FEDORA HAT - chiếc nón không bao giờ lỗi mốt

FEDORA HAT - chiếc nón không bao giờ lỗi mốt

Nón là một phụ kiện thời trang quan trọng để hoàn chỉnh phong cách. Tất nhiên, không phải tất cả các loại nón đều có cách phối đồ giống nhau và cùng một phong cách. Một số loại nón mang phong cách thể thao, một số loại khác thì thanh lịch hơn. Để có vẻ ngoài sành điệu và thu hút, bạn có thể kết hợp một chiếc nón fedora truyền thống. Cả hai chiếc nón này sẽ mang lại cho bạn một nét cổ điển và nam tính.

FEDORA HAT

1.   Lịch sử của chiếc nón Fedora

Fedora là một chiếc nón làm từ nỉ. Nó có vành rộng, chung quanh tâm được gấp vào tạo khoảng nông giữa, với một dải ruy băng trang trí quanh vành nón. Những màu sắc ưa chuộng và phổ biến nhất như đen, xám, nâu sẫm và nâu...Nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1882 với phiên bản ban đầu là một chiếc mũ dành cho nữ diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ Sarah Bernhardt trong vở kịch Fédora của tác giả người Pháp Victorien Sardou. Trong đó, cô đội chiếc mũ vành mềm, có nếp gấp ở giữa. Chiếc mũ đã sớm trở thành mốt phổ biến đối với phụ nữ, đặc biệt là những người hoạt động cho quyền phụ nữ. Sau năm 1924, khi Hoàng tử Edward của Anh bắt đầu đội fedora, nó đã trở thành một phần của thời trang của phái nam, thay thế cái loại mũ lưỡi trai, mũ vành khác. Nó chủ yếu được dùng ở khu vực thành thị để bảo vệ khỏi thời tiết xấu và vì lý do thẩm mỹ. Nón Fedora với vành hẹp hơn, được gọi là trilby, cũng rất phổ biến.

Nón Fedora và trilby rất thời trang vì phong cách và vì tính thực tế của nó. Chúng không che khuất tầm nhìn trong khi lái xe và không to như những chiếc mũ rộng vành khác để có thể đội chúng trong các phương tiện giao thông công cộng. Chúng cũng có thể được cất trong giỏ bằng cách gấp lại mà không bị biến dạng. Nhưng lý do chính cho việc liên tục đưa fedora trở lại một item thời trang được tìm kiếm trên phương tiện truyền thông và ảnh hưởng rộng đó là nhờ sự lan toả của Hollywood.Trong những bộ phim, nón fedora trở thành biểu tượng lặp đi lặp lại của sự nam tính và bí ẩn bởi những cái tên như Humphrey Bogart và Cary Grant trên celluloid và Frank Sinatra....Trong những năm sau đó, nhiều nhạc sĩ như Michael Jackson, Justin Timberlake và thậm chí Brittany Spears đã đội fedora trong những buổi biểu diễn của họ...

2.   Sự khác nhau giữa nón Fedora và Trilby. Cách phối chúng với trang phục phù hợp

Nón Trilby là gì?

Trilby là một loại mũ có vành ngắn ở phía trước và hơi nhô lên ở phía sau. Phong cách này lần đầu tiên ra mắt trong một phiên bản chuyển thể từ tiểu thuyết Trilby năm 1894 của George du Maurier, và nhanh chóng trở nên phổ biến như tên của cuốn sách. Trong quá khứ Trilby từng được làm từ lông thỏ, nhưng bây giờ chúng thường được thiết kế từ vải tuyn, len hoặc cói.

Nón Trilby là gì?

Nón Trilby

Cách phối đồ cùng nón Trilby

Để đội nón Trilby đúng phong cách và trẻ trung bằng cách kết hợp chiếc mũ với quần chinos, áo sơ mi rộng, đôi giày loafer và các phụ kiện độc đáo khác. Nếu bạn đội trilby vào mùa hè, hãy chọn nón có màu kem nhạt, trắng hoặc màu be. Nếu bạn đội chúng vào mùa lạnh, bạn nên chọn một thiết kế bằng nỉ để thay thế.

Cách phối đồ cùng nón Trilby

Cách phối đồ cùng nón Trilby

Fedora là gì?

Nón fedora là một kiểu mũ có vành đổ về phía trước và tâm nón được gấp giữa tạo khoảng nông. Nó cũng có vành tròn thường rộng hơn nón Trilby. Chiếc fedora có nguồn gốc từ năm 1891 sau vở kịch cùng tên và từ đó đã phát triển thành một phụ kiện được yêu thích cho cả phụ nữ và nam giới. Chiếc mũ vượt thời gian thường được làm từ vải nỉ hoặc vải cotton bền và lý tưởng cho hầu hết các điều kiện thời tiết. Nó thường được đội về phía trước trên đầu để che chắn cho người đội khỏi chói mắt bới ánh nắng mặt trời.

Fedora là gì?

Mũ Fedora

Cách phối đồ cùng nón Fedora

Fedoras là một trong những chiếc mũ thời trang nhất và không lỗi thời, dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục. Tuy nhiên, chúng có xu hướng trông đẹp nhất khi được mặc với các trang phục thanh lịch và kiểu dáng đẹp. Do đó, những chiếc mũ này là một phụ kiện lý tưởng để diện trong một sự kiện trang trọng hoặc bình thường. Để hoàn thiện vẻ ngoài của bạn, chỉ cần đội mũ fedora của bạn với một bộ đồ thanh lịch sành điệu như một chiếc quần tây dài với áo sơ mi và áo blazer, áo vest hoặc áo khoác...

