Mặc đẹp với phong cách Modern Vintage.

Mặc đẹp với phong cách Modern Vintage.

Phong cách Vintage từ lâu đã là một phong cách được yêu thích và săn lùng của các tín đồ thời trang cổ điển trên toàn thế giới. Cho dù bạn check-in tại một quán cà phê với lối decor cổ điển hay chỉ đơn giản là ghé vào một vài tiệm phụ kiện handmade và sưu tập đồ cổ thì sẽ nhận ra rằng cơn sốt tìm kiếm những sản phẩm mang hơi thở cổ điển độc đáo và chân thực đã đạt đến độ sốt trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, việc mua sắm trang phục Vintage thật sự có những nhược điểm của nó. Trước hết, bạn khó kiếm được một sản phẩm thật sự từ thời xưa vẫn lưu hành hiện nay mà còn dùng được, và việc đầu tư tốn kém cho món đồ đó không khác gì chơi đồ cổ ! Vấn đề thứ hai là, kích cỡ số size của các trang phục Vintage thật sự không giống với thời trang hiện đại, bạn cần chỉnh sửa chúng lại để vừa vặn và có thể không khéo sẽ biến thành sự u sầu buồn chán và già dặn.

Nhưng đừng lo! Thời trang Vintage đang được thổi một luồng sinh khí mới cùng chất hiện đại dung hoà trong nó. Không dễ dàng để sở hữu một bộ cánh Vintage đúng nghĩa nhưng ngày nay sức sống mới từ phong cách Modern Vintage đang an ủi nhưng tín đồ thời trang yêu cổ điển hơn bao giờ hết.

Mặc đẹp với phong cách Modern Vintage.

1.    Thời trang Modern Vintage là gì?

Hiểu một cách đơn giản theo sát nghĩa đó là phong cách thời trang cách tân hoá trang phục cổ điển để mặc trong thời hiện đại. Điều này cho phép chúng ta tiếp nối những giá trị từ truyền thống và vẻ đẹp kim hoàng của thời đại cũ trong hiện tại. Đó không phải giống như việc bạn sẽ thật sự khoác một chiếc áo của bà, hay mặc một chiếc đầm từ tủ đồ của mẹ. Nhưng là chính bạn với cá tính và vẻ đẹp riêng kết nối cùng những giá trị cổ điển đó. Sự hiện đại của cô gái trong thiế kỉ XXI không biến mất nhưng làm mới lại những dấu ấn cổ điển vượt thời gian là một viễn cảnh mà dòng chảy thời trang hiện nay đang diễn ra.

Thời trang Modern Vintage là một thay thế tuyệt vời để ‘’phủi bụi’’ trên trang phục từ nhiều thập kỷ trước và cho nó một cải tiến mới. Thay vì đổ mồ hôi và nước mắt tái tạo lại trang phục cổ điển, bạn có thể toả sáng bằng phong cách cổ điển đích thực với một khuynh hướng hiện đại.

2.    Lợi ích của thời trang Modern Vintage?

Hiện nay ngành công nhiệp thời trang đang làm những công việc tái tạo lại các phong cách mang tính biểu tượng của một thời đại cổ điển hoặc retro cụ thể đã qua những năm 1920 sang trọng hay những năm 80 đầy táo bạo bằng việc sản xuất hàng loạt bởi máy móc hiện đại và đa dạng chất liệu, vật liệu mới…Có nghĩa là trang phục sẽ có độ bền bỉ nhất định và sự phù hợp với thời đại! Đó là thế mạnh và vẻ đẹp của thời trang Modern Vitage.

Bằng cách kết hợp vẻ đẹp và sự thanh lịch của quá khứ với các loại vải và phương pháp in hiện đại, kĩ thuật thủ công mới và điêu luyện các nhà thiết kế  từ các thương hiệu thời trang hiện nay đang dẫn đầu xu hướng Modern Vitage như Dior, Chanel, Luis Vuiton…hàng năm đều trình làng những bộ sưu tập thời trang như còn nguyên nhịp thở cổ điển nhưng đầy biến hoá, cao cấp, sa hoa và hiện đại…khiến công chúng phải trầm trồ. Các thương hiệu này đã dẫn đầu những xu hướng Vintage từ những năm 1920 với những chiếc váy kinh điển thì nay những giá trị và di sản từ buổi bình minh của thời itrang Vintage vẫn là nguồn cảm hứng đong đầy cho đến hiện tại.

Phong cách Modern Vintage đôi khi có thể bị nhầm lẫn với những ảnh hưởng của thế giới thời trang lấy cảm hứng từ nhiều thập kỷ như thập niên 90, thật ra chúng rộng hơn và có những bước chuyển mình tịnh tiến từ đầu thế kỉ XX đến nay.

3.    Tại sao thời trang Modern Vintage lại rất phổ biến?

Bằng cách chọn phong cách Modern Vintage bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về chất lượng và độ bền của trang phục Vintage cũ. Và bạn cũng sẽ thoát khỏi quá trình săn lùng tìm kiếm và sưu tập những món đồ cổ đúng nghĩa! Thay vào đó, bạn có thể dành thời gian và công sức của mình để đến những cửa hàng thời trang hiện đại hoặc tìm kiếm trên những trang web chính hãng và mua sắm những trang phục phong cách cổ điển hoàn hảo nhất được lấy cảm hứng từ Vintage. Với những cải tiến về phom dáng, chất liệu truyền tải và công nghệ in cùng nhiều cách xử lý mới được sử dụng, trang phục cổ điển của bạn dù được sản xuất và làm mới trong thời hiện đại vẫn đậm chất Vintage từ quá khứ cùng tinh thần của nó. Một ưu điểm của những loại trang phục này là chúng được may với thông số kĩ thuật hiện đại và bạn sẽ không lo không thể tìm thấy một mẫu nào vừa với cơ thể. Bên cạnh đó giá cả của những trang phục này phù hợp với mức giá thị trường cho đại chúng, bạn không cần đầu tư cả một khoản tài sản như sưu tầm một món đồ cổ để sơ hữu một bộ cánh Vintage chân thực nữa, điều đó có nghĩa là bạn được nhiều lựa chọn cho mình hơn và thay đổi dễ dàng hơn.

