nhờ màu sắc trung tính của nó, một chiếc bomber màu trắng cũng có thể linh hoạt và phối hợp dễ dàng với nhiều màu sắc. Để làm nổi bật vẻ bảnh bao của bạn, hãy thử kết hợp nó với các màu sắc nhẹ khác, như quần jean màu xanh mềm mại hoặc quần chinos nâu và giày thể thao màu trắng.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber đỏ

Đối với những người yêu thích xu hướng mới, áo khoác bomber đỏ là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng tạo ra xu hướng thời trang hơn các màu khác, một chiếc áo bomber màu đỏ táo bạo cũng tạo nên một sự khẳng định phong cách. Các kiểu kết hợp tốt nhất với các trang phục cơ bản trong tông màu cổ điển. Để có một bộ trang phục đơn giản nhưng sành điệu, hãy thử kết hợp áo bomber đỏ với quần jean xanh đậm, áo phông trắng cổ thuyền và giày thể thao.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber da lộn

Nó có thể không lý tưởng cho thời tiết mưa, nhưng một chiếc áo khoác bomber da lộn có thể tạo ra một phong cách sành điệu và đẳng cấp. Nhờ chất liệu vải, kiểu dáng mang đến nét độc đáo cho áo khoác bomber thông thường. Khi chọn da lộn, hãy nhớ rằng màu sắc, chẳng hạn như màu nâu, màu be và màu của đá có xu hướng đẹp nhất. Tuy nhiên, các sắc thái của màu đen, trắng và xanh đen sẽ trông mạnh mẽ hơn.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber da

Áo khoác bomber da là phiên bản gốc đầu tiên và là một lựa chọn vượt thời gian không lỗi mốt. Màu đen đặc biệt hoàn hảo để tạo nên vẻ ngoài sắc sảo và hợp với quần jean đen, áo phông đen hoặc áo hoodie, giày thể thao hoặc giày bốt. Các màu khác, chẳng hạn như màu nâu nhìn nhẹ nhàng hơn và kết hợp tốt với các trang phục như quần jean màu xanh và áo phông trắng.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber đi học

Áo khoác bomber đi học hoặc varsity dễ dàng tôn lên vẻ trẻ trung cho bất kỳ diện mạo nào - chỉ cần đi cùng một chiếc quần jean và bạn sẽ rất tuyệt. Phong cách preppy này đang phục hưng trong những năm gần đây, với nhiều thương hiệu lấy cảm hứng từ mẫu cổ điển và biến nó thành của riêng họ.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber thời trang

Áo khoác ngoài luôn mang đến cơ hội tốt để khẳng định phong cách bản thân rõ nét nhất, và áo khoác bomber cũng không ngoại lệ. Cho dù bạn chọn cho mình một chiếc áo khoác với hình thêu, được in ấn hoạ tiết hoặc size quá khổ, chỉ cần nhớ chọn phần còn lại của trang phục kết hợp thật đơn giản, gọn gàng để tránh bị quá tải và trông luộm thuộm.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác bomber dài

Mặc dù có nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể chọn, nhưng cũng có một lựa chọn về kiểu dáng và phù hợp không kém. Đó là một chiếc áo khoác bomber dáng dài. Dù hầu hết các kiểu áo bomber khác chỉ dài đến đỉnh hông, một chiếc bomber dài có kiểu dáng dài hơn do đó nó là một lựa chọn tuyệt vời cho mùa lạnh và có thể tạo ra một phong cách tuyệt vời. Chỉ cần kết hợp nó với quần chinos đơn giản để cân bằng vẻ ngoài chunky của nó.

 

Áo khoác Bomber

 

Cách phối đồ với áo khoác Bomber dành cho nam

Một chiếc áo khoác bomber có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho cả những dịp bình thường và đặc biệt. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn đúng phong cách và điều chỉnh phần trang phục kết hợp cho phù hợp.

 

Những dịp bình thường

Khi nói đến những dịp bình thường, áo khoác bomber là sự lựa chọn hoàn hảo và có thể dễ dàng mặc với quần jean, quần chinos hoặc quần âu. Bên trên mặc một chiếc áo phông trơn nếu thời tiết mát mẻ hoặc một chiếc áo nỉ nếu trời lạnh. Đối với giày dép, giày thể thao là một lựa chọn tự nhiên và kết hợp tuyệt vời với bất kỳ phong cách áo khoác bomber nào.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác BomberÁo khoác Bomber

 

Những dịp đặc biệt

Bomber có thể không phải là lựa chọn thông thường của bạn, nhưng một chiếc áo khoác bomber có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một dịp đặc biệt và bạn muốn tạo nên sự táo bạo. Chỉ cần chọn một chiếc áo mang phong cách tinh tế với màu trung tính, chẳng hạn như màu đen. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là trang phục két hợp phù hợp để làm nổi bật chiếc áo khoác bomber của bạn. Để làm như vậy, hãy thử kết hợp áo bomber của bạn với áo sơ mi có cổ và quần chinos hoặc quần dài. Khi nói đến giày dép, hãy chọn một thứ gì đó mà thanh lịch nhưng không quá gò bó, chẳng hạn như giày da, giày đế bằng hoặc giày da lộn.

 

Áo khoác Bomber

 

Áo khoác BomberÁo khoác Bomber

 

Áo khoác Bomber nên được mặc như thế nào?

Khi chọn áo khoác bomberbạn phải lực chọn kiểu dáng phù hợp với vóc người của bạn. Hãy chọn một kiểu nằm ôm sát trên vai bạn với cánh tay vừa vặn và thân áo thon ôm nhẹ body. Mặc dù những chiếc áo bomber thường có ​​kích thước quá khổ, nhưng theo xu hướng mới chúng được mặc ôm vừa cơ thể hơn, chỉ đủ chỗ cho một hoặc hai lớp áo bên trong. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem độ dài của áo khoác và tay áo của nó có phù hợp với bạn không. Lý tưởng nhất, áo khóac bomber nên dài ở ngang thắt lưng quần và tay áo nên dài đến xương cổ tay của bạn.

 

Áo khoác Bomber nên được mặc như thế nào?

 

Cách phối đồ với áo khoác bomber

 

  • Kết hợp trang phục của bạn với phong cách và màu sắc của áo khoác bomber.
  • Để có phong cách giản dị, hãy kết hợp áo khoác bomber với áo phông, quần jean hoặc quần chinos và giày thể thao.
  • Để mặc áo khoác bomber cho một đặc biệt, hãy chọn phong cách cổ điển và kết hợp nó với quần chinos hoặc quần tây và áo sơ mi có cổ.
  • Khẳng định phong cách của bạn bằng cách  kết hợp áo khoác bomber với quần áo cơ bản màu trung tính.
  • Hãy thử một chiếc áo bomber bằng da màu đen để có vẻ ngoài mạnh mẽ hoặc một chiếc áo bomber da lộn màu nâu để có một vẻ ngoài độc đáo, sanh điệu.

 

Áo khoác bomber đang bùng nổ trên toàn cầu - Alexandre Mattiussi - người sáng lập nhãn hiệu Ami đã khẳng định. Nó rộng rãi ở eo trong khi vẫn đứng phom ở vai và nó cũng rất tiện dụng. Nó rất hoàn hảo để khoác ngoài trời - không nặng nề như áo khoác mùa đông và có thể xếp gọn lại, vì vậy nó rất linh hoạt. Vậy còn lý do gì để không sắm ngay một chiếc bomber cho bạn?

 

Đang xem: Áo khoác Bomber là gì? 11 kiểu áo khoác bomber dành cho nam

Xem website cửa hàng