Cách phối đồ cùng nón Fedora

3.   Những kiểu nón Fedora thời trang

Như với hầu hết các mặt hàng thời trang, fedora có nhiều kiểu dáng và thiết kế. Do đó việc tìm kiếm một chiếc nón hoàn hảo phù hợp với phong cách của bạn là tương đối dễ dàng. Từ fedora bằng cói đến Pork Pie, phụ kiện cổ điển này là một lựa chọn dễ dàng cho tất cả mọi người.

Nón Fedora bằng cói

Trong khi nón fedora truyền thống được làm bằng nỉ, thì fedora bằng cói là một lựa chọn phổ biến ngày nay. Không chỉ có phong cách, mộc mạc và trẻ trung, mà chúng còn rất nhẹ và thoải mái khi đội. Do đó chúng là phụ kiện hoàn hảo khi kết hợp với trang phục mùa hè và có thể phù hợp đi cùng với một loạt item thời trang khác như áo polo, T-shirt, jean hay bộ suit trong bữa tiệc hè...

Nón Fedora bằng cói

 

Nón Fedora bằng cói

Nón Fedora bằng cói

Nón Fedora Safari

Fedora Safari tương tự như fedora cói, chỉ khác nhau về phong cách thời trang và chất liệu. Nón Safari có thể được làm từ cói phong cách miền hoang dã viễn tây như cao bồi, hoặc thiết kế từ nỉ như phong cách Indiana Jones, Safari cũng có thể làm từ một dải da mỏng và thường được thiết kế với các màu nâu, be và xanh lá cây.

Nón Fedora Safari Nón Fedora Safari

Nón Fedora Safari

Nón Pork Pie Fedora

Một chiếc bánh thịt lợn, còn được gọi là keo kiệt, là một kiểu mũ bắt nguồn từ fedora. Nhờ vẻ ngoài độc đáo của chúng, bánh nướng thịt lợn có thể đơn giản để xác định. Một trong những khác biệt đáng chú ý nhất của một chiếc bánh fedora thịt lợn là vành, nó ngắn và quay ngược lại. Những phong cách này có thể được làm từ nhiều loại vật liệu, bao gồm rơm, bông, nỉ và vải.

Nón Pork Pie Fedora Nón Pork Pie Fedora

Nón Pork Pie Fedora

Nón Fedora rộng vành

Hầu hết các loại nón fedora truyền thống có vành rộng khoảng 6,4cm. Tuy nhiên, chiều rộng này có thể được làm rộng hơn nữa để có vẻ ngoài ấn tượng và bắt mắt hơn. Cũng như trông táo bạo sành điệu hơn, một chiếc nón fedora rộng vành cũng có thể bảo vệ nhiều hơn khỏi ánh nắng mặt trời và các yếu tố khác.

Nón Fedora rộng vành

 

Nón Fedora rộng vành

Nón Fedora rộng vành

Fedora vành nhỏ

Mặc dù nón fedora thường có vành rộng, nhưng cũng có những loại được thiết kế với vành nhỏ. Kiểu nón này giống như một chiếc fedora truyền thống ngoại trừ vành có phần hẹp hơn. Do những chiếc mũ fedora vành nhỏ nên rất dễ bị nhầm lẫn với chiếc nón trilby.

Mũ Fedora vành nhỏ

Nón fedora đen vành nhỏ

Mũ Fedora vành nhỏ

4.   Gợi ý mua mũ Fedora dành cho nữ

Gợi ý mua mũ Fedora dành cho nữ

Những chiếc mũ fedora nữ nỉ rộng vành giữ ấm trong thừoi tiết lạnh, không chỉ đa năng mà còn cực kỳ hợp thời trang để mặc trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Bạn có thể kết hợp chiếc fedora màu xám với áo len trắng đóng thùng trong váy midi da lộn màu nâu và giày bốt thấp cổ bằng da màu đen. Nữ tính và trẻ trung!

Gợi ý mua mũ Fedora dành cho nữ

 

Thế giới thời trang ngày nay có nhiều loại nón để kết hợp với trang phục mà giá cả phải chăng để lựa chọn. Một phong cách safari hoàn hảo với chiếc mũ kaki màu xanh lá cây kết hợp với áo sơ mi màu be.

Gợi ý mua mũ Fedora dành cho nữ

Bạn muốn trông sang trọng và vô cùng nữ tính. Một chiếc fedora màu lông lạc đà kết hợp tone suit tone với áo len đan cáp và kính râm gọng tròn sành điệu.

Gợi ý mua mũ Fedora dành cho nữ

Một chiếc mũ fedora xinh xắn màu tím sẫm với điểm nhấn là dải ruy băng màu đen và một chiếc lông vũ, áo khoác kẻ sọc, chiếc áo sơ mi trắng bên trong đóng bộ cùng chiếc váy romper ngắn bằng len cao cấp. Một combo cổ điển dành cho những quý cô đích thực.

Gợi ý mua mũ Fedora dành cho nữ

Nếu bạn thích thời trang boho thì chiếc mũ nỉ màu xám với dải tua rua kim loại trang trí xung quanh vành nón sẽ là một item tốt cho trang phục của bạn.

Gợi ý mua mũ Fedora dành cho nữ

Mũ fedora màu đen trông thật mạnh mẽ với chiếc khoác rằn ri được mặc cùng chiếc tanktop và quần jeans màu rách gối thật bụi bặm.

Gợi ý mua mũ Fedora dành cho nữGợi ý mua mũ Fedora dành cho nữ

 

Đang xem: FEDORA HAT - chiếc nón không bao giờ lỗi mốt

Xem website cửa hàng