Phong cách Unisex: Một xu hướng sẽ qua đi hay tương lai mới của thời trang?

Phong cách Unisex: Một xu hướng sẽ qua đi hay tương lai mới của thời trang?

Phong cách unisex có thể là kỷ nguyên mới của ngành thời trang vì nó cho phép mọi người sống hài hòa với tính cách đích thực của họ. Ngoại hình của bạn là cách giao tiếp đầu tiên và với phong cách unisex, mọi người sẽ không đánh giá bạn thực sự là ai theo bản sắc giới tính của bạn. Do đó, cách giải thích phù hợp nhất về phong cách unisex sẽ là sự kết hợp giữa các đặc điểm nam tính và nữ tính trong thời trang một cách hài hoà. Vì thế, phong cách Uni luôn có chỗ đứng trong ngành công nghiệp thời trang trên toàn thế giới.

1.      Lối sống giống nhau có thể cùng chia sẻ chung tủ quần áo

Đây là một khái niệm có vẻ thiết thực và hợp lý nhất mà những nhà phê bình nhận định về cụm từ phong cách Unisex hiện nay.

Điều đó có nghĩa là nam và nữ không còn sống trong hai cuộc sống song song với nhau, có những chức năng hoàn toàn khác nhau mà ngày nay sự bình đẳng giới đã cho phép phụ nữ tham gia vào nhiều lĩnh vực hơn mà trước đây chỉ dành cho phái mạnh. Phụ nữ hiện đại có thể chọn sự thoải mái cho trang phục theo phong cách của họ, chứ không phải mặc trang phục phản ánh những đặc điểm nữ tính của họ. Do đó, quần, áo sơmi, vest... hoặc các thành phần khác của tủ quần áo nam đã trở thành một phần quan trọng trong vẻ ngoài giản dị của phụ nữ hiện nay.

Bên canh đó việc phụ nữ mặc quần trong cuộc sống hàng ngày nhấn mạnh quyền bình đẳng giữa hai giới. Phụ nữ xứng đáng có quyền lực và đặc quyền như phái nam tại nơi làm việc của họ. Và họ có thể củng cố ý tưởng này bằng cách mặc trang phục thoải mái và có hướng nam tính như những người bình thường. Mặc dù, trong quá khứ, chỉ có nam giới mới có thể vươn lên tầm cao trong sự nghiệp, theo thời gian, các nhà lãnh đạo phụ nữ cũng trở thành một chuẩn mực cho xã hội. Các quyền bình đẳng giới cũng thay đổi cách ăn mặc của phụ nữ rất nhiều. Vì vậy, bây giờ, phong cách unisex đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của phụ nữ bởi vì đây là cách họ có thể chứng minh thế mạnh của mình trong xã hội.

Phong cách Uni

2.      Phong cách Uni, một xu hướng sẽ qua đi hay tương lai mới của thời trang?

Từ khi phong cách Uni có mặt trên các sàn diễn rồi đi ra đường phố. Người ta đặt ra một câu hỏi liệu nó tồn tại được bao lâu hay liệu unisex có tương lai?

Vì vậy, các nhà đổi mới và cấp tiến trong thời trang cố gắng biến xu hướng unisex là một xu hướng dài hạn và bền vững, bởi vì xu hướng này sẽ phục vụ nhu cầu và mong muốn chung. Tuy nhiên, những thay đổi về ý thức con người không thể xảy ra trong một đêm; quá trình chuyển đổi sang phong cách unisex là một quá trình dài và phức tạp. Vì vậy, ngay cả những thay đổi nhỏ trong nhận thức của chúng ta về thời trang cũng góp phần xóa bỏ những định kiến ​​đã tồn tại từ lâu.

Phong cách unisex, thời trang uni

Thương hiệu thời trang cao cấp và nổi tiếng Gucci đã ra mắt một bộ phim về phong cách unisex với tên gọi gender-fluid, qua đó chứng minh mọi chuyện sẽ thế nào nếu mọi người có thể sống hòa hợp với tính cách đích thực của mình. Chiến dịch này đã cho mọi người thấy rằng không còn đúng hay sai trong thời trang nữa. Và thời trang unisex là một trong những cách có thể giúp mọi người vượt qua nỗi sợ thể hiện bản thân. Theo đó, xu hướng Unisex thỏa mãn các mối quan tâm của xã hội hiện đại, vì vậy, có lẽ nó không chỉ là mốt nhất thời, vượt qua xu hướng thời trang, mà là tương lai của ngành thời trang.

Phong cách UniPhong cách Uni

3.      Dòng chảy của phong trào unisex trong thời trang hiện đại

Trong thế giới thời trang của những thế hệ trước màu hồng dành cho con gái và màu xanh dành cho con trai, luôn có một phân định rõ ràng như vậy. Thống kê cho thấy 38 % thế hệ Z sinh những năm 2000 trở đi đồng ý mạnh mẽ rằng giới tính không còn quan trọng để nhận xét một người nhiều như trước đây, và 27 % của thế hệ X là cha mẹ của thế hệ Z mới cũng cảm thấy như vậy. Những thế hệ này là tương lai của ngành bán lẻ, chiếm 143 tỷ đô la chi tiêu trong bốn năm tới.

