Đầm Kimono cho bé gái – item mới lạ cho con một vẻ ngoài xinh xắn

Đầm Kimono cho bé gái – item mới lạ cho con một vẻ ngoài xinh xắn

Mỗi đất nước, mỗi dân tộc lại có một trang phục truyền thống riêng. Nhưng có lẽ bộ Kimono của Nhật Bản thực sự đã tạo nên một câu chuyện thú vị bởi kiểu dáng độc đáo, bởi cách mặc và làm nên một bộ Kimono khá cầu kỳ, và bởi ngay cả sự hiện diện đặc sắc trong những dịp nghi lễ của người Nhật. Nói đến Kimono là người ta nghĩ ngay đến xứ Phù Tang với hình ảnh người con gái Nhật Bản đẹp, kiêu sa cùng với những cánh hoa anh đào mỏng manh. Và Kimono quả thực là độc đáo nhất trong số trang phục truyền thống của Nhật Bản.

Thêm vào tủ đồ 1 bộ đầm kimono cho bé gái, bạn sẽ thấy chúng thật sự đáng yêu mà không có bất kỳ bộ trang phục nào có thể thay thế. Tương đương với giá trị của 1 bộ đầm thông thường mà bạn sắm cho bé, đầm kimono cho bé gái sẽ là sự lựa chọn mới hơn cho bé. Có thể chọn mặc 1 bộ quần áo đặc biệt nổi bật này tại các dịp lễ, hội. Hoặc chọn làm quà tặng cho các bé vào dịp sinh nhật. Tất cả đều rất ý nghĩa.

1.     Sơ lược nguồn gốc và sự phát triển Kimono

Vào đầu thế kỉ thứ 7 dưới triều đại Heian, đường phố Nhật xuất hiện một bộ quần áo có thiết kế giống với Kimono ngày nay. Người dân nơi đây truyền tai nhau về bộ trang phục được gia công tỉ mỉ, sử dụng chất vải mềm mại thay vì cotton thời điểm đó. Tuy nhiên ít ai biết rằng, mẫu quần áo nổi tiếng này có xuất xứ từ Trung Hoa. Vì thế, vị vua đương thời không chấp nhận trang phục xuất thân ngoại quốc trở thành quốc phục của Nhật Bản.

Đến năm 984, các thợ dệt vải bắt đầu thiết kế một bộ trang phục tương đồng nhưng lại mang cốt cách của văn hóa Nhật Bản. Từ một bộ quần áo cotton, người Nhật đã chắt lọc những tinh túy, thổi hồn vào trang phục và sớm biến nó trở thành quốc phục của xứ Phù Tang.

 

Nhiều năm sau, khi thời đại Samurai phát triển và có sức lan tỏa, các võ sĩ samurai thường diện kimono khi thi đấu. Đó cũng là lúc Kimono trở nên thân thuộc hơn đối với người dân Nhật. Vào thời kỳ Edo (1603 - 1868), Kimono có sự thay đổi và cải cách lớn trong thiết kế. Những chiếc thắt lưng obi làm từ vải được thêm vào giúp bộ quốc phục thêm gọn gàng, đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho quốc phục.

2.     Nét đặc trưng trong thiết kế của Kimono

Với mỗi bộ đầm kimono cho bé gái đều được những người thợ làm thủ công bằng tay không có bất kỳ một thiết bị máy móc nào. Thì đó là một tác phẩm nghệ thuật công phu, tỉ mỉ từ khâu chọn vải, kết hợp màu sắc, trang trí hoa văn, và lựa chọn các phụ kiện đi cùng. Các thợ thủ công thiết kế 1 bộ Kimono hết sức đặc biệt và độc đáo, gồm 8 mảnh ghép với nhau cho phép điều chỉnh kích cỡ phù hợp với từng người.

Do vậy, kích thước không phải là yếu tố quan trọng trong việc may một bộ Kimono, và đôi khi một bộ Kimono gắn bó với chủ nhân của nó suốt cả cuộc đời. Kimono có thể được trang trí bằng các hoa văn thêu hoặc nhuộm. Những bộ đầm kimono cho bé gái thường được trang trí các họa tiết hình hoa, lá, như là những cành hoa anh đào với những nét mềm mại, hoặc các hình mang tính chất biểu tượng văn minh cùng nền văn hóa của họ, và còn rất nhiều những loài hoa khác cũng được họ chọn để may những trang phục độc đáo và hết sức bắt mắt, khiến người đối diện mê mẩn trước nét đẹp của trang phục Kimono.