4.   Chọn trang phục như thế nào để trở nên Modern Vintage?

Vẻ hấp dẫn của chiếc áo phông màu trắng, in đầy màu sắc hay một chiếc áo sơmi cotton trắng trơn là một item không thể thiếu cho tủ quần áo theo phong cách cổ điển. Những chiếc áo phom cơ bản dễ dàng phối cùng với mọi kiểu quần, chân váy, yếm... tùy thuộc vào tâm trạng và nơi bạn đến. Ngược lại, áo có họa tiết to, kẻ sọc caro tạo nên những đặc trưng cổ điển tuyệt vời, nhưng bạn cần phối chúng hài hoà với một phụ kiện đơn giản, hiện đại để không bị rối và quá tải.

	xu hướng thời trang vintage

thời trang phong cách vintage

Áo có cổ sơmi, cổ Peter pan hoặc cổ lá sen chân nhỏ kiểu cổ điển màu trắng đơn giản kết hợp với chiếc áo khoác dệt kim màu sắc nhã nhặn, hiện đại sẽ tạo điểm nhấn. Nhưng với một chiếc áo phông có in họa tiết cổ điển táo bạo thì nên lựa chọn áo khoác màu trung tính hoặc màu trầm sẽ hài hoà hơn khi kết hợp.

thời trang theo phong cách vintage

Những chiếc quần cạp cao và quần short đáy thấp là những item cơ bản dễ sắm mà bạn có thể kết hợp an toàn với mọi loại áo phông thanh lịch mà bạn có. Quần short đáy thấp thì mang sự trẻ trung  và nổi bật đôi chân thon thả của bạn khi kết hợp với áo phông hoặc với sơmi đều ổn. Nhưng chiếc quần này có thể là jean thì càng lý tưởng, hoặc làm từ kaki cũng khá bắt trend.

	thời trang dạo phố vintage

gu thời trang vintage

 

Những chiếc quần cạp cao được ủi li thẳng, xếp li…vừa rất thanh lịch nhưng lại dễ mặc trong mọi dịp.

	phong cách thời trang vintage

thời trang vintage mùa hè

Chọn váy xoè chữ A nữ tính có cạp cao ôm eo là một lựa chọn kiểu mẫu cuả cảm hứng cổ điển. Khi chọn chân váy hãy chọn những chiếc váy kiểu midi 3/4 với chiều dài đến mắt cá chân hoặc váy midi ½ đến bắp chân của bạn, với phần thắt lưng cao trên eo để bạn đóng thùng cùng với áo blouse hoạ tiết cổ điển là một set đồ rất phổ biến trong những năm 1940 và 1950, và dễ mặc khi kết hợp với các phụ kiện hiện đại.Váy xòe có thể dễ dàng kết hợp với áo phông in hình, và váy thắt eo trông thật tuyệt khi được phối với áo len hoặc áo khoác da hiện đại.

	cách kết hợp thời trang vintage

Cách phối thời trang theo phong cách vintage

Nhiều đôi giày hiện đại có ít điểm nhấn lấy cảm hứng từ vintage. Nhưng một đôi giày cao gót có mũi tròn và có dây buộc màu trắng kiểu gợi nhớ đến vẻ ngoài cổ điển. Giày oxford đế gỗ hoặc là đế bằng da sẽ thêm cả nét hiện đại và cổ điển cho trang phục.

giày thời trang vintage	giày thời trang vintage

Một số đôi sandal đế xuồng cài quai mặc với quần short cạp cao và áo phông in hình mùa hè tuyệt vời sẽ khiến bạn thật trẻ trung và thời trang.

giày thời trang vintage

Giày thời trang vintage

thời trang vintage nữ

Một bí quyết không thể thiếu đó là phối hợp trang sức cổ điển với hiện đại. Chiếc mắt kính mắt mèo, cùng chiếc khăn quàng cổ, ngọc trai, khóa vàng hoặc những phụ kiện handmade mộc mạc là những phụ kiện cổ điển tuyệt vời cần sở hữu. Những chiếc nón hộp có mạng che là một món đồ sẽ biến bạn trở nên độc đáo và hoàn toàn Vintage. Tuy nhiên, rất có thể, bạn sẽ cần nhiều phụ kiện hiện đại hơn cổ điển để giúp mang những điểm nhấn hiện đại vào trang phục. Đồ trang sức hiện đại của bạn sẽ giúp làm nổi bật một màu sắc cụ thể trong món đồ cổ điển bạn đang đeo. Dây chuyền, bông tai hoặc vòng đeo tay hình học tinh tế sẽ thêm nét hiện đại cho bất kỳ trang phục cổ điển nào khi cùng kết hợp.

phụ kiện thời trang vintage

Phụ kiện thời trang vintage

cách kết hợp thời trang vintage

Cách kết hợp thời trang vintage

ảnh thời trang vintage

 

mũ vintage

 

>> Quần áo vintage là gì và bí quyết trở nên cổ điển không bao giờ lỗi mốt

 

 

Đang xem: Mặc đẹp với phong cách Modern Vintage.

Xem website cửa hàng