Do đó, ngày càng nhiều thương hiệu thời trang bắt đầu nghĩ và phát triển nhiều dòng sản phẩm mới nằm ngoài những phân khúc thời trang chính.Trong vài mùa qua, các nhà thiết kế sang trọng như Gucci, Saint Laurent và Haider Ackerman đã đồng loạt tổ chức các show diễn thời trang với phong cách Unisex. Moda Operandi đã ra mắt bộ sưu tập streetwear unisex đầu tiên vào đầu năm 2018 và Zara bắt đầu phát hành các bộ sưu tập không có giới hạn vào năm 2016 với các mẫu trang phục unisex được mặc cho cả nam và nữ. Đáng chú ý hơn, một loạt các thương hiệu mới như Agender và Rebrand đã xuất hiện để phục vụ cho những người tiêu dùng yêu thích phong cách uni.

Nhu cầu về thời trang không tập trung vào giới tính thực tế rất cao, khi nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Vương quốc Anh - Asos đưa lên kênh thương mại điện tử bộ sưu tập unisex đầu tiên vào đầu năm 2018, nó đã trở thành những bộ trang phục phổ biến và bán chạy đứng thứ tư (trong số hơn 800 mẫu sản phẩm thời trang khác nhau) chỉ trong vòng một tuần. Do đó, Asos đang mở rộng kênh  phân phối thời trang Uni nhiều hơn. Cho đến nay, nó tập trung vào trang phục dạo phố: áo nỉ, áo phông và các mặt hàng chủ lực khác mà hầu hết mọi người đều có thể mặc được và không phân biệt giới tính.

Nhà thiết kế có thể tạo ra quần áo phục vụ mọi người bằng cách không giới hạn về hình thức và giới tính, chính là phương châm sống còn của phong cách uinsex được nuôi dưỡng những năm gần đây.

Nhưng vẫn có một số tính toán tỉ lệ nhất định được áp dụng dựa trên sức tiêu thụ của số đông. Đó là phần lớn thời trang unisex trên thị trường tại thời điểm này: Có ít mẫu váy cho nam giới hơn so với quần và áo vest cho phụ nữ trong danh mục sản xuất.

Dòng chảy của phong trào unisex trong thời trang hiện đại

4.      Thời trang trẻ em một thị trường tiềm năng của xu hướng uinsex

Trong dòng lịch sử của trào lưu uinsex style, trẻ em là đối tượng ảnh hưởng nhất trong cơn sốt này. Những bậc cha mẹ  cấp tiến đã giáo dục tư tưởng tiến bộ về bình đẳng giới cho con cái và thế là những sản phẩm dành cho trẻ em cũng bắt nhịp kịp với nền giáo dục mới. Sự ra đời của những chiếc quần cho bé gái dần thay thế cách mặc đầm tay phồng cổ điển gò bó, hay những chiếc áo chẽn ôm eo khá mệt mỏi cho bé gái. Thì với trào lưu uni những chiếc áo T-shirt vốn chỉ dành cho bé trai thì bé gái cũng có thể mặc được và đem lại sự tiện lợi cùng tiết kiệm cho những bậc cha mẹ…Thời trang Unisex có mặt trong đời sống thường ngày với nhiều mẫu mã đa dạng và rất phổ biến. Các dạng áo thun T-shirt tay cộc, áo tanktop in nhiều hình ảnh thể thao năng động trẻ trung có thể dành mọi đối tượng, áo polo thể thao cũng biến tấu cho bé gái thành kiểu đầm mới khoẻ khoắn, áo hoodie cá tính gam màu trung tính chẳng phân biệt nam nữ, quần skinny, quần short lưng thun, quần jogger kiểu hip hop cũng được phát triển đủ phiên bản cho cả bé trai lẫn bé gái. Về phụ kiện có thể kể đến nhiều kiểu nón snapback , nón phết mà nam nữ đều dùng chung, các kiểu giày thể thao và sneaker mạnh mẽ cũng tiêu thụ mạnh cho cả 2 đối tượng… Tất cả những sự biến hoá đa dạng đó đã cho phếp thế gới thời trang của trẻ em nhiều màu sắc và nhiều lựa chọn hơn. Những mẫu đồ casual này luôn chiếm đa số trong tủ đồ của các bé. Không chỉ nằm ở sự tiện lợi, tính linh hoạt, thoải mái và ứng dụng cao, các mẫu thời trang Uni ngày càng được thiết kế với nhiều trào lưu mới và nhiều màu sắc mới.

Thời trang trẻ em một thị trường tiềm năng của xu hướng uinsexThời trang trẻ em một thị trường tiềm năng của xu hướng uinsex

>> Mua thời trang unisex cho bé tại Jadiny

>> PHONG CÁCH UNISEX LÀ GÌ ?

>> Ứng dụng Phong cách Uni trong thời trang

Đang xem: Phong cách Unisex: Một xu hướng sẽ qua đi hay tương lai mới của thời trang?

Xem website cửa hàng