PHONG CÁCH UNISEX LÀ GÌ ?

PHONG CÁCH UNISEX LÀ GÌ ?

 

Phong cách thời trang Unisex hay còn gọi là thời trang phi giới tính. Điểm độc đáo ở xu hướng này là cả nam lẫn nữ đều có thể mặc mà không quá bó buộc trong phong cách. Unisex mang lại cho người mặc cả nam và nữ cá tính mạnh mẽ vừa trẻ trung vừa phóng khoáng.

Phong cách thời trang Unisex

Unisex được cho là bắt nguồn từ Nhật Bản nhưng hầu như nó lại không phát triển. Tuy nhiên đến thập niên 60,70 nó lại được chính thức công nhận trở thành một xu hướng thời trang mới ở Mỹ. Trải qua nhiều biến cố, phong cách thời trang này lại phát triển mạnh mẽ hơn ở cuối thập niên 90 và phát triển sang các nước như Hàn quốc, Đài Loan…Ngày nay với sự bình đẳng giới quyền. Thì Unisex càng được lăng xê rộng rãi trên các sàng thời trang xuân hè, thu đông thế giới và được đón nhận rất nồng nhiệt.

Phong cách thời trang Unisex

Đặc điển của phong cách này rất dễ nhận dạng đó là thiết kế cả nam và nữ đều có thể mặc được. Đó là một trang phục mang ý nghĩa bình đẳng giới. Theo thời gian thì xu hướng Unisex càng dần thay đổi phát triển phù hợp hơn với nhiều nhu cầu của khách hàng cả đồ người lớn và trẻ em. Những chiếc áo form rộng, những chiếc quần skinny, quần boyfriend, quần jogger... là những món đồ Unisex không còn quá xa lạ với mọi người. Bên cạnh đó những trang phục mang hơi hướng Unisex cũng lần lượt ra đời như đồ đôi, Sneaker, mắt kính, mũ…

Phong cách thời trang UnisexPhong cách thời trang Unisex

Quần áo form rộng đây là một trang phục Unisex chưa bao giờ lỗi mode và rất có tính ứng dụng cao nên đặc biệt các khách hàng rất ưa chuộng cả người lớn lẫn trẻ em. Sự thoải mái của áo form rộng kết hợp cùng một chiếc quần boyfriend giúp các cô nàng trở nên mạnh mẽ và cá tính nhưng không kém phần quyến rũ. Đối với trẻ em thì Unisex càng tiện lợi bởi tính khỏe khoắn và phù hợp cho tính hiếu động của trẻ.

Phong cách thời trang UnisexPhong cách thời trang Unisex

Trước đây những trang phục bó sát thường được ấn định cho giới nữ để tôn được những đường cong quyến rũ của họ. Tuy nhiên đối với Unisex những chiếc áo ôm body, quần skinny, váy.. cũng được dành cho cả phái mạnh. Sự độc đáo mới mẻ này không làm mất đi sự nam tính mà trái lại còn đem lại cho phái mạnh nét đẹp đầy nghệ thuật và phong cách.

Phong cách thời trang UnisexPhong cách thời trang UnisexPhong cách thời trang Unisex

Trong Unises những gam màu trung tính được sử dụng rộng rãi vì đây là những gam màu cả nam và nữ đều có thể mặc được. Sự tối giản trong màu sắc càng làm tăng sự tiện dụng khi mặc những trang phục này. Tuy nhiên cũng có sự đa dạng trong màu sắc tươi sáng và họa tiết rực rỡ được ứng dụng trong phong cách Unisex này để tăng sự tươi trẻ và nổi bật hơn trong thiết kế.

Phong cách thời trang UnisexPhong cách thời trang UnisexPhong cách thời trang Unisex

Đồ đôi cũng là một nhánh nhỏ của phong cách unisex. Đây là trang phục được nhiều người yêu thích kể cả đồ đôi tình nhân hay đồ đôi gia đình. Tuy nhiên hiếm ai để ý đến phong cách này trong đồ đôi. Nam và nữ không phân biệt form dáng, kiểu áo xóa nhòa ranh giới nam nữ tạo sự gắng kết đồng nhất trong trang phục cũng như ý nghĩa. Nhưng có những đồ đôi phân biệt form dáng nam nữ đó lại theo phong cách khác nhé.

Đối với Việt Nam phong cách thời trang Unisex được ảnh hưởng khá nhiều từ các thần tượng ở Hàn Quốc như G- Dragon, kai, Jang Geun Suk,..Đối với họ những sáng tạo trong cách phối đồ của Unisex vừa thể hiện được sự ấn tượng độc đáo trong cách ăn mặc vừa thể hiện được nét nam tính mà không gây sự lố lăng cho người nhìn đối diện. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều người nổi tiếng theo đuổi xu hướng này để tạo một phong cách riêng cũng như sự tự do thể hiện cá tính của mình như Đào Bá Lộc, Thanh Hằng, Sơn Tùng, Keibin,…

Phong cách thời trang UnisexPhong cách thời trang Unisex

Thời trang Unisex hiện nay đã không còn mới lạ với giới trẻ và người yêu thời trang. Phong cách thời trang mạnh mẽ, cá tính nhưng có tính ứng dụng cao trong đời sống. Hơn hết phong cách này còn là lời tuyên ngôn khẳng định sự bình đẳng trong giới tính, phá vỡ mọi quy tắt để hướng đến sự sáng tạo và thông điệp tuyệt vời của thời trang thế giới.

Xem thêm:

>> Phong cách Uni là gì và ứng dụng trong thời trang

Đang xem: PHONG CÁCH UNISEX LÀ GÌ ?

Xem website cửa hàng