Áo dài trẻ em – tại sao lại luôn được các bậc phụ huynh chọn lựa

Áo dài trẻ em – tại sao lại luôn được các bậc phụ huynh chọn lựa

Áo dài trẻ em hiện nay có 2 mẫu chính: áo dài trẻ em truyền thống và áo dài cách tân. Tùy theo sở thích của từng bé và tùy theo mỗi dịp khác nhau mà mẹ có thể lựa chọn loại phù hợp. Hãy cùng Jadiny tìm hiểu về ý nghĩa của từng loại để hiểu hơn về áo dài cho bé mẹ nhé!

1.   Áo dài trẻ em - mẫu áo truyền thống

Áo dài chính là trang phục mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam ta. Đặc biệt khi bé khoác lên mình bộ áo dài, cũng chính là một cách dạy bé về tình yêu quê hương đất nước mình. Chính vì thế, Áo dài trẻ em luôn được các mẹ quan tâm, tìm kiếm để diện cho bé. Nhất là vào các dịp đặc biệt trong năm như Lễ, Tết, các buổi diễn văn nghệ…

Ao dai tre em truyền thống cho bé

Áo dài truyền thống cho bé

Áo dài truyền thống chính là mẫu áo dài có từ lâu đời, được các ông bà ta ngày xưa mặc và lưu truyền đến nay. Ưu điểm của mẫu áo dài này chính là được sao chép nguyên bản chiếc áo dài truyền thống của người Việt. Với form dáng quen thuộc và các chi tiết như cổ thuyền, cánh tay dài, tà áo dài và có nguyên bộ gồm cả quần và áo. Ngoài ra còn có mấn trên đội đầu.

Đối với bé trai: Các mẹ thường chọn những bộ áo dài được thiết kế bằng vải gấm có màu sắc nổi bật như: vàng, xanh, đỏ… Những hoa văn trên chiếc áo dài truyền thống được thiết kế cho bé trai là những hoa văn đơn giản: hình rồng, cây tre hoặc những chi tiết đơn giản như chấm bi… Đặc biệt đối với mẫu áo dài truyền thống mẹ nên chọn size lớn hơn một chút để bé trai được mặc thoải mái và dễ dàng di chuyển. Bởi chất vải của mẫu này thường ít có dãn.

áo dài truyền thống dành cho bé trai

Áo dài truyền thống cho bé trai

Đối với bé gái: Các mẫu áo dài truyền thống cho bé gái thường là các mẫu có màu sắc như vàng, hồng, cam. Cũng như áo bé trai chất liệu làm nên chiếc áo dài cho bé gái là vải lụa, gấm và họa tiết được trang trí trên đó là hình đồng tiền, hình hoa, chấm bi... Khi diện áo dài trên người, các bé gái trở nên thướt tha, đáng yêu bởi mang đậm chất người con gái Việt Nam.

Ao dai tre em truyền thống bé gái

Áo dài truyền thống cho bé gái

Để bộ trang phục thêm hoàn hảo, mẹ nên chọn mua thêm cho bé gái đôi giày búp bê có gót cao hơn và bé trai là kiểu giày mọi.

2.  Áo dài trẻ em - mẫu áo cách tân hiện đại

Ngoài mẫu áo dài truyền thống, Áo dài trẻ em còn có mẫu áo dài cách tân. Đây đang là một mẫu áo dài được các mẹ ưu tiên chọn lựa bởi tính thời trang, đồng thời bởi tính tiện lợi của chúng.. Thông thường mẫu áo này sẽ dễ dàng mặc phối cùng các loại quần khác, chính vì thế mà áo dài cách tân thường được may một cách tinh tế, phá cách và độc đáo hơn. Điểm nhấn của trang phục thường là các họa tiết trên thân áo và những điểm mới là bằng chiếc cổ tròn, không cổ hoặc cổ thuyền, trong khi đó tay áo có thể được may dài, may lửng hoặc ngắn tay. Còn tà áo thì ngắn dưới đầu gối của bé.

Ao dai tre em cực xinh cho bé

- Đối với bé trai: Áo dài cách tân được cắt may tỉ mỉ với loại vải gấm, vải bố hoặc linen. Họa tiết trên áo cũng là thêu hoặc vẽ một cách ấn tượng với những hình ảnh đa dạng. Hoặc các mẹ có thể chọn lựa những mẫu áo dài trơn bằng linen được hòa phối màu một cách đặc biệt nhằm đem lại nét thanh lịch cho bé.  Khi diện áo dài cách tân này, bé trai thường mặc chung với quần jean, kaki và phối cùng đôi giày thể thao năng động.

Ao dai tre em linen dành cho bé trai

Áo dài cách tân  bằng linen cho bé trai

-  Đối với bé gái: Áo dài cách tân cho bé gái vô cùng đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã cũng như màu sắc. So với bé trai, bé gái dễ chọn mua áo dài hơn bởi có rất nhiều sự lựa chọn. Chất liệu làm nên áo dài cách tân cho bé gái là gấm, lụa, voan, linen.... Nó có thể phối hợp mặc với quần jean, quần kaki, đặc biệt còn có thể diện cùng chân váy.

Áo dài cách tân cực xinh khi diện cùng chân váyAo dai tre em gấm cực xinh cho bé gái

Áo dài lụa cực xinh cho bé gái

Để tổng hòa bộ trang phục của bé thêm điệu đà, mẹ có thể chọn thêm cho bé đôi giày búp bê và chọn thêm băng đô, kẹp tóc cho bé mẹ nhé.

Áo dài cực đáng yêu khi kết hợp cùng băng đô cùng tông màu

Áo dài cực đáng yêu khi kết hợp cùng băng đô và guốc mộc cùng tông màu

Mẹ có thể tìm mua và lựa chọn các Áo dài trẻ em trên toàn quốc. Đặc biệt vào các dịp Lễ Tết cận kề. Vì thế, mẹ nên tìm hiểu kĩ để lựa chọn được mẫu áo đẹp và phù hợp cho con yêu của mình. Ngoài mua trực tiếp ở cửa hàng, mẹ còn mua được thông qua các kênh online. Trang phục áo dài không chỉ được diện cho bé khi chụp ảnh, Lễ Tết mà còn hợp cả khi đi dự tiệc, hoặc các buổi diễn văn nghệ. Thông qua chiếc áo dài, các bậc cha mẹ có thể giáo dục cho con về tình yêu quê hương, đất nước, để con thêm yêu những nét đẹp văn hóa – đất nước – con người Việt Nam mình mẹ nhé!


MUA ÁO DÀI TRẺ EM TẠI ĐÂY:

*** MUA NGAY ***

Liên hệ tư vấn mua điện thoại: 0969882728

Tư vấn qua zalo: NHẮN TIN

Tư vấn qua facebook: NHẮN TIN

Hệ thống cửa hàng Jadiny: XEM NGAY

Giao hàng nhanh và thu tiền ngay tại nhà

>>> Chính sách lấy sỉ áo dài cho bé

>>> Mua áo dài biểu diễn cho bé

Đang xem: Áo dài trẻ em – tại sao lại luôn được các bậc phụ huynh chọn lựa

Xem website cửa hàng