Mỗi bộ Kimono là một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Kimono được may với các đường nét cắt thẳng, sử dụng vải lụa. Đặc biệt, các nghệ nhân may hoàn toàn bằng tay và thêm các chi tiết hoa văn đẹp mắt vào phục trang. Điều này giúp Kimono thêm phần lộng lẫy, rực rỡ so với quốc phục ở các nước khác. Nhiều tour du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào thường kết hợp thưởng thức màn trình diễn Kimono mãn nhãn.

Cũng giống những tà Áo dài Việt Nam, Kimono của Nhật ngày nay cũng được cách tân, và giản lược hóa các chi tiết, họa tiết trên áo để hợp với xu hướng thời trang hiện đại, và dễ dàng hơn cho người mặc. Nhưng xét về toàn diện thì Kimono vẫn giữ được nét độc đáo riêng biệt, có thể nói nền văn hóa trang phục  Kimono của Nhật Bản là một nét đẹp riêng của đất nước xứ sở hoa anh đào, và cũng là nét đẹp chung cho toàn Thế Giới.

3.     Tại sao nên mua quần áo Kimono chính hãng Nhật Bản cho trẻ em?

Cũng giống người lớn, đầm kimono cho bé gái với những đường nét hết sức cầu kỳ mang lại sự tinh tế trong việc kết hợp cùng chi tiết thiết kế, chất liệu, màu sắc cùng họa tiết kết hợp. Thế nên đối với trẻ em Nhật Bản và các nước khác thì đây là bộ trang phục cần phải có dù trên thị trường hiện nay có tồn tại và phát triển bao nhiêu xu hướng đi chăng nữa

 

 

Trong những năm gần đây cùng với sự giao thoa văn hóa, những nét mới trong văn hóa Nhật Bản đã được lan truyền tới nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam, rất nhiều trẻ em cảm thấy thích thú và mặc trên mình những bộ Kimono được may bằng vải dệt từ các nguyên liệu tự nhiên như vải lanh, bông, lụa… Với thiết kế độc đáo, từ một chiếc áo choàng được giữ cố định bằng một vành khăn rộng cuốn chặt vào người cùng với một số dây đai và dây buộc, ống tay áo dài và rộng thùng thình.

 

 

4.     Áo kimono trẻ em – món quà đặc biệt cho bé nhân ngày quốc tế thiếu nhi

Quốc tế thiếu nhi sắp đến rồi, không biết bạn đã chuẩn bị món quà đặc biệt gì cho bé nhà mình chưa? Một hộp quà hay một chuyến đi khu vui chơi dường như đã quá cũ và nhàm chán. Trẻ thường thích chơi những món đồ chơi xinh xắn hoặc búp bê, gấu bông. Nhưng có lẽ bé nhà bạn đã có quá nhiều đồ chơi và gấu bông rồi đúng không? Bạn có nghĩ là mình nên có một món quà gì đó đặc biệt hơn nữa cho bé chứ? Một món quà mới khiến chúng thích thú và không nhàm chán?

Bạn nghĩ sao khi thực hiện một buổi đi chơi kết hợp với chụp ảnh nhưng không phải đơn thuần là chụp ảnh. Những đứa trẻ với đầm kimono cho bé gái nhật bản có lẽ sẽ là một ý hay đấy. Và với bé nhà bạn, nếu chúng biết mình sẽ được diện những bộ áo kimono Nhật Bản trẻ em thật xinh xắn, dễ thương và có một buổi chụp ảnh đặc biệt, chắc là bọn chúng sẽ thích thú ra mặt.

Thử tưởng tượng, lũ nhỏ đang thật vui vẻ và hào hứng trong bộ trang phục kimono trẻ em và nhốn nháo đòi xem những bức ảnh đã chụp xong. Rồi chúng sẽ hứng khởi đem khoe ảnh với bạn bè rằng mình đã có một ngày 1/6 thật tuyệt vời.

Bạn thấy đấy, đây sẽ là một món quà đặc biệt hơn những hộp quà, vừa giúp bọn nhỏ vui và lưu giữ lại khoảnh khắc đáng yêu hồn nhiên thời thơ ấu. Và bạn cũng thật hạnh phúc làm sao khi nhìn thấy những đứa con vui vẻ một cách ngây thơ.


LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA HÀNG

Liên hệ tư vấn qua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

Mua đầm bé gái tại đây >>>

 

Đang xem: Đầm Kimono cho bé gái – item mới lạ cho con một vẻ ngoài xinh xắn

Xem website cửa hàng